Chuyện quanh ta

Gợi ý lựa chọn nhẫn phong thuỷ nữ theo mệnh 

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Khác với những món trang sức thông thường, nhẫn phong thủy nữ không chỉ là sở thích, là phong cách cá nhân mà còn có công dụng thu hút may mắn, cải vận, đem đến những năng lượng tích cực cho cuộc sống. Làm thế nào để lựa chọn được nhẫn phong thủy hợp mệnh và đeo sao cho khơi thông năng lượng tài lộc, kích hoạt vận khí đào hoa? Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

Nhẫn phong thủy nữ hợp mệnh
Nhẫn phong thủy nữ không chỉ là sở thích, là phong cách cá nhân mà còn có công dụng thu hút may mắn

1. Gợi ý nhẫn phong thuỷ nữ theo mệnh 

1.1 Nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Kim

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Kim đại diện cho mùa thu và kim loại trong trời đất. Biểu tượng phổ biến nhất của Kim là các loại trang sức quý giá hoặc đao kiếm. Người mệnh Kim có tính cách cứng rắn, tháo vát trong mọi công việc, nhất là các công việc liên quan tới tổ chức, quản lý.

Họ được trời phú cho tài ăn nói, hùng biện giỏi nên còn rất có duyên với các ngành nghề liên quan tới truyền thông, báo chi hoặc làm lãnh đạo. Mệnh Kim gồm 6 ngũ hành nạp âm:

Những người có các năm sinh sau đây sẽ được gọi là người mệnh Kim: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2010, 2015, 2022, 2023, 2030

Khi chọn nhẫn cho người nữ mệnh Kim, bạn nên ưu tiên chọn nhẫn có đá đính thuộc nhóm màu của Kim hoặc Thổ vì Kim có mối liên hệ tương sinh với hành Thổ nên năng lượng hành Thổ sẽ hỗ trợ cho người mệnh này thu hút được các năng lượng tích cực. Đó là các màu nâu, trắng, ánh kim, xám, bạc. Nhẫn phong thủy nữ hợp mệnh Kim còn giúp mang lại nhiều phúc khí, giúp cuộc sống của bạn nữ gặp nhiều vận may hơn. 

Ngoài ra, một số loại đá phong thủy còn chú về cầu tình duyên giúp người đeo sớm thoát cảnh “chăn đơn gối chiếc”.

Chất liệu chế tác vỏ nhẫn nên làm từ kim loại quý như vàng, bạc, bạch kim,… vừa đem lại giá trị cho sản phẩm vừa tăng cường năng lượng kim khí. 

nhẫn phong thủy nữ mệnh kim
Khi chọn nhẫn cho người nữ mệnh Kim, bạn nên ưu tiên chọn nhẫn có đá đính thuộc nhóm màu của Kim hoặc Thổ

1.2 Nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho toàn bộ đất đai, sơn nguyên, sa mạc,… hợp lại. Nhờ có Thổ mà cây cối mới được nuôi dưỡng, phát triển và tạo thành cây quả nuôi sống con người. Chính vì vậy, có thể nói Thổ chính là cội nguồn của sự sống, tượng trưng cho sự an lành, thịnh vượng.

Đặc trưng trong tính cách người mệnh Thổ là trầm ổn, ôn hòa và thích chăm sóc mọi người xung quanh. Người nữ mệnh này nên chọn nhẫn phong thủy mang tính năng lượng bản mệnh của mình hoặc năng lượng của hành Thủy để được hỗ trợ tốt nhất. Nạp âm của ngũ hành Thổ gồm 6 đại diện: 

Những người có các năm sinh sau đây sẽ được gọi là người mệnh Thổ: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021, 2028, 2029…

Nhẫn phong thủy cho nữ mệnh Thổ cần lưu ý lựa chọn màu sắc mặt đá hợp với cung mệnh của mình. Đó là các màu sắc nâu đất, vàng đất hoặc các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,…Những gam màu này sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho người đeo. 

Bên cạnh đó, các bạn nữ có năm sinh thuộc mệnh Mộc không nên lựa chọn mặt đá có màu của hành Mộc (đá màu xanh lá cây) vì theo ngũ hành phong thủy, cây đâm lên từ mặt đất đồng thời hút các chất dưỡng trong đất để sinh trưởng nên sự xuất hiện của các nạp âm hành Mộc sẽ làm suy yếu năng lượng bản mệnh của người hành Thổ, dễ thu hút điều xui xẻo đến trong cuộc đời họ.  

 nhẫn phong thủy nữ mệnh thổ
Nhẫn phong thủy cho nữ mệnh Thổ cần lưu ý lựa chọn màu sắc mặt đá hợp với cung mệnh

1.3 Nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Hỏa

Trong ngũ hành phong thủy, mệnh Hỏa tượng trưng cho mùa hè, lửa và ánh thái dương. xét theo ý nghĩa tích cực thì Hỏa còn tượng trưng cho sự công bằng, chính trực, lòng nhiệt và quả cảm. Đặc trưng trong tính cách người mệnh Hỏa là cởi mở, hướng ngoại và rất hết lòng giúp đỡ người khác.

Họ cũng nhóm người vô cùng quyết đoán, một khi đã quyết định chuyện gì thì cực kỳ nhanh và dứt khoát. Chính vì thế, người mệnh Hỏa hay chớp được nhiều thời cơ tốt. Mệnh Hỏa được chia làm 6 nạp âm gồm: 

Những người có các năm sinh sau đây sẽ thuộc mệnh Hỏa: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038, 2039… 

Người nữ mệnh này nên đeo nhẫn thuộc hành Hỏa hoặc Mộc để được hỗ trợ tốt nhất về phong thủy. Đó là những chiếc nhẫn có màu đỏ, tím, vàng, xanh lá, hồng… Ngược lại, nữ mệnh Hỏa không nên đeo nhẫn có màu sắc hành Thủy như đen hoặc xanh dương để tránh mang lại vận xui cho mình. 

nhẫn phong thủy nữ mệnh hỏa
Nữ mệnh Hỏa không nên đeo nhẫn có màu sắc hành Thủy như đen hoặc xanh dương

1.4 Nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Thuỷ

Mệnh Thủy tượng trưng mùa đông với đặc trưng là hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng rất khó đoán lường. Đây là một nguyên tố quan trọng trên trái đất, vì nếu không có Thủy thì con người và vạn vật không thể tồn tại. 

Người mệnh Thủy rất giỏi giao tiếp, họ có khả năng đàm phán và thuyết phục tốt. Người mệnh này cũng rất biết cách lắng nghe, đồng cảm với câu chuyện của người khác. tuy vậy, họ cũng có tính xấu là cả thèm chóng chán và dễ thay đổi nhanh chóng. Mệnh Thủy bao gồm 6 nạp âm chính là: 

Mệnh Thủy là người có các năm sinh như: 1952, 1953, 1966, 197, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027… Nếu muốn đeo nhẫn phong thủy, người nữ mệnh này nên chọn nhẫn có màu sắc thuộc hành Thủy hoặc Kim để nhận được lợi ích tích cực về phong thủy.

Đó là các mặt đá trắng, xám, đen, xanh dương. Ngược lại nhẫn phù hợp phong thủy nam mệnh thủy và nữ mệnh thủy không nên lựa chọn các màu vàng, hồng, nâu đất, chúng có thể mang lại những vận xui cho bạn.

nhẫn phong thủy nữ mệnh thủy
Nhẫn đá phong thủy đẹp sẽ giúp mang lại giá trị thẩm mỹ và cải vận

1.5 Nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Mộc

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Mộc đại diện cho mùa xuân, mùa của sự đâm trồi nảy lộc. Về ý nghĩa tích cực, Mộc còn tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và sự thích nghi bền bỉ. Mộc có thể cứng rắn như cây cổ thụ nhưng cũng có thể mềm dẻo, nhẹ nhàng như ngọn cỏ ven đường. Hành Mộc có 6 nạp âm: 

Người có năm sinh sau đây sẽ được xếp vào mệnh Mộc: 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2032, 2033…

Mệnh Mộc có mối quan hệ gắn kết tương sinh với Thủy nên khi chọn nhẫn phong thủy nữ cho người mệnh Mộc, các bạn gái có thể chọn nhẫn có màu sắc hành Mộc hoặc Thủy đều được. Đó là các màu xanh biển, xanh lá, đen…. Ngược lại, họ tránh xa các màu của Kim bao gồm trắng, ánh kim, xám để không rước vận xui vào người. 

nhẫn phong thủy nữ mệnh mộc
Nhẫn phù hợp phong thủy cho nữ mệnh Mộc đẹp và tinh tế

2. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn

2.1. Đeo nhẫn phong thủy ở ngón cái giúp chứng tỏ quyền uy và vị thế

Nếu đeo nhẫn ở ngón cái, chứng tỏ bạn là người có tính mạnh mẽ, không ngại đương đầu với mọi trở ngại trong cuộc sống. Đây cũng là ngón tay đeo nhẫn yêu thích của các vị lãnh đạo, người có chức có quyền. Tuy vậy với phái yếu, đeo nhẫn ngón cái có thể khiên bạn không gặp được may mắn trong chuyện tình cảm. Chính vì vậy, đeo nhẫn ngón này sẽ phù hợp với đáng mày râu hơn.  

đeo nhẫn ở ngón cái
Nếu đeo nhẫn ở ngón cái, chứng tỏ bạn là người có tính mạnh mẽ

Về phong thủy, đeo nhẫn ngón tay biểu trưng cho phúc khí ăn khang, bình an viên mãn, 

Khi bạn đeo nhẫn ngón tay cái, bạn là người mạnh mẽ, độc lập, cá tính. Bạn luôn sẵn sàng đương đầu với mọi trở ngại trong cuộc sống. Bạn có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo, tuy nhiên, bạn thường không may mắn trong chuyện tình cảm.

2.2 Đeo nhẫn phong thủy ở ngón trỏ giúp đường công danh thăng tiến

Khi đeo nhẫn ở ngón trỏ, bạn thường sẽ là năng động, nhiều hoài bão và luôn nỗ lực không trong cuộc sống. Nếu bạn đang trong giai đoạn then chốt trong con đường sự nghiệp chẳng hạn như chuyển việc, thăng chức, tăng lượng thì có thể đeo nhẫn phong thủy ở ngón này để cầu vạn sự may mắn, hanh thông. Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên đang trong các kỳ thi quan trọng cũng nên đeo nhẫn phong thủy ngón này để tăng cường năng lượng tốt cho mình. 

2.3 Đeo nhẫn phong thủy ở ngón giữa giúp duy trì niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống

Ngón tay chính mang ý nghĩa gia tăng vận khí và may mắn cho người ở đeo mọi khía cạnh trong cuộc sống. Đeo nhẫn ngón này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ và an yên. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ rất tốt về đường tài lộc, sự nghiệp.

nhẫn đá phong thủy nữ
Đeo nhẫn ngón này sẽ giúp bạn luôn came thấy vui vẻ và an yên

2.4. Đeo nhẫn phong thủy ở ngón áp út giúp chiêu tài, chiêu lộc

Đây là ngon tay đeo nhẫn rất tốt để tụ tài khí, giúp chiêu dụ tài lộc. Tuy vậy, nếu bạn đang còn độc thân thì nên tránh đeo ngón này để tránh bị hiểu nhầm là đã có gia đình và bỏ lỡ cơ hội trong tình yêu của mình.  

đeo nhẫn phong thủy cho nữ
Đây là ngón tay đeo nhẫn rất tốt để tụ tài khí, giúp chiêu dụ tài lộc

2.5 Đeo nhẫn phong thủy ở ngón út giúp thu hút quý nhân phù trợ

Ngón áp út đại diện cho sự xuất hiện của quý nhân giúp đỡ bạn trong cuộc sống và công việc. Đeo nhẫn ngón sẽ giúp bạn gặp gỡ được nhiều người tốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp xua đuổi tà khó, tiêu nhân, giúp mọi sự trong cuộc sống luôn hạnh thông, may mắn.

XEM THÊM:

Trên đây là tất tần tật thông tin liên quan tới nhẫn phong thủy nữ. Hy vọng bài viết đã giúp có thêm nhiều kiến thức liên quan tới vật phẩm phong thủy này rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân