Chuyên gia nệm

Mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Người mệnh Sa Trung Kim thuộc nhóm nạp âm hành Kim với năng lượng bản mệnh khá đặc biệt, pha trộn giữa Thổ và Kim. Họ là người sống khá nguyên tắc và kỷ luật cao. Do bản chất ngấm chậm nên họ tốn nhiều công sức hơn nhưng đổi lại nền tảng kiên cố, chắc chắn. Người mệnh này hợp màu gì, kỳ màu gì, nên kết hợp màu sắc như thế nào để cuộc sống suôn sẻ và may mắn hơn? Mời bạn cùng Vua Nệm đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm nào? 

 Sa Trung Kim
Dịch theo nghĩa hán việt thì Sa Trung Kim có nghĩa là vàng trong cát.

Người tuổi Giáp Ngọ sinh vào các năm 1984, 1954, 2014, 2017 hoặc tuổi Ất Mùi sinh vào các năm 1895, 1955, 2015, 2075 đểu được gọi là người mệnh Sa Trung Kim. Đây là 1 trong 6 nạp âm của hành Kim trong phong thủy ngũ hành, bên cạnh Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim. 

Dịch theo nghĩa hán việt thì Sa Trung Kim có nghĩa là vàng trong cát. Bên cạnh đó, một số tài liệu còn diễn dịch “sa” là đất đá, thạch quyển. Sa Trung Kim được xem là những kim loại quý bị chôn vùi trong đất đá, được con người ước ao sở hữu và tìm mọi cách để khai thác. 

Người mệnh này có tính cách pha giữa Kim và Thổ nên có nguyên tắc sống khá cứng nhắc và rập khuôn. Họ thích 1 cuộc sống có quý củ, nề nếp, ngăn nắp và có kế hoạch. Đôi khi sự nghiêm túc khiến họ trở nên lạc lõng, cô đơn và không người chia sẻ trong cuộc đời.

Tuy là Kim nhưng chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, năng lượng hành Kim của họ sẽ bị hao tổn khi gặp nhiều các yếu tố Mộc. Không chém được cây thì đã đành, lại còn thêm tổn hại chính mình. Nhóm mệnh này rất cần Hỏa để tôi luyện trở nên vững chắc, nhưng vừa phải thì tốt, sự xuất hiện quá mức của Hỏa có thể gây tác dụng ngược, khiến kim loại tan chảy, mất đi công dụng. 

Người mệnh Sa Trung Kim được trời sinh có tài lãnh đạo tốt, có tầm nhìn xa trông rộng nên cuộc sống của họ đạt được rất nhiều thành công. Họ cực kỳ nhân hậu, độ lượng, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Ngoài ra, họ cũng có khả năng giữ bí mật rất tốt nên thường được bạn bè tìm đến gửi gắm tâm sự buồn vui. 

2. Mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Sa Trung Kim  

màu sơn có gam màu ánh kim, trắng, ghi phối với nâu sẫm
Do bản chất mệnh này là Thổ pha Kim nên các màu sơn có gam màu ánh kim, trắng, ghi phối với nâu sẫm

Do bản chất mệnh này là Thổ pha Kim nên các màu sơn có gam màu ánh kim, trắng, ghi phối với nâu sẫm là những sự kết hợp hoàn hoàn nhất cho người mệnh này, giúp tăng cường nâng lượng bản mệnh và thuận lợi cho đường con cái về sau.

Sơn tường màu vàng kim rất được nhiều gia chủ mệnh Sa Trung Kim lựa chọn vì sự sang trọng, đẳng cấp mà gam màu này mang lại. Sắc ánh kim cầu chúc cho sự hoàn hảo, may mắn về mọi mặt trong cuộc sống. Về lâu dài, màu này còn được tin rằng sẽ đem đến nhiều tin vui trong công việc và sự nghiệp. 

Nâu thổ cũng là màu phù hợp được người mệnh này yêu thích. Nó đại diện cho sự vững chắc của hôn nhân, đem lại niềm vui hạnh phúc cho các thành viên trong ngôi nhà. Màu nâu trong phòng ngủ còn giúp gia chủ cảm thấy bình an, giảm hiện tượng ác mộng và ngủ không sâu giấc. 

Nếu muốn tốt hơn về cung Tử Tức (con cháu) và Quan Lộc thì gia chủ mệnh này có thể chọn sơn nhà màu trắng hoặc xám bạc. 

Người mệnh này không nên sử dụng các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím,… vì Hỏa và Kim kỵ nhau, sự xuất hiện của các nạp âm hành Hảo khiến bản chất kim loại suy yếu, gây suy hao năng lượng bản mệnh và xua đuổi tài lộc, may mắn của người mệnh Sa Trung Kim 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Sa Trung Kim 

Để thu hút được nhiều may mắn và cuộc sống suôn sẻ hơn, người mệnh Sa Trung Kim nên ưu tiên sử dụng màu thổ hoặc màu ánh kim. 

Thế lưỡng Kim
Thế lưỡng Kim tạo ra của cải phong phú, chủ về cầu chúc sự sung túc, hưng vượng cho gia chủ mệnh Sa Trung Kim.
  • Vàng sẫm, nâu đất:  Sắc vàng giao thoa giữa Kim và Thổ đem đến nhiều may mắn cho người mệnh này xét theo thuyết tương sinh. Dù vàng trong cát thì không hẳn là sinh ra từ thổ nhưng vẫn được coi là mối quan hệ có lợi. Màu này cũng rất dễ chịu, phối hợp được nhiều phong cách nội thất nên rất nên được các quý bạn mệnh Sa Trung Kim lựa chọn. Các cặp vợ chồng mới cưới cũng nên sở hữu cho mình 1 bộ chăn ga gối nâu đất vì màu sắc này còn có ý nghĩa cầu chúc nền tảng hôn nhân thêm vững bền, ngọn lửa hôn nhân luôn sáng ngời. 
  • Ánh kim, trắng, ghi, xám: Thế lưỡng Kim tạo ra của cải phong phú, chủ về cầu chúc sự sung túc, hưng vượng cho gia chủ mệnh Sa Trung Kim. Bên cạnh chăn ga gối, họ nên ưu tiên sử dụng các gam màu này trong trang phục, phụ kiện,… vào những thời điểm then chốt trong cuộc sống như thăng chức, đi gặp đối tác quan trọng,… 

Sa Trung Kim ít khi tương tác với Hỏa, trừ Tích Lịch Hỏa oanh tác mỏ kim loại nhưng nhìn chung để tránh hình thành thế hình khắc nhẹ, quý bạn mệnh này cũng nên hạn chế sử dụng các gam màu nóng mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,… Đối với chăn ga gối, sự xuất hiện của những màu sắc nên giới hạn trong các họa tiết thay vì dùng thành bản lớn. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Sa Trung Kim:

2.3. Màu xe cho người mệnh Sa Trung Kim 

Nâu, vàng đậm hoặc ánh kim, bạc, trắng là những màu xe cực kỳ phù hợp cho người mệnh Sa Trung Kim. Bên cạnh màu xe thì cũng nên phối các màu sắc này trong phần nội thất để tạo được nguồn sinh khí tốt, bảo vệ người chủ khỏi những điều xui xẻo trên hành trình di chuyển. Trong các màu trên, màu bạc ánh kim là sự lựa chọn được nhiều người mệnh này yêu thích nhất. Gam màu này được tin rằng sẽ mang lại sự hưng vượng và các cơ hội làm ăn tốt cho người mệnh Kim. Bên cạnh đó, sự sang trọng, đẳng cấp của nó cũng giúp người chủ xe tạo được ấn tượng tốt và uy nghiêm hơn. 

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn màu đen hoặc xanh nước biển cho chiếc xe của mình. Đây là những màu sắc thuộc hành Thủy, giúp vận thế của gia chủ thêm đại cát. Xe hợp mệnh chủ thì cũng ít hỏng hóc hay xảy ra sự cố va quẹt hơn. 

màu xe
Nâu, vàng đậm hoặc ánh kim, bạc, trắng là những màu xe cực kỳ phù hợp cho người mệnh Sa Trung Kim.

Khi mua xe, người mệnh này nên cân nhắc thật kỹ các màu xanh lục hoặc đỏ, cam, hồng, tím. Vì đây đều là những màu khắc mệnh chủ Sa Trung Kim. Năng lượng của nó có thể lấn át năng lượng bản mệnh, khiến chủ xe luôn có cảm giác bất an và mất tập trung khi lái xe. Bên cạnh đó, đi xe không hợp mệnh còn khiến gia chủ luôn gặp chuyện xui xẻo, làm gì là hỏng nấy. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Sa Trung Kim 

Những màu đá phong thủy đem đến đại cát, đại lợi và nhiều vận may cho người Sa Trung Kim là: 

  • Màu nâu, vàng sẫm thuộc hành Thổ: Giúp củng cố năng lượng bản mệnh của người Sa Trung Kim, thu hút tài vận, mang đến sự giàu có, thành đạt cho người mệnh này. Bên cạnh đó, những viên đá mang yếu tổ Thổ còn giúp kích thích sự sáng tạo và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, giúp chủ nhân của nó luôn quyết đoán trong mọi quyết định. Một số gợi ý là đá Mắt Hổ, đá Thạch Anh Tóc Nâu, đá Topaz, Đá Tourmaline, Đá Opal, đá Hessonite Garnet, đá Garnet, đá Hổ Phách,…
  • Màu ánh kim, trắng, ánh khói thuộc hành Kim: Hỗ trợ rất tốt về đường sức khoẻ, giúp người mệnh này luôn bình tĩnh, tỉnh táo trước mọi tình huống. Đá mang yếu tố Kim còn giúp người mệnh Sa Trung Kim kìm hãm được tính nóng giận và biết cách nhún nhường. Một số gợi ý là đá Thạch Anh Tóc Vàng, đá Thạch Anh Khói, đá Mặt Trăng, Kim Cương, đá Sapphire trắng, đá Topaz, đá Zircon, đá Mã Não, đá Ngọc trai, đá Opal,…
Màu đá phong thủy
Màu đá phong thủy đem đến đại cát, đại lợi và nhiều vận may cho người Sa Trung Kim

Nếu không muốn thu hút điều xui rủi thì người mệnh này tốt nhất không nên chọn vòng đá phong thủy có các màu xanh lục, đen, đỏ, hồng, cam, tím,… 

Hy vọng thông tin bài viết này chia đã giúp giải đáp tất cả các thắc xoay quanh mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì. Chúc bạn sớm áp dụng thành công và gặp nhiều may mắn hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân