Chuyện quanh ta

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Kim có hợp nhau không? Cách hóa giải?

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo nhiều thông tin cho rằng, vợ chồng kết hôn hợp tuổi sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn, ngược lại sẽ có nhiều bất hoà, đổ vỡ. Vậy chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim có hợp nhau không? Mời bạn hãy cùng tiếp tục tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về hai mệnh này nhé!

1. Đặc điểm của chồng mệnh Hỏa

Để biết được chồng mệnh hỏa vợ mệnh kim có hợp nhau không, bạn cần xem đặc điểm về tính cách của người chồng. Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm phổ biến của người chồng mệnh Hoả bạn hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết nhé!

1.1. Năm sinh của chồng mệnh Hỏa

Người chồng mệnh Hoả là những người có các năm sinh dưới đây:

  • Năm Giáp Tuất: Tức là sinh vào năm 1934, 1994
  • Năm Đinh Dậu: Tức là sinh vào năm 1957, 2017
  • Năm Bính Dần: Tức là sinh vào năm 1986, 1926
  • Năm Ất Hợi: Tức là sinh vào năm 1935, 1995
  • Năm Giáp Thìn: Tức là sinh vào năm 1965, 2024
  • Năm Đinh Mão: Tức là sinh vào năm 1987, 1927
  • Năm Mậu Tý: Tức là sinh vào năm 1948, 2008
  • Năm Ất Tỵ: Tức là sinh vào năm 1965, 2025
  • Năm Kỷ Sửu: Tức là sinh vào năm 1949, 2009
  • Năm Mậu Ngọ: Tức là sinh vào năm 1978, 2038
  • Năm Bính Thân: Tức là sinh vào năm 1956, 2016
  • Năm Kỷ Mùi: Tức là sinh vào năm 1979, 2039
chồng mệnh hỏa
Tổng hợp những năm sinh phổ biến của người chồng mệnh Hoả mà bạn cần nắm

1.2. Tính cách của chồng mệnh Hỏa

Người chồng mệnh Hỏa thường là những người có tính cách cởi mở, năng động, mang lại cảm giác ấm áp. Họ không chỉ có tính cách hướng ngoại, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động, công việc mà còn vô cùng tốt bụng.

Người mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, cùng với sự dứt khoát và nhanh nhẹn giúp cho họ có thể nhanh chóng chớp được thời cơ trong công việc và trong cuộc sống.

Tuy nhiên, những người mệnh Hỏa thường ưa mạo hiểm nên họ cũng gặp không ít trở ngại. Với vẻ bề ngoài uỷ mị, họ luôn làm cho người khác muốn che chở và bảo vệ.

Nhược điểm lớn nhất của người mệnh Hỏa chính là cảm thèm, chóng chán. Họ thường hay nóng vội, mất kiên nhẫn, đôi khi cũng kiêu ngạo và ham hư vinh nên cũng gặp không ít khó khăn và trở ngại.

tính cách chồng mệnh hỏa
Đặc điểm, tính cách của người chồng mệnh Hoả trong công việc và trong cuộc sống

2. Đặc điểm của vợ mệnh Kim

Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm của vợ mệnh Kim để bạn nắm được chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim có hợp nhau không

2.1. Năm sinh của vợ mệnh Kim

Vợ mệnh Kim là những người có các năm sinh là những năm như sau:

vợ mệnh kim
Tổng hợp những năm sinh phổ biến của người vợ mệnh Kim

2.2. Tính cách của vợ mệnh Kim

Vợ mệnh Kim thường được đánh giá là những người sắc sảo, thông minh, có nguồn nội lực vô cùng vững chắc. Họ là người biết cách tin tưởng vào bản thân, luôn biết sắp xếp, tổ chức công việc, cuộc sống một cách ngăn nắp, độc đáo. Đồng thời, họ còn được đánh giá là có tầm nhìn xa và có khả năng kiểm soát bản thân tốt.

Tuy nhiên, những người vợ mệnh Kim cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định, chẳng hạn như hay so bì mình với người khác, hay cáu gắt, cầu toàn dẫn đến trường hợp khó có thể hoà hợp với những người xung quanh.

Chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim, một người chồng nóng nảy nhưng quả quyết, một người vợ sắc sảo lại kiên định. Ngoài ra, chồng mệnh Hoả còn là người thích mạo hiểm trong khi đó người vợ mệnh Kim lại vô cùng điềm tĩnh, chín chắn. 

Trong tính cách, hai mệnh này khá tương khắc, vậy theo phong thuỷ, ngũ hành họ có hợp nhau không. Mời bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

3. Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Kim có hợp nhau không?

Theo luật ngũ hành thì chồng mệnh Hoả, vợ mệnh Kim sẽ tương khắc với nhau. Bởi vì lửa từ mệnh Hoả có thể đun nóng và làm tan chảy kim loại. Do đó, nếu hai mệnh này đến với nhau thì đường công danh, sự nghiệp lẫn vấn đề tình cảm có thể sẽ gặp tình trạng không may, bất trắc.

Tuy nhiên, bởi vì mỗi người sẽ có những nạp âm khác nhau nên sẽ có những trường hợp ngoại lệ cho chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim.

Nếu như người vợ mệnh Kim thuộc các nạp âm như Kiếm Phong Kim, Kim Đầu Kiếm, Sa Trung Kim thì sẽ hợp với chồng mệnh Hoả. Những nạp âm của người vợ mệnh Kim sẽ mang lại một cuộc sống hôn nhân êm ấm, hạnh phúc. Tính hoả của người chồng lúc này như là thử thách giúp người vợ có thể rèn luyện và phát triển.

chồng mệnh hỏa vợ mệnh kim có hợp nhau hay không
Lý thuyết ngũ hành lý giải chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim có hợp nhau hay không?

>> Xem thêm: Giải mã: 2 Mệnh Kim mệnh Hỏa hợp nhau không?

4. Cách hoá giải tương khắc của chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Kim

Dưới đây là tổng hợp các cách hóa giải xung khắc giữa chồng mệnh Hoả vợ mệnh kim, bạn hãy cùng tham khảo để có thể hoá giải những điều không mong muốn trong cuộc sống nhé!

Để tạo sự cân bằng giữa mệnh Hoả và mệnh Kim bạn cần đến sự hỗ trợ từ mệnh Thổ. Do đó, bạn có thể trang trí nội thất bên trong căn nhà hoặc chọn lựa đồ vật bên trên người là mệnh Thổ. Màu vàng nhạt và màu nâu đất cũng là màu sắc mà bạn nên chọn lựa để tạo nên nguồn năng lượng hài hoà cho cả hai.

Ngoài việc chọn lựa đồ vật có màu sắc phù hợp, bạn cũng có thể hoá giải sự xung khắc giữa chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim bằng cách sinh con có bản mệnh là mệnh Thổ.

Đồng thời, bạn nên xem tuổi dựng vợ gả chồng để có thể lường trước những điều không may mắn có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Từ đó, cả hai hãy tìm cách hoá giải, luôn sống hòa hợp với nhau để cho cuộc sống hôn nhân và gia đình luôn được hạnh phúc trọn vẹn.

Việc xem tuổi của cả hai chỉ có thể giúp ích được phần nào. Còn lại sẽ phụ thuộc lớn vào tính cách, thói quen, truyền thống của cả hai vợ chồng. Do đó, hãy vì cái chung mà tập thay đổi, chấp nhận về nhau. Đồng thời, điều quan trọng là cả hai khi sống chung cần phải có tính bao dung với nhau.

cách hóa giải chồng mệnh hỏa vợ mệnh kim
Chọn lựa đồ dùng, màu sắc thuộc mệnh Thổ cũng là cách hoá giải xung khắc của vợ chồng

Chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim dù có tương khắc với nhau tuy nhiên, tình yêu, sự bao dung, lòng yêu thương và sự thuỷ chung son sắc sẽ là mối dây gắn kết tình cảm của cả hai trở nên dài lâu, bền chặt, giúp cho cả gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim có hợp nhau không? Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp phù hợp nhất để chọn lựa người bạn đời ăn ý cũng như biết cách hóa giải, thay đổi để giúp cho cuộc sống thêm hạnh phúc. Nếu có bất kỳ khúc mắc nào về bài viết trên, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin để được Vua Nệm giải đáp sớm nhất có thể nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều