Chuyên gia nệm

Mệnh hoả chọn chăn ga gối nệm màu gì

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Bên cạnh các yếu tố về kích thước, chất liệu thì phong thủy cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi lựa chọn chăn ga gối nệm. Lựa chọn màu chăn ga gối nệm theo cung mệnh được tin rằng có thể mang đến cho bạn giấc ngủ ngon hơn cũng như đem đến sự thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Vua Nệm khám phá mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì bạn nhé!

1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Để có thể chọn được màu chăn ga gối nệm cho người mệnh Hỏa, trước tiên cần xác định nhóm người mệnh hỏa sinh vào năm bao nhiêu. Cụ thể, năm sinh của người mệnh Hỏa gồm:

  • Giáp Tuất: 1934, 1994
  • Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Bính Dần: 1926, 1986
  • Ất Hợi: 1935, 1995
  • Giáp Thìn: 1964, 2024
  • Đinh Mão: 1927, 1987
  • Mậu Tý: 1948, 2008
  • Ất Tỵ: 1965, 2025
  • Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Mậu Ngọ: 1978, 2038
  • Bính Thân: 1956, 2016
  • Kỷ Mùi: 1979, 2039

2. Người mệnh hỏa có tính cách như thế nào?

Khi nhắc đến người mệnh hỏa, chúng ta có thể dễ dàng nghĩ đến những người có cung lửa, hướng ngoại, luôn tích cực và thể hiện sự hào hứng, nhiệt tình của mình với mọi người, mọi vật. Đặc biệt, người mệnh hỏa được biết đến là những người có tính cách cởi mở, dễ làm quen với người khác, có sự nhanh nhẹn, dứt khoát và nhiệt huyết trong công việc.

Người mệnh hỏa
Người mệnh hỏa thường tràn đầy năng lượng, luôn suy nghĩ tích cực

Đối với người mệnh hỏa, họ sẵn sàng kiên cường theo đuổi mục tiêu của mình nhưng cũng rất sẵn sàng để thay đổi mà không quá lo lắng, sợ hãi. Có thể nói, ưu điểm của những người mệnh hỏa chính là tràn đầy năng lượng, kiên cường, tự tin, chủ động và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, mạo hiểm.

Thậm chí, người mệnh hỏa còn có phần nào tham vọng, thẳng thắn, có khả năng lãnh đạo và sáng tạo. Tuy nhiên, người mệnh hỏa cũng có điểm trừ là những người hiếu chiến, cao ngạo và dễ bị khoa trương, tham hư vinh.

3. Mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì?

Với những đặc điểm về tính cách kể trên thì người mệnh hỏa sẽ phù hợp với các loại chăn ga gối nệm màu gì? Trước tiên, bạn cần xác định được bản mệnh của mình. 

Theo đó, mỗi người chúng ta đều có 2 mệnh: tương sinh (biểu thị cho sự nuôi dưỡng, trợ lực, thường mang đến nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống) và tương khắc (có hàm ý tượng trưng cho sự đối chọi, cân bằng, gây nên những điều trắc trở). Dựa theo 2 mệnh này, bạn có thể chọn màu chăn ga gối nệm cho người mệnh hỏa theo thuyết ngũ hành dựa trên mối quan hệ giữa các màu đại diện của từng mệnh. 

Cụ thể, mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm cần lưu ý, mệnh Hỏa sẽ hợp với màu xanh lá (thuộc hành Mộc, là nhóm màu tương sinh), đỏ, hồng, cam, tím (thuộc hành Hỏa, là nhóm màu tương hợp). Bên cạnh đó, màu vàng (thuộc hành Kim, là nhóm màu có thể khắc chế), nên cân nhắc.

Người mệnh hỏa khi chọn chăn ga gối nệm
Người mệnh hỏa khi chọn chăn ga gối nệm cần cân nhắc màu tương khắc và tương hợp

3.1. Mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu xanh lá – nên hay không nên?

Màu xanh lá được biết đến là màu sắc tượng trưng cho mệnh mộc. Trong ngũ hành, mộc sinh Hỏa. Vì thế, mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu xanh lá có thể mang đến nhiều điều thuận lợi cho người nằm, giúp người mệnh hỏa có thêm vượng khí và những điều bình an.

Bên cạnh yếu tố kể trên, màu xanh thường là màu sắc tượng trưng cho thiên nhiên, cây cỏ, những điều mang cảm giác tươi mới, trong lành, đâm chồi nảy lộc. Vì thế, nhìn vào đồ vật màu xanh lá, chúng ta thường cảm thấy thoải mái, an yên. Chọn chăn ga gối nệm màu xanh lá cho người mệnh hỏa là một cách để bạn được thư giãn khi bước vào phòng ngủ của mình.

Khi người mệnh hoả chọn chăn ga gối nệm màu xanh lá, bạn có thể tuỳ ý chọn màu sắc đậm nhạt khác nhau sao cho phù hợp nhất với không gian phòng ngủ, mang đến tính thẩm mỹ cao. Độ đậm nhạt của màu xanh lá sẽ không ảnh hưởng đến mức độ tương sinh của màu với mệnh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này bạn nhé!

3.2. Mệnh hỏa có nên chọn chăn ga gối nệm màu đỏ, hồng, tím và cam đậm hay không?

Trong ngũ hành, các màu cam đậm, tím, hồng và đỏ là các màu đại diện cho hành hỏa. Hành hỏa có 6 nạp âm đại diện cho một nguồn sinh lửa khác nhau. Vì thế, hành hỏa có thể hỗ trợ tốt cho mệnh hỏa nên các màu kể trên được xem là nhóm màu tương sinh, có thể mang đến vận may và nhiều điều thuận lợi cho gia chủ mệnh hỏa.

  • Màu đỏ

chọn chăn ga gối nệm màu đỏ
Người mệnh hỏa khi chọn chăn ga gối nệm màu đỏ

Màu đỏ thường là màu sắc tượng trưng cho ngọn lửa hoặc máu, mang ý nghĩa của tình yêu mãnh liệt, quyền lực và sức mạnh. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo tin rằng, màu đỏ còn mang đến sức mạnh sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí phấn đấu không ngừng.

Các vật dụng màu đỏ có đánh thức những đam mê, giàu có nội sinh bên trong con người và là màu sắc của sự may mắn, hạnh phúc. Thậm chí, nhiều quốc gia còn quy định màu đỏ là màu của những điều tốt lành, là biểu tượng của tình yêu và lãng mạn. 

Vì thế, người mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu đỏ có thể mang đến thuận lợi trong cuộc sống, tiền tài và cả tình duyên.

  • Màu hồng

Màu hồng cũng thuộc nhóm màu tương sinh với người mệnh hỏa. Vì thế, người có nhóm mệnh này có thể chọn chăn ga gối nệm màu hồng để sử dụng trong phòng ngủ cũng như dùng thêm các vật dụng cá nhân có màu hồng.

Khi nhắc đến màu hồng, người ta thường nghĩ ngay đến màu sắc của sự thơ ngây, tinh khiết, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thấu hiểu và quan tâm. Hơn nữa, màu hồng còn là màu sắc tượng trưng cho tình yêu, những điều lãng mạn ngọt ngào cũng như sự viên mãn tròn đầy.

Sử dụng chăn ga gối nệm màu hồng có thể mang đến sự hẫu thuẫn cho người mệnh hỏa về mặt tình duyên rất tốt. Vì thế, nếu đang gặp trục trặc trong vấn đề tình cảm, bạn có thể cân nhắc sử dụng chăn ga gối nệm màu hồng bạn nhé.

chọn chăn ga gối màu hồng
Người mệnh hỏa có thể dùng chăn ga gối nệm màu hồng để thuận lợi hơn trong chuyện tình duyên
  • Màu cam

Trong nhóm màu tương sinh, hỗ trợ tốt cho người mệnh hỏa, không thể không kể đến màu cam – gam màu tượng trưng cho sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng. Có thể nói, màu cam luôn mang đến cho người xung quanh cảm giác vui tươi, phấn khởi, giúp bạn cảm thấy thoải mái, tăng tư duy sáng tạo. Sử dụng đồ vật màu cam giúp người mệnh hỏa tăng năng suất và hiệu quả làm việc, cảm nhận được bản thân mình tràn đầy năng lượng hơn.

Khi chọn chăn ga gối nệm  người mệnh hỏa, không nên bỏ qua các loại chăn ga gối nệm có màu cam bởi màu sắc này có thể mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào cũng như hỗ trợ tốt cho mặt tình duyên, danh vọng.

  • Màu tím

Màu tím là sự tổng hòa giữa hai gam màu: đỏ và xanh. Vì thế, gam màu này sở hữu ưu điểm của cả hai màu gốc. Sử dụng chăn ga gối nệm màu tím có thể mang lại cường độ và năng lượng cũng như sự thư giãn và ổn định cho người mệnh hỏa. Nằm nệm ngủ có vỏ nệm hoặc chăn ga màu tím giúp bạn có được tinh thần thoải mái hơn.

chọn chăn ga gối màu tím nhạt
Khi chọn chăn ga gối nệm màu tím cho người mệnh hỏa, nên lưu ý chọn màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn

Khi chọn chăn ga gối nệm màu tím cho người mệnh hỏa, nên lưu ý chọn màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thủy và hòa cảm, giúp sự sang trọng cho căn phòng. Gam màu tím đậm, nghiêng về tông đen thường nên hạn chế hơn bởi có thể gợi tưởng đến nỗi buồn và tuyệt vọng, không tốt cho sự nghiệp và cuộc sống.

3.3. Chăn ga gối nệm màu vàng, trắng, ánh kim, bạc có phù hợp với người mệnh hỏa hay không?

Nhóm màu ánh kim, bạc, vàng, trắng trong ngũ hành sẽ đại diện cho hành kim. Theo đó hỏa có thể khắc chế được kim nên việc chọn chăn ga gối nệm màu vàng, trắng, ánh kim, bạc cũng rất tốt cho gia chủ. 

  • Màu vàng

Theo các nghiên cứu khoa học, màu vàng là màu sáng nhất trong quang phổ, được mắt người xử lý đầu tiên trong tất cả các màu mà mắt người tiếp xúc. Điều này lý giải tại sao các vật dụng có màu vàng thường thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Khi nhắc đến màu vàng, chúng ta thường nghĩ đến sự sáng tạo, niềm tin mãnh liệt và sự hy vọng. Hơn nữa, màu vàng còn tượng trưng cho sự chiến thắng, thành công hoặc sự giàu có vì nhắc đến màu vàng, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến vàng bạc châu báu.

Vì thế, sử dụng chăn ga gối nệm màu vàng có thể hỗ trợ tốt cho người nằm trong công việc và tài chính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn chăn ga gối nệm màu vàng nhạt để hài hòa hơn với không gian sống. Không nên chọn màu vàng quá sáng sẽ dễ bị chói và có thể gây khó ngủ.

 Chăn ga gối nệm màu vàng
Chăn ga gối nệm màu vàng có thể hỗ trợ tốt cho người mệnh hoả trong tài chính
  • Màu trắng

Nếu chưa biết mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì, bạn có thể cân nhắc đến các bộ chăn ga gối nệm màu trắng bạn nhé! Màu trắng thường đại diện cho những gì tinh khiết, tươi sáng và hoàn thiện nhất. Vì thế, những đồ vật màu trắng có thể giúp con người cảm thấy bình tĩnh, thoải mái và tràn đầy hy vọng. 

Sử dụng chăn ga gối nệm màu trắng có thể giúp người mệnh hỏa cảm thấy được thanh tịnh, bình an hơn, tâm hồn cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

  • Ánh kim hoặc bạc

Ánh kim hay bạc đều là màu của kim loại gốc, tượng trưng cho sự giàu có và tinh tế. Hơn nữa, hai gam màu này còn mang đến sự hài hòa về mặt tinh thần và thể chất, cảm xúc.

Màu ánh kim hoặc màu bạc
Màu ánh kim hoặc màu bạc mang đến tổng thể hài hòa và sang trọng cho phòng ngủ của bạn

3.4. Chăn ga gối đệm màu nâu có phù hợp với người mệnh hỏa hay không?

Người mệnh hỏa thì có nên chọn chăn ga gối nệm màu nâu hay không? Màu nâu thuộc hệ thổ, không khắc chế mệnh hỏa, là nhóm “sinh xuất” nên không phải là một gam màu quá xấu. 

Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ nên dùng chăn ga gối nệm màu nâu khi có sự kết hợp với các gam màu khác như xanh lá để có thể mang đến nguồn năng lượng tốt nhất.

4. Mệnh Hỏa không hợp chăn ga gối đệm màu nào?

Bên cạnh việc quan tâm mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì, bạn cần biết những gam màu nào sẽ không phù hợp với người mệnh hỏa. Theo thuyết ngũ hành, người mệnh hỏa thường tương khắc với các màu đen, xám và xanh nước biển – các gam màu thuộc hành Thuỷ bởi lửa gặp nước sẽ bị dập tắc. Vì thế, nều dùng chăn ga gối nệm có màu thuộc hành thuỷ sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của người mệnh hỏa. 

gam màu không hợp mệnh hỏa
Bên cạnh việc quan tâm mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì, bạn cần biết những gam màu nào sẽ không phù hợp với người mệnh hỏa

Trên đây là tổng hợp các bí quyết chọn màu của chăn ga gối nệm theo phong thuỷ, giúp bạn giảm đáp thắc mắc mệnh hỏa chọn chăn ga gối nệm màu gì. Nếu bạn đang tìm kiếm những người bạn đồng hành cho giấc ngủ của mình, hãy truy cập ngay website Vua Nệm để chọn các sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân