Chuyên gia nệm

Cách chọn ga trải giường cho mùa đông ấm áp nhất

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Thúy Hằng

Ga trải giường là loại phụ kiện không thể thiếu trên chiếc giường ngủ. Không chỉ đảm bảo một giấc ngủ thoải mái mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Vào mùa đông, chiếc giường ngủ đóng một vai trò rất quan trọng với giấc ngủ của mỗi người.

Ga trải giường đóng góp vào việc tạo sự ấm áp vào mùa đông giá rét. Bạn đã biết cách chọn ga trải giường cho mùa đông chưa? Hãy tham khảo một số gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Các tiêu chí trong cách chọn ga trải giường cho mùa đông

Để lựa chọn một bộ ga giường chất lượng vào mùa lạnh, những tiêu chí sẽ là:

1.1. Chất liệu của ga trải giường

ga trải giường cho mùa đông
Chất liệu chính là điều đầu tiên bạn nên quan tâm vì chất liệu của ga giường mùa đông

Chất liệu chính là điều đầu tiên bạn nên quan tâm vì chất liệu của ga giường mùa đông và mùa hè khá nhau. Dưới đây là những chất liệu thích hợp để có một giấc ngủ dễ chịu vào mùa đông:

1.1.1. Cotton

Cotton là một lựa chọn không tệ với khả năng giữ ấm khá tốt, giá thành hợp lý. Ga giường bằng chất liệu này có một số đặc điểm dưới đây:

  • Khả năng giữ nhiệt khá tốt, một số ga trải giường còn chần thêm một lớp bông tạo cảm giác rất ấm áp.
  • Bề mặt vải cotton khá mềm mại giúp bạn luôn thoải mái và ngon giấc.
  • Nếu bạn là người hay bị đổ mồ trộm khi ngủ thì cotton sẽ là cứu tinh cho bạn bởi khả năng thấm hút nhanh, không bí mùi, bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoáng mát và khô ráo cả đêm.
  • Vải cotton hạn chế được khả năng bị kích ứng đặc biệt là đối với làn da mỏng manh của trẻ em.
ga trải giường cotton cho mùa đông
Bề mặt vải cotton giúp bạn có một giấc ngủ êm giấc

1.1.2. Lụa

Nhiều người lầm tưởng lụa là chất liệu chưa thực sự thích hợp cho mùa đông vì chất liệu này rất mỏng chỉ phù hợp vào mùa hè. Nhưng trên thực tế, lụa cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho mùa đông. Mặc dù không được dày dặn như những chất liệu khác nhưng lại có những ưu điểm nổi trội như:

  • Tuy mỏng nhưng lụa vẫn có thể đảm bảo độ ấm vào mùa đông như vải lông hoặc vải nỉ
  • Độ thấm hút của lụa tốt hơn gấp đôi so với vải cotton, độ thông thoáng vẫn được đảm bảo trong suốt giấc ngủ. 
  • Tính thẩm mỹ khá cao, nếu bạn muốn không gian phòng ngủ được sang trọng thì không nên bỏ qua chất liệu này.
  • Về độ bền, lụa cũng được đánh giá khá cao, được xếp vào nhóm có sợi bền nhất và ít bị rách và sờn sau một thời gian sử dụng.

Để sở hữu những ưu điểm trên, việc sản xuất ra lụa cung không hề đơn giản nên giá cả của lụa thường cao hơn một số vải khác. Tuy nhiên, để có một chiếc ga trải giường với những tính năng ưu việt trên thì chi phí này hoàn toàn xứng đáng.

ga trải giường lụa cho mùa đông
Lụa cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho mùa đông

1.1.3. Lông cừu

Ga trải giường được sản xuất từ lông cừu đã quá quen thuộc vào mùa đông, đây sẽ là chiếc ga trải giường đem lại sự ấm áp vào những ngày đông lạnh giá với những ưu điểm đặc biệt:

  • Thời gian tỏa nhiệt rất nhanh, khi vừa nằm xuống bạn đã cảm nhận được hơi ấm loa tản khắp cơ thể và duy trì được sự ấm áp khá lâu.
  • Độ mềm mại chính là điểm cộng của lông cừu được nhiều người tiêu dùng yêu thích
  • Một chiếc ga trải giường nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ có tuổi thọ từ 5 – 10 năm.
  • Một chiếc ga trải giường làm bằng lông cừu khá dày dặn, khi ngả lưng xuống giường bạn sẽ có cảm giác như đang nằm trên một tấm nệm.
  • Không chỉ có nhiệm vụ giữ ấm tốt, những chiếc ga trải giường từ lông cừu cũng sở hữu những gam màu đa dạng, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn bị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm thì hãy cân nhắc khi sử dụng vì loại vải này có độ thấm hút không tốt như những loại khác.

Ga trải giường lông cừu cho mùa đông
Ga trải giường được sản xuất từ lông cừu đã quá quen thuộc vào mùa đông

1.1.4. Cao su non

Nghe có vẻ khá xa lạ, nhưng cao su non vẫn là cái tên nằm trong top chất liệu ga trải giường nên sử dụng vào mùa đông. 

  • Không những êm ái và nâng đỡ cơ thể khá tốt mà còn có khả năng giữ nhiệt, giúp cơ thể luôn được ấm áp.
  • Nếu bạn là người có những triệu chứng như đau cột sống hay mỏi vùng lưng thì ga trải giường cao su là lựa chọn tối ưu cho cơ thể của bạn.
ga trải giường cao su non cho mùa đông
Ga trải giường cao su non đang là xu hướng hiện nay

1.2. Kích thước của ga trải giường

Một điều đáng lưu ý khi chọn mua ga trải giường nữa đó chính là kích thước. Để có được một tấm ga trải giường vừa vặn với chiếc giường ngủ, bạn nên đo đạc kích thước thật kỹ càng trước khi đến cửa hàng. 

Ga trải giường quá bé sẽ khiến ga bị rơi xuống đất hoặc nằm chễm chệ trên nệm. Còn nếu ga có kích thước quá lớn, ga sẽ bị nhăn nhúm và khiến giường của bạn trông rất xấu xí và hỗn độn.

Bạn không nên quá lo lắng về việc lựa chọn kích thước ga có vừa với giường ngủ của mình không. Vì mỗi chất liệu sẽ có những kích thước tương ứng với kích thước giường ngủ tiêu chuẩn. Còn nếu bạn thích những chiếc ga freesize thì hãy chọn những chiếc ga có khóa kéo hoặc bo chun để ga giường ôm trộm phần nệm giúp bạn có một chiếc nệm có tính thẩm mỹ hơn.

1.3. Màu sắc ga trải giường

Bên cạnh lựa chọn ga trải giường qua những tiêu chí trên bạn cũng nên cân nhắc màu sắc ga trải giường để phù hợp với không gian phòng ngủ vào mùa đông.

chọn màu sắc ga trải giường cho mùa đông
Bên cạnh lựa chọn ga trải giường qua những tiêu chí trên bạn cũng nên cân nhắc màu sắc

Mỗi màu sắc có có những đặc điểm khác nhau, tạo cảm giác ấm áp hay mát mẻ phần lớn phụ thuộc vào cách chọn màu. Bạn nên chọn những gam màu tạo nên sự ấm cúng vào mùa đông như xanh đen, đỏ, nâu trầm hoặc vàng…

2. Top những mẫu ga trải giường vào mùa đông được ưa chuộng

Hãy để mùa đông năm nay thật ấm áp với những mẫu ga trải giường dưới đây nhé:

2.1. Ga chun trơn cotton lụa

Gam màu tươi mới của chiếc ga trải giường này sẽ là điểm nhấn của căn phòng ngủ. Chiếc ga giường là sự kết hợp của những ưu điểm nổi trội như thoáng khí, mềm mại của hai chất liệu cotton và lụa. Sở hữu vẻ đẹp sáng bóng của lụa giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, bạn sẽ yên tâm vì độ bền bỉ của sản phẩm và khá dễ dàng trong việc vệ sinh. Tuy nhiên, khi giặt bạn nên lưu ý không nên sử dụng nước nóng để tránh tính trạng co rút.

Ga chun trơn cotton lụa cho mùa đông
Gam màu tươi mới của chiếc ga trải giường này sẽ là điểm nhấn của căn phòng

Tham khảo sản phẩm: Tại đây

2.2. Ga chun họa tiết

Những họa tiết được lấy cảm hứng từ nước Ý lãng mạn, với mùa xanh dương mát mắt căn phòng sẽ trở nên  thanh lịch hơn. Được làm từ chất liệu cotton 100% cao cấp, bạn hãy yên tâm về độ thoáng khí cũng như an toàn cho làn da, thân thiện với người dùng. Chiếc ga giường sẽ không làm bạn thất vọng với độ bền bỉ cao cũng như khả năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.

Ga chun họa tiết cho mùa đông
Chiếc ga giường sẽ không làm bạn thất vọng với độ bền bỉ cao

Tham khảo sản phẩm: Tại đây

2.3. Ga chun đơn sắc

Chất liệu Tencel của ga trải giường sẽ khiến bạn cảm nhận được sự mềm mại từ lần chạm đầu tiên. So với cotton, tencel có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn và an toàn đối với trẻ em. Sự bóng mượt của chất vải tencel tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng. 

Ga chun đơn sắc cho mùa đông
Gam màu nhẹ nhàng nhưng vẫn cuốn hút bởi vẻ đẹp đơn giản

Khi giặt bạn nên phân loại những loại ga trải giường với từng màu sắc để tránh bị lem màu.

Tham khảo sản phẩm: Tại đây

2.4. Bộ ga trải giường Liên Á

Không hề sặc sỡ hay chói lói, ga trải giường thu hút người dùng bởi tone màu nhã nhặn và nhẹ nhàng nhưng đầy sự tinh tế. Đây chính là sự lựa chọn của những ai yêu thích sự đơn giản nhưng không hề nhàm chán. 

Không chỉ đem lại một mùa đông ấm áp, những bộ ga trải giường thoải mái còn giúp bạn khởi đầu một ngày mới thật năng động. Trên đây là những cách chọn ga trải giường vào mùa đông mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ ga trải giường ưng ý nhất cho mùa đông này. 

XEM THÊM: Cách chọn ga trải giường cho mùa thu để có giấc ngủ ngon trọn vẹn

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng