Chuyên gia nệm

Bật mí kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Minh Anh

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn được trở về nhà và cuộn mình trên chiếc giường thân yêu ấm áp. Mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo một số kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất thông qua bài viết sau đây.  

1. Kinh nghiệm chọn chất liệu chăn ga gối cho mùa đông giữ nhiệt tốt

Một trong những kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất chính là lưu tâm đến chất liệu sản phẩm. Theo đó, mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm cùng khả năng giữ ấm khác nhau. Cụ thể:

1.1 Chất liệu Cotton

Cotton là chất liệu được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực gia công chăn ga gối. Ưu điểm của chất liệu này nằm ở độ mỏng nhẹ đáng kể, kết hợp cùng độ bền bỉ theo năm tháng bất chấp những tác động khác từ môi trường. Mặt khác, cotton có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, bề mặt vải luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ái và rất dễ dàng giặt giũ, vệ sinh.

cách chọn chăn ga gối cho mùa đông theo chất liệu
Chăn ga gối làm từ vải cotton rất thích hợp với thời tiết mùa đông

Mặt khác, dù được đánh giá là kém mềm mại hơn nhiều chất liệu thượng hạng khác song vải cotton vẫn chiếm được cảm tình nhờ tính năng giữ nhiệt vượt trội. Đây đích thị là điều mà người dùng mong muốn nhất khi tìm kiếm cho mình bộ ga gối mới vào mùa đông.

1.2 Chất liệu lụa

Không chỉ phù hợp với tiết trời mùa hè, ít ai biết rằng chăn ga gối làm từ chất liệu lụa cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc để sử dụng trong suốt mùa đông lạnh giá. Chất liệu này có khả năng giữ nhiệt cực tốt, lại mềm và mỏng nhẹ nên cực kỳ thân thiện với làn da. Mặt khác, vải lụa cực kỳ phù hợp với những không gian nội thất sang trọng, mang đến cho không gian phòng ngủ một diện mạo đẳng cấp, đắt tiền.

1.3 Chất liệu lông cừu

Chất liệu lông cừu thường được chia thành hai loại chính: lông cừu tổng hợp và lông cừu tự nhiên. Đặc tính mềm mại và làm ấm nhanh đã giúp cho chất liệu này trở thành lựa chọn số 1 cho những chiếc chăn đắp mùa đông êm ái. 

Chăn lông cừu mềm mại và giữ ấm tốt vào mùa đông
Chăn lông cừu mềm mại và giữ ấm tốt vào mùa đông

Tuy nhiên, một nhược điểm khá lớn của chăn lông cừu chính là khả năng thoát khí kém nếu so với các vật liệu khác. Điều này có thể gây nên tình trạng đổ mồ hôi trộm trong quá trình sử dụng.

1.4 Chất liệu Tencel

Tencel là chất vải được sử dụng phổ biến trong may mặc, với nguồn gốc 100% tự nhiên và được làm từ bột gỗ của cây bạch đàn tuyển chọn. Ga gối Tencel được người tiêu dùng đánh giá cao cả về tính năng lẫn chất lượng, do đó ngày càng quen thuộc với đông đảo khách hàng.

Một số ưu điểm nổi bật của vải Tencel gồm:

  • Thân thiện với môi trường và làn da nhạy cảm, kể cả em bé
  • Độ mềm mại, bóng đẹp và bền bỉ tương đương với lụa nhưng giá bán thấp hơn
  • Sản phẩm dễ giặt ủi, nhanh khô và ít co rút sau khi thao tác
  • Màu sắc chuẩn và ít bị phai nhạt theo thời gian

1.5 Chất liệu len

Len là một chất liệu không thể thiếu trong mùa đông. Ga gối làm từ len gây ấn tượng nhờ khả năng giữ nhiệt, giữ ấm cực tốt. Mặt khác, chất liệu này còn mang đến khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội cùng cảm giảm êm ái suốt đêm. Tuy nhiên, sợi len lại rất dễ bị bung ra do quá trình giặt giũ hoặc ngẫu nhiên trong khi sử dụng.

chọn chăn ga gối cho mùa đông theo chất liệu len
Chăn ga gối len mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và ấm áp

2. Kinh nghiệm chọn màu sắc chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất

Màu sắc chăn ga gối là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến trải nghiệm nghỉ ngơi trong mùa đông lạnh lẽo. Để tạo cảm giác ấm áp hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có tone màu nóng hoặc rực rỡ như màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu vàng,… Sự xuất hiện của những sắc điệu này không chỉ giúp cho phòng ngủ sinh động hơn mà còn gián tiếp thể hiện sự nhiệt tình và khát khao hạnh phúc trong cuộc sống.

3. Kinh nghiệm chọn kích thước chăn ga gối cho mùa đông 

Nói một cách đơn giản, kích thước chăn ga gối cho mùa đông phải phù hợp với kích thước giường ngủ. Thông thường, giường đơn sẽ phù hợp với các kích thước tiêu chuẩn như 1m6x2m hay 1m8x2m. Riêng đối với giường đôi thì chăn ga mùa đông phiên bản 2mx2m2 sẽ vừa vặn hơn cả. 

Kích cỡ giường là một lưu ý quan trọng khi chọn mua chăn ga gối mùa đông
Kích cỡ giường là một lưu ý quan trọng khi chọn mua chăn ga gối mùa đông

Bên cạnh đó, nếu muốn mua chăn mùa đông để sử dụng cho gia đình từ 3 – 4 thành viên thì dạng chăn ngoại cỡ với số đo 2m2x2m4 sẽ là lựa chọn không thể bỏ lỡ.

4. Kinh nghiệm chọn kích thước chăn ga gối mùa đông cho từng đối tượng sử dụng

Bên cạnh các yếu tố như chất liệu, màu sắc và kích thước, người mua cần đặc biệt quan tâm đến những mong muốn của đối tượng sử dụng trước khi chọn mua sản phẩm chăn ga gối mùa đông. Cụ thể:

  • Nếu mua chăn ga gối mùa đông cho trẻ em thì nên chọn loại có trọng lượng mỏng nhẹ và màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt
  • Nếu mua chăn ga gối mùa đông cho người già thì nên ưu tiên những loại có độ mềm mại, giữ nhiệt và thấm hút cao
Nên chọn chăn ga gối mùa đông phù hợp với từng đối tượng sử dụng 
Nên chọn chăn ga gối mùa đông phù hợp với từng đối tượng sử dụng

Ngoài ra, nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kèm theo khả năng kháng khuẩn để bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

5. Một số mẫu chăn ga gối mùa đông đáng mua nhất

Dưới đây là một số mẫu chăn ga gối mùa đông đáng sắm nhất mà bạn nên tham khảo:

5.1 Chăn đông Amando Warm nhung tuyết

Chăn đông Amando Warm nhung tuyết được sản xuất hoàn toàn từ sợi Micro Stretch Yarn, Rayon và bông nguyên sinh 100%. Sản phẩm sở hữu loạt tính năng nổi trội như độ mềm mại, thoáng khí, đồng thời mang đến cảm giác ấm áp suốt đêm – thứ mà phiên bản chăn đắp thông thường khó lòng làm được.

Chăn đông Amando Warm nhung tuyết sang trọng 
Chăn đông Amando Warm nhung tuyết sang trọng

5.2 Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin

Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin với nhiều phiên bản màu sắc khác nhau sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn trong mùa đông này. Sản phẩm đến từ thương hiệu Amando lừng danh, nổi bật với độ êm ái và giữ nhiệt cực cao. Mặt khác, bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin còn tận dụng những ưu điểm tuyệt vời từ hai chất liệu cotton và satin, kết hợp với họa tiết tinh xảo giúp phòng ngủ thêm sang trọng, nhẹ nhàng.

Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin mang lại sự ấm áp tự nhiên
Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin mang lại sự ấm áp tự nhiên

5.3 Bộ phủ Amando Confident 

Bộ phủ Amando Confident được làm từ chất liệu Tencel kháng khuẩn và lông vũ Hàn Quốc tự nhiên. Sản phẩm sở hữu lớp lót là vải Micco cao cấp hứa hẹn mang tới trải nghiệm hoàn hảo ngay từ cái chạm đầu. Bộ phủ phù hợp để sử dụng quanh năm, đồng thời sở hữu tính năng chống nấm mốc để người dùng luôn yên tâm khi sử dụng.

Bộ phủ Amando Confident P3 7CT làm từ chất liệu Tencel kháng khuẩn
Bộ phủ Amando Confident P3 7CT làm từ chất liệu Tencel kháng khuẩn

6. Chọn chăn ga gối cho mùa đông ở đâu?

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực buôn bán phụ kiện và nội thất phòng ngủ, Vua Nệm tự hào là đơn vị dẫn đầu thị trường với những sản phẩm chính hãng có chất lượng cao. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm chất lượng nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ mà còn phù hợp với khả năng kinh tế của khách hàng.

Toàn bộ sản phẩm chăn ga gối mùa đông đang được bày bán tại các Showroom Vua Nệm trên toàn quốc. Kính mời quý khách hàng ghé qua để trực tiếp trải nghiệm. 

>>>Đọc thêm: Gợi ý cách lựa chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về kinh nghiệm chọn chăn ga gối mùa đông chuẩn nhất. Hi vọng rằng những bí này sẽ giúp bạn đưa ra được một lựa chọn hợp lý và phù hợp với nhu cầu. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh