Chuyên gia nệm

Chăn lông là gì? Gợi ý top 3 sản phẩm chăn mền lông dày tốt nhất

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chăn mền lông dày là một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình khi thời tiết trở lạnh hay chuyển mùa sang đông. Nó không chỉ giữ ấm cơ thể tốt mà còn giúp ổn định thân nhiệt hiệu quả để bạn luôn có giấc ngủ thoải mái nhất. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm đặc biệt này nhé!   

1. Tìm hiểu chung về chăn (mền) lông

Chăn lông hay mền lông dường như chẳng còn là khái niệm xa lạ gì trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về dòng sản phẩm này. Chẳng hạn như chăn mền lông là gì? Có mấy loại chăn mền lông dày phổ biến? Chúng hữu ích ra sao?…Theo dõi phần nội dung dưới đây, Vua Nệm sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bạn.

1.1 Chăn lông là gì? 

Chăn lông hay mền lông là vật dụng giữ ấm cơ thể thiết yếu trong những ngày thời tiết giá lạnh. Trước đây, chúng thường chỉ được làm từ lông động vật thuộc lớp thú như cừu, lạc đà, thỏ,… hoặc của các loài thủy cầm thiên nga, ngỗng, ngan, vịt. Do đó, sản phẩm có giá trị kinh tế cao cùng nhiều tính năng và công dụng nổi bật hơn hẳn các loại chăn mền thông thường.

Tuy nhiên, do nguồn cung nguyên vật liệu sản xuất đang ngày càng ít ỏi nên người ta đã sáng tạo thêm một số loại lông nhân tạo. Dù giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo được những tính năng vốn có của sản phẩm là làm ấm và giữ nhiệt. Hơn nữa còn dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

chăn mền lông dày là gì
Chăn mền lông dày là loại chăn thường dùng phổ biến trong mùa đông

1.2 Công dụng của chăn lông

Chăn mền lông luôn được yêu thích và sử dụng rộng rãi vào mùa đông bởi những tính năng, công dụng vượt trội sau đây:

  • Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dùng. Dù là bất kỳ loại lông nào cũng được trải qua quy trình xử lý kỹ càng, khử trùng, diệt khuẩn, vi nấm mốc đầy đủ để những làn da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng được.
  • Giữ nhiệt độ cơ thể ổn định, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông. Nhờ đó, chúng ta luôn có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
  • Thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí mua mới hiệu quả. Các sản phẩm chăn mền lông thường sở hữu độ đàn hồi tốt, sợi bền chắc nên ít bị ảnh hưởng bởi ngoại lực hơn những loại thông thường.   

1.3 Phân loại chăn mền lông dày 

Hai loại chăn mền lông dày thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Chăn lông cừu: Đây là loại chăn mền lông thú được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Đặc biệt ở những nơi có mùa đông khắc nghiệt như Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia châu Âu. Nhiều năm trở lại đây, chăn lông cừu đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhất là khu vực phía Bắc nước ta. 

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, khí hậu và nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ ưa chuộng chăn mền lông cừu tự nhiên hoặc nhân tạo. Đôi khi, với điều kiện thời tiết không quá đại hàn thì những sản phẩm tự nhiên 100% lại quá dày dặn tạo, cảm giác hầm nóng hoặc chưa thực sự cần thiết. Thay vào đó, chăn lông cừu nhân tạo sẽ linh hoạt và thích hợp hơn. 

  • Chăn lông vũ: Loại chăn mền được làm chủ yếu từ lông của các loại thủy cầm. Chúng thường có đặc tính chung là không thấm nước, chống hút ẩm, bông mềm, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính năng làm ấm và giữ nhiệt ổn định. 

Để sản xuất chăn lông vũ, người ta thường pha trộn hỗn hợp lông nhung cùng lông mình nhỏ theo những tỉ lệ nhất định tùy theo mục đích sử dụng. Tất nhiên, càng nhiều lông nhung thì sản phẩm càng có giá trị cao.  

chọn chăn mền lông dày
Lông vũ và lông cừu là hai loại chăn phổ biến nhất hiện nay

2. Lưu ý sử dụng và bảo quản mền lông đúng cách 

Mỗi loại mền lông lại có cách sử dụng và phương pháp bảo quản khác nhau. Để làm được điều đó bạn phải nắm rõ được tính chất cơ bản của chất liệu tạo nên sản phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn, sức khỏe cho bản thân cùng gia đình mà còn giúp chăn mền có độ bền lâu dài hơn.

Những lưu ý trong cách vệ sinh, sử dụng và bảo quản chăn mền lông dày:

  • Khuyến khích giặt khô, đồng thời tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh.
  • Nên sấy để không làm giãn cấu trúc mền hay làm nhạt màu sản phẩm 
  • Lộn mặt trái ra ngoài khi phơi để hạn chế những ảnh hưởng, tác động xấu từ môi trường. Nhất là đối với chăn lông cừu.   
  • Thường xuyên phủi bụi để loại bỏ tối đa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc phát triển. 
  • Tránh ăn uống hay để thú cưng đi vệ sinh trên sản phẩm, tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi. 
  • Khi không dùng tới, hãy gấp gọn chăn mền lông dày bỏ vào túi chuyên dụng rồi để ở nơi cao ráo, thoáng mát.  

3. Top 3 sản phẩm chăn mền lông dày tốt nhất

Nếu độc giả đang tìm mua sản phẩm chăn (mền) lông dày chất lượng, đảm bảo và uy tín thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau:

3.1 Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 2.5 Kg

Doona Dream Cloud do Vua Nệm phân phối là ruột chăn lông vũ cao cấp, có đến 90% lông nhung. Sản phẩm không chỉ giúp bạn làm ấm, giữ nhiệt cơ thể độ ổn định trong những ngày đông giá buốt mà còn cực kỳ thoáng mát vào mùa hè nhờ khả năng hút ẩm tối đa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng chăn lông vũ Dream Cloud quanh năm.

chăn mền lông tốt
Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 2.5 Kg

Sản phẩm ruột chăn lông vũ đến từ nhà Doona gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Siêu nhẹ, bông mềm, không gây cảm giác châm chích, dị ứng hay ngứa ngáy khi sử dụng. 
  • Chăn có độ đàn hồi, êm ái cao mang lại cảm giác thư giãn, bay bổng cho người dùng. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng ngủ ngon giấc hơn. 
  • Tất cả các sợi lông vũ được nhồi trong chăn đều phải trải qua quy trình xử lý kỹ càng, khử trùng, diệt khuẩn tối đa nên cực kỳ an toàn và đảm bảo sức khỏe.
  • Sản phẩm có độ bền cao hơn 10 năm, giúp bạn tiết kiệm chi phí mua mới.  

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud hiện đang có giá bán hết sức ưu đãi tại Vua Nệm, Hỗ trợ quý khách hàng trả góp chỉ từ 264.250 đồng. Mọi thông xin chi tiết xin vui lòng truy cập: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-2kg5.html

3.2  Chăn lông cừu Crown – Thương hiệu nổi tiếng của Úc

Chăn lông cừu Crown là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu nước Úc. Sản phẩm được làm từ 100% lông cừu tự nhiên, không pha lẫn bất kỳ loại sợi nhân tạo hay hóa chất độc hại nào nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

Chăn lông cừu Crown hiện đã phân phối rộng rãi tại Việt Nam. Sản phẩm có nhiều trọng lượng và kích thước khác nhau để quý khách hàng dễ dàng lựa chọn. Giá cả cũng theo đó mà thay đổi, trong khoảng 4 – 6 triệu đồng/chiếc. 

Sau đây là thông tin chi tiết 3 định lượng cơ bản của chăn lông cừu Crown:

  • Chăn lông cừu Crown xuân hè: 200gsm với mật độ 200g len lông cừu/m2 
  • Chăn lông cừu Crown mùa thu: 350gsm với mật độ 350g len lông cừu/m2 
  • Chăn lông cừu Crown mùa đông: 550gsm với mật độ 550g len lông cừu/m2

Cùng với các kích thước cơ bản: 2m100 x 2m400; 2m100x2m100; 1m800x2m100; 1m400x2m100.

mẫu chăn mền lông dày
Hình ảnh chăn lông cừu Crown – Thương hiệu nổi tiếng của Úc

3.3 Chăn lông vũ Hanvico

Chăn lông vũ Hanvico là gợi ý cuối cùng mà chúng tôi muốn thông tin đến bạn. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng lông thủy cầm tự nhiên đã qua chọn lọc, tiệt trùng, khử mùi  kỹ càng bằng công nghệ hiện đại nhất. Do đó, chăn lông vũ Hanvico cực kỳ an toàn, lành tính cho sức khỏe người sử dụng. 

Cũng giống như nhiều sản phẩm cùng loại khác, chăn lông vũ Hanvico nổi bật với khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt, độ bền cao, siêu nhẹ, cực kỳ bông mềm và dễ chịu khi nằm nghỉ. Nhờ vậy, bạn sẽ luôn có những giấc ngủ ngon mà không lo bị gián đoạn giữa đêm. 

Đặc biệt, chăn lông Hanvico còn ngăn chặn tốt sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc cùng các tác nhân gây hại khác. Ngay cả khi dùng trong ngày hè nóng bức cũng không sản sinh mùi hôi khó chịu như những sản phẩm chăn lông thông thường trên thị trường.  

thương hiệu chăn mền lông dày
Hình ảnh minh họa chăn lông vũ Hanvico

4. Lời kết 

Trên đây là bài viết chi tiết về chăn mền lông dày. Hy vọng độc giả đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Chúc bạn sớm tìm mua được những sản phẩm ưng ý. Nếu còn thắc mắc gì hay cần liên hệ đặt hàng, xin quý khách xin vui lòng liên hệ hotline: 1800 2091 (miễn phí cước) hoặc ghé thăm website: https://vuanem.com/

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều