Chuyên gia nệm

Kích thước chăn mền thông dụng là bao nhiêu?

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Chúng ta nên chọn chăn mền có độ dài, rộng bao nhiêu để đảm bảo sự thoải mái mà vẫn có tính thẩm mỹ cao? Tham khảo bài viết sau đây để bỏ túi các bí kíp chọn kích thước chăn mền cực kỳ đơn giản và dễ áp dụng.

1. Kích thước chăn mền thường gặp

Việc chọn kích thước chăn mền phù hợp với người nằm và giường ngủ sẽ quyết định trực tiếp đến sự thoải mái của người sử dụng. Theo đó, bạn cần chọn mua các sản phẩm có độ dài, rộng vừa phải, đảm bảo không bị đắp thừa hay thiếu và tạo được sự hài hòa cho tổng thể căn phòng. 

kích thước chăn mền phổ biến
Mỗi loại giường, nệm sẽ có kích thước chăn mền tương ứng

Tùy vào kích thước giường ngủ mà người mua có thể chọn loại chăn mền vừa vặn nhất. Lưu ý, hãy đảm bảo chăn mền có độ phủ vừa phải so với độ dày nệm, không quá ngắn, quá dài. 

  • Kích thước chăn mền cho giường đơn, giường tầng: 1m2 x 1m9, 1m4 x 1m9, 1m6 x 2m hoặc 1m8 x 2m
  • Kích thước chăn mền cho giường đôi: 2m x 2m2 hoặc 1m8 x 2m
  • Kích thước chăn mền trẻ em: 0.8m x 1m9, 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9

2. Bí kíp chọn kích thước chăn mền vừa vặn

Để chọn lựa được mẫu chăn mền có kích thước phù hợp và đảm bảo người dùng cảm thấy vừa vặn, bạn cần chú ý những nguyên tắc sau đây:

  • Hiểu rõ độ dài, rộng của giường, nệm đang sử dụng: 

Nhiều người dùng thường cho rằng các dòng nệm như queen size, king size… đều có cùng kích thước. Tuy nhiên, với mỗi thương hiệu và khu vực sản xuất thì giường hay nệm ngủ đều có sự chênh lệch về kích thước. 

chọn kích thước chăn mền
Chăn mền phải có kích thước vừa vặn với giường ngủ

Với mẫu nệm king size tại Mỹ thì kích thước là 183cm x 213cm, trong khi dòng sản phẩm này ở Việt Nam lại có chiều dài, rộng là 200cm x 200cm. Theo đó, các sản phẩm như chăn mền cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn của nước đó để vừa vặn với giường, nệm. Do đó, hãy tiến hành đo đạc giường và nệm của mình để chọn mẫu chăn mền phù hợp. 

  • Hiểu rõ chiều cao của nệm, giường:

Chiều cao nệm (hay còn gọi là chân nệm) là yếu tố nhất định không nên bỏ qua khi chọn mua chăn mền. Hãy đảm bảo chiếc chăn của bạn có kích thước vừa vặn với các sản phẩm còn lại, không để tình trạng chăn mền “quá khổ” và chạm xuống sàn nhà gây mất thẩm mỹ.

  • Chia sẻ kích thước sản phẩm mong muốn:

Khi cảm thấy phân vân và không biết chọn loại sản phẩm nào cho phù hợp, bạn nên mua chăn mền tại các cửa hàng có nhân viên tư vấn trực tiếp như Vua Nệm. Hãy chia sẻ thông tin giường, nệm mà bạn đang sử dụng để các nhân viên bán hàng tư vấn mẫu sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn. 

3. Gợi ý 5 mẫu chăn mền được ưa thích hiện nay

3.1. Chăn chần Amando Silky 2mx2m2

Chăn chần Amando Silky được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, giúp người dùng cảm thấy ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Chất liệu này có khả năng thấm hút cực tốt, đảm bảo sự thông thoáng cho bạn suốt đêm dài. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có nhiều màu sắc và họa tiết cho bạn chọn lựa, dễ dàng đáp ứng nhu cầu, sở thích của từng cá nhân.

chăn chần amando silky
Chăn chần Amando Silky

Tính năng nổi bật: 

  • Vải Tencel cao cấp chiết xuất từ gỗ thiên nhiên có hàm lượng xenlulo cao nên có độ bền vượt trội và mang đến cảm giác mát lạnh cho người dùng.
  • Độ thấm hút tốt, không tạo cảm giác bí bách hay tích nhiệt khi nằm lâu.
  • Chất liệu có nguồn gốc tự nhiên nên thân thiện với  môi trường và an toàn cho làn da, sức khỏe của người sử dụng.
  • Bề mặt chăn bóng mượt, tạo cảm giác sang trọng, bắt mắt cho không gian nghỉ ngơi.

>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/chan-chan-amd-silky-m1-200-220cm-121-2813-m268.html

3.2. Chăn công nghệ làm mát AMD Azami 2mx2m2

Trong điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng ẩm quanh năm như Việt Nam thì việc sử dụng chăn Amando Azami chính là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Công nghệ làm mát được kết hợp giữa vải sợi Air cooling và lớp gòn mỏng nhẹ sẽ giúp bạn luôn cảm thấy êm ái, dễ chịu và hạn chế bị đổ mồ hôi đêm.

chăn công nghệ làm mát amd azami
Chăn công nghệ làm mát AMD Azami

Tính năng nổi bật: 

  • Vải sợi làm mát Air Cooling thông thoáng, mát mẻ và thấm hút tốt.
  • Lớp gòn trọng lượng nhẹ, thoáng khí giúp hạn chế hiện tượng nấm mốc, vi khuẩn phát triển. 
  • Chất liệu vải an toàn với sức khỏe người dùng, không gây các bệnh về da hay kích ứng.
  • Chăn nhẹ và thoát hơi tốt nên rất nhanh khô, giúp tiết kiệm thời gian giặt giũ và làm sạch.

>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/chan-mat-azami.html

3.3. Chăn chần hè Tencel Canada 1m6x2m

Chăn chần hè Tencel Canada được làm từ chất liệu Tencel cao cấp mang lại cảm giác mềm mại, thoáng khí cho người dùng. Sản phẩm có thiết kế màu sắc tươi sáng, họa tiết độc đáo, giúp không gian nghỉ ngơi của bạn thêm phần hiện đại và mới mẻ.

Tính năng nổi bật:

  • Chất liệu vải Tencel được sản xuất từ bột cây tự nhiên, không pha trộn hóa chất nên rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và thấm hút mồ hôi tốt. Giữ cho bề mặt chăn mền luôn mát lạnh và dễ chịu
  • Chăn dạng chần, mỏng nên có trọng lượng nhẹ và dễ gấp gọn, tiện lợi cho việc sử dụng và cất giữ. 
  • Chất liệu vải thoáng khí cho phép việc giặt giũ và phơi khô diễn ra nhanh chóng, hạn chế tích hơi ẩm hoặc mùi gây khó chịu. Nếu được vệ sinh đúng cách, sản phẩm sẽ có độ bền cực cao, ít gặp phải tình trạng xù lông, co giãn hay phai màu.
chăn chần hè tencel canada
Chăn chần hè Tencel Canada

>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/chan-chan-he-canada-tencel.html 

3.4. Chăn chần AMD Dream họa tiết 1m6x2m

Chăn chần Amando Dream được làm từ chất liệu 100% cotton cao cấp, có độ thông thoáng và thấm hút tốt. Sản phẩm rất thích hợp để sử dụng 4 mùa quanh năm. 

Bên cạnh đó, các họa tiết bắt mắt của dòng sản phẩm này cũng tương đối đa dạng, dễ dàng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hầu hết người tiêu dùng.

Tính năng nổi bật:

  • Chất liệu 100% sợi bông cotton tự nhiên có khả năng chống mài mòn hiệu quả và kháng khuẩn tốt. ‘
  • Chất liệu thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để giặt sạch và phơi khô sản phẩm nhanh chóng. Hạn chế bám mùi hôi, vi khuẩn cực tốt.
  • Vẻ đẹp sang trọng đến từ nước ý với hoa văn thanh lịch, màu sắc tinh tế. Sản phẩm cao cấp giúp người dùng có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất. 
chăn chần amd dream họa tiết
Chăn chần AMD Dream họa tiết

>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/chan-chan-dream-hoa-tiet.html

3.5. Chăn chần Amando Flora đơn sắc 2mx2m2

Chăn chần Amando Flora là sự kết hợp hoàn hảo giữa vải Tencel và Polyester cao cấp. Nhờ đó, sản phẩm mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp khi trời se lạnh và mát mẻ khi nóng bức. Hai loại chất liệu này làm tăng tính thẩm mỹ và khả năng thoát hơi, không gây bí bách khó chịu khi đắp chăn trong thời gian dài. 

Tính năng nổi bật:

  • Chất liệu vải Tencel có nguồn gốc thiên nhiên chiếm 50% thành phần nguyên liệu. Lượng xenlulo bên trong vải giúp sản phẩm có kết cấu chắc chắn, mang đến sự mềm mại, mát lạnh khi chạm vào. 
  • Polyester cực bền và nhanh khô, chịu được tác động của hóa chất nên việc giặt giũ cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chất liệu này còn giúp cho sản phẩm có khả năng chống nhăn, chống co giãn rất tốt. 
  • Hai loại chất liệu an toàn cho sức khỏe và làn da của người sử dụng.
chăn chần amando flora đơn sắc
Chăn chần Amando Flora đơn sắc

>> Tham khảo thông tin sản phẩm: https://vuanem.com/chan-chan-amando-flora.html

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về kích thước chăn mền và chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất. Bên cạnh đó, hãy lưu ý chọn lựa những cửa hàng uy tín, chính hãng như Vua Nệm để mua hàng với giá phải chăng, được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp và tránh được tình trạng mua phải chăn mền chất lượng kém, hàng nhái.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều