Chuyên gia nệm

Top những mẫu chăn ga gối lụa cao cấp cho không gian ngủ sang trọng

CẬP NHẬT 22/04/2022 | BỞI Tôn Vân

Lụa được biết đến là một trong những loại chất liệu cao cấp nhất trong ngành công nghiệp dệt may hiện nay. Vậy chăn ga gối lụa là gì? Những ưu và nhược điểm của chất liệu này ra sao. Đồng thời, hãy cùng Vua Nệm tìm kiếm đâu là top những những mẫu chăn ga gối lụa cao cấp trên thị trường hiện nay, ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chăn ga gối lụa là gì? Phân loại chăn ga gối lụa

Từ xa xưa, lụa đã luôn được biết đến như là một trong những loại chất liệu cao cấp nhất, chuyên dùng cho các tầng lớp vua chúa, quan lại và quý tộc giàu có. Do đó, khi nhắc đến chất liệu này, người ta sẽ hình dung về một loại vải khá đắt tiền, chỉ có những gia đình lắm tiền, nhiều của mới có.

Ngày nay, xã hội đang không ngừng phát triển theo từng ngày, kéo theo đó là chất lượng cuộc sống của con người cũng được cải thiện một cách rõ rệt. Vì vậy, vải lụa đã được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong ngành sản xuất chăn ga gối. 

Do được sản xuất từ vải lụa, nên những mẫu chăn ga gối lụa sẽ được hưởng trọn vẹn tất cả các ưu điểm của loại chất liệu cao cấp này như vẻ ngoài nổi bật, độ bền cao, sự mềm mại, hay an toàn cho sức khỏe người sử dụng,… 

Chăn ga gối lụa
Chăn ga gối lụa ngày càng được người dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi

Nhằm tận dụng hết các ưu điểm nổi bật của lụa, mà người ta đã không ngừng kết hợp loại chất liệu này với một số loại vải khác. Nhằm phục vụ cho sở thích và mong muốn ngày càng đa dạng của người dùng. Một số loại chăn ga gối lụa phổ biến phải kể đến như: ga phủ lụa tơ tằm, ga phủ lụa gấm, ga lụa cotton hay ga phủ lụa satin,… Mỗi loại chất liệu trên sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, tùy theo sở thích và mong muốn mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với mình. 

Hiện nay, chăn ga gối lụa đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng cho phòng ngủ của mình. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy một mẫu chăn ga gối lụa với thiết kế và mẫu mã ấn tượng trên thị trường. 

2. Một số ưu và nhược điểm của chăn ga gối lụa

Không phải tự nhiên, khi những mẫu chăn ga gối lụa luôn được người dùng săn đón và sử dụng trong phòng ngủ của mình. Một số ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này mà không thể bỏ qua như:

  • Tính năng linh hoạt: những mẫu chăn ga gối lụa không chỉ giúp người dùng mát mẻ trong mùa hè, mà còn tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng quanh năm.
  • Thiết kế sang trọng và tinh tế: đa số những mẫu chăn ga gối lụa đều có thiết kế sang trọng với những họa tiết cổ điển và tinh tế. Nhờ đó, giúp không gian phòng ngủ của bạn thêm quý phái và sang trọng.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: vải lụa không chỉ mềm mại, bền, nhẹ nhàng, mà còn có khả năng thấm hút tốt, và độ thoáng mát cao. Điều này sẽ giúp hạn chế cảm giác nóng bức và hầm bí khi nằm. Mang đến một giấc ngủ ngon và say giấc cho người dùng mỗi đêm.
Mẫu chăn ga gối lụa săn đón
Mẫu chăn ga gối lụa luôn được người dùng săn đón và sử dụng trong phòng ngủ của mình

Tuy nhiên so với các loại vải hiện có trong ngành dệt may hiện nay thì những mẫu chăn ga gối lụa luôn có giá cả khá đắt đỏ hơn. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc đến yếu tố này trước khi có quyết định chọn mua hay không.

3. Top 2 mẫu chăn ga gối lụa cao cấp nhất hiện nay

Nếu bạn không biết nên chọn mẫu chăn ga gối lụa nào cho phòng ngủ của gia đình mình, thì đừng bỏ qua những gợi ý vô cùng tuyệt vời dưới đây nhé!

3.1. Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa 

Nếu bạn đang muốn tìm một mẫu chăn ga gối lụa thiết kế đơn giản, không họa tiết cầu kỳ, thì ga chun trơn AMD Dream cotton lụa chính là một gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua lúc này đâu đấy.

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa thiết kế đơn giản, phù hợp với đa số người dùng

Được sản xuất từ chất liệu cotton lụa cao cấp. Tất cả các mẫu ga bên trong bộ sưu tập AMD Dream cotton đều sở hữu khả năng thấm hút tuyệt vời, để bạn thoải mái sử dụng trong nhiều loại thời tiết khác nhau, cho dù là mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh lẽo.

Không chỉ vậy, chất liệu cao cấp này còn chinh phục được các khách hàng khó tính nhờ vẻ ngoài bóng loáng và nổi bật, mang đến nét đẹp sang trọng, tinh tế nhưng vẫn vô cùng hiện đại cho phòng ngủ gia đình bạn.

Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể truy cập tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html 

3.2. Ga phủ AMD Dream Họa tiết

Ga phủ AMD Dream thiết kế với rất nhiều họa tiết khác nhau như hoa lá, hay kẻ sọc… sẽ giúp không gian phòng ngủ của gia đình bạn thêm rực rỡ và sinh động.

Được sản xuất từ chất liệu cotton lụa nên ga phủ AMD Dream có độ thông thoáng, dịu mát, cùng khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Không những thế, sản phẩm còn khá mịn màng và mềm mại. Do đó, khi lần đầu tiên chạm tay vào sản phẩm, sự mát mẻ và dễ chịu mà từng sợi vải mang đến, chắc chắn sẽ làm bạn thích mê.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì ga phủ AMD Dream còn có khả năng chống mài mòn khá cao. Nhờ đó, sản phẩm ít bị mòn và rách trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, ga phủ AMD Dream sẽ giúp tránh đi sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm mốc vô  cùng hiệu quả. Chính vì thế, sản phẩm sẽ mang đến cho người dùng một giấc ngủ chất lượng và hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Ga phủ AMD Dream Họa tiết
Ga phủ AMD Dream Họa tiết có rất nhiều mẫu mã để bạn tha hồ lựa chọn

Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể truy cập tại đây:  https://vuanem.com/ga-phu-amd-dream-hoa-tiet.html 

4. Một số lưu ý khi sử dụng chăn ga gối lụa

Lụa là chất liệu cao cấp, sang trọng. Chính vì thế, bạn không thể sử dụng chúng một cách “tùy tiện” như những loại vải thông thường khác.

Để kéo dài tuổi thọ cho những bộ chăn ga gối lụa, tránh những sự lãng phí quá mức cần thiết. Thì khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Khi giặt chăn ga gối lụa: trước khi vệ sinh chăn ga gối lụa, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trên tem mác, để nắm kỹ những tiêu chuẩn về nhiệt độ, loại hóa chất, hay thời gian giặt ủi,… Đặc biệt, bạn không được giặt chăn ga gối lụa bằng nước nóng, để tránh làm hư hỏng sản phẩm nghiêm trọng.
  • Cách ủi chăn ga gối lụa: nhiệt độ thích hợp nhất khi là ủi  chăn ga gối lụa đó là từ 140 – 150 độ C. Trước khi ủi, bạn nên xịt lên bề mặt sản phẩm một chút nước ấm. Điều này không chỉ giúp chăn ga gối lụa được phẳng, mềm mại hơn, mà là còn để hạn chế các hư hại không cần thiết.
  • Khi phơi chăn ga gối lụa: nhiệt độ quá cao sẽ làm biến dạng cấu trúc của vải lụa, làm sản phẩm bị nhàu nát và không được bền đẹp như ban đầu. Do đó, bạn tuyệt đối không nên phơi chăn ga gối lụa dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
lưu ý khi sử dụng chăn ga gối lụa
Một số lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi sử dụng chăn ga gối lụa

Trên đây là top những mẫu chăn ga gối lụa chất lượng được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm thấy sản phẩm phù hợp với sở thích riêng của mình. Đồng thời, biết cách làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm “khá đắt đỏ” này. 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân