Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp, ý nghĩa

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Minh Anh

Chăn ga gối được xem là một vật dụng hữu hiệu, phổ biến nên thường được sử dụng để làm quà tặng trong những ngày đặc biệt. Vậy làm sao để chọn lựa chăn ga gối phù hợp làm quà tặng, mang lại ý nghĩa cho người dùng. Mời bạn hãy cùng khám phá cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với đối tượng

Thông thường, mỗi đối tượng sử dụng khác nhau sẽ có các cách chọn lựa chăn ga gối khác nhau. Dưới đây là tổng hợp các cách chọn lựa chăn ga gối phù hợp với từng đối tượng, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1.1. Chọn chăn ga gối làm quà tặng trẻ em

Nếu chọn lựa chăn ga gối làm quà tặng trẻ em bạn nên chọn lựa những mẫu chăn ga có thiết kế bắt mắt, có hoạ tiết sáng tạo, đáng yêu, ngộ nghĩnh. Hoạ tiết càng bắt mắt, càng độc đáo thì trẻ em càng yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến chất liệu của sản phẩm, nên ưu tiên chọn lựa những mẫu chăn ga có chất liệu mềm mịn, dễ chịu và có độ an toàn cao.

Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp, được nhiều trẻ em yêu thích
Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp, được nhiều trẻ em yêu thích

>>> Mời bạn đọc: Top sản phẩm chăn ga gối đệm trẻ em cao cấp không thể bỏ qua 2023

1.2. Chọn chăn ga gối làm quà tặng chồng mới cưới

Để tặng chăn ga gối cho các cặp đôi mới cưới thì bạn nên chọn lựa mẫu chăn ga gối có màu sắc phù hợp với mệnh và tuổi của các cặp đôi. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo sở thích của họ để chọn phù hợp, như một lời chúc cho cuộc sống hôn nhân của họ thêm hạnh phúc, trọn vẹn hơn.

>>> Xem thêm: Tham khảo ngay top 6 bộ chăn ga gối đệm cưới và các tiêu chí lựa chọn

1.3. Chọn chăn ga gối làm quà tặng người già

Khi tặng chăn ga gối cho người già, bạn nên ưu tiên những loại chăn ga gối có độ mềm mịn nhất định nhằm tạo cảm giác thoải mái để họ nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời cũng đừng quên chọn lựa các mẫu chăn ga có gam màu trầm ấm, được làm từ các chất liệu tự nhiên như cotton và lụa tơ tằm.

Bật mí cách chọn lựa chăn ga gối làm quà tặng cho người già
Bật mí cách chọn lựa chăn ga gối làm quà tặng cho người già

1.4. Chọn chăn ga gối làm quà tặng người độc thân 

Khi tặng chăn ga gối cho người độc thân, bạn cần chọn lựa bộ chăn ga gối phù hợp với cá tính của người nhận. Đối với nam giới, bạn nên chọn lựa các bộ chăn ga gối có họa tiết kẻ sọc, có màu sắc nam tính, trầm ấm. Đối với nữ giới bạn nên chọn lựa những bộ chăn ga gối có họa tiết dễ thương, độc đáo, sáng tạo, có màu sắc nữ tính như hồng, xanh, cam.

>>> Đọc thêm: Bí quyết chọn chăn ga gối nệm cho người độc thân

2. Cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với phong thuỷ

Khi chọn chăn ga gối để làm quà tặng, bạn không chỉ cần chọn lựa chăn ga phù hợp với đối tượng mà con cần chú ý đến yếu tố phong thuỷ nhằm giúp gia tăng tài vận, đảm bảo sức khỏe cho người nhận. 

2.1. Chọn chăn ga gối phù hợp với người mệnh Kim

Đối với những người mệnh Kim, bạn nên chọn lựa các bộ chăn ga gối có tone màu sáng như màu vàng, màu cam, màu nâu để làm quà tặng. Đây là những gam màu sinh vượng khí, là lời chúc họ luôn gặp may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, luôn có gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với người mệnh kim
Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với người mệnh kim

2.2. Chọn chăn ga gối phù hợp với người mệnh Thuỷ

Khi chọn chăn ga gối cho người mệnh Thuỷ, bạn nên chọn những bộ chăn ga gối có màu xanh biển sẫm hoặc kết hợp với các tone màu như màu trắng, ánh kim. Đây đều là những gam màu tôn lên nét đẹp sang trọng, phù hợp với các không gian thiết kế khác nhau. Đồng thời, đây còn là màu sắc tương sinh với mệnh Thuỷ, giúp họ thu hút được nhiều may mắn, gặp nhiều thuận lợi hơn.

2.3. Chọn chăn ga gối phù hợp với người mệnh Mộc

Nếu tặng chăn ga gối cho người mệnh Mộc thì bạn nên chọn loại chăn ga gối có màu xanh lá cây, màu xanh nước biển hoặc màu đen. Đây không chỉ là món quà tặng ý nghĩa mà còn góp phần mang đến lời chúc sức khoẻ, chúc gia chủ gia tăng thêm tài vận.

Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với người mệnh Mộc
Bật mí cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với người mệnh Mộc

2.4. Chọn chăn ga gối phù hợp với người mệnh Hoả

Với người mệnh Hoả, bạn nên ưu tiên chọn lựa chăn ga gối có màu hồng, màu tím hoặc màu đỏ. Bởi vì đây là những gam màu tương sinh, mang lại ý nghĩa phong thuỷ lớn cho người mệnh hoả, giúp họ thu hút thêm vượng khí, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

2.5. Chọn chăn ga gối phù hợp với người mệnh Thổ

Nếu chọn chăn ga gối làm quà tặng cho người mệnh Thổ thì bạn nên chọn lựa những mẫu chăn ga có màu nâu, màu vàng đất, đỏ, hồng tím. Đây không chỉ là những màu sắc đẹp, bắt mắt, giúp không gian phòng ngủ thêm phần ấm cúng mà còn đảm bảo tính tương sinh, giúp cuộc sống của gia chủ thêm phần êm ấm, hạnh phúc hơn.

3. Cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp với kích cỡ giường 

Trước khi mua chăn ga gối làm quà tặng bạn cần nắm rõ kích cỡ giường của gia chủ để chọn lựa sản phẩm phù hợp. Hiện nay, các kích cỡ giường phổ biến tai Việt Nam là giường đơn và giường đôi.

  • Đối với giường đơn: Những kích cỡ phổ biến của giường đơn gồm 100x200cm, 120x200cm.
  • Đối với giường đôi: Những kích cỡ phổ biến của giường đôi gồm 150x190cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm.

Bên cạnh đó, khi chọn lựa chăn ga gối bạn cần tuân thủ khoảng cách từ mặt đệm tới sàn nhằm đảm bảo sự an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách chọn lựa chăn ga gối phù hợp với kích thước giường của người nhận
Hướng dẫn cách chọn lựa chăn ga gối phù hợp với kích thước giường của người nhận

4. Những mẫu chăn ga gối làm quà tặng phổ biến

Dưới đây là tổng hợp các mẫu chăn ga gối thường được sử dụng để làm quà tặng, bạn hãy cùng tham khảo để có thể nhanh chóng chọn lựa cho phù hợp nhé!

  • Bộ ga chun chần bốn mùa Everon 4 chi tiết màu ESB23022: Đây là bộ chăn ga có thiết kế tinh tế, sang trọng, cuốn hút nên vô cùng bắt mắt, ấn tượng. Cùng với đó là chất liệu vải Modal cao cấp, góp phần mang lại cảm giác mềm mịn, tránh tình trạng bí bách, đổ mồ hôi trong suốt quá trình sử dụng.
  • Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT: Đây là một bộ chăn ga có màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt, góp phần mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Cùng với chất liệu vải Tencel Silky cao cấp, luôn đảm bảo độ mát mẻ, có khả năng thấm hút vượt trội, tạo trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.
  • Bộ chăn ga Amando Dormi: Bộ chăn ga này mang đến một thiết kế vô cùng trẻ trung, tương mới, giúp cho không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng và cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, mẫu chăn ga này còn được làm từ vải cotton chất lượng, luôn tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng.
  • Bộ chăn ga Lụa tencel cao cấp Amando Lagom 5 chi tiết Màu Kem: Đây là bộ chăn ga ấn tượng, mang đến một thiết kế vô cùng sang trọng, độc đáo, cuốn hút. Cùng với chất liệu vải Tencel Jacquard dày dặn giúp đảm bảo form dáng, hạn chế được tình trạng nhăn nhúm trong suốt quá trình sử dụng.

 

>>> Mời bạn đọc: Hướng dẫn các cách chọn màu chăn ga gối hợp với tường sơn nhà

Trên đây là tổng hợp các cách cách chọn chăn ga gối làm quà tặng phù hợp, ý nghĩa. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được những mẫu chăn ga gối phù hợp nhất với người tặng. Đừng quên, gọi đến số Vua Nệm để được tư vấn, hỗ trợ chọn lựa chăn ga gối phù hợp.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh