Nhà hay

[Tổng hợp] Các loại gối cho bà bầu, cải thiện chất lượng giấc ngủ

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Đối với bà bầu, giấc ngủ hay chế độ ăn uống đều vô cùng quan trọng, giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Bài viết sau, Vua Nệm sẽ tổng hợp các loại gối cho bà bầu phổ biến giúp mẹ bầu cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

1. Vai trò của gối cho bà bầu đối với phụ nữ có thai:

Gối cho bà bầu đem lại nhiều lợi ích với phụ nữ có thai
Gối cho bà bầu đem lại nhiều lợi ích với phụ nữ có thai

Gối cho bà bầu là sản phẩm gối có đặc tính mềm mại và có thiết kế kiểu dáng dành riêng cho phụ nữ có thai, dòng gối này thường được làm từ chất liệu lành tính, nâng đỡ tối ưu cho mẹ bầu giúp chị em thoải mái hơn khi nghỉ ngơi hay ngủ. 

Gối cho bà bầu đem lại nhiều lợi ích với phụ nữ có thai, giúp chị em có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé, điều này đã được giới chuyên gia và nhiều chị em thừa nhận.

1.1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ cho mẹ bầu: 

Giai đoạn mang thai khiến cơ thể chị em có nhiều thay đổi, cùng với sự rối loạn nội tiết tố là sự thay đổi về cân nặng, vóc dáng, tính cách và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. 

Một vấn đề thường gặp với mẹ bầu đó là mất ngủ, ngủ không sâu giấc
Một vấn đề thường gặp với mẹ bầu đó là mất ngủ, ngủ không sâu giấc

Một vấn đề thường gặp với mẹ bầu đó là mất ngủ, ngủ không sâu giấc, dẫn đến mệt mỏi, hay cáu gắt, chán ăn, ảnh hưởng đến mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

Gối cho bà bầu ra đời với những tính năng đặc biệt, nhất là thiết kế ôm trọn vùng đầu hoặc cả cơ thể, giúp mẹ bầu ngủ ngon và thoải mái hơn so với các dòng gối thông thường.

1.2. Hỗ trợ làm giảm các cơn đau nhức, khó chịu cho mẹ bầu:

Cùng với sự phát triển của thai nhi, trọng lượng cơ thể của người mẹ cùng ngày một tăng dần, đè nén lên khung xương, gây ra các triệu chứng đau lưng, đau vai gáy, mỏi cổ,… 

Gối cho bà bầu, nhất là dòng gối ôm hoặc gối toàn thân được thiết kế với độ cong phù hợp, uốn lượn mềm mại bao bọc lấy cơ thể mẹ, hỗ trợ giảm các triệu chứng kể trên vô cùng hiệu quả. 

1.3. Gối cho bà bầu giúp tăng cường sự lưu thông khí huyết:

Tư thế nằm nghiêng được các chuyên gia đánh giá là vô cùng tốt cho sự lưu thông khí huyết ở mẹ bầu. Tuy vậy theo nhiều mẹ chia sẻ, cách nằm này sẽ khiến mẹ thấy nặng nề và khó chịu so với tư thế nằm ngửa thông thường. 

Gối cho bà bầu với thiết kế êm ái, dòng gối ôm kéo dài nâng đỡ cơ thể, giúp mẹ thoải hơn khi nằm tư thế nghiêng và thúc đẩy máu lưu thông dễ dàng.

Vai trò của gối cho bà bầu đối với phụ nữ có thai
Vai trò của gối cho bà bầu đối với phụ nữ có thai

2.  Các loại gối cho mẹ bầu phổ biến hiện nay:

Tiêu chí để chọn được loại gối cho bà bầu phù hợp rất đa dạng, tuy nhiên bạn có thể dựa vào một vài điểm chính sau để chọn được loại gối tốt nhất. 

  • Hình dạng gối: Gối cho bà bầu ngày nay được thiết kế với rất nhiều hình dạng phù hợp với nhu cầu, sở thích của các mẹ như gối chữ U, gối chữ J, gối chữ C,… Do vậy đầu tiên mẹ nên xác định thói quen ngủ và mong muốn của mình để chọn dáng gối phù hợp.
  • Chất liệu: Mang thai là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm, mẹ cần được chăm sóc một cách đặc biệt và tốt nhất không chỉ trong chế độ ăn uống mà còn cả chất lượng giấc ngủ. 

Vì vậy, điều mẹ nên quan tâm sau khi tìm được dáng gối thích hợp là chất liệu tạo nên gối. Gối cho bà bầu đa số cấu tạo từ hai phần là vỏ gối và ruột gối. Theo kinh nghiệm và đánh giá từ giới chuyên gia, vỏ gối làm từ nguyên liệu vải lụa hoặc cotton là tốt nhất với phụ nữ có thai bởi khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng và tạo độ dễ chịu khi nằm.

  • Kích thước: Mẹ nên chọn loại gối có kích thước phù hợp với cơ thể và giường ngủ để tăng khả năng nâng đỡ cơ thể. Thông thường, chiếc gối cho bà bầu có chiều dài trung bình khoảng 1,4- 1,5m; rộng khoảng 0,75m.

 

Gối cho mẹ bầu được thiết kế với kích thước lớn hơn gối thông thường.
Gối cho mẹ bầu được thiết kế với kích thước lớn hơn gối thông thường.

Các loại gối cho bà bầu phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo:

2.1. Gối chữ U cho mẹ bầu

Đứng đầu danh sách này có lẽ không thể bỏ qua dòng gối chữ U cho mẹ bầu, đây được xem là thiết kế phổ biến nhất và phù hợp với mẹ trong quá trình mang thai. Gối chữ U được cấu tạo vô cùng thông minh, có khả năng nâng đỡ hầu hết các bộ phận của cơ thể như đầu, cổ, bụng, hông, chân,…. 

Gối này thích hợp với các mẹ có thói quen nằm nghiêng để tăng lưu thông máu mà không hề gây nặng nề hay khó chịu. Gối có chiều dài theo sát cơ thể, nâng chân trong quá trình ngủ, sẽ hạn chế được các triệu chứng phù nề, chuột rút gặp nhiều trong giai đoạn mang thai.

Tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo Gối chữ U Doona đa năng Microfiber có kích thước 70×140 cm, giá thành hiện tại là 1.538.000 đ/ chiếc. Đây là dòng gối cao cấp, được sản xuất với chất liệu Microfiber của thương hiệu nổi tiếng Doona. 

Gối cho bà bầu U Doona Microfiber được dùng nhiều từ tháng thứ tư thai kỳ trở đi, do khi đó mẹ bắt đầu có những thay đổi về kích cỡ vùng bụng và gối sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nhất. 

Chiếc gối này được đánh giá là đa năng, không chỉ giúp mẹ có giấc ngủ tốt hơn trong quá trình mang thai, mà còn sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh sau khi chào đời, giúp bé được bảo vệ và bao bọc khi ngủ, tránh hiện tượng trẻ giật mình thức giấc.

Gối cho bà bầu U Doona Microfiber.
Gối cho bà bầu U Doona Microfiber.

2.2. Gối cho bà bầu dạng chữ C: 

Theo nghiên cứu, trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ sẽ tiết ra nhiều hormone relaxin, làm kéo dãn các dây chằng quanh khớp, từ đó kích thước khoang xương chậu cũng tăng lên đáng kể theo sự phát triển của thai nhi, gây tình trạng đau nhức cho mẹ bầu. 

Gối chữ C là thiết kế dành riêng cho phụ nữ có thai, được ra đời nhằm giải quyết các cơn đau nhức thường gặp trong thời gian nghỉ ngơi của bà bầu.

Một vài công dụng phổ biến của dòng gối cho bà bầu chữ C:

  • Gối chữ C được thiết kế kiểu dáng vòm như hình vòng cung, giúp nâng đỡ bụng hoặc phần cổ, chân, lưng của mẹ bầu giúp mẹ có giấc ngủ ngon và giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.
  • Không chỉ phát huy vai trò đối với giấc ngủ mẹ bầu, dòng gối này có thể dùng để kê lưng, chân trong thời gian mẹ bầu thư giãn xem phim, đọc sách. Việc kê chân ở góc 45 độ đã được giới chuyên gia đánh giá là đem lại hiệu quả lưu thông máu vô cùng tốt.
Gối cho bà bầu dạng chữ C
Gối cho bà bầu dạng chữ C

2.3. Gối chữ F cho phụ nữ có thai:

Với thiết kế kiểu dáng chữ F đặc trưng, gối cho bà bầu này phù hợp với các mẹ có sở thích nằm nghiêng bên trái, có vai trò chính giúp nâng đỡ phần hông, lưng và chân cho phụ nữ có thai. Từ đó giúp mẹ tránh được các cơn đau do chuột rút, phù nề gặp nhiều trong thai kỳ.

Gối chữ F được thiết kế khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên không gây bừa bộn cho giường ngủ, đồng thời mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển để sử dụng khi nghỉ ngơi ở ghế sofa, thảm, sàn,…

Nhược điểm của gối cho bà bầu chữ F là không đồng thời nâng đỡ được cả hai phần lưng và chân, vì thế gây ra sự bất tiện nhất định cho mẹ bầu.

 

Gối chữ F cho phụ nữ có thai.
Gối chữ F cho phụ nữ có thai

2.4. Gối cho bà bầu chữ L, J:

Dòng gối này được thiết nhỏ gọn hình chữ J hay gần giống chữ L, giúp bà bầu vừa gối đầu, vừa nâng đỡ chân hiệu quả. Sản phẩm được đánh giá là tiết kiệm diện tích cho giường ngủ rất tốt, ngoài ra gối có phần chặn nối bằng đai dán, từ đó có thể điều chỉnh linh hoạt độ rộng hẹp phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ của mẹ bầu.

Gối được làm từ chất liệu phổ biến nhất là cotton bởi tính năng mềm mịn, thông thoáng, không gây xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Gối cho bà bầu chữ J không chỉ giúp mẹ bầu ngủ ngon mà còn giảm triệu chứng đau lưng, đau hông, mỏi vai gáy vô cùng hiệu quả.

Gối cho bà bầu chữ J làm từ nguyên liệu cao cấp.
Gối cho bà bầu chữ J làm từ nguyên liệu cao cấp.

3. Bí quyết giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon:

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe thai kỳ, giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Do vậy, chăm sóc giấc ngủ là điều mẹ bầu không thể chủ quan nếu muốn có một cơ thể tràn đầy sức sống và bé yêu được phát triển toàn diện. Dưới đây, bạn đọc có thêm tham khảo một vài bí quyết giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn:

  • Giải pháp dễ dàng và hiệu quả hàng đầu, giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon và êm ái hơn là lựa chọn được dòng gối cho bà bầu phù hợp. Như đã phân tích ở các phần trên, gối này đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt là cải thiện chất lượng giấc ngủ cho phụ nữ có thai vô cùng hiệu quả.
Trước khi ngủ, mẹ bầu nên vận động nhẹ bằng một vài động tác yoga đơn giản.
Trước khi ngủ, mẹ bầu nên vận động nhẹ bằng một vài động tác yoga đơn giản.
  • Tư thế ngủ nghiêng bên trái cũng được cho là tư thế tốt nhất cho mẹ bầu bởi ngủ nghiêng sẽ giúp mẹ tăng lưu thông máu và truyền oxy đến thai nhi tốt hơn.
  • Trước khi ngủ, mẹ bầu nên vận động nhẹ bằng một vài động tác yoga đơn giản. Các chuyên gia rất khuyến khích thói quen này bởi nó không chỉ giúp bà bầu ngủ ngon hơn mà còn ngăn được các triệu chứng gặp nhiều trong thai kỳ như chuột rút, sưng phù nề chân,…
  • Ngủ trễ sẽ giúp mẹ bầu ngủ sâu giấc hơn. Nghe chừng mẹo này khá vô lý, tuy nhiên khi mang thai, chị em thường rất khó đi vào giấc ngủ, việc ép bản thân phải ngủ sớm sẽ gây ra căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu khiến chất lượng giấc ngủ đi xuống. 

Do vậy, việc mẹ bầu ngủ theo nhu cầu, có thể trễ hơn một tí, thay vào đó là các hoạt động khác như đọc sách hay xem phim sẽ giúp bà bầu có giấc ngủ ngon hơn.

Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.
Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Trên đây các mẹo giúp chị em mang bầu ngủ ngon hơn với gối cho bà bầu được Vua Nệm tổng hợp lại. Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của dòng gối này với mẹ bầu, từ đó có thể lựa chọn được loại gối phù hợp nhất, giúp cải thiện giấc ngủ.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team