Chuyên gia nệm

Cách chọn ga trải giường cho mùa xuân cho phòng ngủ tươi sáng, sinh động

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Bên cạnh nệm, chăngối thì ga trải giường đóng vai trò đặt biệt quan trọng để chúng ta có được giấc ngủ ngon. Là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với làn da của người nằm, do đó việc lựa chọn một chiếc ga trải giường cần được thực hiện thật cẩn trọng. Và ga trải giường không chỉ chất lượng, an toàn với người dùng mà còn phải phù hợp với từng mùa.

Vậy làm thế nào để biết cách chọn ga trải giường cho mùa xuân chính xác nhất? Bài viết sau đây Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm thấy bí quyết. 

1. Ga giường là gì?

Ga giường còn có tên gọi khác là drap giường. Khái quát một cách đơn giản đây là tấm vải mềm, chất liệu mịn màng dùng để che phủ lên bề mặt nệm trong quá trình sử dụng. Từ đó có thể thấy vật dụng mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trên giường là ga trải giường chứ không phải nệm. Do đó, cần chọn những tấm drap giường có chất liệu tốt, êm ái và an toàn cho sức khỏe và làn da của người nằm. 

Ga trải giường là gì
Ga trải giường có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ cho nệm

Trên thực tế, không phải mọi tấm ga trải giường đều có thể sử dụng cho nệm nhà bạn. Do đó, việc mua ga trải giường cũng cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng. Ngoài kích thước phù hợp, màu sắc, họa tiết của sản phẩm cũng phải hài hòa với phong cách nội thất của phòng ngủ. Đặc biệt, tùy theo thời tiết của từng mùa mà bạn có thể chọn những tấm ga trải giường với chất liệu và họa tiết phù hợp nhất. 

2. Vai trò của ga trải giường

Ga trải giường đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi chiếc nệm. Có thể nói đây là bộ phận không thể thiếu khi sử dụng nệm để ngủ. Vậy cụ thể ga trải giường có vai trò gì? Sau đây là một số lợi ích mà drap giường mang đến. 

2.1. Làm lớp vỏ bọc bảo vệ nệm

Một trong những vai trò đầu tiên và quan trọng của ga trải giường chính là làm vỏ bọc bảo vệ nệm. Vì nệm là một sản phẩm khá cồng kềnh, dày và có kích thước lớn. Do đó, việc di chuyển để vệ sinh nệm rất khó khăn. Hơn nữa, nếu giặt nệm, thời gian phơi khô sẽ rất lâu. Do đó, sử dụng ga trải giường để bảo vệ nệm, tránh bụi bẩn là biện pháp an toàn và tiện lợi nhất. 

vai trò của Ga trải giường
Ga trải giường có nhiệm vụ bảo vệ nệm trước bụi bẩn

Trong quá trình sử dụng drap giường, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi drap để giặt giũ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, có ga trải giường bao phủ, nệm sẽ tránh được các tác nhân gây bẩn như bụi, nước,… Việc giặt giũ và phơi khô drap rất nhanh chóng, do đó sử dụng drap giường là một biện pháp hoàn toàn tối ưu. 

2.2. Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Khi nằm ngủ, làn da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt ga trải giường. Do đó, để bảo vệ làn da, chúng ta phải lựa chọn chất liệu ga trải giường làm từ chất liệu tự nhiên, an toàn cho da như vải cotton, vải modal, lụa,.. Tất cả các chất liệu này đều siêu nhẹ, mềm mại và thoáng khí. Đặc biệt, các chất liệu này đều có đặc tính ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè. 

Một tấm ga trải giường chất lượng hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Nếu sử dụng ga trải giường với chất liệu kém, người nằm sẽ có nguy cơ bị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa da,… Thậm chí, tình trạng này nếu kéo dài còn có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. 

2.3. Nâng cao thẩm mỹ cho phòng ngủ

Ngoài những lợi ích nên trên, ga trải giường còn hỗ trợ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng ngủ. Để làm được điều này, bạn cần chọn những tấm ga trải giường có màu sắc, họa tiết và thiết kế phù hợp với chiếc nệm mà bạn đang có.

Ngoài ra, ga trải giường cũng cần đồng bộ với phong cách nội thất bên trong căn phòng. Với sự phối hợp hài hòa giữa ga trải giường và các sản phẩm khác như gối, chăn,… không gian phòng ngủ của bạn sẽ trở nên sang trọng, đẹp mắt và cá tính hơn. 

tác dụng của Ga trải giường
Ga trải giường đẹp giúp nâng cao thẩm mỹ cho phòng ngủ

3. Hướng dẫn cách chọn ga trải giường cho mùa xuân

Mỗi mùa trong năm thời tiết sẽ có sự thay đổi. Để mang đến cảm giác dễ chịu cho người nằm, việc lựa chọn ga trải giường cũng phải phụ thuộc vào thời tiết của từng mùa. Vậy mùa xuân chúng ta nên chọn ga trải giường như thế nào? Sau đây là cách chọn ga trải giường cho mùa xuân đơn giản, phù hợp với mọi gia đình. 

3.1. Chọn ga trải giường phù hợp với nệm

Một trong những lưu ý đầu tiên khi tìm hiểu cách chọn ga trải giường cho mùa xuân đó chính là phải chọn loại ga giường phù hợp với loại nệm gia đình bạn đang sử dụng. Trên thị trường hiện nay có hai loại ga trải giường thông dụng. Đó chính là ga phủ và ga bọc. Ga phủ là loại có một lớp vải chần bọc bên ngoài, bọc quanh mép giường và nệm. Còn ga bọc là loại ga giường được chần chun, có thể quấn quanh nệm. 

chọn ga trải giường cho mùa xuân phù hợp với nệm
Mua ga trải giường cần phù hợp với nệm

Tùy theo loại nệm đang sử dụng mà mọi người có thể chọn mua ga bọc hoặc ga phủ. Bởi mỗi loại nệm sẽ có độ dày, kích thước và phong cách thiết kế khác nhau. Sự hài hòa giữa gia trải giường và nệm sẽ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng ngủ. 

3.2. Chọn kích thước tấm ga giường phù hợp

Trong các cách chọn ga trải giường cho mùa xuân, việc xác định kích thước của drap rất quan trọng. Trước khi mua ga trải giường, bạn cần đo đạc chính xác kích thước của nệm để chắc chắn mua được một tấm ga phù hợp. Kích thước ga giường và nệm thích hợp sẽ hạn chế được tình trạng cong vênh, nhăn, lệch khi sử dụng. Các vấn đề này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

3.3. Chọn chất liệu phù hợp với thời tiết mùa xuân

Hiện nay chất liệu làm ga trải giường trên thị trường rất phong phú. Tuy nhiên, một trong những cách chọn ga trải giường cho mùa xuân mà tất cả mọi người đều cần ghi nhớ đó là hãy chọn loại chất liệu phù hợp với thời tiết từng mùa.

Bởi ga trải giường chính là bộ phận tiếp xúc với da. Nếu chất liệu không phù hợp, khiến người nằm cảm thấy khó chịu thì chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng. 

chọn chất liệu ga trải giường cho mùa xuân
Chất liệu ga trải giường cần phù hợp với thời tiết của từng mùa

Vào mùa xuân, thời tiết thời khá mát mẻ, tuy nhiên tại một số khu vực nhiệt độ trong không khí cũng dần tăng cao. Để mang đến cảm giác thoải mái nhất khi ngủ, mọi người nên chọn ga trải giường làm từ các loại chất liệu thoáng mát như satin, lụa, cotton,… Đây là những chất liệu có độ thông thoáng cao, thấm hút tốt và an toàn cho da. 

3.4. Chọn màu sắc ga trải giường tươi sáng

Vào mùa xuân, cây cối sẽ đâm chồi nảy lộc, là thời điểm đẹp nhất trong năm. Do đó, để cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, mang một luồng không khí tươi mới vào phòng ngủ, mọi người nên chọn ga trải giường có màu sắc tươi sáng, ấm áp. 

Bạn có thể chọn những gam màu như vàng nhạt, xanh nhạt, màu pastel,… Đây là những gam màu mang lại rất nhiều sức sống cho căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa theo phong thủy để chọn màu sắc, đây cũng là cách chọn ga trải giường cho mùa xuân rất đáng lưu ý. 

3.5. Chọn ga trải giường có giá cả phù hợp

Trong quá trình mua ga trải giường, chúng ta luôn muốn có được những sản phẩm chất lượng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế giống nhau. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, mọi người có thể chọn cho mình những chiếc ga trải giường phù hợp nhất. 

Trên thị trường hiện nay, có thể nói Vua Nệm đang là một trong những địa chỉ mua ga trải giường uy tín hàng đầu. Đến với hệ thống cửa hàng Vua Nệm bạn có thể chọn mua một số các mẫu ga trải giường chất lượng sau đây: 

chọn ga trải giường cho mùa xuân có giá phải chăng
Chọn ga trải giường có giá cả phải chăng để tiết kiệm kinh phí

Tóm lại, chúng tôi đã vừa cùng bạn đọc tìm hiểu qua các cách chọn ga trải giường cho mùa xuân quan trọng nhất. Sau khi theo dõi bài viết, hy vọng bạn đọc sẽ không còn bối rối trong quá trình chọn ga giường nữa. Hãy chọn những sản phẩm thật chất lượng để đảm bảo sức khỏe và luôn có được giấc ngủ ngon bạn nhé. 

XEM THÊM: Cách chọn ga trải giường cho mùa đông ấm áp nhất

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng