Chuyên gia nệm

Memory foam là gì? Nệm memory foam có tốt không?

CẬP NHẬT 15/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đã bao giờ nghe đến chất liệu memory foam? Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, vài năm trở lại đây, chất liệu này mới được nhiều người biết đến.

Vậy memory foam là gì? Cấu tạo của nó thế nào? Memory foam được áp dụng vào lĩnh vực nào trong đời sống và sản xuất? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong quá trình mua sắm.

1. Memory foam

1.1 Chất liệu memory foam là gì?

Xuất hiện từ năm 1966, memory foam được xem là phát minh đột phá của NASA, và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Memory foam hay còn được gọi là bọt hoạt tính, được chế tạo từ các lớp bọt polyurethane kết hợp với các chất phụ gia khác, tạo nên sự bền bỉ và tính dẻo dai vượt trội. Chất liệu này thậm chí còn dẻo hơn cả kim loại.

Memory foam được sử dụng làm lớp lót bên trong áo bảo hộ không gian để phục vụ cho các phi hành gia vũ trụ. Chất liệu này có tác dụng làm giảm áp suất trong không gian vũ trụ để đảm bảo sức khỏe của phi hành gia trong quá trình di chuyển.

Memory foam được dùng cho lớp áo lót của phi hành gia vũ trụ

Memory foam được dùng cho lớp áo lót của phi hành gia vũ trụ

Nhờ những đặc tính vượt trội cũng như khả năng hỗ trợ sức khỏe con người, chất liệu memory foam đã được áp dụng vào lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Theo một số chuyên gia, chất liệu memory foam sẽ còn được ứng dụng nhiều hơn nữa trong các sản phẩm phục vụ sức khỏe con người trong tương lai.

1.2 Đặc tính của chất liệu memory foam

Với các tính năng vượt trội trên, chất liệu foam được sử dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Các sản phẩm nệm foam, gối foam…đã đem đến cho hầu hết người tiêu dùng sự hài lòng tuyệt đối nhờ những ưu điểm sau:

Khả năng giảm áp lực: Nhờ vào độ đàn hồi tuyệt đối, chất liệu foam giúp giảm áp lực của cơ thể khi tiếp xúc với nệm. Độ dày của nệm foam cao hơn hẳn so với các loại nệm mút thông thường. Do đó, nệm foam giúp nâng đỡ tối đa trọng lượng cơ thể, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng. Dòng nệm này phù hợp với người dùng có bệnh lý về cột sống, nhức mỏi thường xuyên cũng như giúp khả năng tuần hoàn máu của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Khả năng giảm lực của nệm memory foam

Khả năng giảm lực của nệm memory foam

Tính năng chậm độ đàn hồi: Đây là tính năng giúp nệm foam ôm sát cơ thể người dùng: các đường cong tự nhiên, cột sống, và các bộ phận của cơ thể… trong suốt thời gian ngủ. Bạn có thể kiểm tra tính năng này bằng cách ấn tay lên bề mặt nệm, sau khi buông tay, vết bàn tay còn lưu giữ lại trên bề mặt nệm ít nhất 10 giây. Bên cạnh đó, tính năng phản ứng với nhiệt độ cơ thể của nệm foam cũng giúp ngăn ngừa các tác hại do vấn đề nằm sai tư thế gây ra.

Tính năng chậm độ đàn hồi của nệm memory foam

Tính năng chậm độ đàn hồi của nệm memory foam

Độ bền cao: Với giá thành phải chăng, nệm foam chinh phục người dùng nhờ vào độ bền sản phẩm. Dòng nệm này thường có thời gian sử dụng kéo dài trung bình từ 5-7 năm.

Không gây dị ứng da: Nệm foam có tác dụng ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn cũng như côn trùng một cách tối đa. Làn da của người dùng được bảo vệ tuyệt đối, đảm bảo sự an toàn, ngay cả với những làn da mỏng manh và nhạy cảm nhất. Ngoài ra, cấu trúc bột hở cũng tạo sự linh hoạt cho tính năng của nệm foam, giúp nệm thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Siêu nhẹ: Với chất liệu mút xốp, các sản phẩm nệm foam có kích thước cũng như trọng lượng gọn nhẹ, giúp người dùng dễ dàng di chuyển và vệ sinh định kỳ.

Nệm foam có khối lượng và kích thước gọn nhẹ

Nệm foam có khối lượng và kích thước gọn nhẹ

Chất liệu thân thiện với môi trường: Memory foam được xem là chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Không gây mùi hôi khó chịu, foam được đánh giá là nguồn tài nguyên mới, giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như giảm lượng khí thải trong môi trường sống xung quanh

>> Xem thêm: Cảm nhận khi nằm nệm foam và nệm cao su

2. Các sản phẩm nệm foam

Nhờ những tính năng ưu việt đó, nệm foam đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm foam của các thương hiệu uy tín dưới đây.

2.1 Nệm Foam Amando

Amando là một thương hiệu Việt Nam, được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Nệm foam Amando có kích thước gọn nhẹ cùng mẫu mã hiện đại, tinh tế, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Nệm foam Amando có độ bền cao, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Một số sản phẩm nệm foam nổi trội với các tính năng ưu việt.

Nệm foam Amando Luca

Nệm foam Amando Luca

Nệm foam Amando Comodo Luxury

Nệm foam Amando Comodo Luxury

Nệm Foam Amando Fiore

Nệm Foam Amando Fiore

Nệm Foam Amando Coco

Nệm Foam Amando Coco

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
 
Nệm Foam Amando Flavio
Nệm Foam Amando Flavio

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin các sản phẩm tại đây.

2.2 Nệm Foam Aeroflow

Là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi trao giấc ngủ của mình cho nệm foam Aeroflow. Nệm được chế tạo từ dây chuyền sản xuất chuyên biệt, đáp ứng tối đa các đặc tính nổi bật của người Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt khi sử dụng nệm foam Aeroflow.

Một số sản phẩm nệm foam nổi trội của thương hiệu Aeroflow.

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Nệm Foam Aeroflow Wave

Nệm Foam Aeroflow Wave

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit

Nệm Foam Aeroflow Standard

Nệm Foam Aeroflow Standard

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin các sản phẩm tại đây.

2.3 Nệm Foam Goodnight

Mặc dù là một thương hiệu còn khá mới với người tiêu dùng Việt, nệm foam Goodnight không chỉ đem đến sản phẩm chất lượng mà còn chú trọng vào mẫu mã, đem đến cho người dùng một phong cách mới, hiện đại và tinh tế hơn. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp tuyệt vời cho giấc ngủ của mọi người, mọi nhà.

Nệm Foam Massage Nhật Bản Goodnight by Color Foam
Nệm Foam Goodnight Eva 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

3. Kết luận

Memory foam là chất liệu tuyệt vời trong ngành sản xuất chăn ga gối nệm. Chất liệu này giúp hỗ trợ tối đa sức khỏe cũng như giấc ngủ cho người dùng. Bên cạnh đó, thiết kế tinh tế cùng kích thước gọn nhẹ cũng là lý do khiến nhiều người tin dùng và lựa chọn dòng nệm này cho giấc ngủ mỗi đêm.

Để sở hữu một chiếc nệm foam chất lượng, hãy đến Vua Nệm ngay nhé! Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, Vua Nệm không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đưa ra những giải pháp giấc ngủ hiệu quả, giúp người tiêu dùng có những giấc ngủ ngon, một cuộc sống trọn vẹn.

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Vua Nệm tại đây.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có những sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe và giấc ngủ.

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team