Chuyên gia nệm

Cách nén nệm memory foam để chuyển nhà dễ dàng hơn 

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng nệm memory foam, nhưng lại chưa biết cách nén nệm memory foam như thế nào. Vì vậy quá trình vận chuyển sẽ khó khăn hơn, do không tận dụng được hết ưu điểm của chúng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn cách nén nệm memory foam tại nhà đơn giản, nhanh chóng để việc chuyển nhà trở nên dễ dàng hơn.

1. Đặc điểm chung của nệm memory foam

Memory foam là chất tân tiến được phát triển bởi Nasa nên có có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cũng vì vậy, nên các sản phẩm nệm memory foam luôn được là lựa chọn hàng đầu của khách hàng ở thời điểm hiện nay.

Đặc điểm chung của nệm memory foam là có độ đàn hồi chậm, ôm sát từng đường cong của cơ thể và làm giảm áp lực lên cơ thể khi nằm ngủ.

Đặc điểm của nệm memory foam
Nệm memory foam sở hữu rất nhiều ưu điểm

Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, êm ái, tạo đường cong tự nhiên cho xương sống và xoa dịu các cơn đau nhức cho người sử dụng.

Ngoài ra, nệm còn có độ thoáng mát cao, bề mặt mát mẻ, dễ chịu nên rất phù hợp cho điều kiện thời tiết nóng nực ở nước ta. Cùng với đó, nệm cũng có khả năng ngăn chặn lan truyền chuyển động, vì vậy người nằm bên cạnh sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn lăn hoặc trở mình trong đêm.

Một trong những ưu điểm của nệm memory foam được khách hàng đặc biệt yêu thích là có thể nén lại. Khi bạn biết cách nén nệm memory foam lại thì quá trình vận chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

2. Cách nén nệm memory foam để chuyển nhà dễ dàng hơn

Tại các cửa hàng nệm hoặc xưởng sản xuất thì việc nén nệm memory foam sẽ rất đơn giản vì có đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết. Tuy nhiên, khi thực hiện ở nhà thì bạn cần phải biết cách để công việc diễn ra thuận lợi hơn. Sau đây là cách nén nệm memory foam đơn giản tại nhà mà bạn nên biết.

2.1. Chuẩn bị dụng cụ

Để có thể nén nệm tại nhà thì các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ một số dụng cụ cần thiết sau đây.

  • Túi đựng nệm

Túi nệm là vật dụng không thể thiếu khi muốn nén nệm memory foam tại nhà. Để quá trình vận chuyển không bị trầy xước, ảnh hưởng đến nệm và hạn chế không khí lọt vào trong thì các bạn phải chọn túi nệm dày, có kích thước phù hợp với kích thước nệm.

chuẩn bị túi đựng nệm memory foam trước khi nén
Bước chuẩn bị túi đựng nệm trong cách nén nệm memory foam
  • Dây đai

Dây đai là vật dụng quan trọng khi nén nệm memory foam tại nhà. Đặc điểm của dây chuyên dụng này là có độ dẻo dai cao và có chốt giữ nên sẽ không lo bị bung ra. Hiện nay, dây đai được bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hoá với mức giá khá rẻ. Vì vậy các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ trước khi nén nệm nhé.

  • Băng keo

Dây đai có tác dụng cố định không cho nệm bung ra nhưng không thể tạo hình gọn gàng cho nệm. Thay vào đó, các bạn cần phải sử dụng thêm băng keo để gia cố các góc và cạnh nệm, để khối nệm được gọn gàng và chắc chắn hơn.

  • Túi hút chân không

Trên các trang thương mại điện tử hiện bán rất nhiều túi hút chân không chuyên dụng cho nệm. Các loại túi này thường có sẵn van 1 chiều nên sẽ rất tiện lợi để hút khí ra ngoài khi ném nệm memory foam.

Túi hút chân không nệm memory foam chuyên dụng 
Túi hút chân không chuyên dụng

Tuy nhiên, nếu bạn không có túi hút chân không thì có thể dùng túi nhựa thông thường, nhưng phải kín, dày, không bị thủng và thực hiện theo cách thủ công.

  • Máy hút bụi

Hiện nay mọi người khi hút chân không ở nhà thường sử dụng máy sấy tóc hoặc máy hút bụi. Tuy nhiên, máy sấy tóc chỉ phù hợp để hút chân không các loại túi nhỏ, thường là túi đựng thực phẩm. Để nén nệm memory foam thì chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn máy hút bụi.

2.2. Các bước thực hiện cách nén nệm memory foam

  • Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác khác trên bề mặt nệm

Việc đầu tiên mà các bạn cần làm trước khi hút chân không đệm là phải vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn, mùi hôi, lông thú trên bề mặt của nệm. Tiếp theo, các bạn hãy gỡ hết các chi tiết đi kèm như ga giường, topper,…khỏi nệm memory foam. Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi cuộn tròn nệm để cho vào túi hút chân không.

  • Cuộn nệm và cho vào túi

Công việc tiếp theo mà các bạn cần phải làm chính là cuộn tròn nệm memory foam của mình và cho vào túi hút chân không. Nếu bạn không thể tự cuộn một mình thì hãy nhờ thêm 1 người khác. Hiện nay nhiều mẫu nệm có kích thước khá lớn và dày nên rất khó cuộn tròn và cho vào túi nếu tự làm 1 mình.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng túi chuyên dụng, kích thước tương ứng với kích thước nệm để luồn nệm vào bên trong mà không cần phải cuốn trước. Chỉ cuộn tròn lại khi đã hút chân không xong.

  • Hút chân không

Hút chân không chính là phần nén nệm memory foam. Bước này là quan trọng nhất nên các bạn cần phải chú ý, để đệm được nén kỹ, vững chắc.

Như đã đề cập ở trên, các bạn có thể cho nệm vào túi thường hoặc túi hút chân không chuyên dụng. Tuy nhiên, mỗi loại túi sẽ có cách thực hiện khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với túi hút chân không chuyên dụng, các bạn chỉ cần cho nệm memory foam vào bên trong, không cần cuộn tròn. Sau đó sử dụng một chiếc ống vừa với van trên túi và đấu nối với vòi hút của máy hút bụi. Một số trường hợp các bạn cũng có thể đấu nối trực tiếp vòi máy hút bụi với van và bật máy để hút hết không khí ra ngoài.
nén nệm memory foam
Đấu nối trực tiếp vòi máy hút bụi vào van của túi hút chân không chuyên dụng
  • Với túi bình thường, các bạn có thể thực hiện hiện đơn giản hơn, nhưng khả năng nén sẽ không tốt như túi có van. Cụ thể, khi bạn đã cuộn trọn nệm và cho vào túi, thì hãy luồn vòi máy hút bụi vào bên trong. Sau đó dùng tay để bóp chặt phần miệng túi bóng với vòi hút, sao cho càng kín khí càng tốt. Tiếp đến chỉ cần bật máy hút bụi là nệm memory foam sẽ được nén lại. Cuối cùng bạn hãy rút ống ra ngoài và buộc thật chặt miệng túi để không khí bên ngoài không lọt vào trong.

Lưu ý, trong quá trình hút các bạn nên ấn nhẹ lên bề mặt của nệm, để nệm nén chặt và có bề mặt bằng phẳng hơn.

  • Cố định nệm bằng dây đai và băng keo

Sau khi nén nệm memory foam xong, các bạn cần phải cố định nệm thành một khối tròn, chắc chắn bằng dây đai và băng keo. 

Nếu bạn đã cuốn tròn nệm trước khi hút chân không, thì chỉ cần dùng dây đai để cuốn quanh nệm và xiết chặt lại bằng chốt. Bạn nên dùng từ 3 – 4 dây để giữa nệm tốt hơn, tránh bị bung ra. Tiếp đến, hãy dùng băng keo để dán các phần túi nhựa bị thừa ra, sao cho gọn gàng là được.

Sử dụng băng keo để cố định nệm memory foam
Sử dụng băng keo để cố định các góc cạnh, giúp nệm gọn gàng hơn

Với trường hợp bạn chưa cuộn tròn trước, mà cho vào túi hút chân không chuyên dụng, lúc này bạn cần cuộn nệm lại sau khi hút chân không. Cố gắng cuộn chặt và nhỏ nhất có thể. Sau đó hãy dùng dây đai và băng keo để cố định lại nệm.

  • Cho nệm memory foam vào túi đựng nệm

Sau khi đã cuộn tròn nệm thì bước cuối cùng là cho vào túi đựng nệm để vận chuyển. Bạn cũng có thể sử dụng chính hộp nệm từ trước nếu vẫn còn giữ lại nhé.

XEM THÊM:

Như vậy Vua Nệm đã chia sẻ đến bạn cách nén nệm memory foam đơn giản tại nhà. Như bạn đã thấy, để nén nệm memory foam không hề khó chút nào, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ một số dụng cụ cơ bản như trên. Các bạn có thể thử thực hiện ngay để xem hiệu quả như thế nào nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên