Chuyên gia nệm

Phân biệt nệm gel foam và memory foam chi tiết nhất

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm gel foam và memory foam thường bị nhầm lẫn là một. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ thì có 3 điểm khác biệt rất lớn giữa chúng gồm nhiệt độ, độ nảy và giá cả. Để có được lựa chọn phù hợp khi mua nệm, bạn cần biết cách phân biệt 2 loại nệm dựa trên những điểm này. Ngoài ra, có thể bạn cũng muốn tìm hiểu thêm về các điểm chung của nệm gel foam và memory foam. Tất cả thông tin đều sẽ được Vua Nệm cung cấp đầy đủ trong bài viết ngay bên dưới.

1. Nệm memory foam là gì?

Nệm memory foam hay còn gọi là nệm mút hoạt tính có cấu tạo từ polyurethane. Khi sản xuất, người ta sử dụng nhiệt độ cơ thể để tạo khuôn cho từng vị trí của người ngủ. Hiện nay, có 2 loại nệm memory foam thông dụng:

  • Nệm memory foam truyền thống có cấu trúc lõi gồm nhiều ô kín khiến chất lỏng và không khí khó xuyên qua.
  • Nệm memory foam cấu trúc mở gồm nhiều khoang không kín vách tạo điều kiện cho không khí và chất lỏng dễ dàng đi qua.
so sánh nệm gel foam và memory foam
Nệm memory foam có cấu tạo từ polyurethane

2. Nệm gel foam là gì?

Nệm gel foam cũng có cấu tạo cơ bản giống như nệm memory foam. Tuy nhiên, trong phần lõi của loại nệm này còn có thêm các hạt chứa gel. Đây chính là điểm quản trọng làm nên sự khác biệt giữa 2 loại nệm này.

Nhờ có các hạt gel tích hợp mà nệm gel foam có độ nảy nổi bật. Ngoài ra, cấu tạo này còn giúp nệm đàn hồi nhanh hơn so với các sản phẩm truyền thống. Quan trọng, gel hấp thụ nhiệt độ vì thế mà mang lại cho người nằm cảm giác thoải mái, mát mẻ.

3. Điểm tương đồng giữa gel foam và memory foam

3.1. Hỗ trợ đầu và cổ

Nệm gel foam và memory foam đều được làm từ chất liệu polyurethane phù hợp với mọi tư thế ngủ. Dù bạn có nằm như thế nào thì nệm cũng sẽ biến đổi theo hình dáng ấy. Nhờ vậy mà phần cổ và đầu sẽ đặc biệt được nâng đỡ để tránh tình trạng đau vai gáy do ngủ sai tư thế. Để giấc ngủ của bạn đạt chất lượng cao hơn nữa, hãy đầu tư thêm một chiếc gối bằng gel foam hoặc memory foam.

3.2. Hấp thụ chuyển động tốt

Nệm làm từ gel foam hoặc memory foam sẽ hạn chế truyền động khi trở mình. Nhờ vậy mà khi nằm với thú cưng hay người khác, giấc ngủ của bạn sẽ ít bị làm phiền hơn. Những chiếc nệm này sẽ phù hợp với cặp vợ chồng, gia đình có con nhỏ, người thích ngủ với thú cưng,…

gel foam và memory foam
Nệm gel foam và memory foam có khả năng hạn chế truyền động tốt

3.3. Độ cứng đa dạng

Nếu những chiếc đệm truyền thống thường được nghĩ đến với độ cứng thì nệm gel foam và memory foam lại có độ mềm mại vượt trội. Độ mềm mại của 2 loại nệm này được chia thành nhiều cấp độ. Nhờ vậy mà chúng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có các tư thế ngủ khác nhau.

3.4. Giảm đau 

Một giấc ngủ thoải mái luôn là điều xa xỉ với những ai bị đau lưng. Trong trường hợp này, việc đầu tư nệm gel foam hoặc memory foam là rất cần thiết. Thiết kế của chúng hỗ trợ tối đa cho phần lưng và cổ, giảm đau khớp cũng như cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, các thương hiệu cũng kết hợp một số công nghệ hiện đại, điển hình là  Zoned Support giúp duy trì sự liên kết cột sống suốt đêm dài. 

4. Điểm khác nhau giữa gel foam và memory foam

4.1. Nhiệt độ 

Nếu nhận xét về nhiệt độ, giữa nệm gel foam và memory foam có những sự khác biệt dễ nhận thấy như sau:

  • Trong phần lõi của nệm gel foam có chứa thêm những hạt gel có khả năng tản nhiệt và độ ẩm tốt nên sẽ mát hơn so với nệm memory foam.
  • Lõi nệm memory foam truyền thống mang lại cảm giác ấm áp vì cấu trúc ô kín.
  • Lõi nệm memory foam cấu trúc mở cho phép thoát nhiệt và thấm hút hiệu quả nên khi nằm sẽ mát hơn thiết kế truyền thống.
nệm gel foam hay memory foam
Độ hấp thụ nhiệt của nệm gel foam và memory foam có sự chênh lệch lớn

4.2. Độ nảy

So với nệm memory foam, nệm gel foam có xu hướng trở lại hình dáng ban đầu nhanh chóng hơn. Các hạt gel mang lại cảm giác bồng bềnh, tạo khuôn cho cơ thể và định hình lại ngay khi bạn rời khỏi giường

Mặt khác, nệm memory foam nói chung giữ lại hình dạng cơ thể người nằm lâu hơn. Nếu bạn chọn loại nệm này, hãy đảo chiều nệm từ 6 đến 12 tháng một lần để tạo nên sự đồng đều trong cấu trúc lõi nệm.

4.3. Giá cả 

Trên thị trường hiện nay, các dòng nệm gel foam có giá nhỉnh hơn so với memory foam. Nhiều người cho rằng điều này vô cùng hợp lý vì nệm gel foam mang đến sự mát mẻ cũng như độ nảy tốt hơn. 

Trong khi đó, những khách hàng có ngân sách khiêm tốn thường sẽ chọn nệm memory foam cấu trúc mở. Tuy độ nảy không thể tương đương với nệm gel foam nhưng thiết kế thoáng khí cũng giúp loại nệm này dễ dàng ghi điểm, nhất là vào mùa nóng.

nệm gel foam và memory foam loại nào tốt
Nệm gel foam có giá nhỉnh hơn nệm memory foam

5. Những loại nệm gel foam và memory foam nổi bật

5.1. Nệm Zinus Memory Foam

Nệm Zinus Memory Foam là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Zinus. Nệm được làm từ bọt mút thực vật đạt chứng chỉ BioFoam có độ bền cao và thân thiện với môi trường. Với mật độ memory foam cao, sản phẩm sẽ hỗ trợ cơ thể bạn tối đa khi nằm. 

Bên cạnh đó, nệm còn có bề mặt tạo sóng massage điều hòa khí huyết và thư giãn cơ bắp. Nhờ phần lõi có cấu trúc mở nên mang đến cảm giác mát mẻ và thoáng khí. Bao bọc bên ngoài nệm là lớp vải thun dệt kim mềm mịn có họa tiết sang trọng.

nệm gel foam và nệm memory foam
Nệm Zinus Memory Foam massage cơ thể khi nằm

5.2. Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa

Nếu bạn hoặc người thân mắc bệnh đau cột sống thì nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa sẽ là một lựa chọn vô cùng lý tưởng. Sản phẩm có khả năng thích nghi hoàn toàn với mọi tư thế khi nằm của bạn. Nhờ vậy mà cải thiện hiệu quả các chứng đau lưng, cột sống, tê bì chân tay.

Để tăng sự mát mẻ và độ nảy cho nệm, thành phần memory foam còn tích hợp thêm gel làm lạnh. Bên cạnh đó, áo nệm làm từ vải dệt kim sợi tre thấm hút mồ hôi tốt, sử dụng được cả 2 mặt thay thế tùy theo thời tiết.

nệm gel foam hay nệm memory foam
Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa mang đến sự mát mẻ dễ chịu

5.3. Nệm foam Amando Luca trà xanh than gel

Vào những ngày nắng nóng, bạn sẽ được thư giãn ngay lập tức sau khi ngả lưng trên chiếc nệm foam Amando Luca trà xanh than gel. Sản phẩm phù hợp với những người có thói quen nằm nghiêng hay bị chứng đau thần kinh tọa. Quan trọng hơn, nệm có thêm lớp lõi trà xanh tạo hương thơm thư giãn và khử mùi cho phòng ngủ vô cùng tươi mát.

Trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ cảm thấy khá an tâm vì mặt dưới của nệm có lớp chống trượt chắc chắn. Sản phẩm cũng mang thiết kế tiện lợi khi dễ dàng cuộn lại nếu muốn di chuyển hay cất giữ. 

memory foam và gel foam
Nệm foam Amando Luca trà xanh than gel khử mùi hiệu quả

5.4. Nệm foam Amando LAmore

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Amando, nệm foam Amando LAmore hội tụ nhiều ưu điểm đáng mua. Đầu tiên là cấu tạo gồm có lớp Aero Gel Memory Foam ôm lấy và nâng đỡ mọi đường cong trên cơ thể khi nằm. Nhờ vậy mà sau khi ngủ dậy, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và tràn đầy năng lượng. 

Về ngoại hình, chiếc nệm được bao bọc bởi lớp áo bằng vải dệt thoi cao cấp. Chất liệu này vừa mang lại cho người nằm cảm giác mềm mại vừa giúp căn phòng thêm sang trọng. Hơn nữa, thiết kế khóa kéo được giấu ở mặt dưới của nệm nâng cao độ thẩm mỹ cho sản phẩm.

memory foam hay gel foam
Nệm foam Amando LAmore có thiết kế sang trọng đẳng cấp

>> Xem thêm:

Nệm gel foam và memory foam đều là những dòng sản phẩm cao cấp và mang lại cho người nằm sự thoải mái khi sử dụng. Khi đứng trức câu hỏi nên mua nệm gel foam hay memory foam, bạn hãy tập trung tìm hiểu nhu cầu và tình hình tài chính để có được sự lựa chọn phù hợp.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân