Chuyên gia nệm

Tư vấn chọn nệm cho bà bầu, phụ nữ mang thai

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Khi phụ nữ mang thai, cơ thể của họ sẽ dần trở nên nặng nề, mệt mỏi. Theo đó, cột sống của họ cũng phải chịu áp lực nhiều hơn, đặc biệt khi đứa trẻ trong bụng ngày càng lớn. Bên cạnh đó, tâm trạng thay đổi thất thường cũng dễ khiến những bà bầu bức bối, khó chịu. Thế nên, việc có một tấm nệm hoàn hảo để có thể giảm đi áp lực ở cột sống và đem lại một giấc ngủ ngon và chất lượng, xua tan sự khó chịu là vô cùng cần thiết.

Vậy, nệm cho bà bầu như thế nào mới phù hợp? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về những tiêu chuẩn và loại nệm cho bà bầu phù hợp nào.

1. Những điều cần lưu ý khi chọn nệm cho bà bầu

1.1 Độ mềm phù hợp

chọn nệm cho bà bầu

Để bảo vệ cột sống cho người mang thai, độ mềm của nệm là vô cùng quan trọng.

Để bảo vệ cột sống cho người mang thai, độ mềm của nệm là vô cùng quan trọng. Những tấm nệm quá mềm có thể khiến cột sống của bà bầu bị biến dạng hoặc bị cong võng cột sống và ảnh hưởng đến thai nhi. Còn những tấm nệm quá cứng sẽ khiến họ thêm đau lưng, không thể ngủ ngon giấc. Thế nên, những tấm đệm cho bà bầu cần phải có một độ mềm phù hợp, không được quá cứng cũng không được quá mềm.

1.2  Giảm tiếng ồn

Người mang thai thường thức giấc nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh và hay xoay người lúc ngủ. Vì vậy, việc thường xuyên tạo ra tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh là không thể tránh khỏi. Thế nên, khi chọn mua đệm cho bà bầu, hãy chú ý tới những tấm nệm có khả năng giảm tiếng ồn và truyền động để hạn chế ảnh hưởng đến người ngủ bên cạnh.

1.3 Độ nâng đỡ cơ thể

Vào thời gian thai kỳ, người mang thai thường phải chịu những cơn đau nhức toàn thân, đặc biệt là ở lưng và hông. Để giảm phần nào những cơn đau này, các bà bầu có thể chọn mua các loại nệm có độ nâng đỡ cơ thể tốt nhằm giúp phân bố đều lực lên các phần khác của cơ thể, tránh tập trung nhiều ở lưng và hông. Đồng thời những tấm nệm có độ nâng đỡ tốt sẽ bao bọc lấy cơ thể của bà bầu, đem lại một giấc ngủ thoải mái và êm ái.

chọn nệm nâng đỡ cơ thể cho bà bầu

Các bà bầu có thể chọn mua các loại nệm có độ nâng đỡ cơ thể tốt nhằm giúp phân bố đều lực

1.4 Thoáng mát

Khi ngủ, cơ thể của những người mang thai thường rất nóng. Vì thế, việc chọn một tấm nệm có độ thoáng mát cao sẽ giúp đem lại một giấc ngủ chất lượng cho các bà bầu. Nên hạn chế chọn mua những tấm nệm tích tụ nhiệt hoặc không hấp thụ nhiệt tốt để tránh gây nóng bức, hầm bí cho người mang thai.

1.5. Sự hỗ trợ

Nệm dành cho bà bầu nên có độ cứng vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm để tránh ảnh hưởng tới xương khớp. 

Khi mang thai, phần bụng và lưng của người mẹ sẽ phải chịu áp lực lớn. Mẹ thường xuyên có cảm giác đau nhức vùng hông, lưng. Do vậy, những chiếc nệm quá cứng sẽ không đem đến đủ sự hỗ trợ cho các vùng nhạy cảm này. Tương tự như vậy, một chiếc nệm quá mềm có thể khiến phần lưng bị võng xuống, gây cảm giác chìm lún quá mức, không tốt cho cả mẹ lẫn bé. Đối với mẹ sinh mổ, nệm không cung cấp đủ sự hỗ trợ còn ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương, khiến vết mổ của mẹ đau hơn khi di chuyển lên xuống nệm.

1.6. Độ thoáng khí

Mẹ bầu thường xuyên trải qua các cơn bốc hpoar vào ban đêm, nhất là trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai. Lý do là bởi sự thay đổi của các hormone trong thai kỳ cũng như lưu lượng máu. Chúng khiến thân nhiệt tăng lên, mẹ bị đổ mồ hôi nhiều ở vùng mặt, cổ, ngực. Do vậy, để giấc ngủ mẹ bầu trở nên dễ chịu hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn nệm và chăn ga gối làm từ chất liệu có độ thoáng khí cao. 

1.7. Độ cao và độ bền

Chiều cao của nệm cần phù hợp với giường và chiều cao của mẹ bầu. Nếu chân giường đã quá cao thì không nên chọn những chiếc nệm có độ dày trên 15cm để tránh nguy cơ hụt chân, té ngã, đặc biệt là vào ban đêm. 

Nệm cũng không nên quá mỏng vì độ dày của nệm cũng trực tiếp ảnh hưởng đến cảm giác êm ái và khả năng nâng đỡ của sản phẩm. Nệm cho mẹ bầu cũng cần có độ bền tốt để duy trì tốt các tính năng nâng đỡ và đàn hồi trong suốt thời gian sử dụng.

nệm tốt cho bà bầu
Chiều cao của nệm cần phù hợp với giường và chiều cao của mẹ bầu

1.8. Cách ly chuyển động

Nệm cho bà bầu cũng cần có khả năng cách ly chuyển động tốt để tránh làm mẹ bầu thức giấc. Những chiếc nệm cách ly chuyển động tốt sẽ hạn chế sự lan truyền rung động từ khu vực này sang khu vực khác. Do vậy, khi một người di chuyển, trở mình trên nệm cũng không ảnh hưởng đến giấc ngủ người nằm cạnh.

1.9. Hỗ trợ cạnh viền

Nệm sở hữu tính năng hỗ trợ cạnh viền tốt sẽ đem đến sự thuận tiện hơn cho việc di chuyển, xoay đổi tư thế nằm. Đồng thời quá trình di chuyển lên xuống nệm cũng dễ dàng và an toàn hơn cho mẹ bầu.

1.10. Chi phí

Tùy thuộc điều kiện của từng gia đình mà lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp. Trong hầu hết trường hợp, nệm có giá trị cao sẽ tối ưu hơn về khả năng nâng đỡ và thoáng khí, hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn cho mẹ bầu. Tuy vậy, điều quan trọng hơn cả là sự phù hợp. Do vậy, khi mua nệm cho người mang thai, bạn nên để họ nằm thử và tự trải nghiệm sản phẩm để có được sự lựa chọn hài lòng nhất.

2. Những loại nệm phù hợp cho bà bầu

2.1 Nệm bông ép

Với người dùng chỉ có ý định sử dụng nệm trong một thời gian ngắn hoặc cần nệm có giá thành rẻ thì nệm bông ép sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với độ đàn hồi thấp hơn nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép có thể giúp cố định khung xương của các bà bầu, giảm đi các cơn đau nhức lưng của họ. 

Nệm còn có độ thoáng khí cao tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho các bà bầu. Khả năng ít truyền động còn giúp đem lại giấc ngủ tròn đầy, hạn chế việc thức giấc bởi những chuyển động trên nệm. Ngoài ra, nệm bông ép cũng không gây kích ứng da, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người nằm.

nệm cho bà bầu
Với độ đàn hồi thấp hơn nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép có thể giúp cố định khung xương của các bà bầu

Đối với nệm bông ép, các bà bầu nên chọn độ dày từ 9cm đến 15cm để đem lại sự thoải mái và nhiệt độ phù hợp cho giấc ngủ. 

2.2 Nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam luôn được mọi người biết đến như dòng nệm có sự êm ái, mềm dịu vượt bậc. Nệm có thể đem lại cảm giác cơ thể được ôm trong sự mềm mại, giúp giấc ngủ của người dùng trở nên thoải mái. Nệm có khả năng làm giảm áp lực lên các vùng tiếp xúc của cơ thể giúp giải quyết các vấn đề về đau lưng, đau hông mà các bà bầu thường mắc phải. Bên cạnh đó, Memory Foam còn giảm đi những sự chuyển động trên nệm, giúp người dùng có giấc ngủ sâu, không bị làm phiền bởi các tác động bên ngoài. 

Một tính năng nổi bật khác của Memory Foam là có khả năng điều hòa thân nhiệt vô cùng tốt. Thế nên, các bà bầu có thể hoàn toàn yên tâm không bị hầm nóng và tận hưởng giấc ngủ với nhiệt độ mát mẻ, thông thoáng. Bạn có thể xem thử nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus đến từ thương hiệu nệm cao cấp của Nhật Aeroflow với sự mềm mại và độ nâng đỡ cơ thể vô cùng thích hợp với các bà bầu.

Aeroflow fit plus
Bạn có thể xem thử nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus đến từ thương hiệu nệm cao cấp của Nhật Aeroflow

Xem thêm về nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus tại đây 

2.3 Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su có chất liệu làm từ thiên nhiên, có khả năng kháng mốc cao, không gây các kích ứng da, hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn nên mang lại sự đảm bảo sức khỏe cho bà bầu trong suốt quá trình sử dụng. Với độ đàn hồi vừa phải và khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, nệm cao su cũng giúp các bà bầu giảm đi các cơn đau nhức ở lưng và hông. Bên cạnh đó, nệm cũng độ thoáng khí cao, tạo sự mát mẻ, thông thoáng khi ngủ. 

Để có được sự thoải mái và thoáng mát nhất trong lúc ngủ, các bà bầu nên chọn nệm có độ dày từ 7cm đến 10cm. Tuy nhiên, các bà bầu cũng nên chú ý chọn những tấm nệm có mùi cao su không quá nồng để tránh sự khó chịu trong quá trình thai nghén.

2.4 Nệm lò xo

Bà bầu nên tránh dòng đệm lò xo liên kết
Bà bầu nên tránh dòng đệm lò xo liên kết truyền thống cũ và chọn nệm lò xo túi độc lập.

Đối với các dòng nệm lò xo, bầu bầu nên tránh dòng đệm lò xo liên kết truyền thống cũ và chọn nệm lò xo túi độc lập. Các dòng nệm lò xo liên kết truyền thống cũ thường khá mềm, dễ gây ảnh hưởng đến cột sống của các bà bầu.

Còn với nệm lò xo túi độc lập thì các khuyết điểm trên đã được khắc phục. Dòng nệm túi độc lập có khả năng hỗ trợ tư thế nằm tốt, nhờ đó có thể nâng đỡ cơ thể bà bầu một cách trọn vẹn như các nệm lò xo độc lập của thương hiệu Amando hay Dunlopillo.

nệm lò xo amando primo
Xem & đặt mua online nệm lò xo Amando Primo cao cấp tại đây

Nệm cũng giảm thiểu tối đa các rung động và có độ đàn hồi tốt nên có thể hạn chế những âm thanh hay chuyển động của người khác trên nệm, khiến bà bầu được tròn giấc. Ngoài ra, độ đàn hồi tốt cũng giúp nệm chịu được sức nặng lớn, chống bị lún khi cân nặng của bà bầu dần thay đổi.

3. Phụ kiện giường cho bà bầu

3.1. Topper/ đệm lót

Nếu bạn không muốn mua thêm nệm mới thì sử dụng tấm đệm lót (topper) là một giải pháp kinh tế và tiện lợi để cải thiện sự thoải mái cho chiếc nệm hiện tại. Topper có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu như cao su, foam hoặc bông nhằm tăng cảm giác êm ái khi ngả lưng. Một số thương hiệu còn đem đến các  chất liệu độc quyền hoặc các phụ kiện như day đai để giữ tấm lót cố định, không xê dịch khi người nằm trở mình.

Ngoài ra, tấm lót topper còn giúp cải thiện sự thoáng khí. 

Hai loại topper lý tưởng nhất cho mẹ bầu là topper cao su và topper foam. Bên cạnh đem đến sự êm ái và hỗ trợ nâng đỡ tốt, cao su và foam còn cung cấp hỗ trợ đường viền và cô lập chuyển động tốt, bảo vệ giấc ngủ của mẹ khỏi bất kỳ sự quấy rầy nào từ môi trường bên ngoài.

Trên thị trường hiện nay còn có nhiều sản phẩm nệm topper làm từ chất liệu thiên nhiên 100%. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có làn da mẫn cảm hoặc chỉ đơn là tìm thấy các sản phẩm thân thiện với môi trường.

phụ kiện nào tốt cho bà bầu
Topper có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu như cao su, foam hoặc bông nhằm tăng cảm giác êm ái khi ngả lưng

3.2. Gối nằm

Một chiếc gối phù hợp cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ bầu. Dưới đây là một số lưu ý khi mua gối cho bà bầu:

  • Gối đầu: Lựa chọn gối đầu với độ dày khoảng 10cm. Đây là kích thước lý tưởng để  duy trì một tư thế ngủ thoải mái và giảm căng thẳng trên cổ, vai.
  • Gối cho người nằm nghiêng: Nếu mẹ bầu thích ngủ nghiêng thì có thể cần sử dụng nhiều hơn một chiếc gối. Một cách kê gối phổ biến được nhiều mẹ bầu yêu thích là đặt một chiếc gối dưới đầu và kê hai chiếc gối dưới đầu gối. Tư thế ngủ này giúp giảm áp lực lên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.
  • Gối chữ U: Để nâng đỡ phần bụng khi ngủ, một chiếc gối chữ U là lựa chọn hoàn hảo nhất. Thực tế, dáng gối này có thể nâng đỡ nhiều vùng như bụng, lưng và chân, mang lại sự linh hoạt và hỗ trợ tốt hơn để mẹ bầu có được tư thế ngủ thoải mái nhất.
  • Gối tự: Gối tự cũng là một sản phẩm chăm sóc giấc ngủ phổ biến dành cho bà bầu. Gối tự sẽ giúp duy trì tư thế nằm nghiêng, ngăn tình trạng xoay mình sang tư thế nằm ngửa trong khi ngủ. Nằm ngửa khi mang bầu có thể gây áp lực lên tĩnh mạch chính, làm giảm lượng oxy và máu đi vào tử cung. Vì vậy, càng ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu càng nên tránh ngủ ở tư thế này.

Khi mua gối cho bà bầu, bạn hãy chú ý đến chất liệu liệu và độ mềm mại của gối nữa nhé!

Gối nên được làm từ chất liệu mềm, thoáng khí và không gây kích ứng. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để có thêm lời khuyên hữu ích dựa trên tình trạng sức khỏe của người mang thai.

3.3. Giường điều chỉnh tự động

Giường tự điều chỉnh đang trở thành một xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp giấc ngủ. 

Giường sở hữu nhiều tính năng ấn tượng vượt xa những gì mà một giường truyền thống có thể đem lại như chế độ điều khiển từ xa,  chế độ tùy chỉnh nâng hạ,…giúp mẹ bầu có thể chủ động điều chỉnh độ nghiêng của giường. Mẹ dễ dàng nâng cao hoặc hạ thấp đầu, chân giường để tìm tư thế thoải mái nhất cho việc nghỉ ngơi, đọc sách, xem TV hoặc làm việc trên giường. Chỉ với một nút bấm, mẹ bầu sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Đặc biệt, một số chiếc giường điều chỉnh cao cấp còn có chế độ phi trọng lực Zero Gravity, mô phỏng lại tư thế nằm của các phi hành gia ngoài vũ trụ. Chế độ Zero Gravity cho phép mẹ bầu có được tư thế nằm tốt nhất cho cột sống. 

Một số giường tự điều chỉnh còn tích hợp các tính năng như sạc pin không dây cho điện thoại di động hoặc đèn LED phát sáng, đem đến một cuộc sống đầy tiện nghi và đẳng cấp cho gia chủ. 

4. Gợi ý 7 mẫu nệm cho bà bầu chất lượng, đáng đầu tư nhất

4.1 Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Điểm nổi trội nhất của dòng nệm này là khả năng nâng đỡ và xoa dịu nhức mỏi vùng lưng. Vua Nệm tin rằng đây chính là “người bạn” lý tưởng nâng niu giấc ngủ mà mẹ bầu đang tìm kiếm. 

Nệm Therapedic Premium Innergy ứng dụng cấu trúc lò xo túi nâng đỡ ba vùng gồm thân trên, thân dưới và chân. Khi ngả lưng trên nệm, toàn bộ các vùng trên cơ thể đều được mặt nệm ôm khít và giải phóng áp lực hình thành trên 3 vùng trọng điểm này. Đồng thời, phần cột sống cũng được duy trì ở trạng thái khỏe mạnh. Nhờ vậy, giúp mẹ tránh khỏi tình trạng đau nhức quá mức sau một đêm ngủ. 

Bên trên cấu trúc lò xo là các lớp cao su Latexco nguồn gốc Bỉ và lớp Foam Theracool tỷ trọng cao, đem đến độ êm mềm hơn nữa cho mặt nệm. 

Bạn đọc quan tâm sản phẩm  nệm lò xo Therapedic Premium Innergy tham khảo thêm tại đây

nệm tốt nhất cho bà bầu
Nệm Therapedic Premium Innergy ứng dụng cấu trúc lò xo túi nâng đỡ ba vùng

4.2 Nệm cao su foam giảm đau lưng Gummi Lite 

Nệm cao su foam giảm đau lưng thế hệ mới Gummi Lite là một giải pháp toàn diện để hỗ trợ giấc ngủ của mẹ bầu.

Nệm được làm từ chất liệu cao su tự nhiên kết hợp với foam tỷ trọng cao, mang lại độ ổn định và vững chắc cho bề mặt nệm nhưng cũng đảm bảo cung cấp đủ cảm giác thoải mái và dễ chịu trong mọi cử động.

Với lõi nệm được sản xuất cao su 100% thiên nhiên, Gummi Lite có thể ôm lấy trọn vẹn các vùng tiếp xúc trên cơ thể, từ đó tối đa hóa khả năng nâng đỡ hệ xương, kích thích giấc ngủ sâu hơn. 

Ruột foam của nệm được xử lý bằng công nghệ hiện đại, giúp tăng cường cấu trúc của nệm và khả năng chịu lực, hạn chế tối đa tình trạng võng nệm trong suốt thời gian sử dụng. 

Áo nệm được thiết kế đi kèm phần khóa kéo tiện lợi để mẹ dễ dàng tháo rời vệ sinh trong trường hợp bé tè dầm hoặc nôn trớ trên. 

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm cao su Gummi Lite tham khảo thêm tại đây

4.3 Nệm lò xo Amando 5 zone Promo

Nệm Amando Promo có khả năng nâng đỡ lên đến 5 vùng cơ thể nhờ hệ thống lò xo túi độc lập cùng lớp foam PU đàn hồi cao.

Tính năng nâng đỡ đa vùng giúp bảo vệ đường cong sinh lý cột sống luôn ở vị trí khỏe mạnh trong mọi tư thế ngủ. Đặc biệt là tư thế nằm nghiêng. 

Vào những tháng cuối thai kỳ, mẹ thường được khuyên nằm nghiêng để tốt nhất cho cả mẹ lẫn bé. Ở tư thế này, vai và cổ chịu áp lực lớn, nếu không có một chiếc nệm nâng đỡ tốt, mẹ dễ gặp đau nhức khó chịu. Do vậy,  Amando 5 zone Promo chính là “cứu tinh” cho mẹ để có được những đêm ngon giấc. 

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm lò xo Amando 5 zone Promo tham khảo thêm tại đây

nệm cho bà bầu tốt nhất
Nệm Amando Promo có khả năng nâng đỡ lên đến 5 vùng cơ thể nhờ hệ thống lò xo túi độc lập cùng lớp foam PU đàn hồi cao

4.4 Nệm lò xo Dunlopillo Joyful

Dòng nệm lò xo cao cấp Dunlopillo Joyful được trang bị công nghệ xử lý bằng phân tử bạc Nano, giúp ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. Công nghệ này đã được các chuyên gia hàng đầu kiểm chứng về khả năng loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn gây hại.

Lõi nệm của Joyful được xử lý bằng công nghệ Talasilver™ Latex với cấu trúc phân tử bạc nano được bổ sung vào phần lõi, tạo ra một lớp chống dị ứng tiên tiến giúp mẹ bầu tránh được các bệnh về hô hấp.

Bề mặt nệm của Joyful được trang bị công nghệ Triple Barrier®, tích hợp bộ ba cơ chế Antimicrobe fabric, ngăn sự hình thành và làm ổ của vi khuẩn, nấm mốc, tránh kích ứng và bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Ngoài ra, nệm lò xo Dunlopillo Joyful còn có tính năng Ergo-Pressure trong lõi Talasilver™ Latex. Đây là khả năng phân phối áp suất đa chiều. Mặt nệm hỗ trợ nâng đỡ tư thế tự nhiên của cột sống, giảm thiểu tình trạng đau nhức và tê bì chân tay sau một đêm ngủ. 

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm lò xo Dunlopillo Joyful tham khảo thêm tại đây

4.5. Nệm foam Comfy Cloud 2.0 

Nệm foam Comfy Cloud 2.0 mang đến cảm giác nằm vững chãi tương tự như cao su thiên nhiên, nhưng vẫn có độ êm ái vừa phải giúp giấc ngủ của mẹ bầu luôn dễ chịu suốt đêm dài. 

Tính năng này có được được là nhờ vào lớp High Resiliance Foam dày 5cm được sắp xếp ở phía trên cùng của nệm, tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người nằm. Công nghệ foam tiên tiến tạo ra một cấu trúc dẻo dai và đàn hồi, giải phóng áp lực tối đa tại các điểm đè nén giữa cơ thể và bề mặt nệm. 

Độ thoáng khí của nệm  Comfy Cloud 2.0 được đánh giá rất cao. 

Công nghệ Cooling Gel được áp dụng vào lõi PU Foam, nằm gần sát bề mặt nệm, giúp điều hòa nhiệt độ mặt nệm ở mức dễ chịu nhất cho giấc ngủ. Đồng thời, sợi Cool Polyamide ở lớp vỏ áo nệm cũng giúp tăng khả năng làm mát nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người nằm. 

Ngoài ra, lớp Base Foam ở phía dưới nệm có thiết kế đục lỗ, tạo ra không gian cho khí lưu thông tối đa. Nhờ vào điều này, toàn bộ nệm có độ dày 15cm vẫn luôn giữ được sự thoáng khí và thoát ẩm cao trong mọi điều kiện thời tiết.

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm Comfy Cloud 2.0 tham khảo thêm tại đây

nệm dành cho bà bầu
Nệm foam Comfy Cloud 2.0 mang đến cảm giác nằm vững chãi và đàn hồi cao

4.6 Nệm lò xo hỗ trợ nâng đỡ Spring Air Back Supporter Firm

Nệm lò xo hỗ trợ nâng đỡ Spring Air Back Supporter Firm là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề đau lưng, khó ngủ dành cho mẹ bầu. 

Spring Air Back Supporter Firm ứng dụng công nghệ lò xo túi độc lập đem đến khả năng nâng đỡ phân vùng tiêu triệt mọi xung động và tránh áp lực hình thành trên các vùng trọng điểm của cơ thể. Hệ thống lò xo thông minh nâng đỡ toàn diện cơ thể từ đầu đến chân, cho phép cơ bắp được thư giãn và nghỉ ngơi một cách thoải mái, mang lại trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời.

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm Foam Amando L’Amore tham khảo thêm tại đây

4.7 Nệm Foam Amando L’Amore

Nệm Foam Amando L’Amore sở hữu độ cứng vừa phải, không quá chìm lún nên rất phù hợp để chăm sóc giấc ngủ của mẹ bầu và mẹ sau sinh. 

Nệm Amando L’Amore được cấu tạo bởi ba lớp foam cao cấp, bao gồm High Resilience Foam, Aero Gel Memory Foam và Pu Foam. Sự kết hợp này giúp tăng độ êm ái và đàn hồi gấp ba lần so với nệm foam thông thường. Mặt nệm có thể ôm khít và nâng đỡ trọn vẹn đường cong cơ thể, giảm thiểu tình trạng nhức mỏi và xoa dịu căng thẳng cho mẹ bầu, đặc biệt là ở những tháng cuối thai kỳ.

Bên cạnh đó, tính năng điều hòa nhiệt độ linh hoạt của nệm cũng rất đáng chú ý. Nệm có khả năng thoáng mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông, giúp mẹ ngủ ngon hơn. 

Bạn đọc quan tâm sản phẩm nệm Foam Amando L’Amore tham khảo thêm tại đây

5. Những điều cần biết để giúp bà bầu ngủ ngon

5.1 Dùng gối hỗ trợ nâng đỡ cơ thể

Bên cạnh việc chọn lựa những tấm nệm phù hợp, các bà bầu cũng có thể giúp giấc ngủ trở nên thoải mái hơn bằng cách sử dụng thêm gối hỗ trợ nâng đỡ cơ thể như gối chữ U hay gối hỗ trợ thắt lưng. Những chiếc gối này được thiết kế để phù hợp với đường cong của cơ thể bà bầu, hỗ trợ phần lưng và bụng. Nhờ đó, các bà bầu có thể tránh được các cơn đau nhức ở những vị trí này và có một giấc ngủ ngon.

5.2 Tránh uống quá nhiều nước vào buổi tối

Bổ sung nước là một chuyện cần thiết cho cơ thể các bà bầu. Tuy nhiên, vì các bà bầu thường bị gián đoạn giấc ngủ do hay đi vệ sinh vào đêm khuya nên hãy tranh thủ uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối. Ngoài ra, bạn có thể thử uống một ly sữa ấm vào 1 tới 2 tiếng trước khi ngủ để giúp dễ ngủ hơn. 

bà bầu cần bổ sung nước
Bổ sung nước là một chuyện cần thiết cho cơ thể các bà bầu.

5.3 Tư thế ngủ

Để có một giấc ngủ ngon và tốt cho cột sống cũng như sự phát triển của thai nhi thì tư thế ngủ của các bà bầu là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn những tư thế ngủ đúng và hợp lý để tạo sự thuận lợi cho sự lưu thông máu cũng như tránh áp lực đè ép lên thai nhi. 

>> Xem thêm:

Chọn mua được một tấm nệm thích hợp cho những người mang thai là một việc đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Thế nên, Vua Nệm hy vọng qua bài viết này có thể giúp người đọc lựa chọn được một tấm nệm cho bà bầu phù hợp và thoải mái nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team