Sức khỏe giấc ngủ

Giải đáp: Bà bầu có nên nằm nệm lò xo không? 

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mang thai là một trong những giai đoạn quan trọng nhất cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Trong giai đoạn này, người mang thai không chỉ cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng mà còn phải quan tâm tới cả việc nghỉ ngơi.

Muốn nghỉ ngơi tốt thì cần phải chọn một chiếc nệm phù hợp và an toàn với bà bầu. Vậy bà bầu có nên nằm nệm lò xo không? Liệu sử dụng nệm lò xo có tốt cho sức khỏe của bà bầu? Cùng tìm hiểu chi tiết ở trong bài viết này!

 

Bà bầu có nên nằm nệm lò xo
Bà bầu có nên nằm nệm lò xo không? Ảnh hưởng như thế nào?

1. Bà bầu phù hợp với loại nệm nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nệm khác nhau nhưng liệu có phải tất cả các loại nệm đều phù hợp với các bà bầu? Chúng ta đều biết rằng, trong giai đoạn mang thai, vóc dáng và sức khỏe của người phụ nữ có rất nhiều thay đổi.

Càng về cuối thai kỳ, cơ thể bà bầu càng nặng nề và mệt mỏi, áp lực thai nhi tác động lên cột sống bà bầu càng lớn. Thêm vào đó, họ còn xuất hiện những thay đổi thất thường về tâm sinh lý nên dễ cảm thấy khó chịu, bức bối và cáu gắt. Đồng thời, tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu, mệt mỏi khi ngủ dậy cũng có xu hướng tăng lên.

Thế nên, việc chọn nệm phù hợp, có thể giúp bà bầu giảm áp lực lên cột sống, xua tan cảm giác mệt mỏi, đau nhức là rất quan trọng. Và chỉ những loại nệm đáp ứng được các tiêu chí sau mới phù hợp cho bà bầu sử dụng:

1.1. Đệm có độ mềm vừa phải

Phụ nữ khi mang thai tốt nhất nên lựa chọn những loại nệm có độ mềm vừa phải, tức là không quá lún nhưng cũng không quá cứng. Loại nệm này sẽ giúp nâng đỡ cho cột sống của họ tốt nhất, hạn chế tình trạng đau nhức. Đồng thời đảm bảo cột sống không bị cong hay biến dạng, hạn chế tối đa tác động tới thai nhi.

1.2. Nệm không gây ồn

Như đã chia sẻ, trong thời kỳ mang thai các bà bầu rất nhạy cảm. Họ khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu và dễ tỉnh giấc. Bên cạnh đó, họ cũng thường phải dậy đi vệ sinh. Vì vậy, một chiếc nệm có thể hạn chế tiếng động cũng như các tác động từ hoạt động của người nằm bên cạnh sẽ rất tốt đối với chính mẹ bầu và cả người ngủ cùng. 

Bà bầu nên chọn nệm không gây tiếng ồn
Bà bầu nên chọn nệm không gây tiếng ồn

1.3. Khả năng nâng đỡ của nệm tốt

Các bà bầu nên lựa chọn những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt cho cơ thể bởi trong giai đoạn mang thai các cơn đau nhức khắp toàn thân, đặc biệt là vùng lưng, hông sẽ thường xuyên xuất hiện. Lúc này, nếu được nằm trên chiếc nệm chất lượng, có khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp phân tán áp lực trên cơ thể bà bầu, giúp họ dễ dàng thả lỏng.

Nhờ vậy mà tình trạng đau mỏi khi mang thai cũng giảm đi đáng kể. Và khi cơ thể dễ chịu hơn thì bà bầu cũng sẽ ngủ ngon hơn, cải thiện được sức khỏe lẫn tâm lý.

1.4. Nệm đảm bảo thoáng mát

So với bình thường, phụ nữ mang thai sẽ có thân nhiệt cao hơn. Thế nên họ dễ cảm thấy nóng nực, khó chịu. Do đó, hãy chọn chiếc nệm có khả năng thông khí tốt, khi nằm cảm thấy thoáng mát để có giấc ngủ ngon hơn.

2. Bà bầu có nên nằm nệm lò xo không?

Liệu rằng bà bầu có nên nằm nệm lò xo không? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Theo như lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về mẹ và bé thì phụ nữ mang thai có thể nằm nệm lò xo nhưng không phải loại nệm lò xo nào cũng được. Khi mang thai, phụ nữ chỉ nên nằm loại nệm lò xo túi độc lập chứ không nên nằm nệm lò xo liên kết. Tại sao?

XEM THÊM: Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết?

2.1. Bà bầu không nên nằm nệm lò xo liên kết

Đặc điểm của nệm lò xo liên kết đó là phần lõi nệm được tạo nên từ hệ thống lò xo ghép lại với nhau nhờ các mối hàn. Lò xo được làm từ chất liệu thép không gỉ, có độ bền cao. Khi sử dụng nệm lò xo liên kết, chỉ cần tác động lực vào 1 vị trí thì lò xo ở vị trí đó cũng lan tỏa lực tới các lò xo khác tạo nên sự ảnh hưởng ở phạm vi rộng. Hơn nữa, nệm lò xo liên kết không chỉ truyền động mà còn truyền cả tiếng ồn.

Nệm lò xo liên kết không thích hợp cho bà bầu
Nệm lò xo liên kết không thích hợp cho bà bầu

Chính vì lẽ đó mà bà bầu không nên sử dụng nệm lò xo liên kết bởi trong quá trình sử dụng, khi bà bầu hoặc người nằm cạnh hoạt động, gây ra tiếng ồn sẽ tạo nên ảnh hưởng với đối phương. Điều này không tốt cho chất lượng giấc ngủ của mọi người.

Mặt khác, khi sử dụng nệm lò xo liên kết lâu ngày, nệm sẽ dễ bị cong võng ở giữa. Từ đó làm giảm đi khả năng nâng đỡ cho cơ thể. Ngủ trên chiếc nệm này bà bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau nhức hơn, khó có được giấc ngủ ngon.

2.2. Bà bầu nên nằm nệm lò xo túi độc lập

Tuy nhiên, các bà bầu có thể nằm nệm lò xo túi độc lập. Sở dĩ như vậy là bởi loại nệm này có kết cấu hoàn toàn ngược lại với nệm lò xo liên kết. Các con lò xo bằng thép không gỉ trong nệm lò xo túi độc lập được bọc trong từng túi riêng biệt và chịu trách nhiệm nâng đỡ ở từng vùng cụ thể.

Chính vì vậy mà nó không truyền động cũng như tiếng ồn khi người sử dụng tác động lên. Thêm vào đó, nệm còn có khả năng nâng đỡ cột sống tốt, giúp bà bầu giảm mệt mỏi, căng thẳng dù nằm ở tư thế ngủ nào. Từ đó, đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ ngon giấc hơn.

Nệm lò xo túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập có nhiều ưu điểm

3. Một số lưu ý khi chọn nệm lò xo cho bà bầu

Nếu có ý định mua nệm lò xo cho bà bầu thì bạn nên lưu tâm tới một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra độ mềm của nệm trước khi chọn, chỉ mua loại nệm lò xo có độ mềm vừa phải, không quá mềm cũng không quá cứng
  • Nếu có điều kiện nên ưu tiên chọn mua nệm lò xo túi độc lập có hỗ trợ massage 
  • Không mua các loại nệm lò xo có mùi nồng, hắc khó chịu vì nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả bà bầu lẫn thai nhi 
  • Chỉ mua nệm lò xo chính hãng, được sản xuất bởi các thương hiệu lớn và uy tín

4. Các mẫu nệm lò xo độc lập phù hợp cho bà bầu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu nệm lò xo túi độc lập phù hợp cho bà bầu. Trong đó, những mẫu nệm lò xo túi độc lập được đặt mua nhiều nhất phải kể tới:

4.1. Nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio 23cm

Đây là mẫu nệm đến từ thương hiệu Amando của Ý. Nệm được làm từ các nguyên vật liệu chất lượng, đã qua xử lý cẩn thận. Kết cấu nệm chắc chắn, có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, hạn chế tiếng ồn, giảm nấm mốc, vi khuẩn và rất thông thoáng khí. Giá nệm dao động từ 15.999.000 – 25.999.000 VNĐ, tùy kích thước.

Nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio
Nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio 23cm

4.2. Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro 5 Vùng 35cm

Loại nệm này cũng tới từ thương hiệu Amando. Nệm khá dày, lên tới 35cm và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Cao su, Gel foam, lò xo túi độc lập,… Độ cứng của nệm ở mức trung bình và hỗ trợ nâng đỡ tới 5 vùng cơ thể, đảm bảo dù nằm tư thế nào cũng không lo nhức mỏi. Giá bán của nệm dao động từ 23.599.000 – 43.599.000 VNĐ, tùy kích thước.

Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro
Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro 5 Vùng 35cm

4.3. Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William 29cm

Mẫu nệm này có cấu tạo lên tới 8 lớp và được làm từ nhiều chất liệu cao cấp như: Cao su Talasiver, PU foam, nỉ, lò xo túi độc lập,… Đồng thời, nệm còn được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn và chống dị ứng hiện đại nên rất an toàn với sức khỏe bà bầu.

Nệm có độ cứng trung bình nên không khiến bà bầu cảm thấy đau nhức khi sử dụng dù nằm nghiêng hay nằm ngửa. Giá nệm hiện tại dao động từ 30.999.000 – 55.999.000 VNĐ, tùy kích thước.

Nệm lò xo Dunlopillo William
Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William 29cm

XEM THÊM:

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc bà bầu có nên nằm nệm lò xo. Nếu bạn có nhu cầu mua nệm lò xo cho bà bầu hãy tới với Vua Nệm để được tư vấn và cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh và chính sách bảo hành lâu dài.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên