Chuyên gia nệm

Mệnh mộc chọn chăn ga gối nệm màu gì hợp phong thủy nhất?

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Bạn là người mệnh Mộc vậy có bao giờ bạn quan tâm đến việc mệnh Mộc chọn chăn ga gối nệm màu gì thì hợp nhất, màu nào mang lại may mắn cho bạn hay chưa? Nếu chưa thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết được màu chăn ga nào hợp và không phù hợp với bạn nhé.

Thực chất vấn đề này khá quan trọng bởi nó có liên quan đến yếu tố phong thủy.

1. Đặc điểm của mệnh Mộc

1.1. Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Người mệnh Mộc sẽ sinh vào các năm dưới đây:

  • Năm Mậu Thìn: 1928, 1988 và năm Kỷ Tỵ: 1929, 1989 thuộc mệnh Đại Lâm Mộc, tức là cây lớn trong rừng
  • Năm Nhâm Ngọ: 1942, 2002 và năm Quý Mùi: 1943, 2003 thuộc mệnh Dương Liễu Mộc tức cây Dương Liễu
  • Năm Canh Dần: 1950, 2010 và năm Tân Mão:1951, 2011 thuộc mệnh Tùng Bách Mộc tức cây Tùng Bách
  • Năm Mậu Tuất: 1958, 2018 và năm Kỷ Hợi: 1959, 2019 thuộc mệnh Bình Địa Mộc tức cây ở đồng bằng
  • Năm Nhâm Tý: 1972, 2032 và năm Quý Sửu: 1973, 2033 thuộc mệnh Tang Đố Mộc tức cây Dâu Tằm
  • Năm Canh Thân 1980, 2040 và năm Tân Dậu: 1981, 2041 thuộc mệnh Thạch Lưu Mộc tức cây Thạch Lựu
Mệnh Mộc chọn chăn ga gối nệm màu gì
Mệnh Mộc chọn chăn ga gối nệm màu gì là thắc mắc của nhiều người

1.2. Tính cách của người mệnh Mộc

  • Người mệnh Mộc có tính cách hòa đồng, vị tha
  • Tư duy của người mệnh Mộc nhanh nhạy, mạch lạc
  • Tính cách năng động, không ngoan
  • Tự tin, nghiêm túc với mọi việc
  • Tính cách nhanh nhẹn nhưng điều này đôi khi khiến cho họ trở nên hấp tấp
  • Người mệnh Mộc khá nóng tính, cảm xúc dễ thay đổi
  • Trong tình cảm, nam mệnh Mộc thường rất cứng rắn, có thể theo đuổi được người mình thích nếu quyết tâm đến cùng. Trong khi đó, người nữ mệnh mộc lại có tính cách khá nam tính, ít khiêm nhường, khá khó tính.
  • Với sự nghiệp: Người mệnh Mộc phù hợp với các ngành nghề về dịch vụ, nội thất, kinh doanh nhà hàng, quán ăn…. vì họ có tính cách nhanh nhẹn, năng động, lối tư duy mạch lạc.

1.3. Ngoại hình của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc
Người mệnh Mộc có vẻ bề ngoài của người làm quan lớn, can đảm và đầy khí phách.

Người mệnh Mộc có vẻ bề ngoài của người làm quan lớn, can đảm và đầy khí phách. Vóc dáng thường cao lớn, mạnh mẽ, khuôn mặt nghiêm nghị. Tuy nhiên, nước da của những người thuộc mệnh mộc không thường không trắng lắm.

2. Mệnh mộc hợp chăn ga gối nệm màu gì?

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, người mệnh Mộc sẽ phù hợp hoặc không hợp với một số màu. Những màu phù hợp sẽ giúp cho người mệnh mộc gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, dễ nhận được thành công. Người mệnh mộc thường hợp với những màu dưới đây:

  • Màu tương sinh: Màu sắc phù hợp nhất, tốt nhất cho tình cảm, công việc, tâm trạng của người mệnh mộc sẽ thuộc mệnh thủy như: đen và xanh dương
  • Màu của bản mệnh: Màu bản mệnh của mệnh Mộc là màu xanh lá cây

> Như vậy, có thể thấy rằng mệnh Mộc sẽ hợp nhất với chăn ga gối nệm thuộc ba màu là đen, xanh lá, xanh dương. Cụ thể về từng màu sắc hợp với mệnh Mộc sẽ được phân tích dưới đây

2.1. Chăn ga gối nệm màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu bản mệnh nên rất phù hợp với người mệnh Mộc. Màu xanh lá cây mang đến ý nghĩa là đem lại sức khỏe đồi dào, hạn chế bệnh tật ốm yếu. Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn mang lại cảm giác mới mẻ, trong lành, tốt cho tinh thần của người mệnh Mộc.

Chăn ga gối nệm màu xanh lá
Chăn ga gối nệm màu xanh lá cho người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, nếu sử dụng chúng đúng hướng của hành Mộc thì sẽ mang lại nhiều tốt lành hơn nữa. Chăn ga gối nệm màu xanh lá cây nên sử dụng về hướng Nam và Đông Nam – hướng của hành Mộc, bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng màu xanh lá ở hướng Nam thuộc hành Hỏa (vì Mộc sinh Hỏa nên khá tốt).

Trong thiết kế và thi công nội thất, màu xanh lá cây cũng là màu rất được ưa chuộng, mang đến khả năng sáng tạo độc đáo cho con người. Đó là lý do vì sao trong các căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự ít nhiều đều có sự xuất hiện của màu xanh lá cây.

Vỏ chăn AMD Dream cotton lụa màu xanh
Vỏ chăn AMD Dream cotton lụa màu xanh cho người mệnh Mộc

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://vuanem.com/vo-chan-amd-dream-cotton-lua-200-220cm.html

Vỏ chăn họa tiết AMD Dream màu xanh
Vỏ chăn họa tiết AMD Dream màu xanh cho người mệnh Mộc

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://vuanem.com/vo-chan-amd-dream-cotton-lua-200-220cm.html

Xem thêm: 20+ mẫu drap giường màu xanh lá đẹp cho phòng ngủ

2.2. Chăn ga gối nệm màu xanh dương

Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc (nước nuôi dưỡng cây cối), do đó chăn ga gối nệm màu xanh dương sẽ nuôi dưỡng thành công cho người mệnh Mộc.

Trong phòng ngủ, chăn ga gối nệm màu xanh dương mang lại sự hài hòa, giúp không gian trở nên mát mẻ, tươi mới. Bên cạnh đó, màu sắc này còn mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho tinh thần. 

Màu xanh dương có thể sử dụng ở nhiều hướng trong phòng ngủ và mang lại những nhiều may mắn như: Hướng Đông (sức khỏe), hướng Đông Nam (tiền bạc), hướng Bắc (có lợi cho sự nghiệp).

Chăn ga gối nệm màu xanh dương
Chăn ga gối nệm màu xanh dương cho người mệnh Mộc
Bộ ga chun Amando Tera màu xanh dương
Bộ ga chun Amando Tera màu xanh dương cho người mệnh Mộc tại Vua Nệm

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-gc-amd-tera-tencel.html

Sử dụng chăn ga gối nệm màu xanh dương có thể lựa chọn màu sắc với mức độ đậm nhạt khác nhau, mỗi màu đều có ý nghĩa riêng đối với gia chủ mệnh Mộc. 

Màu xanh dương đậm thể hiện sức mạnh, sự nổi trội về trí tuệ, giúp xoa dịu căng thẳng, làm cho đầu óc trở nên thư giãn hơn. Màu xanh dương nhạt giúp phối hợp màu sắc một cách dễ dàng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, mang lại sức khỏe cho gia chủ.

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập
Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập cho người mệnh Mộc bán tại Vua Nệm

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton-ai-cap.html

2.3. Chăn ga gối nệm màu đen

Màu đen thuộc mệnh Thủy cũng là màu tương sinh của mệnh Mộc. Do đó màu sắc này cũng hợp với chăn ga gối nệm của người mệnh Mộc. Để phát huy nguồn năng lượng mà màu đen mang lại, nên sử dụng màu ở các hướng như Bắc, Đông và Đông Bắc.

Màu đen mang lại cảm giác huyền bí và sang trọng, giữ năng lượng của sức mạnh và bảo vệ người sử dụng. Về tính thẩm mỹ, màu đen làm tăng chiều sâu và là điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

Chăn ga gối nệm màu đen
Chăn ga gối nệm màu đen cho người mệnh Mộc

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton-ai-cap.html

Mặc dù màu đen hợp với người mệnh Mộc, thế nhưng việc lựa chọn chăn ga gối đệm màu đen còn khiến nhiều người phải băn khoăn. Nếu sử dụng một màu đen tuyền cho chăn ga gối nệm, tuy phù hợp nhưng lại mang đến cảm giác u ám cho phòng ngủ và không tốt cho tâm trạng.

Hiện nay bạn có thể yên tâm khi chọn chăn ga gối nệm màu đen, các mẫu mã đều đã được cải tiến, cách tân lại để tăng thêm vẻ đẹp. Nhà sản xuất có thể cải tiến thành sọc caro, kẻ sọc, chăn ga nền đen với họa tiết màu trắng hoặc các màu khác, chăn đen với viền màu sắc tùy chọn…

3. Mệnh Mộc không nên chăn ga gối nệm màu gì?

Người mệnh Mộc không nên sử dụng những bộ chăn ga gối nệm thuộc màu tương khắc của bản mệnh, vì như vậy sẽ kìm hãm tài lộc, xua đuổi may mắn, thậm chí mang đến những điều có hại cho bản thân. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, người mệnh Mộc nên tránh sử dụng màu sắc thuộc hành Kim (Kim khắc Mộc), hành Thổ (Mộc khắc Thổ).

  • Màu sắc thuộc hành Kim: Là các màu như trắng, xám, ghi, bạc, vàng nhạt. Đây là những màu sẽ kìm hãm, khắc chế mệnh Kim, khiến người dùng gặp nhiều xui xẻo, không thuận lợi trong công việc và cuộc sống
chăn ga gối nệm màu vàng
Mệnh Mộc không nên chọn chăn ga gối nệm màu vàng
  • Màu sắc thuộc hành Thổ: Là các màu như nâu, vàng. Những màu này khiến cho vượng khí của người mệnh Thổ bị suy giảm, sự nghiệp dậm chân tạo chỗ, làm việc gì cũng bất lợi.

Khi chọn chăn ga gối nệm cho người mệnh Mộc, nên tránh những màu tương khắc trên đây để mang lại thuận lợi, may mắn cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn hoàn toàn không thể sử dụng màu trắng, xám, vàng, ghi cho chăn ga gối nệm. Bạn có thể sử dụng chăn ga với màu chủ đạo là màu xanh lá, xanh dương hay màu đen và có điểm họa tiết, hoa lá màu trắng, vàng, nâu…

Xem thêm: Người mệnh Kim chọn chăn ga gối nệm màu gì?

4. Lưu ý khi mua chăn ga gối nệm phong thủy

Mua chăn ga gối nệm loại nào rất quan trọng đối với giấc ngủ, tinh thần, hạnh phúc của người sử dụng. Để chọn được chăn ga gối đệm phù hợp nhất, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

4.1. Chọn màu sắc chăn ga gối nệm theo tuổi vợ hay chồng?

Chọn màu sắc chăn ga gối nệm nên chọn màu phù hợp với người sử dụng, tuy nhiên, nếu hai vợ chồng cùng dùng thì nên chọn màu sắc dựa theo bản mệnh của vợ hoặc chồng? Nếu hai vợ chồng cùng mệnh hoặc có mệnh tương sinh thì việc lựa chọn sẽ tương đồng với nhau. 

Trong trường hợp hai vợ chồng có mệnh khắc nhau thì nên chọn màu sắc chăn ga gối nệm theo mệnh của người chồng. Theo quan niệm, người chồng là trụ cột trong gia đình, nên chọn màu sắc hợp với người chồng là phù hợp nhất. Tuy nhiên, dù chọn màu hợp với chồng nhưng cũng cần lưu ý tránh chọn màu tương khắc với mệnh của người vợ.

Xem thêm: Gợi ý top đệm cưới đẹp hợp phong thủy

chọn chăn ga gối nệm phong thủy theo mệnh người chồng
Nên chọn chăn ga gối nệm phong thủy theo mệnh người chồng

4.2. Chất liệu chăn ga gối nệm

Dù cho chọn chất liệu chăn ga gối nệm cho người mệnh nào thì cũng cần chú ý đến sự thoải mái khi ngủ. Vào mùa hè, nên chọn những chất liệu mát mẻ, dễ thấm hút mồ hôi, tránh gây cảm giác bí bách, khó chịu. Vào mùa đông, nên chọn những chất liệu mềm mại, có tính giữ nhiệt để mang lại cảm giác ấm áp cho cơ thể.

4.3. Giá cả của chăn ga gối nệm

Chọn chăn ga gối nệm có giá thành đắt hay rẻ phụ thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi người, mỗi gia đình. Các loại sản phẩm chăn ga gối đệm cũng có nhiều mức giá thuộc các phân khúc từ cao cấp đến trung bình và thấp.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lựa chọn loại sản phẩm có giá thành quá rẻ, được bày bán tràn lan trên vỉa hè vì như vậy sẽ không kiểm định được chất lượng. Tốt hơn hết nên đến những cửa hàng, đại lý uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng tốt.

5. Mua chăn ga gối đệm hợp phong thủy ở đâu chất lượng?

Chọn mua chăn ga gối nệm cho người mệnh Mộc nói riêng và chọn chăn ga gối nệm hợp phong thủy nói chung có ý nghĩa quan trọng, do đó có rất nhiều người để tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, có nhiều mẫu mã đa dạng, giá thành phải chăng để mua chăn ga gối nệm không phải là điều đơn giản.

Vua Nệm
Vua Nệm là địa chỉ uy tín để mua chăn ga gối nệm hợp phong thủy

Trong trường hợp bạn chưa biết mua chăn ga gối nệm hợp phong thủy ở đâu thì có thể mua hàng Vua Nêm – Hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối đệm trên toàn quốc. Lựa chọn Vua Nệm, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những điều dưới đây:

  • Mua hàng ở nơi gần nhất trong tổng số hơn 80 cửa hàng, đại lý của Vua Nệm trên cả nước
  • Sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%
  • Đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, chủng loại
  • Vận chuyển miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu đồng
  • Nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Bảo hành đúng quy định, nhanh chóng, dễ dàng

Những thông tin về mệnh mộc chọn chăn ga gối nệm màu gì trên đây hi vọng có ích đối với bạn, giúp bạn biết cách làm sao để chọn chăn ga gối nệm phù hợp nhất với bản thân, hợp phong thủy, giúp cuộc sống và công việc thêm thuận lợi hơn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân