Chuyên gia nệm

10+ mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá cây tuyệt đẹp cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Màu xanh lá là biểu tượng của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Sự xuất hiện của màu xanh lá trong phòng ngủ luôn tạo cảm giác thoải mái và thư thái hơn bao giờ hết. 

Vậy chẳng có lý do gì để bạn không chọn bộ chăn ga gối đệm màu xanh lá cho phòng ngủ của mình phải không nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây để chọn mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá cây đẹp nhất nhé!

1. Màu xanh lá và những tác động đến tâm lý 

Trong tâm lý học về màu sắc, những màu được tạo thành từ ánh sáng có bước sóng ngắn như xanh lá thường mang lại cảm giác thư giãn, mát mẻ. Trong thần thoại cổ xưa, màu xanh lá cây còn được dùng để chỉ về độ màu mỡ của đất đai và khả năng sinh sản của người phụ nữ. 

mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá
Màu xanh lá có những tác động đến tâm lý con người

Theo một số nghiên cứu thì xanh lá cũng được xem là nguồn cảm hứng cho sáng tạo. Kết quả từ một nghiên cứu năm 2016 cho thấy khả năng sáng tạo của con người sẽ tăng lên khi họ ở trong môi trường có nhiều cây xanh hoặc được tiếp cận với khung cảnh xanh tươi của thiên nhiên. Màu xanh lá cây còn tác động tích cực đến suy nghĩ, các mối quan hệ, và sức khỏe thể chất của con người. 

1.1. Màu của sự êm dịu

Xanh lá cây có thể giúp con người cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn trong một môi trường mới. Do đó, nó hay được sử dụng trong các không gian công cộng hoặc trong khuôn viên nhà hàng, khách sạn, dưới hình thức thiết kế của cơ sở vật chất, nội thất, hoặc cây cối trang trí.

1.2. Màu của tự nhiên

Hiệu ứng làm dịu và giúp thư giãn của xanh lá có thể xuất hiện do con người có xu hướng gắn màu sắc này với thiên nhiên. Và những gì gắn với thiên nhiên lại thường đem đến cảm giác tươi mát, sảng khoái. 

Một số nhà nghiên cứu cho rằng mối liên hệ tích cực này được hình thành từ bước đầu tiến hóa. Từ thời người tiền sử, thì màu xanh trong tự nhiên biểu thị nguồn thức ăn, nước uống, và một nơi trú ẩn an toàn cho họ.

chăn ga gối đệm màu xanh lá đẹp
Màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên, cây cỏ 

Dành thời gian đắm mình với bộ chăn ga gối đệm màu xanh lá có thể giúp con người giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung.

1.3. Màu của động lực

Một số người thấy màu xanh lá cây thư giãn. Trong khi số khác lại cho rằng màu sắc này có tác dụng thúc đẩy họ. Theo một nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc lên cảm xúc, những người có “nhu cầu cao về thành tích” thường chọn màu xanh, trong khi những người khác chọn màu đỏ nhiều hơn. 

Ngoài ra, người tham gia còn liên kết các từ khóa liên quan đến “thất bại” với màu đỏ, còn từ khóa liên quan đến “thành công” với màu xanh.

1.4. Màu của lạc quan

Không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, màu sắc còn có tác động đến ký ức của chúng ta. Cũng trong nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc lên cảm xúc, người tham gia được yêu cầu nhắc lại một số từ cụ thể sau khi xem danh sách các từ mô tả cảm xúc viết bằng các màu khác nhau. 

Kết quả, họ nhớ được nhiều từ mang sắc thái tích cực và được viết bằng màu xanh. Từ thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng màu xanh lá cây mang hàm ý cảm xúc tích cực. Nói cách khác, màu sắc này có thể gây ra thiên kiến lạc quan khi con người ghi nhớ thông tin.

2. Bạn đã biết đến những sắc xanh lá này? 

2.1. Màu xanh mạ 

Màu xanh mạ đại diện cho sự trẻ trung năng động. Nó là màu trung tính có thể phối được với nhiều gam màu khác nhau.

chăn ga gối đệm màu xanh lá mạ
 Mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá mạ 

2.2. Màu xanh rêu

Xanh rêu là màu mà nghe tên ai cũng nghĩ ngay tới màu của cây rêu. Xanh rêu có một độ trầm nhất đinh. Chăn ga gối đệm màu xanh rêu không quá sáng nhưng lại dễ dàng thu hút được ánh mắt của những ai bước vào phòng ngủ của bạn

2.3. Màu xanh cổ vịt

Xanh cổ vịt là màu đại diện cho sự thanh tao, nhã nhặn dịu dàng mà sắc sảo, sang trọng mà quý phái. Về cơ bản màu xanh cổ vịt khá giống màu xanh rêu và màu xanh lam trộn lẫn với nhau.

2.4. Màu xanh pastel

Tông màu pastel là gam màu rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì tính hiện đại của nó. Tông màu xanh pastel tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng.

chăn ga gối đệm màu xanh lá pastel
Mẫu chăn ga gối đệm màu xanh pastel

2.5. Màu xanh mint (xanh bạc hà)

Màu xanh Mint hay còn gọi là xanh bạc hà đang trở thành xu hướng hiện nay. Là gam màu đem lại cảm giác trẻ trung và vô cùng năng động.

3. Chăn ga gối đệm màu xanh lá hợp với mệnh nào? 

Màu xanh lá được biết đến là màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc. Trong ngũ hành, Mộc sinh Hoả do đó chăn ga gối đệm màu xanh lá cây được đánh giá là màu hợp nhất và đem đến vượng khí tốt cho người mệnh Hỏa.

chăn ga gối đệm màu xanh lá hợp mệnh nào
Chăn ga gối đệm màu xanh lá được đánh giá là màu hợp nhất và đem đến vượng khí tốt cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh đó, màu xanh là cũng là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông điệp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.

Độ đậm nhạt của màu xanh không ảnh hưởng đến mức độ tương sinh của màu với mệnh. Bạn có thể lựa chọn sắc tố màu sao cho phù hợp với không gian của gia đình bạn.

4. Nên đặt chăn ga gối đệm màu xanh lá ở đâu? 

Xét về mặt ngũ hành, để phát huy năng lượng tăng trưởng và hàn gắn, màu xanh lá cây nên được sử dụng ở phía Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc) của ngôi nhà. 

Cần lưu ý, tránh sự hiện diện của màu xanh lá cây ở khu vực phía Bắc của ngôi nhà vì đây là nơi hành Kim chủ quản (Kim khắc Mộc), rất bất lợi cho gia chủ.

sử dụng chăn ga gối đệm màu xanh lá
Chăn ga gối đệm màu xanh lá cây nên được sử dụng ở phía Đông, Đông Nam

Khi được sử dụng đúng hướng, năng lượng Mộc sẽ phát huy hiệu quả về sự thịnh vượng và tăng trưởng. Khi kết hợp màu vàng và màu xanh lá cây, sự lạc quan và yên tâm sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí bạn cũng như bao bọc không gian sống và làm việc của bạn. Xanh lá cây kết hợp màu trắng sẽ tạo nên không gian yên bình và tươi mới.

5. Gợi ý một số mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá thịnh hành hiện nay 

5.1. Bộ chăn ga gối đệm Amando Dormi

Chăn ga Amando Dormi được thiết kế đặc trưng với màu xanh mạ. Chúng góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn. 

Ngoài ra, bộ chăn ga này cũng được làm từ chất vải cotton cao cấp nên có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Góp phần giúp cho bạn luôn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu trong quá trình sử dụng. 

Bề mặt vải khá mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Một ưu điểm không thể không nhắc đến là Dormi an toàn cho da, thân thiện với môi trường do có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

bộ chăn ga amando dormi
Chăn ga Amando Dormi được thiết kế đặc trưng với màu xanh mạ

Link mua hàng: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html 

5.2. Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ

Bộ ga chun AMD ELSA Cotton được sản xuất từ bông cotton nên bộ ga chun này rất mềm mịn và thấm hút mồ hôi cực tốt. AMD Elsa rất thân thiện với môi trường và không gây kích ứng da. Đặc biệt nhất, nhờ sở hữu công nghệ hiện đại nên bề mặt vải luôn bóng và mềm mịn. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mịn màng của từng thớ vải ngay từ lần chạm đầu tiên. 

Bộ ga chun AMD Elsa màu xanh lá này có thiết kế khá tiện lợi. Bạn có thể bọc và tháo ga một cách dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Giờ đây, việc vệ sinh các bộ ga gối sẽ không là nỗi ám ảnh của bạn nữa.

bộ ga chun amd elsa cotton hq
Bộ ga chun AMD Elsa nổi bật với ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt, không gây kích ứng da 

Link mua hàng: https://vuanem.com/bo-gc-amd-elsa-cotton-hq.html 

5.3. Bộ chăn ga gối đệm Amando Dream

Sản phẩm được làm từ cotton lụa. Nhắc đến chất liệu này, mọi người sẽ nhớ ngay đến các ưu điểm vượt trội như thông thoáng, dịu mát, thấm hút mồ hôi cực tốt. 

Có lẽ, nhờ sở hữu những điểm cộng nổi bật này nên cotton lụa từ lâu đã trở thành chất liệu chăn ga gối được rất nhiều người yêu thích. Chạm tay vào sản phẩm, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mịn và mát mẻ của từng sợi vải mang lại.

Bên cạnh những ưu điểm trên, vải còn có khả năng chống mài mòn hiệu quả. Chính vì thế, độ bền của sản phẩm khá cao, ít bị sờn rách trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Với bộ sưu tập cotton lụa Amando Dream, giấc ngủ của bạn sẽ trở nên chất lượng và say nồng hơn bao giờ hết 

ga phủ amd dream họa tiết
Bộ chăn ga gối đệm Amando Dream có độ bền rất cao

Link mua hàng: https://vuanem.com/ga-phu-amd-dream-hoa-tiet.html 

5.4. Bộ chăn ga gối đệm Everon EPM19070

Nếu là người yêu thích phong cách thiết kế dạng kẻ, họa tiết mang tính mạnh mẽ, cứng cáp thì đây sẽ là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. 

Mẫu chăn ga gối với họa tiết skin màu trắng trông vô cùng hiện đại, trẻ trung in trên chất liệu vải có màu xanh lá nhạt. Sắc xanh dịu mắt góp phần tô điểm thêm cho không gian của phòng ngủ của bạn sinh động và mát mắt hơn.

bộ chăn ga gối đệm everon
Everon EPM19070 có hoạ tiết mạnh mẽ, cứng cáp

5.5. Bộ chăn ga gối đệm Liên Á Pissen

Pissen thể hiện tình yêu thuần khiết, trong sáng với những xúc cảm nhẹ nhàng, thanh thoát, ví như những nhạy cảm, rung động đầu tiên của đôi lứa. Pissen mang hơi thở lạc quan, trong lành, gợi nhắc những chớm nở tinh khôi và hy vọng về một tình yêu thơ mộng. 

Sợi sinh học Tencel được kéo bằng công nghệ Nano tiên tiến. Bộ chăn ga gối đệm màu xanh lá cây Pissen có khả năng hấp thụ, quản lý độ ẩm tối ưu, kiểm soát nhiệt độ tốt, làm mát tự nhiên giúp người sử dụng tuần hoàn máu và hỗ trợ quá trình hồi phục tế bào da trong lúc ngủ. Bề mặt vải mịn màng và mát lạnh, dễ chịu vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

bộ chăn ga gối đệm liên á pissen
Bộ chăn ga gối đệm màu xanh lá Pissen được làm bằng sợi sinh học Tencel

6. Kết luận 

Trên đây là những gợi ý của Vua Nệm về những mẫu chăn ga gối đệm màu xanh lá thịnh hành hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là sản phẩm tốt nhất cho mình thì hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mong muốn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều