Chuyên gia nệm

Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa hè? Những bộ chăn thích hợp nhất cho mùa hè oi bức

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Là một đất nước có khí hậu nhiệt đới quanh năm, mùa hè tại hầu hết các tỉnh thành Việt Nam đều rất oi ả, nóng bức. Do vậy, mọi người thường trang bị thêm các bộ chăn ga gối riêng cho mùa hè. Vậy, nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa hè? Đây vẫn còn là băn khoăn của rất nhiều độc giả. Cùng Vua Nệm tìm hiểu màu sắc cho chăn ga gối sử dụng vào mùa hè nhé!

1. Các yếu tố lựa chọn chăn ga gối mùa hè 

Mùa hè tại các tỉnh thành Việt Nam luôn có khí hậu oi bức, nóng nực dù trang bị nhiều thiết bị làm mát như: quạt, điều hòa…Do đó, để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, người dùng nên lựa chọn các loại chăn ga gối với chất liệu phù hợp, cùng tính năng lưu thông không khí, thấm hút mồ hôi tối ưu, nhằm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt giấc ngủ.

Các yếu tố mà người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn chăn ga gối mùa hè: 

Màu sắc cho chăn ga gối mùa hè
Màu sắc cho chăn ga gối mùa hè cũng là yếu tố tác động chất lượng giấc ngủ

1.1. Chất liệu chăn ga gối mùa hè

Những bộ sản phẩm chăn ga gối mùa hè nên được làm từ các loại vật liệu thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi. Một số chất liệu lý tưởng cho những bộ chăn ga gối mùa hè:

  • Vải Viscose: Được chế tạo hoàn toàn từ sợi tự nhiên, vải Viscose đảm bảo an toàn cho mọi làn da vì không chứa tạp chất hoặc chất phụ gia. Loại vải này cũng sở hữu khả năng thấm hút và thoáng khí cao, đảm bảo tính năng co giãn tối ưu, phù hợp cho người dùng trong mùa hè oi bức.
  • Vải Tencel: Được làm từ bột gỗ, vải Tencel là loại vải sinh học, thân thiện với mọi làn da. Loại vải này sở hữu trọng lượng nhẹ, độ mềm mại cao cùng khả năng thoáng khí vượt trội, đảm bảo đem đến những giấc ngủ chất lượng giữa mùa hè oi ả.
  • Vải sợi tre: Được chế tạo từ cây tre tự nhiên, chất liệu này mang đến độ mềm mịn vượt trội hơn so với chất liệu vải bông. Chăn ga gối được làm từ vải sợi tre cũng có khả năng kháng khuẩn và độ thấm hút tối ưu hơn, giúp giảm thiểu tình trạng ẩm mốc, có mùi sau thời gian dài sử dụng vì mùi mồ hôi của cơ thể. Đặc biệt, vải sợi tre có khả năng cách nhiệt tốt, vừa thích hợp vào mùa nóng lại vừa ấm áp vào mùa lạnh.
  • Vải cotton: Được sản xuất từ nguyên liệu sợi bông tự nhiên, chăn ga gối được làm từ vải cotton có khả năng thấm hút cao, không gây tình trạng hầm bí cho người dùng, đặc biệt vào thời tiết mùa hè oi ả, nóng bức. Hiện nay, có nhiều loại vải cotton trên thị trường được ứng dụng may chăn ga gối, có thể kể đến như: Supima cotton, cotton TC, cotton 100%…
  • Vải lụa: Là một loại vải cao cấp, vải lụa được dệt từ sợi tơ tằm, đem lại cảm giác êm ái, mềm dịu tối đa cho người dùng. Với bề mặt mát lạnh, vải lụa là chất liệu lý tưởng cho những bộ chăn ga gối mùa hè. Không chỉ có công năng làm mát, vải lụa còn mang đến vẻ đẹp nhã nhặn, thanh tao, giúp không gian phòng thêm sang trọng hơn. 
chất liệu chăn ga gối mùa hè
Sản phẩm chăn ga gối mùa hè nên được làm từ các loại vật liệu thoáng mát

1.2 Họa tiết chăn ga gối mùa hè

Họa tiết chăn ga gối nệm cũng là một trong những yếu tố tác động đến chất lượng giấc ngủ cũng như không gian phòng ngủ. Thời tiết mùa hè thường oi bức, nóng nực, do đó, người dùng nên lựa chọn họa tiết đơn giản với tông màu tươi sáng, năng động, giúp không gian phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng, tươi mát hơn giữa nắng trời oi ả.

1.3 Kích thước chăn ga gối mùa hè

Khi mua chăn ga gối mùa hè, người dùng cũng nên cân nhắc yếu tố kích thước sao cho vừa vặn với kích thước giường ngủ. Chăn ga gối có kích thước lớn hoặc nhỏ hơn đều đem đến những bất tiện cho người dùng.

kích thước chăn ga gối cho mùa hè
Người dùng nên cân nhắc nhiều yếu tố khi lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè

2. Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa hè?

Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa hè là một câu hỏi mà nhiều độc giả băn khoăn và gửi đến cho Vua Nệm. Trên thực tế, mùa hè là mùa nắng nóng oi ả, do đó người dùng nên tránh lựa chọn những bộ chăn ga gối có màu sắc tối hoặc màu trầm, càng khiến không gian thêm ngột ngạt, khó chịu hơn.

Những bộ chăn ga gối sử dụng cho mùa hè nên có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng nhằm đem đến cảm giác mát mẻ tối ưu cho người dùng. Một số màu sắc lý tưởng cho chăn ga gối vào những ngày hè nóng bức có thể kể đến như: xám nhạt, xanh lá nhạt, trắng, tím pastel, vàng nhẹ…

Khi lựa chọn màu sắc chăn ga gối cho mùa hè, người dùng cũng nên cân nhắc đến các yếu tố về màu tường, màu màn cửa cũng như sự cân đối, hài hòa về màu sắc với các trang thiết bị nội thất trong gia đình nhằm tạo nên không gian sống hài hòa, đẹp mắt. 

Nhìn chung, để chọn màu sắc chăn ga gối cho mùa hè, bạn nên kết hợp ba yếu tố sau để có thể sở hữu những bộ chăn ga gối phù hợp nhất, gồm: màu sắc tươi sáng, tương thích với màu sắc chủ đạo của không gian nhà và đúng sở thích của gia chủ. Hãy lựa chọn những bộ chăn ga gối mùa hè với màu sắc nhẹ nhàng, tươi mát để giấc ngủ ngày hè thêm ngon và thêm sâu nhé!

nên chọn chăn ga gối mùa hè màu gì
Những bộ chăn ga gối sử dụng cho mùa hè nên có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng

3. Những bộ chăn ga gối cho mùa hè được yêu thích nhất

Để duy trì giấc ngủ chất lượng cho gia đình vào những ngày hè với cái nắng gay gắt, oi nồng, hãy cùng Vua Nệm tham khảo một số bộ chăn ga gối lý tưởng cho mùa hè sắp tới nhé!

3.1 Vỏ chăn chần AMD Dream Cotton họa tiết

Sở hữu nhiều màu sắc đa dạng, vỏ chăn chần AMD Dream Cotton có các tông màu chính là màu pastel vô cùng nhẹ nhàng, đem đến cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho không gian phòng ngủ vào những ngày hè oi bức.

Sản phẩm được điểm xuyến với họa tiết hoa lá độc đáo, tươi mát, giúp gia chủ có cảm giác tươi vui và nhiều năng lượng hơn. Vỏ chăn chần AMD Dream Cotton được chế tạo từ chất liệu cotton lụa, đem đến cảm giác mịn màng, mát mẻ ngay từ cái chạm đầu tiên.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết của sản phẩm tại đây.

Vỏ chăn chần AMD Dream Cotton mùa hè
Vỏ chăn chần AMD Dream Cotton nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng

3.2 Chăn chần AMD Erica Tencel đa họa tiết

Sản phẩm sở hữu tông màu trắng chủ đạo với họa tiết hoa lá phủ khắp bề mặt chăn, giúp không gian phòng ngủ căng tràn sức sống. Chăn chần AMD Erica Tencel được chế tạo từ hai nguyên liệu chính, bao gồm: 55% Tencel và 45% Polyester, đem đến cảm giác êm mịn tối ưu cho người dùng trong suốt giấc ngủ.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết của sản phẩm tại đây.

Chăn chần AMD Erica Tencel mùa hè
Chăn chần AMD Erica Tencel là sản phẩm lý tưởng cho mùa hè

3.3 Ga chun AMD Dream 

Là sản phẩm mang đến luồng gió mới cho không gian phòng ngủ, ga chun AMD Dream sở hữu đa dạng họa tiết với tông màu tươi sáng, phù hợp sử dụng vào những ngày hè oi ả. Một số họa tiết nổi bật của dòng sản phẩm này có thể kể đến như: màu xanh ngọc trơn, màu trắng kết hợp xanh biếc, màu tím pastel, màu hồng nhẹ nhàng…

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Ga chun AMD Dream mùa hè
Ga chun AMD Dream sở hữu nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt

3.4 Bộ ga chun chần AMD Modal màu MD1 5 chi tiết

Được làm từ chất liệu Modal cao cấp, bộ ga chun chần AMD có sắc trắng là tông màu chủ đạo được điểm xuyết thêm các hoạ tiết hoa lá với màu pastel nhẹ nhàng, tạo nên không gian phòng ngủ trẻ trung, tươi tắn. Bộ sản phẩm này có khả năng kháng khuẩn tốt, đảm bảo an toàn cho mọi làn da người dùng.

Tham khảo thông tin sản phẩm tại đây.

Bộ ga chun chần AMD modal 5 họa tiết mùa hè
Bộ ga chun chần AMD giúp chăm sóc giấc ngủ gia đình vào những ngày hè

Bài viết đã giới thiệu những bộ chăn ga gối phù hợp cho các gia đình trong những ngày hè oi ả. Bạn đã chọn được bộ chăn ga gối mùa hè phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình mình chưa? Chia sẻ dưới phần bình luận cho Vua Nệm cùng biết với nha! Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa hè cho quý độc giả. Tiếp tục đón đọc các bài viết hấp dẫn sắp tới của Vua Nệm nha!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên