Chuyên gia nệm

Bạn đã biết: Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa xuân?

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Minh Anh

Mùa xuân được xem là mùa đẹp nhất trong năm, là khoảng thời gian hạnh phúc và tràn đầy sức sống, là lúc chúng ta đổi mới, trang hoàng lại không gian sống của mình. Vậy nên vào thời gian này, có rất nhiều người thắc mắc nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa xuân? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Màu sắc chăn gối và mối liên hệ với giấc ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu sắc không chỉ là yếu tố phản chiếu ánh sáng mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta ở một mức độ và trong thời điểm nhất định. Chính vì vậy, màu sắc phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như thời gian ngủ của bạn.

chọn màu chăn ga gối cho mùa xuân
Các mẫu chăn ga sáng giúp tâm trạng bạn thoải mái và ngủ ngon hơn

Vì vậy, trước khi mua một chăn ga gối đệm mới, bạn nên cân nhắc đâu là màu phù hợp để giúp bạn thư giãn và tạo thói quen ngủ lành mạnh. Trong đó, những bộ chăn ga gối màu sáng là sự lựa chọn tuyệt vời. 

2. Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa xuân?

Mùa xuân đến là lúc sắc xuân nở rộ, vì vậy bạn nên chọn những gam màu tươi sáng cho bộ chăn ga gối của mình. Cụ thể, màu vàng, xanh lá, đỏ và hồng… sẽ là màu chăn ga gối lý tưởng cho mùa xuân.  

2.1. Bộ chăn ga gối màu đỏ cuồng nhiệt

Theo văn hóa của người phương Đông, màu đỏ chính là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Mỗi khi xuân về, chúng ta dễ dàng bắt gặp sắc đỏ tràn ngập, từ bao lì xì, câu đối, các vật dụng trang trí, đóa hoa đào trưng trong nhà… tất cả đều chất chứa mong ước cho một năm mới no đủ, làm ăn phát đạt. Màu đỏ còn mang ý nghĩa cho tình yêu và khởi đầu cho một năm mới đầy hy vọng.

Chính vì những lí do này, chăn ga gối màu đỏ lại được người lựa chọn để sử dụng trong mùa xuân. Đặc biệt, những bộ chăn ga gối màu đỏ với họa tiết hoa lá mơn mởn sẽ liên kết không gian sống của bạn với môi trường thiên nhiên bên ngoài, giúp tâm trạng hân hoan, phấn khởi hơn.

Ngoài ra, bộ chăn ga gối màu đỏ còn đặc biệt phù hợp với những gia đình có con cái chuẩn bị thi vào đại học. Bố mẹ có thể gửi gắm lời chúc đỗ đạt cho con trước thời điểm quan trọng của cuộc đời. Đồng thời, đây còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, hy vọng mọi sự đều hanh thông.

chọn chăn ga gối màu đỏ cho mùa xuân
Màu đỏ mang ý nghĩa về niềm hy vọng, tình yêu và khởi đầu cho một năm mới may mắn

Bộ chăn ga gối đệm không chỉ giúp tâm hồn trở nên rạo rực, khiến không khí lễ hội tràn ngập khắp căn phòng ngủ mà còn là màu phong thuỷ may mắn, đặc biệt phù hợp với người mệnh hoả. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc khi trang trí phòng ngủ với sắc đỏ, tốt nhất hãy cân bằng tone màu các đồ vật khác tránh việc khiến không gian trở nên nặng nề.

Ngoài ra, màu đỏ còn là biểu tượng của sự đoàn tụ. Bộ chăn ga gối sắc đỏ mở ra không gian sum vầy hoặc cũng có thể trở thành món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong dịp tân gia.

2.2. Bộ chăn ga gối màu vàng rực rỡ

Không giống người miền Bắc thường chuộng hoa đào, người miền Nam sẽ chuộng hoa mai với sắc vàng dịu dàng. Lấy cảm hứng từ loài hoa này, những bộ chăn ga gối màu vàng chính là biểu tượng của giàu sang và vinh hiển. Sản phẩm khiến không gian rực rỡ hơn, tươi mới hơn, tô điểm thêm cho bầu không khí linh thiêng trong khi xuân về, đồng thời mang lại cảm giác hân hoan, đong đầy tình yêu thương và sự đoàn kết.

mùa xuân sử dụng chăn ga gối màu vàng
Bộ chăn ga gối màu vàng biểu tượng cho sự giàu sang, quyền uy và vinh hiển

Nếu đang tìm kiếm nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa xuân thì không thể bỏ qua bộ chăn ga gối màu vàng, khiến người dùng liên tưởng đến những cành lộc xuân hay nhân nhụy vàng của chiếc bánh chưng xanh, hoặc cũng có thể là cách mai vàng mong manh trong ngày tết.

Nhờ vào vẻ đẹp đầy năng lượng này, chăn ga gối màu vàng chính là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiều gia đình khi xuân về. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ là bạn nên ưu tiên sắc vàng nhạt để và hạn chế các vật dụng trang trí cùng màu nóng để không gian không quá rực rỡ, ảnh hưởng đến giấc ngủ nhé.

2.3. Chăn ga gối màu xanh lá cây

Mùa xuân là khoảng thời gian mầm non đâm chồi nảy lộc, thay áo mới sau thời gian dài ngủ đông.Vì vậy, bộ chăn ga gối màu xanh lá cây được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là với người trưởng thành, tuổi từ trung niên trở lên.

Hơn nữa theo phong thủy, bộ chăn ga gối xanh lá cây tượng trưng cho sự sống, cùng với sự chuyển động không ngừng của vòng đời. Đây còn là biểu tượng của sắc xanh bánh chưng, bánh tét. Tóm lại, sự góp mặt của màu xanh trong phòng ngủ nhằm đề cao con người và thiên nhiên, đem lại cho gia chủ cảm giác tươi mới, khiến tinh thần thoải mái, xóa tan mệt mỏi một cách hiệu quả.

sử dụng chăn ga gối màu xanh cho mùa xuân
Bộ chăn ga gối màu xanh lá cây nhẹ nhàng, tươi mới được rất nhiều khách hàng lựa chọn

Đặc biệt, chúng ta  có thể sử dụng chăn ga gối màu xanh lá cây cả 4 mùa trong năm để giảm sự căng thẳng, điều hòa tinh thần sau khi làm việc và học tập mệt mỏi. Thậm chí, một số người còn tin rằng việc sử dụng chiếc gối màu xanh lá cây còn ngăn chặn được tình trạng rụng tóc.

Vì vậy, bộ chăn ga gối màu xanh lá cây phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt với người mệnh mộc. Chúng ta có thể dùng bộ chăn ga này để dành tặng bạn bè, người thân như lời chúc cho gia chủ nhiều may mắn và luôn thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống.

2.4. Những bộ chăn ga gối màu hồng nhẹ nhàng, thanh tao

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng, bạn có thể chọn bộ chăn ga gối màu hồng để tô điểm không gian phòng ngủ của mình vào mùa xuân. Với màu sắc này, chúng ta dễ liên tưởng đến sắc hồng của cánh hoa đào nở rộ mỗi dịp tết đến. Trong khi đó, người xưa quan niệm hoa đào có thể xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho gia đạo, đem đến nguồn sinh khí mới, tượng trưng cho sự đủ đầy, nảy nở

Việc sở hữu một bộ chăn ga gối màu hồng trong phòng ngủ sẽ giúp tâm trạng bạn nhẹ nhàng, an nhiên hơn. Màu sắc này không quá rực rỡ nhưng vẫn nổi bật, nhẹ nhàng nhưng không bị nhạt nhòa. Gam màu này cũng được đánh giá là phù hợp với tiết khí se lạnh của mùa xuân, đem lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Bạn có thể chọn tone màu hồng pastel, hồng phấn, hồng đất, hồng san hô, hồng tươi,… tùy vào không gian phòng ngủ và sở thích.

Bộ chăn ga gối màu hồng phù hợp với khí tiết nhẹ nhàng, đằm thắm của mùa xuân
Bộ chăn ga gối màu hồng phù hợp với khí tiết nhẹ nhàng, đằm thắm của mùa xuân

Việc chọn chăn ga gối với màu sắc phù hợp không chỉ giúp không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn mà còn xoa dịu tâm trạng và giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn. Vì vậy hãy chọn ngay cho mình một màu sắc phù hợp để thay áo mới cho phòng ngủ và đổi mới tâm trạng nhé.

>>> Mời bạn đọc: 

Màu sắc chăn ga gối ảnh hưởng tới tâm trạng của chúng ta như thế nào?

6 màu sắc thiết kế chăn ga gối giúp bạn ngủ ngon

Trên đây là những gợi ý nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa xuân mà Vua Nệm tổng hợp được. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp để thay áo mới cho không gian ngủ của mình nhé! Đừng quên đọc thêm những bài viết khác của Vua Nệm để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh