Chuyên gia nệm

Màu sắc chăn ga gối ảnh hưởng tới tâm trạng của chúng ta như thế nào?

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Minh Anh

Hiện nay, có rất nhiều người không hề hay biết là màu sắc chăn ga gối ảnh hưởng tới tâm trạng của chúng ta như thế nào? Trên thực tế, việc lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ, chăn ga gối là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự tác động của từng màu sắc đến tâm lý của người dùng. Bên cạnh đó là các sản phẩm chăn ga gối có màu sắc đẹp mắt, chất lượng tốt và giá thành phải chăng.

1. Màu sắc chăn ga gối ảnh hưởng tới tâm trạng như thế nào?

Chăn ga gối nệm là một trong những sản phẩm có sự đa dạng về màu sắc nhất so với các mặt hàng khác. Hiện các nhà sản xuất đều tung rất nhiều gam màu khác nhau, mỗi gam màu sẽ có ý nghĩa và mang lại cảm xúc riêng cho người dùng.

1.1. Ý nghĩa chăn ga gối màu đen

Màu đen là gam màu thể hiện sự huyền bí, sang trọng nên được rất nhiều người yêu thích. Các bộ chăn ga gối màu đen sẽ mang lại một nguồn năng lượng lớn, giúp cải thiện tâm trạng và thu hút thêm may mắn, tiền tài và danh vọng cho chủ nhân. Những người sử dụng chăn ga gối màu đen thường là người độc lập, có ý chí mạnh mẽ và tham vọng lớn về địa vị, quyền lực.

Chăn ga gối màu đen thể hiện sự huyền bí
Chăn ga gối màu đen thể hiện sự huyền bí

Bên cạnh đó, do màu đen trùng với bóng tối nên sẽ giúp người dùng không bị mất tập trung, từ đó tập trung vào giấc ngủ nên sẽ giúp họ ngủ ngon hơn. Theo phong thuỷ, thì màu đen là thuộc về mệnh Kim, vì vậy người mệnh Thuỷ sẽ phù hợp nhất với các bộ chăn ga gối đệm màu đen.

1.2. Ý nghĩa chăn ga gối màu đỏ

Màu đỏ là gam màu nổi bật và ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Màu đỏ c nguồn năng lượng dồi dào nên sẽ giúp tinh thần người dùng được nâng cao và mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho người sử dụng.

Trong văn hoá người Việt, màu đỏ xuất hiện trong rất nhiều các ngày lễ quan trọng, ví dụ như cưới xin, tết và các lễ hội khác. Màu đỏ sẽ giúp mọi người vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống, giúp họ vượt qua mọi khó khăn để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Khi sử dụng các bộ chăn ga gối màu đỏ sẽ người dùng thể hiện được  cá tính riêng của mình. Họ là người nhiệt huyết, quyến rũ, nồng cháy trong tình yêu và thích cuộc sống nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên, nhược điểm của màu đỏ là có thể gây căng thẳng cho mắt và gây ra các phản ứng không tốt như giận giữ, hung hãn. Theo phong thuỷ, các bộ chăn ga gối nệm màu đỏ sẽ phù hợp nhất với người mệnh Hoả.

1.3. Chăn ga gối màu vàng giúp người dùng vui vẻ, lạc quan

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, màu vàng có thể kích thích não bộ tiết ra nhiều hormone hạnh phúc và thư giãn. Bên cạnh đó, màu vàng của chăn ga gối nệm còn giúp cho phần não trái hoạt động nhiều hơn và hiệu quả hơn. Từ đó giúp người dùng tư duy rõ ràng và đưa ra các quyết định nhanh chóng, logic.

Chăn ga gối màu vàng giúp tinh thần tích cực hơn
Chăn ga gối màu vàng giúp tinh thần tích cực hơn

Như ta đã biết, có rất nhiều yếu tố để quyết định đến kết quả học tập hay sự thành công của một người. Trong đó, khả năng tư duy logic, quyết định nhanh và chính xác được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Bên cạnh đó, màu vàng còn là biểu tượng cho sự giàu có, quyền lực và được liên tưởng đến hoàng tộc, vương giả. Sử dụng các bộ chăn ga gối nệm màu vàng nhạt sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn nên hạn chế sử dụng các gam màu quá đậm, như vậy sẽ khiến cho tinh thần không được tốt.

Theo phong thuỷ thì người mệnh Hoả sẽ phù hợp nhất với các bộ chăn ga gối nệm màu vàng.

1.4. Ý nghĩa chăn ga gối đệm màu trắng 

Màu trắng là gam màu thể hiện sự tinh khiết, trong sáng và được nhiều người đặc biệt yêu thích. Các bộ chăn ga gối nệm màu trắng sẽ mang lại tinh thần thoải mái, dễ chịu, an toàn, sạch sẽ, giúp người sử dụng ngủ ngon hơn.

Thông thường, chỉ những người sống ngăn nắp, cẩn thận, tinh tế mới phù hợp với chăn ga gối nệm màu trắng. Bên cạnh đó, họ cũng là người có tính cách thẳng thắn, tốt bụng, được nhiều người xung quanh quý mến.

Ngoài ra, màu trắng còn tạo cảm giác mát mẻ, phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

1.5. Chăn ga gối có màu xanh dương

Xanh dương là tông màu thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp và đại diện cho trí tuệ. Chăn ga gối nệm có màu xanh dương sẽ giúp cho chủ nhân lấy lại sự cân bằng về tâm trạng, điều hoà cảm xúc, để có được giấc ngủ ngon hơn.

Chăn ga gối màu xanh dương giúp điều hoà cảm xúc
Chăn ga gối màu xanh dương giúp điều hoà cảm xúc

Bên cạnh đó, màu xanh dương còn giúp bạn kiểm soát được hành vi, tình thần được thư giãn, để có được nguồn năng lượng dồi dào, đáp ứng cho các hoạt động vào hôm sau.

1.6. Ý nghĩa chăn ga gối màu tím

Màu tím là gam màu mang rất nhiều ý nghĩa, ẩn chứa nhiều sắc thái khác nhau. Màu tím tượng trưng cho sự thuỷ chung và còn gắn liền với quyền lực, sụ sang trọng, giàu có. Sử dụng chăn ga gối màu tím sẽ giúp cho người dùng gia tăng trí tưởng tượng, lạc quan hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chăn ga gối màu tím còn nói rằng, bạn là người có nhiều tham vọng, sống nội tâm và có sở trường làm lãnh đạo.

1.7. Chăn ga gối màu xanh lá cây

Xanh lá cây là gam màu nhẹ nhàng, tươi mát, gần gũi với thiên nhiên nên sẽ mang lại tinh thần thoải mái, dễ chịu, bình yên cho người sử dụng.

Chăn ga gối màu xanh lá cây giúp người dùng dễ tập trung, tỉnh táo
Chăn ga gối màu xanh lá cây giúp người dùng dễ tập trung, tỉnh táo

Bên cạnh đó, tông màu này cũng giúp bạn dễ tập trung hơn, suy nghĩ tỉnh táo, từ đó đưa ra được những quyết định chính xác trong cuộc sống cũng như công việc.

2. Gợi ý 3 bộ chăn ga gối chất lượng tốt, đa dạng màu sắc

2.1. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton là sản phẩm có khả năng thấm hút tốt, bề mặt mềm mịn, mát mẻ nhờ chất liệu cotton cao cấp.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn và hạn chế nấm mốc hiệu quả, vì vậy sẽ luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, hiện nay bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton đang có rất nhiều màu sắc khác nhau, cụ thể là màu vàng, đỏ, hồng, xanh lá cây, xanh dương, xanh lam, nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

2.2. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm là sản phẩm được sản xuất từ chất liệu sợi cotton nhân tạo và sợi cellulose, nên sở hữu rất nhiều ưu điểm. Sản phẩm có bề mặt mềm mịn, thoáng mát, nên sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu để bạn có được giấc ngon hơn.

 Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm 
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Bên cạnh đó, bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm cũng có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc hiệu quả và phù hợp với mọi làn da. Hiện nay bộ sản phẩm này cũng có rất nhiều gam màu khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

2.3. Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT

Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT được may từ vải gấm do thương hiệu Pyeoda sản xuất nên sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Sản phẩm có độ bền cao, bề mặt nhẵn mịn và thấm hút rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng rất an toàn với người dùng do được sản xuất từ chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên.

Ngoài ra, bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT còn được trang trí nhiều họa tiết bắt mắt, màu sắc đa dạng nên sẽ nâng cao độ thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn.

Màu sắc chăn ga gối ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của người sử dụng. Vì vậy, các bạn cần phải hiểu rõ ý nghĩa của từng màu và bản mệnh của mình, từ đó mới lựa chọn được gam màu phù hợp nhất. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của màu sắc chăn ga gối nệm đối với giấc ngủ của mình.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh