Nhà hay

Tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì? Gợi ý những màu ga giường phù hợp nhất

CẬP NHẬT 19/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Khi thiết kế phòng ngủ, sự hài hòa giữa màu sơn tường và màu ga giường là điều mà bạn cần chú ý bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm trạng của bạn. Vậy tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì là phù hợp? Tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm để có câu trả lời chính xác nhé.

1. Tại sao màu xanh được chọn để sơn tường?

Màu xanh là màu sắc được ưa chuộng để làm màu sơn tường. Màu xanh là màu của thiên nhiên, màu cây cối, đất trời, màu của đại dương. Sơn tường màu xanh mang lại cảm giác như căn nhà của bạn rộng hơn, không gian thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, màu xanh còn là màu mang lại sự thoải mái cho tinh thần, giúp bạn có thêm động lực, tinh thần để làm việc, học tập tốt hơn.

XEM THÊM: Sơn nhà màu gì đẹp? Ý nghĩa và các yếu tố lựa chọn

Tại sao màu xanh được chọn để sơn tường
Phòng ngủ sơn màu xanh mang lại cảm giác thoải mái cho tinh thần

Trong thiết kế nội thất, màu xanh được sử dụng trong phòng ngủ gia đình lẫn phòng khách. Tuy nhiên, do màu xanh có nhiều tone màu khác nhau nên sẽ có nhiều cách phối màu, bạn nên chú trọng đến sự hài hòa của tổng thể, không để màu xanh bị lạc lõng. Nếu biết cách phối hợp màu xanh với màu ga giường và các món đồ nội thất khác, căn phòng của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, tâm trạng cũng thoải mái hơn.

Trong phong thủy, màu xanh là màu của hành Mộc (xanh lá), màu của hành Thủy (xanh da trời, xanh nước biển). Do đó, bạn cũng có thể chọn màu xanh phù hợp với mệnh của mình, từ đó mang đến tài lộc, may mắn cho bản thân.

2. Tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì?

Tường màu xanh có nhiều tone màu khác nhau, do đó với thắc mắc tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì thì bạn cần căn cứ vào màu xanh cụ thể. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1.1. Tường màu xanh dương

Tường màu xanh dương mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, không gian như được mở rộng thêm với màu sắc này. Nếu tường màu xanh dương, bạn có thể chọn màu ga giường là các màu dưới đây:

  • Màu trắng và xanh dương

Ga giường màu trắng và màu xanh dương kết hợp với nhau sẽ mang lại cảm giác thanh lịch, tinh tế cho phòng ngủ. Màu xanh dương của ga giường tạo sự đồng bộ với màu sơn tường. Trong khi đó, màu trắng sẽ mang lại sự tương phản, tạo cảm giác bóng cho màu xanh, giúp căn phòng trở nên tươi sáng hơn.

Tường màu xanh dương nên chọn ga giường màu trắng xanh
Bộ chăn ga màu xanh dương bắt mắt cho phòng ngủ
  • Màu trắng và xám

Ga giường màu trắng và xám sẽ làm dịu đi sự nổi trội của màu xanh dương. Màu trắng và xám còn làm nổi bật màu xanh dương, đảm bảo màu xanh vẫn là màu chủ đạo để mang lại sự tươi mát cho căn phòng.

  • Ga giường màu be hoặc kem

Màu be hoặc màu kem là màu thuộc tone ấm, chúng có thể giúp cho tone màu lạnh như xanh dương được cân bằng, mang lại sự ấm áp cho phòng ngủ. Sự kết hợp giữa màu kem, be và màu xanh dương cũng mang lại cảm giác hài hòa, thống nhất cho căn phòng.

  • Màu hồng

Ga giường màu hồng cũng rất phù hợp với tường nhà sơn màu xanh dương. Màu hồng sẽ làm điểm nhấn cho căn phòng, giúp không gian thêm đẹp mắt, ấm áp hơn. Ngoài ga giường, bạn cũng có thể sử dụng một số phụ kiện khác cùng tone màu hồng, ví dụ như lọ hoa màu hồng, rèm cửa màu hồng để tăng thêm sự đồng bộ cho không gian.

Tường màu xanh dương nên chọn ga giường màu hồng
Ga giường màu hồng nhẹ nhàng cho phòng ngủ màu xanh dương
  • Màu xám

Màu xám của ga giường sẽ giúp cho phòng ngủ màu xanh dương trở nên trang nhã hơn. Tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ của mình, bạn có thể chọn màu xám đậm hoặc xám nhạt cho ga giường nhé.

  • Màu vàng và màu xanh dương

Màu vàng là màu sắc nổi bật, khá đối lập với màu xanh dương. Ga giường màu vàng sẽ tạo sự nổi bật, trong khi đó màu xanh lại khá tĩnh lặng. Màu vàng phá vỡ sự tĩnh lặng của màu xanh dương để giúp phòng ngủ thêm tươi vui hơn.

Màu vàng có nhiều cấp độ màu khác nhau, bạn có thể chọn màu vàng đậm hay vàng nhạt tùy theo sở thích và họa tiết của bộ chăn ga. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng màu vàng vì chúng có thể tạo sự thiếu hài hòa, tốt hơn hết nên dùng màu vàng ở phạm vi nhỏ, ví dụ như vỏ gối hoặc họa tiết điểm nhấn trên bộ ga màu xanh dương.

Tường màu xanh dương nên chọn ga giường màu vàng và xanh dương
Màu vàng là màu sắc nổi bật, khá đối lập với màu xanh dương.

Gợi ý một số mẫu ga giường phù hợp với tường màu xanh dương:

1.2. Tường nhà màu xanh lá

Tường nhà màu xanh lá giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn, giảm bớt cảm giác lo lắng và ám ảnh. Màu xanh tốt cho tâm trạng và giúp cải thiện giấc ngủ. Với những người hay nổi nóng, màu xanh lá sẽ giúp họ điều tiết cảm xúc tốt hơn, tránh gây ra những hành động không kiểm soát được. Tường nhà màu xanh lá có thể kết hợp với những màu ga giường dưới đây:

  • Màu xanh lá

Đây là cách phối màu đơn sắc và đồng bộ giữa màu sơn tường và màu ga giường. Tuy nhiên, bạn nên chọn màu ga giường có màu xanh lá đậm hơn so với màu sơn tường để không gian có điểm nhấn hơn.

Tường màu xanh lá nên chọn ga giường màu xanh lá
Ga giường màu xanh lá nhẹ nhàng, thanh lịch cho phòng ngủ
  • Màu trắng hoặc xám

Màu trắng và xám là màu trung tính, nhẹ nhàng nên phù hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Hai màu này có khả năng phản chiếu ánh sáng, mang lại sự tươi mới cho không gian.

  • Màu hồng

Ga giường màu hồng mang lại cảm giác dễ thương, trẻ trung còn màu xanh lá lại tạo cảm giác năng động, sức sống dồi dào. Sự kết hợp giữa màu xanh của sơn tường và màu hồng của ga giường sẽ mang lại một không gian tươi tắn, tràn đầy niềm vui, tốt cho tâm trạng của chủ nhân.

  • Màu xanh dương

Cùng là màu xanh nhưng hai màu xanh lá và xanh dương có sắc thái khác nhau. Hai màu sắc này cùng kết hợp trong một không gian sẽ tạo ra sự cân bằng, giúp không gian tươi vui, tràn đầy sức sống mà không hề nhàm chán.

Tường màu xanh lá nên chọn ga giường màu xanh lá kết hợp xanh dương
Cùng là màu xanh nhưng hai màu xanh lá và xanh dương có sắc thái khác nhau.

Gợi ý một số mẫu ga giường phù hợp cho tường màu xanh lá

2. Lưu ý khi chọn màu chăn ga gối cho sơn tường màu xanh

Việc lựa chọn màu sắc ga giường cần có sự hài hòa với màu sơn tường, đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu tâm một số vấn đề dưới đây:

  • Nếu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách đơn giản thì nên hạn chế chọn chăn ga có nhiều màu sắc, chúng sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Các mảng tường màu xanh và màu sắc của chăn ga cũng không có sự hài hòa.
Nên chọn chăn ga có màu sắc và họa tiết đơn giản cho tường màu xanh
Nên chọn chăn ga có màu sắc và họa tiết đơn giản
  • Chọn chăn ga gối không nên có quá 3 màu: Màu sắc chăn ga chỉ nên giới hạn ở ba màu, gồm màu chủ đạo và màu họa tiết, điểm nhấn. Chăn ga có quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, khó kết hợp với màu sơn tường và nội thất trong phòng.
  • Nên chọn màu ga giường là những màu nhạt, không chọn màu quá đậm để tạo sự hài hòa về màu sắc nhưng vẫn mang lại sự hiện đại cho không gian. Màu pastel còn thể hiện sự lãng mạn, kết hợp với các mảng tường màu xanh sẽ giúp cân bằng lại không gian, thể hiện sự cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng.
  • Chọn màu ga giường hợp với mệnh của mình: Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, có thể chọn ga giường màu xanh lá. Nếu mệnh Thủy thì có thể chọn ga giường màu xanh dương, màu đen. Nếu bạn mệnh Kim thì ga giường màu trắng, xám, vàng nhạt sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu mệnh Thổ thì màu nâu hoặc màu vàng đất sẽ tốt cho bản mệnh của bạn. Còn nếu mệnh Hỏa, bạn có thể cân nhắc ga giường màu hồng, cam, tím, đỏ nhé.

Với những thông tin trên đây, mong rằng thắc mắc về vấn đề tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì của bạn đã được giải đáp. Nhìn chung có nhiều cách phối màu khác nhau, bạn có thể cân nhắc màu sắc mà mình cảm thấy phù hợp với sở thích của mình, điều quan trọng là màu sắc đó cũng cần có sự hài hòa với không gian nữa nhé.

XEM THÊM: Tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì?

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng