Chuyên gia nệm

Tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì?

CẬP NHẬT 19/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Màu sắc trong nội thất gia đình luôn mang những năng lượng riêng và khi kết hợp các màu sắc với nhau chúng ta sẽ tạo ra sức mạnh, mang những ý nghĩa về phong thuỷ. Vậy tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì để hợp mệnh với gia chủ và có ý nghĩa tốt nhất? Dưới đây là những câu trả lời chi tiết Vua Nệm dành cho bạn, cùng theo dõi nhé!

1. Ý nghĩa của màu hồng trong phong thuỷ

Theo quan điểm phong thủy, màu sắc đóng một vai trò quan trọng và liên quan mật thiết đến khí lượng, cũng như có ảnh hưởng đến tâm trạng, cuộc sống của mỗi người. Để giải thích một cách đơn giản, hãy tưởng tượng cảm giác của bạn khi đến một nơi được trang trí với những gam màu tươi sáng và rực rỡ. Bạn có cảm thấy năng động và tràn đầy sức sống không? 

Ý nghĩa của màu hồng trong phong thuỷ nhà ở
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng và liên quan mật thiết đến khí lượng, không gian sống

Ngược lại, khi bạn đặt chân vào một không gian được bài trí nội thất với các gam màu nhạt và trung tính, bạn có cảm thấy nhẹ nhàng và được thư giãn hơn không? Điều này cho thấy rằng màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta, ngay cả khi chúng ta không nhận thức rõ ràng được điều đó.

Vậy màu hồng có ý nghĩa như thế nào và chúng đóng vai trò gì trong phong thuỷ? Theo phong thủy, màu hồng là biểu tượng cho tình yêu, ngọt ngào và lãng mạn. Màu hồng là sự kết hợp giữa màu đỏ rực rỡ của lửa pha chút nhẹ nhàng của sắc trắng. Do đó, màu hồng có vẻ khá hài hoà và dịu mắt. 

XEM THÊM: Ý nghĩa của 12 màu sắc trong phong thủy và cách chọn màu mang lại tài lộc

Việc sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo cho bức tường trong phòng ngủ là một sự lựa chọn độc đáo. Đặc biệt, màu sắc này phù hợp hơn với nữ giới và đem đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. 

2. Tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì?

2.1. Ga giường màu xám 

Ga giường màu xám có thể kết hợp linh hoạt với nhiều tông màu hồng khác nhau. Đây là một trong những lựa chọn phổ biến cho những món nội thất thiết kế hiện đại. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng và mong muốn căn phòng có tone màu sáng, bạn có thể chọn màu xám trắng. Ngược lại, màu xám than sẽ giúp cho căn phòng có phần tối hơn và phù hợp với người có tính cách trầm, sống nội tâm.

Lựa chọn ga giường màu xám cho phòng ngủ sơn tường màu hồng
Lựa chọn ga giường màu xám cho phòng ngủ sơn tường màu hồng

Bên cạnh đó, những chiếc ga có tone màu xám đậm kết hợp với tường màu hồng đặc biệt phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn. Trường hợp, phòng ngủ hạn chế về không gian, gia chủ nên lựa chọn tone màu xám nhạt để tránh cảm giác bí bách khi bước vào phòng. 

Ngoài ra, nếu đó là phòng của trẻ nhỏ, bạn nên lựa chọn bộ ga trải giường màu xám có phần tươi sáng kết hợp với màu hồng nhạt, hồng pastel để phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu xám đang bán chạy dưới đây: 

2.2. Ga giường màu xanh hải quân 

Bộ chăn ga giường mang gam màu xanh hải quân tạo nên sự độc đáo khi kết hợp với tường màu hồng. Với vẻ nam tính đặc trưng, bộ ga giường màu xanh hải quân đặc biệt phù hợp với các bạn nam. Để hài hoà hơn, bạn nên lựa chọn sơn tường màu hồng phấn thay vì màu hồng đậm. 

Lựa chọn ga giường màu xanh hải quân cho căn phòng ngủ màu hồng
Lựa chọn ga giường màu xanh hải quân cho căn phòng ngủ màu hồng

Mặc dù màu hồng thể hiện cho sự nữ tính, màu xanh hải quân có phần mạnh mẽ, nam tính, nhưng khi kết hợp chúng sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi khá độc đáo. Đây là lựa chọn được cho là phù hợp với cả phái nam và phái nữ.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu xanh hải quân đang bán chạy dưới đây: 

2.3. Ga giường màu trắng

Sự kết hợp giữa ga giường màu trắng và tường màu hồng là lựa chọn lý tưởng cho phòng trẻ em hoặc phòng ngủ của bé gái. Đây là hai gam màu đại diện cho tính cách nhẹ nhàng, dễ thương của các bé gái, vì cậy, các bậc phụ huynh thường ưu tiên đưa những gam màu này vào thiết kế phòng ngủ của con.

Khi kết hợp tường màu hồng với ga giường màu trắng, căn phòng sẽ trở nên sang trọng mà không làm mất đi sự tinh tế. Cha mẹ hãy thử ngay sự kết hợp độc đáo này cho phòng ngủ của con yêu nhé. 

lựa chọn ga giường màu trắng và tường phòng ngủ màu hồng
Sự kết hợp hoàn hảo giữa ga giường màu trắng và tường màu hồng

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu trắng đang bán chạy dưới đây:

2.4. Ga giường màu xanh lá cây

Sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu hồng đem lại một bản phối độc đáo. Trong khi màu xanh mang đến cảm giác mát mẻ thì màu hồng sẽ cho bạn cảm nhận được sự ấm áp. Sự phối hợp giữa hai màu sắc này sẽ mang đến cho bạn một không Bộ ga chun Lụa tencel cao cấp Amando Bliss 4 chi tiết mã TC001 gian nghỉ ngơi thoải mái và ấm cúng. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu xanh lá cây đang bán chạy dưới đây:

2.5. Ga giường màu hồng

Nếu bạn là một “fan ruột” của màu hồng, một bộ chăn ga giường màu hồng có thể là lựa chọn hoàn hảo! Dù là tường màu hồng nhạt hay màu hồng đậm, bạn vẫn nên ưu tiên chọn bộ ga giường có màu hồng nhẹ như hồng phấn, hồng pastel, hồng nhạt. Việc này giúp không gian không trở nên quá rực rỡ, vừa đủ để có thể xoa dịu tinh thần. 

Lựa chọn ga giường màu hồng cho căn phòng ngủ màu hồng
Không gian hoàn hảo khi được kết hợp các tone màu hồng vào thiết kế

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu hồng đang bán chạy dưới đây:

2.6. Ga giường màu đen

Màu đen và hồng là sự phối hợp tạo nên tính thẩm mỹ độc đáo, hấp dẫn cho phòng ngủ. Việc chọn ga giường màu đen kết hợp với tường màu hồng pastel sẽ tạo ra không gian sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng. Nếu có thể bạn hãy sử dụng màu hồng cho cả những món nội thất khác như tủ, rèm cửa và các món đồ decor trong phòng.

2.7. Ga giường màu vàng

Nếu bạn ưa thích sự năng động, tươi trẻ, hãy thử kết hợp chiếc ga giường màu vàng trong không gian phòng ngủ có tường màu hồng của mình. Đây có thể là một lựa chọn không phổ biến do những gam màu này đều khá nổi. Nếu kết hợp không đúng tone màu có thể gây ra sự khó chịu khi bước vào phòng đồng thời làm giảm tính thẩm mỹ. 

Bạn có thể chọn màu hồng đậm cùng với ga giường màu vàng nhạt. Sự kết hợp này mang đến một không gian tươi mới và tràn đầy sức sống.

lựa chọn ga giường màu vàng với tường phòng ngủ màu hồng
Kết hợp ga giường màu vàng với tường phòng ngủ màu hồng tạo nên không gian hoàn mĩ

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ga giường màu vàng đang bán chạy dưới đây:

2.8. Ga giường màu đỏ tía

Căn phòng ngủ với bức tường màu hồng sẽ càng trở nên độc đáo hơn khi kết hợp với ga giường màu đỏ tía. Để không gian trở nên hài hoà hơn, bạn có thể lựa chọn các chi tiết decor có tone màu hồng làm chủ đạo. Hạn chế kết hợp tone màu thứ 3 thuộc gam màu sáng, rực rỡ để tránh làm mất thẩm mỹ của căn phòng.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì?”. Hy vọng những thông tin được Vua Nệm tổng hợp trên đây đã có thể giúp bạn có câu trả lời chi tiết cho băn khoăn của mình.

XEM THÊM: Tiết lộ hay: Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên