Chuyên gia nệm

Gợi ý cách chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Minh Anh

Khi chuẩn bị dọn vào một căn nhà mới, bên cạnh các món đồ nội thất thiết yếu như tủ, kệ, bàn ghế,… bộ chăn ga gối đệm luôn được xem là những vật dụng quan trọng và gắn liền với khởi đầu mới của gia chủ. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn cách chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia ‘chuẩn không cần chỉnh’!

1. Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia

Trước khi tìm hiểu cách chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia hợp lý nhất, bạn cần phải lưu ý những tiêu chí bắt buộc như sau:

1.1 Lựa chọn theo đối tượng sử dụng

Nói một cách đơn giản, thay vì lựa chọn theo ý kiến chủ quan, chúng ta nên tìm hiểu và quyết định dựa trên sở thích của người nhận. Hành động nhỏ này không chỉ chứng tỏ sự tinh tế mà còn giúp bạn đủ ‘sáng suốt’ để tìm được một món quà tân gia phù hợp, ý nghĩa nhất. Ví dụ như:

– Với các bé dưới 13 tuổi: nên chọn bộ chăn ga gối đệm có màu sắc tươi tắn, rực rỡ và in thêm những họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bạn có thể hỏi thêm về mong muốn hoặc sở thích của bé, từ đó tạo ra một không gian sinh hoạt cá nhân lý tưởng dành cho con trẻ. Trường hợp muốn mua đồ dùng để dành tặng em bé sơ sinh, đừng quên cân nhắc đến hai yếu tố: màu sắc và giới tính của bé

– Với các bé trên 13 tuổi: khi bước sang giai đoạn dậy thì, các bé sẽ thường yêu thích các sản phẩm nội thất mang gam màu trẻ trung, hiện đại. Do vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tương thích với cá tính đặc trưng của bé

lưu ý khi chọn chăn ga gối làm quà mừng tân gia
Nên lựa chọn chăn ga gối đệm theo nhu cầu và sở thích của gia chủ

– Đối với những người độc thân/sống một mình: để đảm bảo ‘an toàn’, bạn có thể chọn các sản phẩm theo khuynh hướng tối giản, đặc biệt là những gam màu trung tính, chăn gối trơn màu hoặc có họa tiết nhỏ. Trong đó, nam giới thường ưu ái các thiết kế đậm màu và đơn giản tuyệt đối, trong khi các bạn nữ lại ‘chết mê chết mệt’ gam màu pastel, in hoa nhí vintage hoặc kẻ caro tươi sáng,…

– Đối với các cặp đôi: bên cạnh những gam màu chăn ga cơ bản như trắng, kem,… bạn có thể thử ‘nghía’ qua một số sắc điệu nổi bật hơn, tiêu biểu là hồng, đỏ, vàng, xanh bơ,… Món quà này sẽ đại diện cho lời chúc phúc viên mãn, mong muốn người nhận luôn vui vẻ và toàn tâm toàn ý với nhau

cách chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia
Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thiết kế tối giản và trang nhã

1.2 Lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với kích cỡ giường

Tiêu chí thứ hai mà bạn cần quan tâm khi chọn chăn ga gối đệm làm quà tân gia chính là kích cỡ thực tế của giường ngủ. Việc lựa chọn đúng sẽ giúp bạn tránh được trường hợp lãng phí tiền bạc, đồng thời cảm thấy ngại ngùng, khó xử với đối phương.

Hiện nay, hai kiểu giường được người Việt Nam sử dụng phổ biến nhất là giường đôi và giường đơn. Do đó, chăn ga gối đệm cũng phải đảm bảo vừa với kích thước lòng giường, phổ biến nhất là các size:

Giường đơn: 90x190cm, 100x190cm, 120x190cm 

Giường đôi: 150x190cm, 160x195cm, 160x200cm, 180x200cm và 200x220cm

Riêng đối với mặt hàng chăn ga gối, người mua có thể lựa chọn dòng sản phẩm được đánh dấu freesize để tránh phát sinh những tình huống đáng tiếc. Tuy nhiên, size và số lượng gối phải phù hợp với diện tích của giường, đảm bảo không bị dư hay thiếu. 

kinh nghiệm chọn kích thước chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia
Kích cỡ của bộ chăn ga gối đệm phải tương ứng với size giường ngủ

Mặt khác, quá trình lựa chọn đệm ngủ cũng phải tuân thủ theo một vài tiêu chí nhất định nhằm đảm bảo sự thoải mái và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Cụ thể, khoảng cách từ bề mặt đệm tới sàn nhà sẽ nằm trong khoảng từ 45 – 65cm, không được cao hơn hay thấp hơn.

1.3 Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Theo quan niệm Á Đông, việc lựa chọn màu sắc trang trí nói chung và nội thất nói riêng được cho là có ảnh hưởng rất lớn đến đường công danh sự nghiệp cũng như tình duyên của một người. Vì vậy, nhiều người thường rất kỹ tính khi sử dụng chăn ga gối đệm. Để không vô ý làm ‘phật lòng’ gia chủ, bạn có thể tìm mua các sản phẩm có gam màu hợp với từng bản mệnh. 

chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia hợp phong thuỷ
Người châu Á thường lựa chọn màu sắc nội thất theo phong thủy

Cụ thể:

– Gia chủ là người mệnh Kim: hợp với chăn ga gối đệm có màu sáng hoặc ánh kim loại, ví dụ như vàng, bạc, trắng, nâu đất, xám,…

– Gia chủ là người mệnh Mộc: hợp với màu xanh lá, màu xanh dươngmàu đen. Tương khắc với các màu xám, ghi, nâu đất, vàng và trắng

– Gia chủ là người mệnh Thủy: hợp với màu ghi, màu xám, trắng, đen, xanh dương. Tương khắc với các màu tím, hồng, đỏ, xanh lục

Hãy tránh các màu tương khắc với bản mệnh của gia chủ
Hãy tránh các màu tương khắc với bản mệnh của gia chủ

1.4 Lựa chọn sản phẩm đệm chất lượng

Bên cạnh các sản phẩm nội thất thông thường như chăn ga gối, đệm (nệm) cũng là một phụ kiện phòng ngủ cực kỳ quan trọng, giúp gia chủ có trải nghiệm nghỉ ngơi và thư giãn chất lượng hơn. Do đó, nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm đệm thất chất lượng để làm quà tân gia. 

Hiện nay, các dòng đệm trên thị trường được phân loại theo 4 mức độ cứng tiêu biểu là: rất cứng, cứng, mềm và rất mềm. Mỗi loại lại sở hữu một ưu điểm riêng nên bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu để tìm ra sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất.

2.  Các dòng ga gối thích hợp để làm quà mừng tân gia

2.1 Chăn ga gối Sông Hồng

Sông Hồng là thương hiệu kinh doanh chăn ga gối nổi tiếng trong nước, gây ấn tượng với khách hàng bởi chất lượng vượt trội cùng giá cả hợp lý, phải chăng. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều được gia công từ các chất liệu thiên nhiên nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.

Sông Hồng là thương hiệu kinh doanh chăn ga gối nổi tiếng trong nước
Sông Hồng là thương hiệu kinh doanh chăn ga gối nổi tiếng trong nước

Mặt khác, các sản phẩm từ chăn ga gối Sông Hồng đều sở hữu kiểu dáng đẹp, độ bền cao, lại được tích hợp khả năng chống nấm mốc và các vi khuẩn có hại một cách triệt để. Trong đó, các sản phẩm thuộc Classic Collection, Home Collection, Elegance Collection hay đệm bông chính là best seller hàng đầu của hãng.

2.2 Chăn ga gối Singapore

Chăn ga gối Singapore là dòng sản phẩm thuộc nhóm cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ công ty Singapore Home Decor. Điểm nổi bật của thương hiệu là ưu tiên sử dụng các loại chất liệu truyền thống, ví dụ như tơ tằm, lụa tencel, cotton gấm,… Điều này đã mang đến cho sản phẩm độ bền vượt trội, kết hợp cùng khả năng giữ màu tuyệt đối và êm ái cùng thời gian.

Chăn ga gối Singapore là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp
Chăn ga gối Singapore là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp

2.3 Chăn ga gối đệm Everon

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Everpia đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành cái tên bảo chứng chất lượng tiếng tăm nhất trên thị trường. Các sản phẩm của ‘ông lớn’ này ‘đánh’ trực tiếp vào 3 phân khúc chính:

– Chăn ga gối đệm Artemis: dành cho những người có điều kiện tài chính vững chắc và thu nhập cao, tổng giá trị có thể lên đến vài chục triệu đồng

– Chăn ga gối đệm Everon: là dòng sản phẩm truyền thống và ghi nhận số lượng bán ra lớn nhất của thương hiệu. Everon chủ yếu tập trung vào các thiết kế sang trọng, thanh lịch trong tầm giá từ 2 – 6 triệu đồng

– Chăn ga gối đệm Everon Life: tập hợp các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, sử dụng công nghệ in chuẩn châu Âu giúp đồ dùng luôn bền đẹp theo năm tháng

Chăn ga gối đệm Everon được đánh giá cao bởi thiết kế thanh lịch
Chăn ga gối đệm Everon được đánh giá cao bởi thiết kế thanh lịch

2. 4 Chăn ga gối Amando

Hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp tuyệt đối, chăn ga gối Amando với thiết kế trang nhã đích thị là món quà tân gia ‘được lòng’ mọi gia chủ. Thương hiệu đến từ Việt Nam ưu tiên sử dụng các gam màu trung tính trầm ấm như xám, nâu, đen hay xanh đậm,… giúp người dùng dễ dàng hòa phối với các món nội thất khác. Tất cả cùng nhau cộng hưởng để tạo thành một tổng thể phòng ngủ hiện đại mang hơi hướng Italia, đồng thời đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe.

Chăn ga gối Amando ghi điểm bởi vẻ đẹp chuẩn Ý
Chăn ga gối Amando ghi điểm bởi vẻ đẹp chuẩn Ý

3. Các dòng đệm thích hợp để làm quà mừng tân gia

3.1 Đệm Liên Á

Sau hơn 30 năm đi vào hoạt động, thương hiệu Liên Á không chỉ nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng trong nước mà còn chiếm trọn lòng tin của các thị trường khó tính như Singapore, Nhật, châu Âu,… Sản phẩm tiêu biểu của đệm Liên Á phải kể đến là: đệm lò xo, đệm bông ép, đệm cao su,… Tất cả đều đạt chứng nhận ISO 9001:2008, cho thấy sự vượt trội cả về chất lượng lẫn giá thành.

Đệm Liên Á được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng
Đệm Liên Á được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng

Theo ghi nhận, các sản phẩm luôn nằm trong top bán chạy của Đệm Liên Á bao gồm:

3.2 Đệm Vạn Thành

Chỉ với số tiền từ 3 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu trong tay một chiếc đệm cao su thiên nhiên chính hãng Vạn Thành cực kỳ bền đẹp. Ghi điểm bởi giá cả cạnh tranh và tính tiện dụng, các sản phẩm đến từ thương hiệu như đệm lò xo, đệm bông ép hay gối cao su dường như chưa bao giờ hết ‘hot’ trong mắt mọi khách hàng.

Đệm Vạn Thành ghi điểm bởi giá cả cạnh tranh và tính tiện dụng nổi trội
Đệm Vạn Thành ghi điểm bởi giá cả cạnh tranh và tính tiện dụng nổi trội

Những sản phẩm đệm Vạn Thành đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay là:

3.3 Đệm King Koil

Một chiếc đệm King Koil sang trọng sẽ là món quà tân gia hoàn hảo mà bạn có thể thử cân nhắc. Thiết kế đến từ thương hiệu này phảng phất nét quý tộc và cổ điển từ châu Âu, khiến diện mạo phòng ngủ trở nên tinh tế, ấn tượng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đệm King Koil còn sở hữu hệ thống lò xo lên đến 1000 cuộn, giúp giảm tối đa tiếng ồn hoặc tình trạng lay chuyển khi sử dụng. Cùng với đó là sự hiện diện của mút than hoạt tính, than chì Graphite, gel chuyên dụng và cao su tự nhiên,…

Một chiếc đệm King Koil sang trọng sẽ là món quà tân gia hoàn hảo
Một chiếc đệm King Koil sang trọng sẽ là món quà tân gia hoàn hảo

Những sản phẩm đệm King Koil đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay là:

3.4 Đệm Kim Cương

Lợi thế cạnh tranh của đệm Kim Cương so với các dòng sản phẩm khác chính là mức giá vô cùng dễ chịu. Vì thế, khách hàng chưa thực sự dư dả về tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đệm chất lượng thì Kim Cương sẽ là gợi ý không thể lý tưởng hơn. Hiện nay, đệm Kim Cương có rất nhiều chủng loại, từ đệm lò xo, đệm cao su tự nhiên đến đệm foam hay đệm bông ép,…

Đệm Kim Cương là sự lựa chọn lý tưởng trong tầm giá phổ thông
Đệm Kim Cương là sự lựa chọn lý tưởng trong tầm giá phổ thông

Những sản phẩm đệm King Koil đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay là:

3.5 Đệm Dunlopillo

Sang chảnh và thời thượng là hai tính từ chính xác nhất để nói về sản phẩm đệm Dunlopillo. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Dunlopillo đã thành công chứng tỏ vị thế vững chắc của mình, qua đó trở thành thương hiệu chuyên sản xuất nội thất và phụ kiện phòng ngủ hàng đầu thế giới. 

Đệm Dunlopillo sang chảnh và thời thượng
Đệm Dunlopillo sang chảnh và thời thượng

Hai dòng sản phẩm tiếng tăm nhất của Dunlopillo bao gồm đệm cao su và đệm lò xo. Công nghệ độc quyền luôn được hãng tìm cách áp dụng vào dây chuyền sản xuất, chú trọng tối ưu hóa chất lượng sản phẩm từng ngày.

4. Địa chỉ mua chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia chính hãng

Hiện nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều thể loại hàng giả, hàng nhái được sản xuất tinh vi, khiến người tiêu dùng luôn phải đau đầu khi muốn lựa chọn một món quà tân gia đảm bảo chất lượng. 

Vua Nệm là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối chăn ga gối đệm chính hãng ở Việt Nam
Vua Nệm là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối chăn ga gối đệm chính hãng ở Việt Nam

Với nhiều năm kinh nghiệm thực tế, Vua Nệm tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối chăn ga gối đệm chính hãng ở Việt Nam. Tại Vua Nệm, quý khách hàng không chỉ được tiếp xúc và trải nghiệm sản phẩm từ các thương hiệu lớn như Liên Á, Kim Cương, Vạn Thành, Everon,… mà còn có cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá ‘ngoài mong đợi’. 100% sản phẩm của Vua Nệm được cam kết chính hãng, do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm.

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về cách chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh