Chuyên gia nệm

Nên mua nệm dày bao nhiêu cm tốt cho cột sống lưng, ngủ sâu giấc hơn

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Lựa chọn nệm có độ dày phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp cơ thể thoải mái, ngủ ngon giấc và bảo vệ sức khỏe luôn được tốt. Vậy nên nên mua nệm dày bao nhiêu cm thì phù hợp? Tham khảo bài viết sau để chọn được nệm có độ dày phù hợp nhé!

1. Tư vấn nên mua nệm dày bao nhiêu cm

Để xác định được  kiểu dáng, kích thước và độ dày của nệm phù hợp nhất thì trước khi quyết định chọn mua nệm bạn cần trả lời được những câu hỏi sau.

1.1. Mua đệm trải trên giường có sẵn

số đo về chiều dài và chiều rộng của giường
Bạn cần lưu ý là nắm được số đo về chiều dài và chiều rộng của giường một cách chuẩn xác

Nếu bạn đang có ý định mua nệm cho chiếc giường ngủ thiết kế hiện đại, đẹp mắt có sẵn tại nhà thì việc đầu tiên bạn cần lưu ý là nắm được số đo về chiều dài và chiều rộng của giường một cách chuẩn xác.

Nắm được kích thước giường sẽ giúp bạn chọn được nệm có kích thước phù hợp. Vậy thì nên mua nệm dày bao nhiêu thì phù hợp? Còn về độ dày của nệm thì bạn nên chọn loại nệm và khi đo khoảng cách từ mặt nệm xuống chân giường tầm 45 đến 65cm là lý tưởng nhất. Trường hợp giường của bạn dùng ga phủ thì đệm phải cao hơn thành giường để thuận lợi cho việc trải ga giường và cách mặt đất khoảng 40cm là hoàn hảo.

1.2. Mua nệm trải trên sàn

Trường hợp gia đình bạn không sử dụng giường và trải đệm trực tiếp xuống sàn nhà thì thì tùy theo nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn nệm có kích thước phù hợp. Tùy vào diện tích của căn phòng, số người sử dụng mà bạn có thể lựa chọn kích thước tương ứng.

Về độ dày của nệm thì bạn nên chọn các loại nệm cao su tự nhiên, nhân tạo cao cấp có độ dày từ 9cm đến 15cm vì ở độ dày này vừa khiến căn phòng bạn trông gọn gàng, đẹp mắt lại rất tiện lợi trong việc vệ sinh, di chuyển.  

độ dày của nệm
Về độ dày của nệm thì bạn nên chọn các loại nệm cao su tự nhiên, nhân tạo cao cấp có độ dày từ 9cm đến 15cm

1.3. Mua nệm rồi mới mua giường

Nhiều trường hợp muốn mua nệm trước khi mua giường thì việc đầu tiên bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng để chọn được đệm phù hợp. Nghĩa là bạn phải xác định số lượng người nằm để chọn được nệm và giường có kích thước chuẩn để phù hợp với yêu cầu sử dụng. Vậy thì nên mua nệm dày bao nhiêu thì hợp lý nhất?

Về phần độ dày của đệm cũng tương tự phía trên, nếu ban đầu bạn sử dụng để trải ở sàn thì nên chọn nệm dày từ 9 đến 15 cm, nếu về sau bạn muốn mua giường thì nên tính khoảng cách đặt nệm trên giường rồi là 45 – 46 cm, sau đó trừ ra để chọn giường có độ cao phù hợp với nệm.

Xác định được nhu cầu sử dụng là yếu tố hàng đầu giúp bạn chọn được chiếc nệm phù hợp. Mỗi cách bố trí nệm sẽ có một lưu ý nhỏ giúp bạn chọn được một chiếc nệm dày phù hợp, do vậy tùy vào cách bố trí và nhu cầu sử dụng nệm mà bạn có thể chọn được độ dày tương ứng.

Xác định kích thước của giường
Xác định kích thước của giường để chọn nệm dày phù hợp

2. Nên mua nệm dày 5cm, 10cm, 20cm hay hơn

Bên cạnh việc xác định nhu cầu sử dụng để để lựa chọn kích thước và độ dày của nệm thì bạn còn cần phải lưu ý một số lưu ý nhỏ sau khi lựa chọn kích thước cho chiếc đệm mới.

2.1. Cân nhắc kích thước, cân nặng của cơ thể người sử dụng

Để trả lời câu hỏi nên mua nệm dày bao nhiêu thì phù hợp trước tiên bạn cần cân nhắc về thể trọng và kích thước của người sử dụng. Xác định được trọng lượng và kích thước của cơ thể người dùng để chọn được chiếc nệm có kích thước và độ dày phù hợp.

Tránh trường hợp nệm quá nhỏ so với thân hình người dùng hoặc độ dày quá mỏng so với cân nặng của cơ thể, làm mất đi độ êm ái và đàn hồi của sản phẩm. Do vậy việc nắm được chiều cao và cân nặng của người sử dụng sẽ giúp bạn chọn được loại nệm có kích thước và độ dày phù hợp nhất có thể. Một chiếc nệm có kích thước và độ dày phù hợp sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi ngủ.

nệm quá nhỏ so với thân hình người
Tránh trường hợp nệm quá nhỏ so với thân hình người dùng hoặc độ dày quá mỏng so với cân nặng của cơ thể

2.2. Tìm hiểu các mức độ nệm dày đối với từng nhà sản xuất

Một lưu ý nữa mà các bạn cần xem xét kỹ khi chọn mua nệm đó là tìm hiểu mức độ nệm dày. Mỗi một loại nệm đến từ các thương hiệu sẽ có các thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và độ dày riêng biệt, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ càng để chọn được chiếc nệm có kích thước và độ cao phù hợp.

Nhiều người thường dùng một chuẩn mực chung khi lựa chọn nệm dày bao nhiêu tuy nhiên mỗi một thương hiệu thì đệm lại có mức độ cao khác nhau nên việc áp dụng máy móc sẽ khiến bạn chọn nệm dày không đúng chuẩn. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nệm uy tín hiện nay như thương hiệu nệm Kim CươngLiên ÁVạn Thành..

2.3. Tìm hiểu độ dày đệm tối ưu mà người dùng nên sử dụng phù hợp với chất liệu

Nếu bạn không biết nên mua nệm cao su dày bao nhiêu thì phù hợp thì khi lựa chọn nệm bạn cần tìm hiểu và xác định được độ cao tối ưu mà người dùng nên sử dụng tương ứng với từng chất liệu nệm.

Mỗi loại nệm có độ đàn hồi khác nhau do vậy việc xác định được độ cao tối ưu mà người dùng nên sử dụng sẽ giúp bạn chọn được chiếc nệm có độ dày hợp lý. Mỗi chất liệu nệm có một độ cao tối ưu khác nhau nên không được áp dụng một cách máy móc lên tất cả các loại nệm.

chọn độ dày của nệm
Tùy thuộc nhu cầu sử dụng để chọn độ dày của nệm

Nắm vững các tiêu chí trên sẽ giúp bạn chọn được chiếc nệm có kích thước và độ dày phù hợp. Để giấc ngủ luôn ngon giấc, sức khỏe luôn tươi tắn thì việc lựa chọn nệm có kích thước phù hợp rất quan trọng.

Tưởng chừng vô hại tuy nhiên việc chọn nệm một cách tùy ý, không quan tâm đến kích thước và độ dạy sẽ mang lại cho người sử dụng những hệ lụy như khó ngủ, không thoải mái, đau xương khớp,…

Do đó mọi người cần nắm được cách lựa chọn kích thước và độ dày để chọn được chiếc nệm phù hợp tiết kiệm chi phí lại có thể bảo vệ sức khỏe luôn được tốt. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết được nên mua nệm dày bao nhiêu cm thì phù hợp hay cách để chọn kích thước nệm hợp lý.

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team