Chuyên gia nệm

Lưu ý gì khi mua nệm cho người nằm ngủ nghiêng?

CẬP NHẬT 08/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Mỗi người đều có một tư thế ngủ nghiêng biệt và đó là tư thế họ cảm thấy thoải mái nhất để vào giấc. Một số người thích ngủ nằm sấp. Và cũng có một số người thích nằm ngủ nghiêng sang một bên. Mỗi tư thế ngủ đều có những ưu và nhược điểm riêng, đồng thời phần nào tiết lộ tính cách của con người.

Ngủ nghiêng
Ngủ nghiêng là một trong những tư thế ngủ được nhiều người ưa chuộng nhất.

Ngủ nghiêng là một trong những tư thế ngủ được nhiều người ưa chuộng nhất. Cảm giác nghiêng mình sang một bên thực sự rất thoải mái. Tất nhiên xét trên phương diện khoa học thì ngủ nghiêng sang một không hẳn là tư thế ngủ tối ưu nhất. Thế nhưng chúng ta thường không tránh khỏi những thói quen, và không có cách nào khác đó là phải chấp nhận và khắc phục dần dần điều đó.

Nếu bạn là người có thói quen ngủ nghiêng thì cần phải biết cách chọn một chiếc nệm êm ái để phục vụ giấc ngủ của bạn. 

chọn nệm phù hợp
Vậy cần nên lưu ý điều gì để chọn được cho mình một chiếc nệm phù hợp?

1. Tư thế ngủ nghiêng & những điều bạn cần biết

1.1. Ngủ nghiêng có ưu điểm gì?

Ngủ nghiêng đem lại những lợi ích không ngờ tới cho sức khỏe của bạn. Trong đó có thể kể đến như:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa. Khi bạn nằm nghiêng qua bên trái, thức ăn sẽ dễ dàng đi vào ruột già.
  • Giúp cho trái tim của bạn được nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ nghiêng sang bên trái, trọng lực sẽ giúp tim đẩy máu đi. Khi bạn nằm nghiêng, động mạch chủ chỉ  xuống, trái tim sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn trong quá trình bơm máu.
  • Tốt cho phụ nữ có thai. Rất nhiều bà mẹ đang mang thai chọn tư thế ngủ này để có được giấc ngủ ngon nhất và tốt nhất cho sức khỏe. Khi bạn nằm nghiêng phía bên trái, máu sẽ được lưu thông tự do và giảm áp lực lên cột sống của mẹ. Bên cạnh đó còn có thể bảo vệ lá gan trước những sức ép lớn.
mẹ bầu ngủ nghiêng
Rất nhiều bà mẹ đang mang thai chọn tư thế ngủ nghiêng để có được giấc ngủ ngon nhất

2. Nên chọn nệm cho người ngủ nghiêng cứng hay mềm?

Bởi vì ngủ nghiêng không phải là một dạng bệnh lý, vì thế không có quá nhiều yêu cầu dành cho những tấm nệm này. Yếu tố duy nhất mà bạn cần quan tâm đó chính là độ cứng của đệm.

2.1. Độ cứng vừa phải 

Yếu tố đầu tiên bạn cần biết đó chính là chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải. Bởi vì khi nằm nghiêng thì trọng lực của bạn phần nào sẽ đè nặng lên phần xương cột sống. Nếu đệm quá cứng thì sẽ có áp lực vào vai và mông khi ngủ. Ngược lại một chiếc đệm quá mềm thì sẽ khiến cho cơ thể của bạn dễ bị lún sâu, từ đó có thể làm cong cột sống.

Một chiếc nệm lý tưởng cho người nằm ngủ nghiêng cho phép phần hông và phần vai thẳng hàng với nhau, giúp phần lưng của bạn hoàn toàn có thể thư giãn.

chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải
Yếu tố đầu tiên bạn cần biết đó chính là chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải.

2.2. Độ thoáng khí cao

Bên cạnh đó, một trong những tiêu chí không kém phần quan trọng cho người ngủ nghiêng đó chính là ưu tiên cho những chiếc nệm có độ thoáng khí cao và vừa vặn với cơ thể. Mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy thử nằm trực tiếp lên nệm để cảm nhận được sự thoải mái, thoáng mát mà nệm mang lại.

3. Tại sao người ngủ nghiêng nên chọn mua nệm foam?

Foam
Foam là một trong những dòng nệm cũng khá được các khách hàng ưa chuộng hiện nay

Nệm này có những ưu điểm cực kỳ nổi bật đem lại cho người ngủ một cảm giác êm ái, ngon giấc và thoải mái. Memory foam là một chất liệu mang tính đột phá trong ngành nệm. Một số ưu điểm nổi bật của đệm foam:

  • Khả năng nâng đỡ cơ thể một cách trọn vẹn, giúp giảm thiểu tối đa tác động lên cơ thể mỗi khi nằm ngủ. Điều này sẽ hỗ trợ cho giấc ngủ một cách tối đa cho những người ngủ không sâu hoặc là khó ngủ.
  • Nệm hỗ trợ tốt hơn trong quá trình thúc đẩy tuần hoàn máu. Đặc biệt nệm foam còn giúp giảm bớt những đau đớn trên cơ thể. Khi nằm trên những tấm nệm này, cơ thể của bạn sẽ được thả lỏng, từ đó mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái nhất có thể.
  • Chất liệu foam có độ bền cực kỳ cao, cực kỳ gọn nhẹ

>>Xem thêm: Tư thế ngủ tốt nhất cho sức khoẻ?

4. Một số dòng nệm foam chất lượng cao cho bạn tham khảo

Nếu bạn là một người có thói quen ngủ nghiêng thì chắc chắn bạn sẽ mong muốn tìm mua một chiếc phù hợp để phục vụ cho giấc ngủ của mình. Dưới đây là một số dòng nệm foam Vua Nệm gợi ý cho bạn: 

4.1. Nệm foam Amando

foam amando
Amando là một trong những thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất các dòng nệm foam chất lượng cao

Amando hiện nay đang cung cấp 3 dòng nệm foam chính:

  • Amando Flavio: Dòng nệm này sử dụng chất liệu foam cao cấp mang đến độ cứng vừa phải và độ đàn hồi cao. Nhờ đó nệm có thể hỗ trợ nâng đỡ cơ thể và duy trì đường cong tự nhiên của cột sống.
  • Amando Casa: Nệm có khả năng thích nghi hoàn hảo và mọi hình dáng và trọng lượng của cơ thể để cột sống của bạn luôn duy trì được tư thế tự nhiên. Đồng thời nệm còn có khả năng điều hòa nhiệt độ một cách vô cùng hoàn hảo, từ đó giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể trong suốt một đêm dài.
  • Amando Coco: Nếu bạn đang cần tìm một chiếc nệm foam gọn nhẹ và có thể gấp gọn lại được thì Coco chính là dòng nệm phù hợp nhất dành cho bạn. Nệm có chất liệu foam mang đến cảm giác dễ chịu như thể bạn đang nằm trên một tấm nệm cao su tự nhiên.
  • Amando L’amore: Dòng đệm này được rất nhiều khách hàng ưa thích bởi vì chúng có những đặc điểm nổi bật từ trong cấu trúc. Nệm có cấu tạo 3 lớp với khả năng llưu thông không khí và chống cháy cực kỳ tốt. Đồng thời chúng còn sở hữu độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ cực kỳ tối ưu giúp bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái rõ ràng nhất

>> Xem thêm: Cảm nhận khi nằm nệm Foam và nệm cao su

4.2. Đệm foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam fit plus
Nệm memory foam sở hữu một độ dày tối ưu được liên kết với lớp nền từ Mixed Cube

Đây là loại nguyên liệu đặc biệt để sản xuất áo bra cho phụ nữ với những đặc tính vượt trội như là thoáng khí, độ bền cao và có khả năng đàn hồi tốt.

Đệm Aeroflow Fit còn có khả năng lưu thông máu nhằm mang lại cho người ngủ cảm giác thoải mái nhất.

Aeroflow Fit còn có một dòng nệm đặc biệt nữa đó chính là Aeroflow Fit Plus với những tính năng tăng cường giúp không khí và mồ hôi có thể dễ dàng lưu thông và tránh cả tình trạng ẩm mốc trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

4.3. Nệm foam massage Good night by Color Foam

Nệm Massage Nhật Bản Goodnight Osaka - 1309
Thiết kế theo cấu trúc lượn sóng

Dòng nệm foam cao cấp đến từ Nhật Bản được thiết kế theo cấu trúc lượn sóng có tác dụng nâng đỡ cơ thể theo từng điểm – mỗi khi người sử dụng xoay trở mình thì bề mặt nệm sẽ nhẹ nhàng massage cho cơ thể.

Ở bên trong chính là lớp lõi PU Foam của đệm có độ đàn hồi và độ êm ái cao, giúp duy trì trạng thái tự nhiên của cột sống. Đồng thời nệm cũng có khả năng điều hòa thân nhiệt đem lại sự thoải mái cho bạn ngay cả khi thời tiết nắng nóng.

Trên đây là một số các thông tin bạn cần biết về cách lựa chọn một chiếc nệm cho người ngủ nghiêng. Bạn hãy an tâm rằng Vua Nệm luôn có đầy đủ các sản phẩm nệm dành cho mọi nhu cầu của bạn. Cho dù bạn là người ngủ nghiêng, ngủ ngửa hay ngủ sấp thì vẫn sẽ luôn có những sản phẩm phù hợp dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team