Chuyên gia nệm

5+ mẫu nệm cho người đau vai gáy tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Mỗi người dành tới ⅓ thời gian cuộc đời của mình để ngủ. Nếu có được giấc ngủ trọn vẹn mỗi đêm, bạn đã sống được ⅓ cuộc đời hạnh phúc. 

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

Hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ, Vua Nệm luôn nỗ lực trong việc tìm kiếm các sản phẩm nệm chất lượng để cải thiện giấc ngủ cho mọi người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn Top 5 nệm cho người đau vai gáy tốt nhất hiện nay.

1. Nguyên nhân bệnh đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy là một trong những tình trạng các cơn đau xuất hiện khi các cơ vùng gáy co cứng lại và hạn chế trong khi vận động quay cổ hay quay đầu. Các cơn đau thường diễn ra chủ yếu vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy. Đây chính là căn bệnh thường liên quan đến hệ thống xương khớp và các mạch máu ở vùng vai gáy.

 

Bệnh đau vai gáy liên quan đến các cơ xương khớp và hệ thống mạch máu

Bệnh đau vai gáy liên quan đến các cơ xương khớp và hệ thống mạch máu

Đau mỏi vai gáy do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó người ta chia ra hai trường hợp là nguyên nhân cơ học và nguyên nhân do các bệnh lý xương khớp. Cụ thể là:

2.1. Nguyên nhân cơ học:

Nguyên nhân cơ học:

Nguyên nhân cơ học

  • Do tập luyện quá sức: Vận động thể thao là một điều cần thiết cho sức khỏe nhưng nếu vận động quá sức sẽ gây phản tác dụng cho cơ thể. Đặc biệt nếu bạn tập luyện không đúng kỹ thuật thì nguy cơ đau vai gáy là rất cao.
  • Do tính chất công việc: Nếu bạn là nhân viên văn phòng phải ngồi một chỗ quá lâu cũng sẽ khiến cho các cơ ở vùng cổ, vùng bả vai bị chèn ép, khí huyết lưu thông chậm và gây nên đau cổ vai gáy. 
  • Nằm ngủ sai tư thế: Khi bạn ngủ gối đầu quá cao, hay nằm quá lâu ở một tư thế,… thì cũng khiến đau mỏi vùng vai gáy.
  • Do chấn thương bất kỳ: Chấn thương có thể đến do chơi thể thao, hoặc do tai nạn giao thông hay tai nạn trong cuộc sống. Nếu chấn thương gây ảnh hưởng đến cột sống, gân, chằng,… thì việc bị đau mỏi hay thậm chí là viêm vai gáy là điều khó có tránh khỏi.
  • Cơ thể bị nhiễm lạnh: Khi cơ thể bị nhiễm lạnh cũng khiến khí huyết ngưng trệ, kém hoạt động, làm tổn thương dây thần kinh và khiến cơn đau dần tăng lên.
  • Thiếu dinh dưỡng: Khi cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng nhất định sẽ làm dây thần kinh ngoại vi hoạt động yếu hơn. Lâu ngày sẽ gây ra bệnh đau vai gáy.

2.3. Nguyên nhân do các bệnh lý xương khớp:

Do các bệnh lý xương khớp

Do các bệnh lý xương khớp

  • Thoái hóa cột sống cổ: Gai xương xuất hiện do thoái hóa cột sống cổ gây chèn ép dây thần kinh vai gáy. 
  • Vôi hóa cột sống: Căn bệnh này sẽ làm hình thành các gai xương, chúng sẽ chèn ép rễ thần kinh trong ống sống, gây nên đau cổ, đau vai gáy.
  • Rối loạn chức năng thần kinh: Căn bệnh này khiến dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo giãn ra. Chúng sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, khó ngủ ở ban đêm và đau nhức vai gáy thường xuyên.
  • Rối loạn khớp bả vai lồng ngực: Bệnh này thường gặp ở những người làm các công việc như: lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng,…do phải ngồi ở một tư thế trong thời gian dài. Căn bệnh này khiến cho vùng vai gáy nhức mỏi. 

3. Những dòng nệm nào tốt cho người đau vai gáy?

3.1. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su được sản xuất từ nhựa cây cao su, có thể sử dụng được tới chục năm mà không hề bị xẹp lún hay biến dạng đi. Với nệm cao su thiên nhiên được sản xuất tại Việt Nam thì thậm chí còn bền hơn, hoàn toàn không gây kích ứng với hệ thống lỗ thông hơi giữ cho người sử dụng luôn ấm trong mùa đông và mát trong mùa hè. Không chỉ vậy, dòng nệm này còn có nhiêu đặc tính thông dụng khác như kháng khuẩn tốt, kháng ký sinh trùng và kháng bụi, giúp bạn luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh, an toàn cho sức khỏe.

Nệm cao su có thể sử dụng được tới chục năm mà không hề bị xẹp lún hay biến dạng đi

Nệm cao su nệm cho người đau vai gáy có thể sử dụng được tới chục năm mà không hề bị xẹp lún hay biến dạng đi

3.2. Nệm Foam

Nệm foam hiện nay là một trong những sản phẩm được khá nhiều khách hàng ưa chuộng bởi thành phần từ foam nhẹ nhàng, có độ thấm hút cao, mang lại sự thoải mái cho người nằm. Đây chính là dòng nệm cho người đau vai gáy được nhiều người yêu thích hiện nay. 

Dòng sản phẩm này được đánh giá là cực kỳ an toàn, đảm bảo không gây kích ứng da, trọng lượng lại nhẹ hơn hẳn so với những dòng nệm khác. Từ đó sẽ đem lại cho bạn sự an tâm và thoải mái nhất khi chìm vào giấc ngủ.

Foam nhẹ nhàng, có độ thấm hút cao, mang lại sự thoải mái cho người nằm.

Foam nhẹ nhàng, có độ thấm hút cao, mang lại sự thoải mái cho người nằm rất thích hợp làm nệm cho người đau vai gáy

3.3. Nệm lò xo

Nệm lò xo được sản xuất theo công nghệ hiện đại, có nhiều lớp nâng đỡ cơ thể. Hiện nay trên thị trường có 2 loại sản phẩm nệm lò xo cơ bản gồm:

  • Nệm lò xo túi:

Các con lò xo được bao bọc trong một túi vải riêng biệt liên kết với nhau bằng các đường may và khung thép bên ngoài. Nhờ sự hoạt động riêng biệt của các lò xo mà cơ thể sẽ được nâng đỡ chuyên biệt khi nằm. Bên cạnh đó nguyên lý hoạt động của các túi lò xo giúp nâng đỡ cột sống ở các vùng quan trọng trong toàn bộ cơ thể, khiến cơ thể đều cảm nhận được sự thoải mái, mềm mại giúp cột sống dễ chịu hơn. Từ đó, giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi được tốt hơn.

Các con lò xo được bao bọc trong một túi vải riêng biệt liên kết với nhau

Các con lò xo được bao bọc trong một túi vải riêng biệt liên kết với nhau 

  • Nệm lò xo liên kết:

Hệ thống lò xo này được liên kết thành các tấm, các lò xo được bố trí phân bổ liên tiếp song song nhau tạo nên bệ đỡ vững chắc cho cả tấm nệm cũng như cơ thể, giúp nâng đỡ lưng, cột sống một cách chắc chắn nhất.

Với mật độ lò xo được bố trí chặt chẽ, nệm lò xo liên kết phù hợp với mọi tư thế ngủ, hình dáng cơ thể cũng như kích thước, trọng lượng của mỗi người. Người bị bệnh về cột sống cũng được hệ thống lò xo này nâng đỡ tối đa để lưng đạt được sự thoải mái, êm ái trong giấc ngủ nhất. 

Các lò xo được bố trí phân bổ liên tiếp song song nhau tạo nên bệ đỡ vững chắc

 

Các lò xo được bố trí phân bổ liên tiếp song song nhau tạo nên bệ đỡ vững chắc 

4. Top 5 nệm cho người đau vai gáy tốt nhất hiện nay

4.1. Nệm cao su Gummi Classic

Gummi Classic sở hữu độ cứng trung bình, do đó phù hợp sử dụng cho những người nằm đang gặp các vấn đề liên quan đến bệnh lý xương khớp. Ngoài ra, nệm còn sở hữu độ đàn hồi cực kỳ cao giúp nâng đỡ cơ thể tối ưu và tạo ra sự dễ chịu ở mọi tư thế nằm.   

Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic 

Giá tham khảo: 6.480.000đ; Kích thước: 120 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

4.2. Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp Memory Foam và Base Foam nên mang đến độ bền cực cao. Nệm Foam Aeroflow Fit Plus có tính năng giúp ôm sát đường cong cơ thể của bạn hoàn hảo nhất. Từ đó, mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu nhất để có thể bắt đầu cho ngày làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nệm cũng có độ thoáng khí cao, giúp lưu thông mồ hôi dễ dàng mà không gây cảm giác hầm bí hay khó chịu trong suốt quá trình sử dụng.

Nệm Foam Aeroflow Fit Plus

Nệm Foam Aeroflow Fit Plus 

Giá tham khảo: 10.799.995đ; Kích thước: 120 x 200cm

Bảo hành chính hãng: 10 năm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại link: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html

4.3. Nệm lò xo Amando Faro

Là một sản phẩm nệm lò xo được kết hợp giữa các chất liệu Foam cao cấp và cao su thiên nhiên. Sở hữu đặc tính Cool Gel đến từ lớp Foam sẽ giúp bề mặt nệm luôn luôn thoáng mát, thông thoáng, giúp chống lại các vi khuẩn tích tụ trên bề mặt, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng.

Thêm vào đó, lớp cao su thiên nhiên giúp nâng đỡ tối đa đường cong cơ thể, giữ cho cột sống luôn trong trạng thái tự nhiên, phù hợp với sự phát triển xương khớp của trẻ em. 

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro

Giá tham khảo: 16.650.000đ; Kích thước: 120 x 200cm

Xem giá và các chương trình ưu đãi cập nhật tại link: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-faro.html

Như vậy, với đánh giá của chúng tôi về Top loại nệm tốt nhất cho người bị đau vai gáy, hi vọng sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho người tiêu dùng về các sản phẩm nệm cho người bị bệnh lý này. 

Vua nệm mong muốn các bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất, cả về giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Kính chúc bạn cùng gia đình sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon giấc để đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng!

>> Xem thêm: Top nệm cho người đau cột sống

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team