Chuyện quanh ta

Điểm danh màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc thu hút may mắn

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay, phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà gia chủ còn dùng không gian này để thể hiện phong cách cũng như cá tính bản thân. Khi trang trí phòng ngủ, người ta thường chú trọng vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phong thủy.

Phong thủy tốt sẽ mang lại vượng khí cho gia chủ trong công việc, tình duyên cũng như sức khỏe. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ đưa ra một số gợi ý về màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc. Tham khảo ngay nhé!

1. Nguyên tắc chọn màu sơn phòng ngủ đẹp

1.1. Màu sơn phù hợp với diện tích phòng ngủ

Diện tích phòng ngủ có thể thay đổi dựa trên màu sắc. Những gam màu sáng sẽ khiến cho căn phòng diện tích khiêm tốn trông có vẻ rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trong khi đó, căn phòng có diện tích lớn sẽ trở nên ấm cúng và gần gũi hơn nếu bạn chọn tone màu tối và trầm.

phòng ngủ người mệnh Mộc nên sơn màu gì
Phòng ngủ hẹp cần màu sơn nhạt để tạo sự thoáng mát

1.2. Màu sơn thể hiện được tính cách của chủ nhân

Sự thư giãn của con người sẽ đạt đến mức cao nhất nếu họ cảm thấy hài lòng về một điều gì đó. Chính vì vậy mà khi muốn chọn màu sơn phòng ngủ, gia chủ hãy thật sự hiểu mình thích màu gì và cảm thấy hạnh phúc nhất khi được nghỉ ngơi trong không gian ra sao.

Tuy nhiên, chủ nghĩa cá nhân trong trường hợp chọn màu trang trí phòng ngủ cũng nên được tiết chế. Bởi lẽ nếu chỉ thực hiện sơn phòng theo ý thích, bạn sẽ gặp một vài vấn đề mà dễ thấy nhất là tổng thể không hài hòa, màu sắc rời rạc không thống nhất và gây rối thị giác.

màu sơn người mệnh Mộc
Màu sơn phòng ngủ có thể cho thấy tính cách của mỗi người

1.3. Màu sơn cần đảm bảo thoải mái cho thị lực

Phòng ngủ là nơi chúng ta trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi và cần được thư giãn. Do đó, màu sắc trang trí phòng ngủ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, có thể mang lại sự thoải mái nhưng cũng có thể phản tác dụng.

Những màu được đánh giá là phù hợp và giúp thị lực thư giãn thường là màu xanh rêu, xanh dương, tone pastel nhẹ nhàng tinh tế. Ngược lại, bạn nên tránh xa những gam màu chói và dễ bắt sáng như đỏ tươi, hồng neon, xanh dạ quang,…

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Màu sơn phòng ngủ cần đảm bảo không khiến mắt thấy khó chịu

1.4. Màu sơn hợp mệnh – tuổi chủ nhân phòng ngủ

Người Á Đông rất quan trọng vấn đề phong thủy nên khi trang trí phòng ngủ, yếu tố này sẽ được đặt lên hàng đầu. Mặc dù việc chọn màu sơn phòng theo sở thích là không sai nhưng nếu được, gia chủ hãy cố gắng tuân thủ một số nguyên tắc về màu tương hợp và tương khắc để có nhiều may mắn, tránh vận xui.

2. Kiến thức phong thuỷ liên quan đến người mệnh Mộc

2.1. Mệnh Mộc sinh năm nào?

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, sự đâm chồi nảy lộc và phát triển. Vì vậy mà mệnh Mộc cũng tượng trưng mùa xuân và sức sống. Mộc có thể thiên biến vạn hóa vì lúc sẽ là cây đại thụ cao lớn, rắn rỏi nhưng đôi khi chỉ là ngọn cỏ, nhành hoa ven đường.

Tính mộc thường mềm dẻo và dễ uốn nắn nhưng không dễ bẻ gãy và cũng có lúc bền bỉ chắc chắn. Vì thế mà Mộc rất dễ thích nghi với môi trường xung quanh đồng thời tỏa ra năng lượng tích cực, mang đến sự vui vẻ và yêu đời.

Những người thuộc mệnh Mộc sinh vào những năm 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019,…

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc đại diện cho cây cối

2.2. Tính cách người mệnh Mộc 

Người sinh ra thuộc mệnh Mộc rất nhanh nhẹn và nhạy bén nên thường được ví như gió, đến nhanh mà đi cũng nhanh. Đặc biệt, họ không có sự ổn định và thường thay đổi tâm trạng bất chợt. Tính cách dễ khiến người mệnh Mộc mất điểm nhất là hay chống đối cấp trên và gây mâu thuẫn với người xung quanh.

Tuy nhiên, mệnh Mộc lại được đánh giá là người khôn ngoan, làm việc gì cũng chắc chắn, nhiệt tình và nghiêm túc. Bên cạnh đó, kỹ năng ngoại giao của mệnh Mộc cũng rất đáng nể nhờ tầm hiểu biết rộng và tự tin. Duy chỉ có tính tình gan dạ và táo bạo là nên kiềm chế để thêm hoàn thiện hơn.  

Nếu đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, người mệnh Mộc thường vô cùng chủ động và gương mẫu. Trong mọi việc họ sẽ luôn là hoa tiêu và nhận những nhiệm vụ khó nhất. Mặc dù năng nổ là vậy nhưng cũng rất dễ bị đố kỵ nên người mệnh Mộc cần phải cẩn thận không để người khác hãm hại.

Nam và nữ mệnh Mộc đều có tính tình cứng rắn và phóng khoáng nên dễ thay đổi trong tình yêu. Cũng chính vì vậy mà họ thường không hạnh phúc. Tuy nhiên nếu lấy được người mệnh Thủy làm vợ hoặc chồng thì cuộc sống hôn nhân sẽ vô cùng viên mãn.

Tính cách người mệnh Mộc
Tính cách người mệnh Mộc

Trong phong thủy, màu xanh lá chính là màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên mệnh Mộc còn hợp với màu xanh dương, xanh da trời và màu đen. Ngược lại, mệnh Mộc đại kỵ với mệnh Kim nên sẽ khắc các màu xám ghi, trắng, bạc.

3. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc

3.1. Màu màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc – Xanh lá

Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của người mệnh Mộc nên sơn phòng ngủ với màu này là hợp lý nhất. Màu xanh tượng trưng cho hy vọng, sức sống và sự phát triển. Sơn phòng ngủ màu xanh mang lại cho gia chủ sức khỏe dồi dào và ngày càng thịnh vượng.

Màu xanh lá cây có nhiều sắc thái từ lá non đến lá đang phát triển. Đối với phòng ngủ, có lẽ bạn nên sử dụng tone màu xanh lá có sắc trầm để làm dịu thị giác, tránh những màu xanh quá sáng như xanh đọt chuối, xanh lá mạ.

Phòng ngủ xanh lá cho người mệnh mộc
Chọn màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc là xanh lá cây

3.2. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc – Xanh dương

Màu xanh dương vừa tượng trưng cho trời vừa nhắc ta nhớ về biển khơi. Đồng thời gam màu này cũng mang lại sự bình an, thoải mái và thư giãn. Màu xanh dương cũng có nhiều tone, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bảng màu xanh pastel hoặc màu xanh dương đậm. Nhiều người còn tin rằng màu xanh dương biểu thị cho sức khỏe tốt và cuộc sống an nhiên.

3.3. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc – Đen

Khi nhìn thấy màu đen, người ta thường nghĩ ngay đến sự huyền bí và uy quyền. Màu đen rất hợp với người mệnh Mộc và cũng rất tương thích với tính cách quyết liệt, cứng rắn của họ. Màu đen cũng vô cùng tốt cho giấc ngủ vì không bắt sáng. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc vì đôi khi màu đen cũng tượng trưng cho sự xui xẻo.

Phòng ngủ màu đen hợp với người mệnh Mộc
Chọn màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc là màu đen

4. Những màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc nên kỵ

4.1. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc nên kỵ –  Màu vàng, nâu vàng

Màu vàng và nâu vàng đều thuộc mệnh Thổ, mệnh Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc không nên sử dụng để sơn phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu căn phòng của bạn theo phong cách cổ điển và không thể nào thiếu những tone màu này, hãy kết hợp chúng một cách khéo léo nhé!

4.1. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc nên kỵ – Trắng, bạc, xám

Bộ 3 màu trắng, bạc, xám thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc nên chúng sẽ không phù hợp cho người mệnh Mộc dùng để trang trí phòng ngủ. Những màu này khiến cho gia chủ gặp nhiều chuyện không may trong làm ăn kinh doanh, tình duyên và sức khỏe.

Phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc nên tiết chế đó là trắng

4.3. Màu sơn phòng ngủ mệnh Mộc nên kỵ – Đ

Màu đỏ thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa có nghĩa là lửa, Mộc sinh Hoả, lửa có thể đốt cháy cây là mệnh Mộc. Do đó, màu đỏ không hề phù hợp với người mệnh Mộc trong trang trí tư gia. Màu đỏ sẽ khiến bạn mất nhiều năng lượng, gặp nguy hiểm trong cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, màu đỏ cũng khiến chất lượng giấc ngủ bị giảm sút vì khá rực rỡ.

XEM THÊM:

Chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Mộc là công việc đòi hỏi thời gian và sự hiểu biết về phong thủy. Những màu sắc phù hợp sẽ mang lại sự an khang thịnh vượng, ngược lại màu không hợp thường gây ra nhiều tai họa. Chính vì lẽ đó mà khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ, gia chủ hãy luôn tìm hiểu và đọc những bài tham khảo về chủ đề này để tránh điều không may xảy ra nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân