Nhà hay

7 gợi ý trang trí Noel phòng ngủ đơn giản nhưng siêu ấn tượng

CẬP NHẬT 09/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Từ ngõ nhỏ ra phố lớn, không khí Giáng Sinh đang tràn ngập ở mọi nơi. Trong dịp lễ này, người người nhà nhà thi nhau dùng những vật dụng đủ sắc màu trang trí cho sân nhà, phòng khách. Nào thông, nào hoa, nào đèn…tất cả cùng nhau biến những cảnh cật nhàm chán thường ngày thành một không gian đậm chất lễ hội. Bên cạnh sân nhà và phòng khách, trang trí Noel phòng ngủ cũng là điều vô cùng cần thiết.

Nếu vẫn chưa có ý trưởng gì để biến chốn riêng tư thành một nơi lung linh và ấm áp, dưới đây là 7 gợi ý trang trí Noel phòng ngủ bạn có thể tham khảo 

1. Trang trí Noel phòng ngủ: đầu giường

Đầu giường là một vị trí lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo trong việc trang trí phòng ngủ Noel. Không cần những món đồ trang trí Noel cầu kỳ phức tạp, chỉ cần vài điểm nhấn như những nhành thông, những ngôi sao, những quả châu, hay những bông tuyết…treo ở đầu giường, bạn đã khiến cho phòng ngủ của mình trở nên nổi bật hơn trong dịp Giáng Sinh.

Đặc biệt, bạn có thể khiến cho đầu giường trở nên lung linh hơn bằng những dây đèn nhiều màu sắc. Với khoảng trống ở tường phía đầu giường, hãy treo một bức tranh hoặc những câu chúc mừng Giáng Sinh để tăng thêm sự mới mẻ cho không gian. 

Trang trí phòng ngủ bằng những trái thông treo đầu giường
Trang trí phòng ngủ bằng những trái thông treo đầu giường
trang trí phòng ngủ noel
Trang trí phòng ngủ noel
Trang trí đầu giường bằng lá thông và ngôi sao
Trang trí đầu giường bằng lá thông và ngôi sao
Trang trí Giáng Sinh bằng bảng chữ
Trang trí Giáng Sinh bằng bảng chữ

2. Thêm cây thông Noel trong phòng ngủ

Cây thông Noel là vật không thể thiếu nếu bạn muốn phòng ngủ của mình tràn ngập không khí Giáng Sinh. Do là loại cây sống trong một khí hậu khắc nghiệt mà vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ xanh tươi, cây thông được lấy làm biểu tượng cho dịp Giáng Sinh. Mọi người thường trang trí loại cây này trong nhà mỗi dịp Noel đến, với hy vọng rằng chúng sẽ giúp mình xua đuổi vận xui, mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm.  

Nếu phòng ngủ của bạn sở hữu diện tích khá rộng, bạn có thể dùng các cây thông Noel cỡ lớn. Ngược lại, nếu không gian phòng ngủ quá chật hẹp, bạn có thể dùng các cây thông Noel mini để tiết kiệm diện tích. Để cây thông trở nên sặc sỡ và lung linh hơn, bạn nên dùng các đồ vật như trái châu, ngôi sao, dây kim tuyến, đèn nháy treo xung quanh.

Cây thông lớn
Cây thông lớn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng rộng rãi
Cây thông mini
Cây thông mini để bàn sẽ rất phù hợp với không gian phòng ngủ

3. Thay đổi màu sắc ga trải giường

Chiếc giường thường được ví là trái tim của phòng ngủ. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn trang trí phòng ngủ Giáng Sinh mà bỏ quên chiếc giường của mình. Để “F5” lại phòng ngủ trong mùa Noel, bạn có thể mua các bộ chăn ga trải giường mới để tăng thêm sự tươi mới cho không gian.

Bạn có thể chọn chăn ga theo sở thích của mình. Tuy nhiên, để phòng ngủ mang đậm hơi thở Giáng Sinh, bạn nên ưu tiên mua các sản phẩm mang các màu truyền thống của Noel là đỏ, trắng, xanh lá.

Ga trải giường với gam đỏ
Ga trải giường với gam đỏ và xanh chủ đạo
Ga trải giường chủ đề Giáng Sinh
Ga trải giường chủ đề Giáng Sinh
Ga trải giường đỏ và trắng cổ điển
Ga trải giường đỏ và trắng cổ điển

4. Trang trí cửa sổ

Vào những đêm mùa đông lạnh giá, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên khung cửa sổ xinh đẹp nhìn ngắm bầu trời đầy sao những ngày cuối năm. Để tạo cho bản thân một không gian thư giãn thơ mộng, bạn có thể biến khung cửa sổ nhàm chán thành một nơi tràn đầy sức sống. Có rất nhiều cách để trang trí cửa sổ.

Đơn giản nhất, bạn chỉ cần mua các hình ảnh decal chủ đề Noel rồi dán chúng lên cửa kính là đã có ngay một không gian đậm chất Giáng Sinh. Phức tạp hơn, bạn có thể lấy các quả thông, các vòng lá mùa vọng, ruy băng, dây kim tuyến, các quả châu, thậm chí là đèn Led để làm cho khung cửa sổ phòng ngủ trở nên lung linh hơn. Ngoài ra, việc sử những tấm rèn với màu sắc cổ điển mùa Giáng Sinh cũng là cách để bạn F5 khu vực này.  

Trang trí cửa sổ bằng giấy Decal
Trang trí cửa sổ bằng giấy Decal
Trang trí noel với lá thông, trái châu và dây kim tuyến
Trang trí noel với lá thông, trái châu và dây kim tuyến
Trang trí cửa sổ phòng ngủ bằng quả thông và trái châu
Trang trí cửa sổ phòng ngủ bằng quả thông và trái châu

5. Trang trí những khoảng tường trống

Bạn có thể tận dụng những khoảng trống trên tường để trang trí Noel phòng ngủ. Hãy dùng những miếng decal hình ông già Noel, hình người tuyết ngộ nghĩnh, hình tuần lộc… dán lên tường để căn phòng trở nên sinh động hơn. Nếu bức tường nhà bạn quá cũ kỹ, hãy sử dụng các loại giấy dán tường làm phép cứu cánh. Nó vừa giúp bức tường đã cũ nhà bạn trở nên mới mẻ hơn, vừa khiến cho căn phòng tràn ngập bầu không khí Giáng Sinh.

giấy dán tường
Dùng giấy dán tường và bìa cứng để trang trí tường trống
giấy dán tường hình cây thông
Trang trí tường ngủ bằng giấy dán tường hình cây thông

6. Trang trí cửa ra vào

Cửa phòng là một trong những vị trí đầu tiên mà bạn tiếp xúc mỗi khi quay trở về thiên đường riêng tư. Do đó, khi tân trang phòng ngủ trong dịp Giáng Sinh, bạn đừng quên trang trí cho cửa phòng của mình. Những vòng hoa luôn là những ý tưởng đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt khi trang trí cửa ra vào.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các cành thông làm đường viền phía trên cửa, điểm xuyết thêm các đồ trang trí nhỏ xinh để tăng thêm sự mới mẻ cho không gian. Nếu có nhiều thời gian, hãy dựng một hoạt cảnh nho nhỏ trước cửa ra vào. Cách trang trí Noel phòng ngủ này sẽ khiến cho bạn cảm nhận được ngay không khí Giáng Sinh khi chưa vào phòng

Trang trí cánh cửa phòng ngủ Giáng Sinh
Trang trí cánh cửa phòng ngủ Giáng Sinh
Vòng hoa treo trước cửa
Vòng hoa treo trước cửa

7.  Trang trí cầu thang

Cầu thang dẫn đến phòng ngủ cũng là một vị trí bạn có thể tận dụng để mang đến hơi thở Giáng Sinh cho không gian của mình. Bạn có thể sử dụng một dải dây lá thông gắn dọc thành cầu thang, kết hợp với nơ hoặc các quả châu. Ở mỗi bậc thang, bạn có thể đặt các cây nến đẹp mắt. Tất cả kết hợp lại sẽ tạo nên một không gian đầy sống động và đậm chất Noel

Trang trí cầu thang dịp Giáng Sinh
Trang trí cầu thang dịp Giáng Sinh

—–

Trên đây là 7 ý tưởng trang trí Noel phòng ngủ đơn giản bạn không thể bỏ qua trong mùa Giáng Sinh. Chúc cho căn phòng ngủ của bạn mùa Giáng Sinh năm nay sẽ thật ấm áp và lung linh.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team