Chuyện quanh ta

5 cách diệt rết trong phòng ngủ đơn giản, hiệu quả và an toàn

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Rết là một loài động vật nguy hiểm, khi cơ thể bạn đã trúng nọc độc thì rất dễ bị sưng tấy và đau nhức. Hiện nay, tình trạng rết bò vào nhà, vào phòng ngủ diễn ra rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu cách diệt rết trong phòng ngủ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả ngay tại đây nhé!

1. Tại sao phòng ngủ lại có rết

Trường hợp rết bò vào phòng ngủ rất phổ biến, thường bắt gặp ở nhiều hộ gia đình. Dưới đây là những lý do giải đáp tại sao loài vật này lại thường bò vào nhà của người dân đến vậy:

1.1. Phòng ngủ được xây ở nơi ẩm thấp, bụi bặm

Nếu như phòng ngủ của bạn được xây dựng ở gần các môi trường bụi bặm, âm u, ẩm thấp như gần bụi cỏ, nhà vệ sinh thì rất dễ gặp trường hợp rết bò vào phòng. Bởi vì loài rết thường ưa thích môi trường ẩm thấp, đó chính là địa điểm lý tưởng để chúng trú ngụ, sinh sản và phát triển.

diệt rết trong phòng ngủ
Rết là loài động vật thường thích ẩn nấp, trú ngụ và sinh sản ở nơi ẩm thấp, rậm rạp

Do đó, nếu như phát hiện ngay nhà mình có nhiều bụi rậm thì bạn cần dọn dẹp, phát quang chúng nhằm tránh để rết sinh sống và phát triển, gây nguy hiểm cho người thân và gia đình.

1.2. Phòng ngủ có những lỗ thông hơi nhỏ bên ngoài

Những lỗ nhỏ thông với bên ngoài cũng chính là điều kiện thuận lợi để rết bò vào phòng ngủ và đi kiếm mồi. Nếu như chúng chỉ bò vào rồi bò ra thì không sao, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên nằm ngủ dưới đất, dưới sàn nhà thì rất dễ bị chúng bò lên giường, đốt bạn, gây nguy hiểm đến sức khoẻ.

1.3. Phòng ngủ không được vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên

Khi phòng ngủ không được lau chùi, quét dọn thường xuyên thì rất dễ xuất hiện tình trạng bụi bẩn, tâm tối và ẩm mốc. Đây không chỉ là điều kiện thuận lợi để rết phát triển mà còn là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc và virus sinh sôi.

các cách diệt rết trong phòng ngủ
Khi phòng ngủ không được dọn dẹp thường xuyên rất dễ là môi trường cho rết sinh sống

2. Hướng dẫn các cách diệt rết trong phòng ngủ hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay, những cách diệt rết trong phòng ngủ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

2.1. Sử dụng bẫy dính để diệt rết nhanh hơn

Sử dụng bẫy dính là một trong những cách thức đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất để bắt rết. Tuy nhiên, cách này chỉ thực sự phù hợp với những loài rết nhỏ. Đối với những con rết lớn, chúng có thể dễ dàng vùng vẫy và thoát khỏi băng dính.

Do đó, nếu để diệt rết lớn, bạn nên sử dụng các loại bẫy dính chuột. Bởi vì lượng keo trong những loại bẫy này thường khá nhiều, giúp giữ cho chúng có độ dính chắc hơn. Nhờ đó mà chúng có thể tóm chặt được rết khi chúng bò trong phòng ngủ.

2.2. Sử dụng các loại thuốc diệt rết và diệt côn trùng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt côn trùng. Những loại thuốc diệt côn trùng có chứa pyrethrins có nguồn gốc từ thực vật có khả năng giết chết loài rết ngay khi tiếp xúc với chúng. Do đó, khi thấy rết trong phòng ngủ, bạn nên phun hoặc xịt thuốc diệt côn trùng vào chúng nhé!

những cách diệt rết trong phòng ngủ
Các loại thuốc diệt côn trùng có thể dùng làm cách diệt rết trong phòng ngủ

2.3. Thuê các dịch vụ diệt rết

Nếu bạn đã thực hiện hết mọi cách mà vẫn không thể diệt được rết thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ từ các dịch vụ chuyên nghiệp. Các chuyên gia về dịch vụ sẽ tiến hành kiểm tra các con đường mà loài rết có thể xâm nhập vào ngôi nhà và phun thuốc diệt côn trùng thật mạnh để tiêu huỷ chúng.

3. Bí quyết ngăn ngừa rết bò vào phòng ngủ hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết cách diệt rết trong phòng ngủ, mời bạn hãy cùng khám phá bí quyết giúp ngăn ngừa tình trạng rết bò vào phòng ngủ một cách nhanh chóng, hữu hiệu nhất!

3.1. Giữ cho phòng ngủ luôn được khô ráo

Khi không sống trong môi trường ẩm ướt, loài rết rất dễ bị khô và chết. Do đó, trong quá trình dọn nhà, bạn nên vệ sinh sạch sẽ ở các khu vực này. Không chỉ sử dụng máy hút bụi mà bạn còn nên kết hợp với máy hút ẩm để làm sạch trệt, nền nhà. Đồng thời, bạn cũng nên di chuyển các đống củi, vải sơn hoặc lá cây càng xa càng tốt nhằm tránh để rết trú ngụ ở quanh nhà.

cách diệt rết trong phòng ngủ hiệu quả
Giữ cho phòng ngủ của mình luôn được khô ráo là cách diệt rết trong phòng ngủ mà nhiều người dùng

3.2. Bịt kín các khe hở có trong phòng ngủ

Bịt kín các khe hở trong phòng ngủ chính là một giải pháp an toàn và hiệu quả nhằm tránh để rết bò vào nhà. Do đó, bạn nên trám hoặc bịt kín các khe hở trên sàn nhà, ở những khu vực xung quanh như cửa sổ, cửa ra vào. Đối với các khu vực không thể trám cố định thì bạn có thể trám tạm thời bằng cách nhét các loại xốp, vải hoặc bông vào vị trí của những khe hở đó.

3.3. Thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh phòng ngủ

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ, đặc biệt là ở các khu vực như gầm giường, dưới bàn ghế, phía dưới thảm, gầm tủ. Bởi vì đây chính là vị trí mà các loài rết thường trú ngụ. Việc vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của bạn.

top cách diệt rết trong phòng ngủ
Thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh phòng ngủ của mình là cách diệt rết trong phòng ngủ hiệu quả

3.4. Ngăn ngừa rết bằng các loại tinh dầu chanh, sả

Bạn có thể ngăn ngừa rết bằng cách cho một lọ tinh dầu chanh sả vào nước sau đó hạt xịt và thoa đều lên toàn bộ sàn nhà, đặc biệt là góc tối, nơi có độ ẩm cao. Bởi vì rết thường cảm thấy sợ hãi khi tiếp xúc với các loại tinh dầu, chúng sẽ bò ra khỏi nhà, khỏi phòng ngủ của bạn một cách nhanh chóng.

3.5. Ngăn ngừa rết từ các loại cây cỏ tự nhiên

Bạn cũng có thể trồng các loại cây thảo dược như cây bạc hà, húng quế, hoa oải hương, bạch đàn. Những loại cây này có khả năng xua đuổi các loài vết ra khỏi phòng ngủ một cách hiệu quả mà không làm tốn thời gian và công sức của bạn. Ngoài ra, việc trồng cây không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là biện pháp hiệu quả, thân thiện và an toàn với môi trường.

cách diệt rết bên trong phòng ngủ
Bạn nên trồng các loại cây cỏ tự nhiên nhằm ngăn ngừa sự xuất hiện và tấn công của rết

3.6. Ngăn ngừa rết bằng các loại bột ớt

Sử dụng bột ớt chính là phương pháp ngăn ngừa ớt đơn giản, tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần rắc một lớp bột ớt mỏng ở lối vào, ở bên ngoài hoặc bên trong phòng ngủ. Nếu rết muốn bò vào phòng nhưng lại thấy mùi cay nồng của bột ớt thì chúng sẽ tự động bỏ đi nơi khác.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các cách diệt rết trong phòng ngủ vô cùng đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm bí quyết đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, có thêm bí quyết ngăn ngừa sự xâm nhập của loài rết một cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân