Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền đúng chuẩn

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Để có giấc ngủ ngon và thoải mái, bạn cần chọn chăn ga gối nệm phù hợp với điều kiện khí hậu nơi mình sinh sống. Các tiêu chí quan trọng mà mỗi người mua đều cần quan tâm đến chính là thoáng mát, thông thoáng, hút ẩm và kháng khuẩn. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền đầy đủ và chi tiết nhất.

1. Tại sao cần biết cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền?

Việc biết cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi muốn mua sắm những sản phẩm nội thất cho phòng ngủ của mình. Việc chọn chất liệu chăn ga gối không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của người dùng, mà còn phù hợp với khí hậu và đặc trưng của từng vùng miền. 

Ví dụ, nếu bạn sống ở miền Bắc, nơi có khí hậu lạnh và ẩm, bạn cần phải chọn những chất liệu chăn ga gối có khả năng giữ ấm tốt, thấm hút mồ hôi và chống ẩm mốc, như cotton, len, lông cừu… Ngược lại, nếu bạn sống ở miền Nam, nơi có khí hậu nóng và khô, bạn nên chọn những chất liệu chăn ga gối có khả năng thoáng khí và mát mẻ, như tơ tằm, lụa, vải sợi tre… 

Như vậy, biết cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền sẽ giúp bạn có được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ của bản thân. Tuy nhiên thực tế lại không phải bất kỳ ai cũng đều nắm rõ điều này. Vì thế bản thân bạn cần phải chuẩn động tìm hiểu để lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Tại sao nên lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền
Lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền để có được thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn hơn

2. Hướng dẫn cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền

2.1. Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối phù hợp với khí hậu miền Bắc

Để có được giấc ngủ ngon và thoải mái, việc chọn chăn ga gối phù hợp với khí hậu miền Bắc là rất quan trọng. So với khu vực miền Trung và miền Nam, miền Bắc có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa đều có những đặc điểm riêng. Đó chính là lý do vì sao bạn cần lưu ý đến các yếu tố như chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của chăn ga gối khi mua sắm.

Nhìn chung, khi bước vào mùa đông miền Bắc lạnh giá, bạn cần chọn nệm bông ép để giữ ấm và sinh nhiệt tốt. Nệm bông ép còn có thể dùng được quanh năm, tiết kiệm chi phí và không gian lưu trữ. Tuy nhiên, nếu yêu thích cảm giác mềm mại êm ái, những chiếc nệm foam hay cao su cao cấp sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Về phần chăn ga gối, tốt hơn hết bạn nên chọn những sản phẩm có màu sắc trung tính, mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu như xanh, ghi, nâu xám… Chất liệu chăn ga gối nên là cotton, tencel, protencel, lụa… vì những loại vải này đảm bảo độ thoáng mát, mềm mại, thân thiện với da và phù hợp với các mùa trong năm. 

Người dùng nên tránh các loại vải polyester hay cotton-poly (có hàm lượng poly cao) vì chúng gây bí bách, giữ nhiệt, giữ ẩm và dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, không tốt cho sức khỏe và không thực sự thích hợp cho mùa hè.

cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối tại miền Bắc
Lựa chọn chăn ga gối tại miền Bắc nên đặc biệt quan tâm đến chất liệu

2.2. Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối phù hợp với khí hậu miền Trung

Để có được bộ chăn ga gối ưng ý khi sinh sống ở miền Trung, bạn cần lưu ý đến điều kiện khí hậu đặc thù của vùng này. Miền Trung thường phải đối mặt với hai mùa khắc nghiệt: mùa nắng nóng và mùa mưa bão. Vì thế, đòi hỏi chăn ga gối phải có chất liệu bền, khô nhanh và không dễ bị ẩm mốc. 

Với đặc trưng này, bạn nên chọn những sản phẩm làm từ vải cotton, vì loại vải này có độ thấm hút tốt, dễ giặt và sấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét những loại vải khác như satin hay tencel, vì chúng đều sở hữu những tính năng phù hợp với khí hậu miền Trung. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm chăn ga gối đệm của chúng tôi tại đây.

2.3. Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối phù hợp với khí hậu miền Nam

Để có được bộ chăn ga gối phù hợp với khí hậu miền Nam, bạn cần chú ý đến hai yếu tố quan trọng là độ thoáng mát và tính thẩm mỹ. Miền Nam chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô, vì thế bạn chỉ cần lựa chọn những chất liệu có khả năng lưu thông không khí tốt, giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi nằm. 

Người dùng nên chọn những chất liệu vải cao cấp cho chăn gối, chẳng hạn như lụa, satin hay tencel. Những loại vải này không chỉ mát mẻ, mịn màng mà còn có nhiều kiểu dáng và hoa văn đẹp mắt, tạo nên sự sang trọng và độc đáo cho phòng ngủ của bạn. 

Đặc biệt, để có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ, bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng, nổi bật như cam, vàng hay hồng để tăng thêm sức sống cho không gian. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nghỉ ngơi trong chính căn phòng của mình.

cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối tại miền nam
Thoáng mát luôn là tiêu chí quan trọng mà bạn cần để ý khi chọn chăn ga gối đệm ở khu vực miền Nam

3. Những lưu ý quan trọng khác khi lựa chọn chăn ga gối

Bên cạnh việc nắm rõ cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền còn rất nhiều vấn đề khác mà bạn cần quan tâm đến. Nên nhớ rằng một bộ chăn ga gối đẹp và chất lượng sẽ làm nổi bật phòng ngủ của bạn và mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon. Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, bạn cần chú ý đến những tiêu chí sau đây:

3.1. Chất lượng

Để đảm bảo sản phẩm mang lại sự hài lòng, an toàn và thoải mái cho chính bạn và người thân, bạn cần chú ý đến chất lượng của chất liệu. Những chất liệu cao cấp, không gây kích ứng da, dễ lau chùi và giữ màu lâu chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho căn phòng của bạn. 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên tránh những chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng, có thể gây hại cho sức khỏe hoặc làm hỏng sản phẩm nhanh chóng. Để đảm bảo được yếu tố này, bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín.

3.2. Màu sắc

Màu sắc của các món nội thất bên trong phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng và chất lượng giấc ngủ của từng người. Bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và niềm đam mê của bản thân, đồng thời chúng phải thực sự hài hòa với không gian nội thất. 

lưu ý khi lựa chọn chăn ga gối
Nên lựa chọn những bộ chăn ga gối có màu sắc hài hòa với tổng thể căn phòng

Thông thường những màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ mang lại cho bạn cảm giác an nhiên và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm có màu sắc nổi bật nếu yêu thích để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

3.3. Phong thủy

Ngoài 2 yếu tố bên trên, bạn cũng nên quan tâm đến ý nghĩa phong thủy của màu sắc và họa tiết trên chăn ga gối. Chọn mua những sản phẩm có màu sắc và họa tiết mang lại vận may, an lành, sức khỏe sẽ giúp bạn ngủ ngon và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

XEM THÊM: Bạn đã biết chọn chăn ga gối theo lứa tuổi sao cho phù hợp nhất?

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu qua cách lựa chọn chất liệu chăn ga gối theo vùng miền và những lưu ý quan trọng khác. Chỉ mong bài viết này của Vua Nệm sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như khu vực mình sinh sống.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên