Chuyên gia nệm

“Bật mí” kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ

CẬP NHẬT 29/11/2023 | BỞI Thúy Hằng

Chăn ga gối nệm từ lâu đã không chỉ đóng vai trò làm các vật dụng hỗ trợ giấc ngủ. Nếu có kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể nâng cao đẳng cấp của căn phòng đồng thời thông qua chăn ga gối nệm thể hiện được cá tính của chính mình. Vậy làm thế nào để chọn được chăn ga gối nệm phù hợp với phòng ngủ? Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này. 

1. Tầm quan trọng của việc chọn chăn ga gối đệm phù hợp với phòng ngủ

Ngoài một chiếc giường vững chãi và cứng cáp thì chăn ga gối đệm là những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, những bộ chăn ga gối đệm phù hợp còn có tác dụng “hô biến” căn phòng ngủ trở thành thế giới thư giãn cho mỗi người, là nơi chúng ta tạm quên đi những lo lắng và mỏi mệt để được là chính mình. 

Còn ngược lại, nếu chọn chăn ga gối đệm không phù hợp có thể sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi ngủ không ngon giấc, tinh thần của chúng ta sẽ trở nên uể oải, mất tập trung và không thể làm việc, học tập hiệu quả. Nếu tình trạng này kéo dài, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cũng sẽ suy giảm và dần kiệt quệ. 

Chăn ga gối nệm phù hợp với phòng ngủ
Chăn ga gối nệm phù hợp với phòng ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

2. “Bật mí” kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ ai cũng nên biết

Việc lựa chọn chăn ga gối đệm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên làm thế nào để có được một căn phòng ngủ như ý thì hãy theo dõi ngay các kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ sau đây: 

2.1. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nội thất

Một trong những kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ chính là các sản phẩm này phải phù hợp với nội thất phòng ngủ. Cụ thể thì bạn cần chọn màu sắc, thiết kế của các sản phẩm chăn ga gối đệm sao cho phù hợp và hài hòa với phong cách thiết kế phòng ngủ và các món đồ nội thất khác trong phòng.

Một khi chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nội thất, căn phòng của bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn đồng thời cũng thể hiện được cá tính của người sử dụng căn phòng. 

Chăn ga gối đệm phù hợp với nội thất phòng ngủ
Chăn ga gối đệm phù hợp với nội thất sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn

2.2. Chọn màu sắc chăn ga gối đệm hài hòa

Màu sắc của chăn ga gối đệm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một căn phòng ngủ độc đáo. Khi chọn chăn ga gối đệm bạn cần chọn những màu sắc hài hòa với các món đồ nội thất khác trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sắc của chăn ga gối đệm dựa trên yếu tố phong thủy để mang đến nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống. 

Để tạo sự thoải mái, dễ chịu cho phòng ngủ, mọi người nên ưu tiên chọn chăn ga gối có gam màu trung tính hoặc thiên về tông lạnh. Bạn không nhất thiết phải chọn tất cả sản phẩm đều có cùng một màu, nếu biết cách phối hợp màu sắc một cách tinh tế chắc chắn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên phong cách và ấn tượng hơn bao giờ hết. 

2.3. Chọn chất liệu phù hợp

Trên thị trường hiện nay các mẫu chăn ga gối đệm vô cùng đa dạng về mẫu mã, kích thước và chất liệu. Do đó, khi chọn chăn ga gối nệm bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố này.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn chăn ga gối đệm được làm từ các chất liệu như cotton, gấm, lụa, tencel,… Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên ưu tiên các chất liệu lành tính và thân thiện với môi trường cũng như con người. 

chọn chất liệu chăn ga gối đệm an toàn cho sức khỏe
Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ với tiêu chí chất liệu an toàn

2.4. Chọn chăn ga gối đệm có tuổi thọ cao

Chăn ga gối nệm là những sản phẩm mà chúng ta sử dụng trực tiếp và thường xuyên. Do đó, một trong những kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ chính là hãy chọn các sản phẩm có độ bền cao. Sử dụng chăn ga gối đệm có độ bền cao sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí thay mới hàng năm.

Ngoài ra chất lượng của chăn ga gối đệm cũng có tác động trực tiếp đến sức khỏe của người nằm, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế một số bệnh về xương khớp, dị ứng da,… 

2.5. Chọn chăn ga gối đệm dựa theo phong thủy

Từ lâu yếu tố phong thủy trong phòng ngủ đã được người Việt vô cùng chú trọng. Chính vì thế, khi mua chăn ga gối đệm bạn cũng nên chọn các sản phẩm hợp phong thủy. Sử dụng chăn ga gối đệm hợp phong thủy sẽ giúp đảm bảo yếu tố tương sinh, giúp tăng vượng khí, mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho gia đình. 

XEM THÊM: Ý nghĩa màu sắc chăn ga gối theo phong thuỷ, cách chọn màu phù hợp

chọn Màu sắc chăn ga gối hợp phong thủy phòng ngủ
Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ thông qua yếu tố phong thủy

3. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng chăn ga gối đệm 

Là các sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, việc sử dụng chăn ga gối đệm đúng cách cũng giúp bảo vệ sức khỏe của chúng ta cả về thể chất lẫn tinh thần. Sau đây là một số lưu ý quan trọng cần nhớ khi sử dụng chăn ga gối đệm: 

  • Chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng, thời tiết và đối tượng người dùng. 
  • Thường xuyên vệ sinh và thay mới chăn ga gối đệm định kỳ để đảm bảo sức khỏe. 
  • Đối với các sản phẩm chăn ga gối đệm mới mua, cần giặt sạch trước khi sử dụng. 
  • Khi vỏ chăn, vỏ gối có dấu hiệu sờn rách cần thay mới để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. 
  • Chọn mua chăn ga gối đệm của những đơn vị phân phối uy tín, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. 
  • Chọn mua các sản phẩm chăn ga gối đệm có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. 
Vệ sinh chăn ga gối thường xuyên
Vệ sinh chăn ga gối thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của người dùng

4. Một số mẫu chăn ga gối đệm sang trọng và tiện ích cho mọi gia đình

Để có những giấc ngủ ngon, việc chọn lựa chăn ga gối đệm chất lượng, tiện ích là điều vô cùng cần thiết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối chăn ga gối đệm, để mua được sản phẩm chất lượng mọi người cần chọn được điểm mua thật uy tín. Và Vua Nệm chính là một trong những ứng viên sáng giá hàng đầu. Tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng hàng đầu sau đây: 

Có thể thấy kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ vẫn luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nắm được cách chọn chăn ga gối đệm chính xác sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đọc sẽ biết cách lựa chọn những bộ chăn ga gối đệm thích hợp nhất để có được một căn phòng ngủ như ý. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng