Nhà hay

Bật mí tất tần tật về kích thước ga trải giường trên thị trường hiện nay

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Để chọn được một tấm ga trải giường vừa vặn với cỡ giường nhà bạn là điều rất khó. Bởi đôi khi kích thước sản phẩm đúng với cỡ giường nhưng khi trải lại không đủ hoặc quá rộng. Vì vậy trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ tổng hợp tất cả các kích thước ga trải giường chuẩn giúp bạn.

1. Những kích thước ga trải giường phổ biến nhất tại Việt Nam

 Mỗi loại ga giường lại phù hợp với một cỡ giường riêng

Mỗi loại ga giường lại phù hợp với một cỡ giường riêng

Đừng để việc chọn sai kích cỡ ga trải giường làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản thân và các thành viên trong gia đình. Dưới đây là danh sách các loại ga trải giường được thông dụng nhất do chúng tôi tổng hợp lại để gửi đến bạn. Đây là các kích thước chuẩn được cung cấp bởi chính các nhà sản xuất ga trải giường. Mỗi một loại ga trải giường sẽ tương ứng với một cỡ giường khác nhau, cụ thể là:

1.1. Ga trải giường dành cho giường đơn

Giường đơn là cỡ giường nhỏ nhất ở Việt Nam hiện nay. Nó được thiết kế dành cho một người nằm, phù hợp với trẻ nhỏ, những người ở một mình hoặc phòng ngủ có diện tích hạn chế. 

Kích thước của loại ga giường này là 120cm x 190cm.

Ga trải giường dành cho loại giường đơn nhỏ

Ga trải giường dành cho loại giường đơn nhỏ

1.2. Ga trải giường dành cho giường đôi cỡ nhỏ

Mẫu ga trải giường dành cho giường đôi cỡ nhỏ có kích thước là 150cm x 190cm. Rộng hơn so với mẫu giường đơn, phù hợp cho các căn phòng không quá rộng. 

1.3. Ga trải giường dành cho giường đôi tiêu chuẩn  (Queen Size) 

Mẫu giường đôi tiêu chuẩn là mẫu phổ biến nhất ở Việt Nam với kích thước 160cm x 200 cm. Đại đa số các gia đình ở Việt Nam đều sử dụng mẫu giường này vì nó đủ lớn cho 2 người lớn nằm mà không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng ngủ.  

1.4. Ga trải giường dành cho giường đôi cỡ lớn

Mẫu giường đôi cỡ lớn hay còn gọi là giường King size được dùng chủ yếu trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng nhờ sự rộng rãi, thoải mái cho hai người nằm với kích thước là 180cm x 200cm. Nếu bạn đang sử dụng loại giường này thì hãy lưu ý chọn kích thước ga trải giường phù hợp.

1.5. Ga trải giường dành cho giường cỡ siêu rộng 

Giường cỡ lớn nhất ở Việt Nam hay còn gọi là giường Super King size có kích thước 200cm x 220 cm. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cặp đôi hoặc những gia đình có nhiều trẻ nhỏ. Đây cũng là loại giường lớn được dùng nhiều trong các khách sạn hạng sang. 

Kích thước ga trải giường cỡ siêu rộng ở Việt Nam là 200cm x 220cm

Kích thước ga trải giường cỡ siêu rộng ở Việt Nam là 200cm x 220cm

2. Các loại ga trải giường

Chắc hẳn có rất nhiều người không biết đến sự khác nhau của những sản phẩm này. Sau đây là một số cách phân loại các sản phẩm ga bọc giường và ga phủ do chúng tôi cung cấp để giúp bạn có thể chọn mua chính xác cho chiếc giường nhà mình gồm có:

2.1. Ga bọc giường

 Hãy lưu ý lựa chọn loại ga giường phù hợp với phòng ngủ của bạn

Hãy lưu ý lựa chọn loại ga giường phù hợp với phòng ngủ của bạn

Các tấm ga bọc giường thường được thiết kế sao cho vừa khít với kích cỡ của chiếc nệm nhà bạn. Nó cũng sẽ có độ đàn hồi ở các góc để có thể dễ dàng bám sát vào bề mặt của nệm, tạo sự thoải mái khi nằm. 

Bạn không nên chọn những tấm ga bọc giường quá lớn với chiều dài và chiều rộng của nệm để tránh tình trạng chúng bị rơi ra trong lúc nằm. Vậy nhưng bạn cũng không nên chọn kích thước ga bọc của nhỏ, dễ làm ga mất đi độ đàn hồi ở các góc.  

2.2. Ga phủ giường

Sản phẩm này còn được biết đến với tên gọi khác là drap giường. Chúng được trải lên trên bề mặt của các tấm nệm và kích cỡ cũng phải lớn hơn nệm mới có thể bao phủ toàn bộ mặt nệm. Phần vải thừa của ga phủ sẽ được nhét xuống dưới nệm. 

2.3. Tấm topper nệm

Ngoài việc quan tâm tới kích thước ga trải giường thì bạn cũng nên để ý tới những tấm topper nệm thường được bán kèm theo bộ đồ trải giường. Rất nhiều người thường nhầm lẫn tấm topper nệm với chăn. Độ dày của chăn thường lớn hơn topper nệm và nhồi các loại lông tơ, lông vũ, bông bên trong. Còn tấm topper nệm thường làm từ cao su thiên nhiên hoặc chần bông. Nó thường được đặt ở đầu giường ngủ và phủ lên mép nệm. Bạn có thể tháo phần vỏ của chăn ra để giặt sạch trong quá trình sử dụng. 

Topper làm tăng độ êm ái và mang tới sự thoải mái cho người dùng

Topper làm tăng độ êm ái và mang tới sự thoải mái cho người dùng

2.4. Tấm bảo vệ nệm

Cuối cùng là tấm bảo vệ dành cho nệm. Sản phẩm này có công dụng chính là bảo vệ nệm, giúp cho nệm giữ được tuổi thọ lâu và trông luôn như mới nhờ khả năng chống thấm nước hiệu quả. Sản phẩm này được sử dụng để lót dưới nệm khi bạn kê nệm dưới đất mà không sử dụng giường ngủ. 

3. Làm sao để đo được kích thước ga trải giường chuẩn xác?

 Bạn có thể tự đo kích cỡ ga trải giường bằng rất nhiều cách

Bạn có thể tự đo kích cỡ ga trải giường bằng rất nhiều cách

Trước hết, bận cần tháo các tấm ga trải giường ra khỏi nệm mới có thể tiến hành đo chiều rộng, chiều dài rồi tới chiều cao. Đặc biệt khi đo kích thước ga trải giường, bạn cần chú ý bỏ hết các tấm lót nệm ra ngoài mới có thể đo được kích cỡ chuẩn.
Cách dễ nhất để đo là bạn hãy trải một tờ giấy trên mặt của ga xem cạnh nào dài nhất thì đó chính là chiều dài, cạnh ngắn hơn là chiều rộng. Còn chiều cao sẽ là dọc đường may túi của ga trải giường.

4. Lưu ý khi mua ga trải giường

Khi đi mua ga trải giường, ngoài việc phải lựa chọn đúng kích thước ga trải giường, bạn đừng quên các lưu ý sau nhé.

4.1. Chất liệu ga trải giường

Bên cạnh đa dạng kích thước ga trải giường thì sản phẩm này có rất nhiều chất liệu khác nhau, phù hợp với từng điều kiện thời tiết ở mỗi vùng miền, cũng như ảnh hưởng tới phong cách phòng ngủ. Ví dụ chất liệu lụa tơ tằm thì mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, tuy nhiên dễ bị nhăn rách nếu bạn không cẩn thận trong quá trình sử dụng. Chất liệu này cũng làm tôn vẻ sang trọng cho phòng ngủ của bạn. 

Bên cạnh đó còn có chất liệu cotton, nhung, gấm… Mỗi chất liệu lại có những đặc điểm riêng. Bạn đừng ngại hỏi thật kỹ nhân viên tư vấn khi đi mua ga trải giường để chọn được đúng loại mong muốn nhé. 

Ga trải giường lụa tơ tằm làm tăng sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn

Ga trải giường lụa tơ tằm làm tăng sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn

4.2. Thương hiệu ga trải giường

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại thương hiệu ga trải giường khác nhau, bao gồm cả những thương hiệu của Việt Nam và những nhãn hàng nước ngoài được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Có thể kể đến như Hanvico, Everon, Sông Hồng, Dreamland, Canada…

Mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng với rất nhiều mẫu mã sản phẩm. Bạn có thể trực tiếp tới các cửa hàng, đại lý chăn ga gối nệm để so sánh và lựa chọn mẫu phù hợp.

⇒ Xem thêm: Top thương hiệu ga trải giường cao cấp ở Việt Nam

4.3. Giá ga trải giường

Tương ứng với từng thương hiệu, chất lượng và kích thước ga trải giường là các mức giá khác nhau. Từ dưới 1 triệu, trong khoảng 1-2 triệu, 3-4 triệu và cao cấp hơn nữa. Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn chọn mức giá thích hợp nhé. 

Ga trải giường có rất nhiều mức giá khác nhau

Ga trải giường có rất nhiều mức giá khác nhau

⇒ Xem thêm thông tin về các mẫu ga trải giường và giá tại đây: https://vuanem.com/chan-ga-goi?src=mega-menu 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kích thước ga trải giường cũng như các thông tin liên quan tới ga trải giường. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn được cho mình một bộ ga trải giường phù hợp.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team