Chuyên gia nệm

Kích thước gối tiêu chuẩn: Gối đầu – gối ôm – gối tựa – gối trẻ em

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Muốn có được giấc ngủ trọn vẹn bạn cần phải chọn mua được kích thước gối phù hợp. Các loại gối trên thị trường không chỉ có sự khác biệt về mẫu mã, chất liệu mà còn được phân loại giữa trên kích thước. Thông thường mỗi khách hàng sẽ sự lựa chọn khác nhau. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm xác định xem đâu là kích thước gối tiêu chuẩn

1. Kích thước gối tiêu chuẩn là như thế nào?

Sự đa dạng về kích thước gối là điều vô cùng hiển nhiên. Vốn dĩ như vậy vì trên thị trường hiện nay có đa dạng các kiểu loại gối khác nhau. Mỗi loại gối sẽ có kích thích riêng biệt, chẳng hạn như gối ôm, gối tựa cho đến gối đầu. Về cơ bản, tùy mỗi lứa tuổi sẽ phù hợp với kích thước gối khác nhau. 

1.1. Kích thước gối đầu tiêu chuẩn

Gối đầu là sản phẩm không thể thiếu trên giường ngủ của bất kỳ một gia đình nào. Chúng có chức năng nâng đỡ phần cổ và đầu khi nằm, tạo cảm giác êm ái giúp người sử dụng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vậy đâu là kích thước gối tiêu chuẩn? Về cơ bản, bạn có thể lựa chọn sản phẩm:

  • Hiện nay có 2 kích thước gối đầu được sử dụng phổ biến, bao gồm: gối có kích thước 45 x 65cm và gối có kích thước 50 x 70cm.
  • Bên cạnh các kích thước tiêu chuẩn này còn có những kích thước nhỏ hơn dành cho trẻ em như: 35 x 50cm, 20 x 45cm hoặc 10 x 45cm. 
  • Tùy vào từng trường hợp bạn nên lựa chọn kích thước gối đầu khác nhau. Khi muốn đi picnic hay du lịch bạn nên lựa chọn những chiếc gối nhỏ để dễ dàng mang theo. 
kích thước gối đầu tiêu chuẩn
Kích thước gối đầu tiêu chuẩn

1.2. Kích thước tiêu chuẩn của các loại gối ôm

Tương tự như gối đầu, gối ôm cũng được phân loại theo nhiều kích thước. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gối to nhỏ phù hợp với nhiều size giường khác nhau. Một số sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn như:

  • Đối với những chiếc giường đơn, lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn chính là những chiếc gối ôm kích thước nhỏ khoảng 60 x 80cm. Sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian nằm ngủ tối đa. 
  • Trong trường hợp bạn sở hữu một căn phòng ngủ rộng cùng một chiếc giường đôi lớn thì hãy lựa chọn loại gối ôm to hơn. Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là chiếc gối có kích thước lớn 80 x 100cm. 
  • Về cơ bản, kích thước gối ôm to hay nhỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên để không chiếm quá nhiều diện tích chiếc giường bạn cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. 
kích thước gối ôm tiêu chuẩn
Kích thước gối ôm tiêu chuẩn

1.3, Kích thước tiêu chuẩn của gối tựa lưng

Bên cạnh gối đầu, gối ôm thì gối tựa lưng cũng được sử dụng rất phổ biến. Cuộc sống càng hiện đại, còn người lại càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Gối tựa là một trong những sản phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian nghỉ ngơi:

  • Một số kích thước gối tiêu chuẩn bạn có thể lựa chọn sử dụng như: 45 x 50cm, 50 x 50cm, 70 x 70cm. 
  • Về cơ bản, đây là những size gối có thiết kế độ rộng phù hợp với lưng người sử dụng. đảm bảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho người dùng. 
kích thước gối tựa lưng
Kích thước gối tựa lưng

1.4. Kích thước tiêu chuẩn cho gối trẻ em

Đâu là kích thước gối tiêu chuẩn dành cho trẻ em? Vốn dĩ kích thước và độ dày của gối đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ xương của bé, vậy nên phụ huynh cần phải thật quan tâm đến vấn đề này. Tùy từng độ tuổi của trẻ hãy lựa chọn loại gối có kích thước sao cho phù hợp:

  • Trẻ từ 18 đến 24 tháng: nên chọn gối có kích thước 10 x 16 inch.
  • Trẻ từ 2 đến 3 tuổi: ở giai đoạn trẻ mới biết đi, phụ huynh nên chọn gối có kích thước 13 x 18 inch.
  • Trẻ từ 4 đến 5 tuổi: phù hợp với kích thước 16 x 22 inch.
  • Trẻ từ 6 đến 12 tuổi: nên chọn mua gối có kích thước 18 x 24 inch nếu bé ở độ tuổi thanh thiếu niên.
  • Trẻ em từ 13 tuổi trở lên có thể sử dụng gối tiêu chuẩn hoặc gối cỡ Queen.
kích thước gối trẻ em
Kích thước gối trẻ em

2. Gợi ý cách chọn chiếc gối có kích thước phù hợp

Khi lựa chọn gối bạn cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Kiểu loại gối càng đa dạng, việc lựa chọn của khách hàng lại càng trở nên khó khăn hơn. Ngay bây giờ Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết chọn kích thước gối ngủ phù hợp. 

2.1. Xác định đối tượng sử dụng gối ngủ

Với những thông tin được chia sẻ bên trên bạn cũng đã thấy, kích thước gối dành cho người lớn và trẻ em không giống nhau. Vậy nên trước khi mua bạn cần phải quan tâm đến đối tượng sử dụng. Kích thước gối phải phù hợp thì giấc ngủ mới thực sự trọn vẹn. Chỉ cần chú ý đến yếu tố này bạn có thể thoải mái thay đổi tư thế nằm mà vẫn không lo bị lệch gối. 

2.2. Quan tâm đến tư thế nằm của người dùng

Tư thế nằm ngủ cũng là yếu tố thực sự quan trọng bạn cần phải để ý đến. Tùy vào thói quen của mỗi người sẽ có sản phẩm phù hợp riêng. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn kích thước gối theo tư thế nằm dành cho bạn. 

2.2.1. Tiêu chuẩn chọn gối đối với tư thế nằm ngửa

  • Với tư thế nằm ngửa, lực cân bằng sẽ được phân bổ đồng đều ở trên vai, vậy nên bạn hãy lựa chọn chiếc gối thẳng giữa phần đầu và phần cột sống. 
  • Để tốt cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn những chiếc gối có sự mềm mại. Chỉ như vậy mới có thể nâng niu phần cổ và giữ cho đầu không bị nghiêng lệch. 
  • Đối với tư thể nằm ngửa này, gối Lông Vũ Doona Sandwich thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm này siêu nhẹ, êm ái và cực kỳ thoáng khí. Bên cạnh đó, các sợi lông vũ trong gối đều trải qua quá trình tuyển chọn và xử lý kỹ càng, tiệt trùng vi khuẩn tối đa nên rất an toàn cho sức khỏe. 
gối lông vũ doona sandwich
Gối Lông Vũ Doona Sandwich

Tham khảo thông tin chi tiết về gối Lông Vũ Doona Sandwich tại đây:

https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-sandwich-704565900gr.html

2.2.2. Tiêu chuẩn chọn gối đối với tư thế nằm sấp

  • Vốn dĩ tư thế nằm sấp không tốt với sức khỏe, tuy nhiên nếu đây là thói quen của bạn thì hãy lựa chọn một chiếc gối thật mềm mại và bằng phẳng. 
  • Với loại gối ngủ này bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, không cần nhấc cao phần đầu để di chuyển từ bên này sang bên kia.

2.2.3. Tiêu chuẩn chọn gối đối với tư thế nằm nghiêng

  • Việc nằm nghiêng thường kéo theo tình trạng đau mỏi vai gáy vào sáng hôm sau, vậy nên nếu muốn phòng tránh vấn đề này bạn nên sử dụng những chiếc gối có thể lấp đầy khoảng cách giữa tai và phía ngoài vai. 
  • Kích thước gối đủ lớn sẽ giúp bạn có được giấc ngủ thật sự trọn vẹn, không lo nhức mỏi. Vừa có được giấc ngủ ngon, vừa tốt cho sức khỏe của bạn. 
  • Đối với tư thế nằm nghiêng, gối Foam Doona Restful Gel Cool là gợi ý rất tốt dành cho giấc ngủ của bạn. Đây chính là vị cứu tinh tuyệt vời dành cho những ai mắc bệnh đau cổ vai gáy. Ruột gối với khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi nằm lên. 
gối foam doona restful gel cool
Một số tiêu chuẩn chọn gối đối với tư thế nằm nghiêng

Tham khảo thông tin chi tiết về gối Foam Doona Restful Gel Cool tại đây:

https://vuanem.com/goi-foam-doona-reslful-gel-cool.html

2.3. Một số vấn đề cần quan tâm khác

Ngoài những vấn đề bên trên, bạn còn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như một số lưu ý sau đây:

  • Vai càng rộng bạn lại càng cần phải sử dụng loại gối có kích thước lớn. Cần đảm bảo lấp đầy khoảng trống giữa vai và đầu. 
  • Lưu ý, nên chọn sử dụng loại gối không quá cứng cũng không quá mềm. Điều này sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đau cổ, cứng cổ sau khi ngủ dậy. 
  • Không nên chọn gối quá dày, điều này sẽ dẫn đến tình trạng đau cổ mạn tính và gây thở khó khăn. Tuy nhiên nếu gối quá mỏng cũng gây nguy cơ khó ngủ, ngủ ngáy.
  • Đặc biệt, nên chọn loại gối có màu sắc thân thiện, chất liệu cao cấp. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận giấc ngủ một cách nhanh chóng hơn trước. 
cách chọn kích thước gối
Còn nhiều yếu tố cần phải quan tâm đến

Từ những chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn cũng đã biết kích thước gối tiêu chuẩn là như thế nào rồi đúng không? Để có thể chọn mua được loại gối tốt nhất bạn có thể liên hệ đến cửa hàng Vua Nệm chúng tôi ngay từ bây giờ. Tại đây có rất nhiều phương án tốt dành cho giường ngủ của bạn. Đảm bảo giúp bạn có được giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều