Chuyên gia nệm

Chăn mền lông tuyết là gì? Những ưu điểm của chăn mền lông tuyết

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang tìm một loại chăn mền vừa nhỏ gọn, vừa đa năng có thể sử dụng từ gia đình đến văn phòng từ nhà ở đến ký túc xá thì chăn mền lông tuyết là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. 

Vậy chăn mền lông tuyết là gì? Vì sao chăn mền lông tuyết lại được yêu thích đến vậy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Chăn mền lông tuyết là gì?

Chăn mền lông tuyết là hay chăn mền tuyết là một loại mền có kích thước trung bình, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Một số nơi còn gọi loại mền này là mền mini. 

Ngày nay, những chiếc chăn mền lông tuyết được sử dụng ở hầu hết mọi nơi từ nhà đến văn phòng, từ ký túc xá đến nhà trọ. Đặc biệt, bạn có thể mang theo những chăn mền lông tuyết trong những chuyến dã ngoại xa.

Những chiếc chăn mền lông tuyết được dệt từ sợi microfiber siêu nhỏ, cùng với công nghệ dệt chặt tối ưu nên vô cùng chắc chắn. Chăn mền tuyết là loại mền linh hoạt, vừa có thể sử dụng trong thời tiết se lạnh của tiết trời mùa thu, vừa có thể hút mồ hôi tốt, để bạn có thể sử dụng trong mùa hè nóng ẩm.

 sản phẩm  chăn mền lông tuyết
Những sản phẩm  chăn mền lông tuyết ngày càng được các gia đình ở nước ta yêu thích

Chăn mền lông tuyết cao cấp khi chạm vào luôn cho cảm giác siêu mềm mại, dễ chịu và thoải mái nên sẽ giúp mang đến một giấc ngủ ngon cho bạn và gia đình của mình.

Không những thế, những chiếc chăn mền lông tuyết có trọng lượng tương đối nhẹ, và đặc trưng là có thể gấp gọn dễ dàng. Do đó, bạn có thể thoải mái di chuyển chúng từ phòng này sang phòng kia mà không gây ra bất kỳ cản trở hay khó khăn nào. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến những chiếc chăn mền lông tuyết ngày càng được các gia đình yêu thích.

Chăn mền lông tuyết với nhiều ưu điểm nổi bật
Chăn mền lông tuyết với nhiều ưu điểm nổi bật lại đa năng nên là sự lựa chọn số 1 của nhiều người hiện nay

2. Ưu điểm của chăn mền lông tuyết

2.1. Sử dụng chất liệu thông minh

Như đã đề cập ở trên những chiếc chăn mền lông tuyết trên thị trường hiện nay đều sử dụng 100% Microfiber để sản xuất. Mặc dù chất liệu này sẽ không được dày như cotton, không sáng mịn như satin.

Thế nhưng, Microfiber được biết đến như một loại vải “siêu sợi”, có kích thước vô cùng mỏng nhẹ, chỉ bằng 1/2  so với các loại vải thông thường khác. Vì vậy, chăn mền lông tuyết không chỉ có bề mặt mềm mại, mịn màng mà còn vô cùng thân thiện với làn da của người dùng.

chăn mền lông tuyết được dệt bằng chất liệu cao cấp
Những mẫu chăn mền lông tuyết được dệt bằng chất liệu cao cấp

Ngoài ra, chăn mền lông tuyết còn được dệt bằng công nghệ hiện đại và tiên tiến nên có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Bạn có thể dùng vào mùa đông cũng như sử dụng cho mùa hè đều được.

2.2. Kích thước nhỏ gọn

Trên thị trường hiện nay, những chiếc chăn mền lông tuyết thông thường sẽ có kích thước 150cm x 200 cm, thích hợp để sử dụng cho 1 người. Nếu bạn ngủ một mình thì đây là loại mền vô cùng lý tưởng, bởi chúng ngoài việc giữ ấm tốt thì còn vô cùng nhỏ gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian vô cùng tốt.

Không những thế, với kích thước nhỏ gọn chăn mền lông tuyết sẽ giúp công đoạn vệ sinh của bạn dễ dàng hơn rất nhiều so với những loại mền dày cộm khác.

Kích thước nhỏ gọn
Kích thước nhỏ gọn là một trong những ưu điểm của chăn mền lông tuyết mà bạn không nên bỏ qua

2.3. Sử dụng đa năng

Nhỏ gọn, gấp gọn dễ dàng nên chăn mền lông tuyết không chỉ sử dụng trong phòng ngủ mà còn có thể theo bạn trong mọi chuyến đi xa. Dù là được dùng trên xe khách, tàu hỏa, máy bay hay ngủ trưa trong công ty thì đều thích hợp. Hoặc khi không cần làm mền thì bạn có thể gấp gọn chúng để làm gối nằm. 

Những mẫu chăn mền lông tuyết
Những mẫu chăn mền lông tuyết có thể được sử dụng ở bất cứ đâu khi bạn cần

3. Phân loại chăn mền lông tuyết

  • Theo kích thước: trên thị trường hiện nay, chăn mền lông tuyết có 2 loại chính đó là 150 x 200 cm chuyên dành cho trẻ em và một loại 200 x 230 cho người lớn. Mỗi loại đều có kiểu dáng và màu sắc khác nhau, tùy thuộc với từng đối tượng.
 chăn mền lông tuyết dành cho trẻ em
Một mẫu chăn mền lông tuyết dành cho trẻ em với họa tiết đáng yêu
  • Theo độ dày, mỏng: chăn mền lông tuyết có loại 1 lớp, 2 lớp và cả 3 lớp để bạn lựa chọn sử dụng trong những môi trường khác nhau. Càng nhiều lớp thì chăn mền lông tuyết lại càng dày và ấm hơn.

Song tùy vào từng môi trường cũng như tình hình thời tiết mà bạn nên chọn loại chăn mền lông tuyết phù hợp. Ví dụ nên dùng trong môi trường công sở thì bạn nên ưu tiên sử dụng những loại mền phù hợp. Vì thế chăn mền lông tuyết 1 lớp hay 2 lớp là sự lựa chọn tốt nhất lúc này.

Cách phân loại chăn mền lông tuyết
Cách phân loại chăn mền lông tuyết theo độ mỏng dày
  • Theo họa tiết và phong cách: bạn có thể phân chăn mền lông tuyết theo 3 phong cách tiêu biểu như họa tiết trơn, họa tiết sang trọng thanh lịch và họa tiết dễ thương đáng yêu. 

Không giống như một số chất liệu khác như satin thường được biết đến là loại vải với những họa tiết bắt mắt, họa tiết trơn tối giản chính là loại phổ biến nhất cũng là đặc trưng của chăn mền lông tuyết.

Họa tiết trơn, đơn giản
Họa tiết trơn, đơn giản chính là loại phổ biến nhất của chăn mền lông tuyết

4. Cách bảo quản chăn mền lông tuyết

Hiện nay, đa số những mẫu chăn mền lông tuyết đều được sản xuất dưới công nghệ hiện đại và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất nên thân thiện với tất cả người dùng, kể cả trẻ em. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chăn mền lông tuyết của mình có tuổi thọ dài thì trong quá trình bảo quản vẫn cần lưu ý một số điều như sau:

Hằng ngày, chăn mền lông tuyết luôn tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn. Vì thế, luôn giữ chăn mền lông tuyết được sạch sẽ, khô ráo chính là yêu cầu đầu tiên khi bảo quản loại mền này. 

Trọng lượng chăn mền lông tuyết tương đối nhẹ nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh chúng. Do đó, bạn có thể giặt máy hay giặt tay đều được. Tuy nhiên, khi giặt giũ bạn không nên dùng tay vắt mạnh, điều này rất dễ khiến mền bị mất đi tính đàn hồi ban đầu. 

Trung bình, cứ khoảng 2 tuần bạn nên vệ sinh chăn mền lông tuyết 1 lần. Vì thế, mỗi gia đình nên có ít nhất từ 2-3 chiếc chăn mền lông tuyết để thuận tiện thay đổi.

 lưu ý khi bảo quản chăn mền lông tuyết
Một số lưu ý khi bảo quản chăn mền lông tuyết mà bạn nên biết

Ngoài ra, không chỉ chăn mền lông tuyết mà với bất kỳ loại chăn mền nào đi nữa thì giữ cho chúng không bị ẩm mốc là điều vô cùng quan trọng. 

>> Xem thêm: Cách giặt chăn ga ngày mưa nhanh khô, không bị ẩm mốc

Hãy luôn giữ cho không gian phòng ngủ của bạn luôn luôn khô thoáng, thường xuyên mở cửa đón ánh nắng. Để giúp cho căn phòng không ẩm thấp, tích tụ hơn nước, tránh làm địa điểm lý tưởng cho ẩm mốc phát triển.

Thêm vào đó, từ ngay bây giờ, bạn nên nhanh chóng từ bỏ thói quen ăn uống trên nệm của mình. Thực phẩm khi rơi vãi trên chăn chính là nguồn vật chất hữu cơ giúp các loại vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Nếu không có biện pháp xử lý thì điều này ảnh hưởng đến không chỉ giấc ngủ mà còn là sức khỏe của người dùng.

Qua bài viết trên đây của chúng tôi, bạn đã biết chăn mền lông tuyết là gì cũng như những ưu điểm của loại chăn mền này hay chưa? Hy vọng với những chia sẻ của Vua Nệm bạn đã hiểu thêm về chăn mền lông tuyết để quyết định có nên dùng loại chăn mền này cho gia đình mình hay không.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân