Chuyên gia nệm

Tổng hợp kiến thức về ga giường linen ai cũng nên biết

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Trong phòng ngủ, ga giường chính là vật dụng thể hiện rõ tính cách cũng như sở thích của chủ nhân. Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc và họa tiết, chất liệu ga giường cũng rất được quan tâm. Hôm nay, Vua Nệm sẽ gửi đến thông tin đầy đủ về loại ga giường linen để giúp bạn đọc có thêm một lựa chọn cho không gian riêng của mình.

1. Giới thiệu về ga giường linen

Trong phần này, chúng ta đặc biệt chú ý đến 3 nội dung quan trọng là chất liệu linen, nguồn gốc vải linen và cuối cùng là quy trình sản xuất ga giường linen như thế nào?

1.1. Ga giường linen làm từ chất liệu gì?

Ga giường làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có vải lanh, loại được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Sản phẩm ga giường cấu tạo từ chất liệu này thường được gọi là ga giường linen hay ga giường vải lanh.

Cây lanh sống tập trung chủ yếu ở vùng đồi núi phía Bắc nước ta, được bà con dân tộc thiểu số thu hoạch, thân thì đan thành sợi làm vải, hạt chứa nhiều dưỡng chất nên trở thành cây công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bàn về tính chất, vải lanh hay vải linen có khả năng thấm hút tốt, độ bền bỉ vượt trội, mềm mại và khá nhanh khô. Những điều này giúp nó được người ta sử dụng nhiều trong ngành may mặc, tạo ra sản phẩm chăn, ga, áo gối hay thậm chí là trang phục.

Tại sao gọi là ga giường linen? Từ “linen” bắt nguồn từ tiếng Latinh, nguyên bản là linum usitatissimum, tên gọi khoa học của cây lanh. Ngoài ra, từ “line” trong linen còn có nghĩa là những đường thẳng có trên tấm vải do quá trình se sợi và dệt tạo thành.

ga giường linen là gì
Nếu bạn là người hay bị toát mồ hôi lúc ngủ, hãy tìm mua cho mình sản phẩm chăn ga gối làm từ chất liệu linen ngay nhé!

1.2. Nguồn gốc chất liệu linen

Từ những nền văn minh cổ đại, vải linen đã được dùng để cử hành các nghi lễ quan trọng, trong đó có dùng làm vải liệm hay bọc xác ướp. Cho đến ngày nay, khi khai quật lăng mộ cổ, người ta vẫn tìm thấy những tấm vải linen còn nguyên vẹn chứng minh độ bền bỉ của nó với thời gian.

Ở thời cổ đại, vải lanh còn được coi là biểu tượng của sự tinh khiết, chỉ có những người giàu sang, linh mục hay tu sĩ với được phép sử dụng nó. Đặc biệt hơn, trong Kinh Thánh cũng ghi chép về loại cây này và cũng nhắc đến việc Thiên Thần thường khoác lên mình những tấm vải lanh màu trắng.

Hiện nay, những nước có xưởng sản xuất vải linen lớn là Trung Quốc, Ý, Pháp và một số quốc gia châu Âu khác. Bên cạnh đó, người ta cũng phát triển trồng cây lanh, xuất nhập khẩu đi khắp nơi để tạo thành sản phẩm vải lanh chất lượng, đây cũng được coi là cách tạo ra nguồn việc làm dồi dào cho nông dân.

nguồn gốc ga giường linen
Vải linen đã xuất hiện từ rất lâu và gắn liền với quá trình phát triển các nền văn minh nhân loại

1.3. Quy trình sản xuất ga giường linen

Để sản xuất được một chiếc ga giường linen, cần tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Quy trình sản xuất phải kết hợp giữa máy móc và vẫn cần đến sự can thiệp của con người ở một số công đoạn.

Chi tiết quy trình làm ga giường linen:

  • Thu hoạch cây lanh bằng cách nhổ chứ không cắt ngang thân nhằm giữ nguyên vẹn độ dài của sợi lanh.
  • Để việc tách sợi lanh diễn ra dễ dàng hơn, người ta sẽ phơi cây lanh sau khi thu hoạch để nó phân hủy một ít.
  • Sau khi được mang về nhà và tách rời, sợi lanh tiếp tục được cất giữ để làm mềm hơn.
  • Khi sợi lanh đã mềm, chúng sẽ được chải chuốt kỹ lưỡng nhằm loại bỏ bụi bẩn hay các mảnh vụn dư còn bám lại.
  • Đến bước phân loại, sợi lanh dài được xoắn và kéo sợi, dùng làm chăn ga hay quần áo. Trong khi đó, sợi lanh ngắn thường dùng để làm bao bì hay làm chỉ khâu trên sản phẩm cấu tạo từ da.
  • Những sợi lanh sau quá trình xoắn thì được dệt thành vải và mang đi tẩy trắng. Để có màu sắc và hoa văn, vải lanh phải trải qua quá trình nhuộm và in.

2. Ưu nhược điểm của ga giường linen

Được ưa chuộng trên thế giới như vậy chắc chắn ga giường linen có rất nhiều ưu điểm. Nhưng cũng tồn tại một số điểm yếu nhất định. Sau đây là những thông tin rõ hơn về ưu nhược điểm của ga giường linen.

2.1. Ưu điểm 

Sử dụng ga giường linen mang lại những lợi ích sau:

  • Chất liệu thấm hút tốt: phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Sử dụng vải lanh làm ga giường, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu trong những ngày hè oi ả.
  • Không tích điện: cũng giống như vải cotton 100%, vải linen loại bỏ điện tích rất tốt, không làm bạn cảm thấy khó chịu, nhất là trong những ngày thời tiết hanh khô.
  • Thân thiện với môi trường: điều này hoàn toàn dễ hiểu khi ga giường linen làm từ thực vật nên dễ tái chế và phân hủy nếu bị vứt đi.
  • Bền bỉ và mềm mại lâu dài: đây là đặc tính khiến cho nó được ứng dụng trong việc may quần áo hay chăn ga gối, áo nệm. Đặc biệt, sau thời gian sử dụng và giặt giũ nhiều lần, vải lanh cũng không bị mất đi những đặc tính vốn có.
  • Giữ form dáng lâu dài: vì ga giường làm từ vải lanh không có tính đàn hồi cao, đồng nghĩa với việc nó sẽ giữ nguyên form tốt hơn các loại vải tổng hợp.
ga giường linen có tốt không
Ga giường có cấu tạo từ vải linen rất thoáng máng phù hợp cho nhiều mùa trong năm

2.2. Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, ga giường linen cũng tồn tại một số nhược điểm không đáng kể như:

  • Dễ bị nhăn sau mỗi lần giặt giũ nên sẽ tốn thời gian để là cho phẳng. 
  • Không có độ đàn hồi cao nên phải cẩn thận khi mua sắm, tốt nhất là hãy đo chính xác kích thước nệm để chọn lựa ga tương ứng.

3. Nơi mua ga giường uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bán ga giường uy tín, trong đó có Vua Nệm với hệ thống cửa hàng trải dài cả nước.

Đến với Vua Nệm bạn sẽ nhận được những giá trị gì?

  • Thứ nhất, đây là hệ thống bán lẻ nhiều thương hiệu chăn ga gối nệm lớn trong và ngoài nước, điển hình như Liên Á, Kim Cương, Vạn Thành, Dunlopillo, Amando, Goodnight, Gummi, Tempur,…
  • Thứ hai, mức giá của các sản phẩm vô cùng cạnh tranh, thường xuyên có những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn. 
  • Thứ ba, không gian trưng bày hiện đại đầy đủ tiện nghi, mỗi thương hiệu đều có khu vực riêng, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và trải nghiệm thử sản phẩm ngay tại showroom.
  • Thứ tư, đối với sản phẩm nệm, khách hàng sẽ được nhận gói ưu đãi đặc biệt, dùng thử 100 ngày hoặc dùng thử 365 ngày.
  • Thứ năm, đối với khách hàng có kinh tế eo hẹp, Vua Nệm hỗ trợ bằng cách cho phép mua trả góp lãi suất 0%.
  • Thứ sáu, đa dạng dịch vụ, vừa có đội ngũ nhân viên hàng đầu tư vấn về sức khỏe giấc ngủ trước khi mua hàng, vừa có đội ngũ lắp đặt sản phẩm sau khi nhận hàng.
  • Thứ bảy, nền tảng website hoàn thiện, nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin chi tiết của từng sản phẩm, cũng là nơi cung cấp nhiều bài viết hay liên quan đến sức khỏe hay mẹo vặt trong cuộc sống.
mua ga giường linen
Địa chỉ mua ga giường uy tín

Kết luận

Ga giường linen nhờ vào đặc tính hút ẩm, bền bỉ, thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết mà được yêu thích sử dụng. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức về một loại sản phẩm tốt cũng như tìm mua được nó ở những nơi uy tín.

Nguồn tham khảo: https://www.bhg.com.au/the-benefits-of-linen-bedding

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều