Chuyện quanh ta

Thủy sinh Kim là gì? Thổ sinh Kim có tốt? Người mệnh Thủy có hợp người mệnh Kim không?

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong quy luật ngũ hành, vạn vật tồn tại trên trái đất đều gắn liền với mối quan hệ tương sinh, tương khắc giữa 5 mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Vậy trong mối quan hệ ấy, Thủy sinh Kim theo quy luật nào và có tốt không? Bạn có thể theo dõi chi tiết bài viết sau đây có để có được đáp án!

1. Thủy sinh Kim là gì? 

Trong ngũ hành, mệnh Kim đại diện cho kim loại còn Thủy là dòng nước. Kim loại gặp nhiệt độ cao sẽ tan chảy thành dạng lỏng, có thể hiểu đó là nước giống như Thủy. Khi ấy, Kim đã trở thành Thủy và Thủy bắt nguồn 1 phần từ Kim. 

thủy sinh kim là gì
Thủy sinh Kim là gì và có hỗ trợ lẫn nhau không?

2. Thủy sinh Kim có tốt không?

Trong ngũ hành, Thủy sinh Kim rất tốt, đây là một cặp mệnh tương sinh, hỗ trợ nhau phát triển. Khi Thủy sinh Kim, tức là Thủy đứng ở vai trò hỗ trợ, giúp cho Thủy phát triển, tốt hơn. 

2.1. Công việc

Trong công việc, vì Thủy sinh Kim nên người mệnh Kim nhận được sự hỗ trợ tận tình và hết mình từ người mệnh Thủy, từ đó gặp được nhiều thuận lợi và thành công. Bên cạnh đó, mệnh Thuỷ giao tiếp giỏi, có tài thuyết phục người khác nên sẽ là trợ thủ đắc lực giúp mệnh Kim mở rộng mối quan hệ, được lòng mọi người. Ngoài ra, người mệnh Kim kết hợp với người mệnh Thủy trong công việc, kinh doanh thì cả 2 sẽ cùng tiến bộ, nhiều ý tưởng được hoàn thiện và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. 

Thủy sinh Kim, tương hợp theo ngũ hành nhưng cả 2 đều có những ưu nhược điểm riêng nên để giữ được mối quan hệ mật thiết cần phải cố gắng nhiều, học hỏi điểm tốt, điểm mạnh của đối phương, cải thiện điểm yếu của bản thân.

2.2. Bạn bè

Trong mối quan hệ bạn bè, người mệnh Thuỷ kết bạn cùng người mệnh Kim sẽ tìm được sự khích lệ và động viên rất lớn, từ đó tự tin vào chính mình và có dũng khí tự quyết định mọi việc. Khi người mệnh Thủy cảm thấy bế tắc, phân vân thì đối phương sẽ đưa ra lời khuyên, giải pháp tốt nhất. 

thủy sinh kim có tốt không
Tình bạn chân thành giữa người mệnh Thủy và Kim

Ngược lại, khi có người mệnh Thủy bầu bạn, mệnh Kim không còn cảm thấy cô đơn, tiêu cực mà vui vẻ, hòa đồng và yêu đời hơn rất nhiều.

2.3. Hôn nhân

Hai người mệnh Thuỷ – Kim nên duyên vợ chồng với nhau sẽ có cuộc sống êm đềm, vui vẻ và hạnh phúc. Người mệnh Kim vui vẻ, hoạt bát, luôn yêu thương, cảm thông cho đối phương. Nhờ vậy, mệnh Thủy sẽ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc khi có người bạn đời biết quan tâm, chăm sóc người khác. 

Hơn nữa, người mệnh Thủy với trí thông minh, sự nhanh nhạy và quyết đoán sẽ thường quyết định những công việc trọng đại, có sự bàn bạc và phân tích với đối phương giúp gia đình luôn hướng đến điểm đích tốt đẹp.

3. Thông tin chi tiết về mệnh Thủy

Trong ngũ hành, Thủy đại diện cho nước như sông suối, ao hồ, nước mưa, băng tuyết, chất lỏng…

3.1. Tính cách người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy là những người giao tiếp tốt, ăn nói khéo léo, giỏi thuyết phục người khác và ứng biến tình huống linh hoạt. Ở họ luôn toát ra năng lượng tích cực, vui vẻ và đầy lạc quan, yêu đời. Họ là những người luôn lắng nghe chia sẻ của mọi người xung quanh, thích làm quen, kết bạn nên thường nhận được sự yêu quý. 

Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh Thủy là hay phân vân, không kiên định với suy nghĩ nên không quyết đoán trong mọi việc, bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

thủy sinh kim có nghĩa gì
Người mệnh Thủy dễ gần, nhanh nhẹn, được nhiều người yêu quý

3.2. Mệnh Thủy sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

3.3. Màu sắc phù hợp với mệnh Thủy

Màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn đón nhận lấy những năng lượng tích cực, thuận lợi trong công việc, tình duyên và cuộc sống. Người mệnh Thủy phù hợp với các tông màu của hành Kim bởi Kim sinh Thủy như đen, xanh dương, xám, trắng… Ngược lại, mệnh Thủy nên tránh không sử dụng những màu thuộc hành Thổ vì Thổ tương khắc với Thủy như nâu, vàng đậm. 

3.4. Mệnh Thủy hợp với mệnh nào?

Dựa vào quy luật ngũ hành, mệnh Thủy sẽ tương sinh với mệnh Kim, Mộc và khắc với mệnh Hỏa, Thổ, cụ thể:

  • Thuỷ sinh Mộc: Nước là nguồn dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng cây ngày càng phát triển, tươi tốt hơn.
  • Mộc sinh Hoả: Khi cây khô héo sẽ là nguyên liệu để đốt, tạo ra lửa.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy củi thành tro bụi sẽ tạo ra đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại được hình thành và tìm thấy từ dưới lòng đất.
  • Kim sinh Thuỷ: Kim loại bị nung chảy thành dạng lỏng.

4. Thông tin chi tiết về mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho kim loại, có thể tồn tại ở nhiều trạng thái và hình dạng khác nhau như mềm, cứng, dài, ngắn, hình tròn, hình vuông… Chính vì vậy, mệnh Kim còn đại diện cho sự biến đổi linh hoạt, đổi mới phù hợp. 

4.1. Tính cách người mệnh Kim

Những người mệnh Kim khá thẳng tính, cứng rắn và làm việc quyết đoán, nhanh gọn. Đây cũng là những người rất tự tin, thông minh và có bản lĩnh. Họ là những người có một ý chí sắt thép, kiên định, quyết tâm để thực hiện hoài bão to lớn. 

Tuy nhiên, người mệnh Kim lại có những điểm như thích được đứng đầu, thích khen ngợi và tỏ ra không mấy vui khi bị chê hay đánh giá. Lâu dần, những người mệnh Kim có xu hướng không tiếp nhận nhận xét từ người khác, bảo thủ, cứng nhắc và khó cải thiện bản thân. 

mệnh thủy sinh kim
Người mệnh Kim khá thông minh và nghiêm túc theo đuổi mục tiêu trong công việc

Trong cuộc sống, người mệnh Kim khá trầm tính, ít giao tiếp, mở lòng chia sẻ với ai, họ càng không có thói quen nịnh bợ lấy lòng người khác. Vì vậy, đôi khi họ cũng thường bị rơi vào trầm tư, tiêu cực do cô đơn, không ai bên cạnh.

4.2. Mệnh Kim sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

– 2000: Canh Thìn

– 2001: Tân Tỵ

– 1993: Quý Dậu

– 1992: Nhâm Thân

– 1985: Ất Sửu

– 1984: Giáp Tý

– 1971: Tân Hợi

– 1970: Canh Tuất

– 1963: Qúy Mão

– 1962: Nhâm Dần

4.3. Màu sắc tương sinh với mệnh Kim

Mệnh Kim phù hợp với màu trắng sáng, bạc, nâu, vàng đậm, vàng nhạt. Đây là những màu thuộc bản mệnh Kim và hành Thổ bởi Thổ sinh Kim sẽ giúp thu hút nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn. Ngược lại, theo quy luật ngũ hành vì mệnh Kim khắc Hỏa nên người mệnh Kim không nên sử dụng những màu như xanh lá cây, đỏ, hồng, tím…

4.4. Mệnh Kim hợp với mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với Mộc và Hỏa. Quy luật tương sinh cho thấy, kim loại sinh ra từ lòng đất và có thể tan chảy thành dạng chất lỏng. Kim khắc Mộc và Hỏa bởi nó có thể trở thành vũ khí sắc nhọn chặt đứt cây cối và bị ngọn lửa nung chảy.

5. Vận dụng Thủy sinh Kim trong phong thuỷ nhà ở

Trong phong thủy nhà ở, người mệnh mệnh Kim nên chọn hướng xây nhà là hướng Tây, Tây Bắc còn hướng hợp với mệnh Thủy là hướng Bắc. Khi chọn hướng nhà, hướng cổng, phòng ngủ, phòng thờ người mệnh Thủy và Kim có thể chọn những hướng hợp mệnh hoặc tương sinh như Tây, Tây Bắc và hướng chính Bắc (Kim sinh Thuỷ). Chọn hướng xây nhà hợp mệnh sẽ giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, nhận nhiều tài lộc, tăng cường vận may.

ý nghĩa thủy sinh kim
Chọn hướng nhà phù hợp với bản mệnh, gia chủ có cuộc sống bình yên, thoải mái

Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí nội thất có màu sắc hợp bản mệnh, tương sinh Thủy sinh Kim và những vật phẩm phong thuỷ có màu sắc trắng, xám, vàng nhạt, đen và xanh nước biển giúp gia chủ may mắn, thu hút nhiều tiền tài, may mắn. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ đến bạn đọc về quy luật tương sinh Thủy sinh Kim. Hy vọng, thông tin này sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn, phú quý và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều