Chuyện quanh ta

Tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 mệnh gì? hợp màu gì, kỵ màu gì? hợp với ai?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Bạn có nghĩ rằng yếu tố phong thuỷ chi phối ít nhiều trên con đường công danh, sự nghiệp của mình? Bạn có tin rằng nếu bạn “chiều” theo phong thuỷ thì mọi vận may sẽ đến và giúp bạn đạt được những ước mơ? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giải đáp các thắc mắc xung quanh câu hỏi: Sinh năm 1993 mệnh gì? Tuổi Quý Dậu hợp màu gì 2022?”

Tìm hiểu người sinh năm 1993 mệnh gì
Tìm hiểu người sinh năm 1993 mệnh gì

1. Tử vi người sinh năm 1993

1.1. Sinh năm 1993 tuổi gì

Những người sinh năm 1993 tức tuổi Quý Dậu là những người có ngày sinh theo lịch dương được tính từ ngày 23 tháng 1 năm 1993 (tức ngày 1 tháng 1 âm lịch năm Quý Dậu) đến ngày mùng 9 tháng 2 năm 1993 (tức ngày 30 tháng 12 âm lịch năm Quý Dậu). 

1.2. Sinh năm 1993 mệnh gì?

Người sinh năm này có cung mệnh là mệnh Kim – Kiếm Phong Kim có nghĩa là vàng mũi kiếm.

Nói rõ hơn về nạp âm, những người sinh năm 1993 mang hình ảnh của Kiếm Phong Kim, được hiểu là kim loại quý trong thanh kiếm, được tôi luyện, rèn rũa trở nên sắc bén, cứng cáp và mang sức mạnh của kẻ hiếu thắng.

Về tính cách, người tuổi Quý Dậu thường tỏ ra cứng cỏi, lạnh lùng, do đó mà những người xung quanh thường cảm thấy họ khó gần và không dễ mở lòng. Dù là kim loại cứng cỏi nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc lý trí bị lấn át, sẽ có đôi lần họ bị cuốn vào những cám giỗ của cuộc đời, từ những người có lòng đố kỵ. 

Do đó, một chiếc đầu lạnh và quyết đoán là điều kiện cần và đủ giúp họ vượt qua những trường hợp như thế này. 

sinh năm 1993
Người mệnh Kim luôn cứng cỏi, mạnh mẽ

Bên cạnh đó, người tuổi Quý Dậu còn được đánh giá là người có trí tuệ siêu phàm, thông minh và vô cùng sắc sảo. Họ nhạy bén với thời cuộc và nhanh chóng thích nghi với bất kỳ môi trường làm việc nào. 

Họ là tuýp người không dễ chấp nhận thất bại trước khó khăn nếu họ sai, họ sẵn sàng đứng dậy và làm lại từ đầu. Đặc biệt, những người tuổi này không thích sự nịnh bợ, họ ưa sự công bằng và minh bạch.

1.3. Sinh năm 1993 thuộc cung gì?

Không chỉ thắc mắc sinh năm 1993 mệnh gì mà nhiều người còn muốn biết sinh năm này thuộc cung nào. Điều này còn phụ thuộc vào giới tính. Nam sinh năm 1993 sẽ thuộc cung khác với nữ sinh năm 1993. Cụ thể: 

  • Nam: Nếu là nam giới sinh năm 1993 thì sẽ thuộc cung Đoài, hành Kim. Những người này thường sống khá khép kín. Bên ngoài họ tỏ ra vui vẻ, hoạt bát nhưng chưa chắc nội tâm họ đã vậy. Họ cũng ít khi thổ lộ tâm sự với người khác. Do đó, rất ít người hiểu được suy nghĩ của họ. Tuy nhiên, họ cũng cảm thấy cô độc và luôn mong muốn tìm được người hiểu mình để đồng hành cùng mình
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm 1993 thì thuộc cung Cấn, hành Kim. Những người thuộc cung này thường rất hiền và lành tính, tâm địa ngay thẳng, không thích nịnh bợ, thảo mai. Đồng thời, họ cũng luôn đề cao sự công bằng và bình đẳng. Nữ sinh năm 1993 cũng là người rất tự tin vào ý chí, hành động của mình

2. Tổng quan về người Quý Dậu sinh năm 1993

Nam hay nữ sinh năm 1993 đều thuộc tuổi Quý Dậu, mệnh Kiếm Phong Kim. Bản chất của những người sinh năm này đều khá mạnh mẽ, cứng cỏi, có bản lĩnh và quyết đoán. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng bị gục ngã trước những cám dỗ cuộc đời.

Sự thông minh, trí tuệ và nhạy bén là điều có thể nhận thấy ở những người sinh năm 1993 thuộc mệnh Kiếm Phong Kim. Họ không dễ dàng bị khuất phục và chấp nhận thất bại khi đứng trước khó khăn. Dù có sai hay vấp ngã thì họ cũng sẽ kiên cường đứng dậy để bắt đầu lại. Bên cạnh đó, hầu hết người sinh năm 1993 đều là người thẳng thắn, không thích dối trá, nịnh bợ và yêu sự công bằng, minh bạch. 

Đôi khi vì sự cứng cỏi, thẳng thắn của mình mà người tuổi Quý Dậu khiến mọi người xung quanh cảm thấy họ lạnh lùng và khó gần. Nhưng thực tế, người tuổi Quý Dậu lại rất tốt bụng và hiền lành, dễ quen. 

Cũng có những lúc người tuổi Quý Dậu dễ bị cuốn vào những cám giỗ do người khác giăng ra để bẫy họ. Thế nên, để có thể giữ mình, họ cần phải luôn tỉnh táo và có một cái đầu lạnh.

Người sinh năm 1993 thuộc cung gì tùy theo giới tính
Người sinh năm 1993 thuộc cung gì tùy theo giới tính

2.1. Tính cách người tuổi Quý Dậu

2.1.1. Tính cách nam tuổi Quý Dậu

Thông qua giải đáp người sinh năm 1993 mệnh gì chúng ta cũng phần nào hiểu được tính cách nam giới tuổi này. Họ là người mạnh mẽ, quyết liệt và kiên trì theo đuổi mục tiêu để đạt được điều mình muốn. Mặt khác, Địa Chi Dậu còn cho thấy họ là người cần mẫn, chăm chỉ. Khi gặp phải khó khăn, trở ngại nếu nam Quý Dậu có thể kiên cường vượt qua thì thành công từ khá sớm. Nhưng ngược lại thì cả tình duyên lẫn sự nghiệp đều gặp lận đận. 

Như phần tổng quan ở trên chúng tôi đã chia sẻ thì nhìn chung người sinh năm 1993 dễ gần nhưng họ không dễ mở lòng. Chỉ khi tìm được người khiến họ an tâm, tin tưởng họ mới chia sẻ tâm sự của mình. Tuy nhiên, với mọi người họ vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi gặp hoạn nạn và sống rất ngay thẳng, thẳng thắn. 

Họ cũng là người thông minh, sáng dạ và có thế mạnh nổi bật riêng. Đó có thể là thế mạnh trong học vấn, kinh doanh, nghệ thuật,…

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Quý Dậu

Còn với nữ Quý Dậu thì sao? Họ cũng là người có cá tính mạnh mẽ, kiên cường, bộc trực và rất thẳng thắn. Tuy nhiên, đôi khi họ cần phải kiềm chí lại một chút thì sẽ có tiếng nói và địa vị cao hơn trong xã hội. Nếu cái tôi quá lớn sẽ khiến họ dễ bị mọi người ghen ghét, hãm hại.

Mặt khác, nữ tuổi Quý Dậu còn là người từng trải, có thể nhìn thông thấu nhiều mặt của vấn đề. Họ cũng rất nhạy bén nên được lòng nhiều người nhưng cũng có không ít kẻ không ưa họ. Ngoài ra, các cô nàng tuổi Quý Dậu còn là người yêu tự do, thích sự độc lập, thoải mái, không muốn bị gò bó, phụ thuộc người khác. Tuy nhiên, sâu trong nội tâm họ vẫn mong muốn tìm được điểm tựa vững chãi.

Nữ Quý Dậu có khá nhiều bạn bè nhưng bạn bè tri kỷ, thân thiết thì lại ít. Nhưng nhìn chung mối quan hệ bạn bè của họ khá tốt. Các mối quan hệ đã tan rã của họ chủ yếu là đến từ những lời nói quá thẳng thắn, dễ gây mất lòng.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Quý Dậu

Người tuổi Quý Dậu từ 20 – 30 tuổi công danh, sự nghiệp lên bổng xuống trầm. Tức là năm 2022, vẫn thuộc về thời trung vận của họ nên công danh chưa mấy khởi sắc, còn nhiều gian truân. Tuy nhiên, sau khi bước qua tuổi 36 thì công danh sự nghiệp sẽ bước lên tầm cao mới, gặp nhiều may mắn hơn và dần trở nên vững chắc. 

Tiền và trung vận tiền bạc khá bất thường, vào nhiều nhưng cũng ra nhiều. Nhưng sau 36 tuổi thì tiền tài dồi dào, sung túc, đủ đầy.

2.3. Tình duyên người tuổi Quý Dậu

Muốn biết tình duyên người tuổi Quý Dậu ra sao thì phải dựa vào ngày sinh, tháng sinh. Tuy nhiên, phần lớn những người tuổi này thường khá khắt khe về tình duyên. Vấn đề tình cảm, cuộc sống khiến họ cảm thấy khá khổ não.

Tình duyên tuổi Quý Dậu cũng có nhiều long đong
Tình duyên tuổi Quý Dậu cũng có nhiều long đong 
  • Nếu người thuộc tuổi Quý Dậu sinh vào tháng 5, 6 và 9 Âm lịch thì cuộc đời phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu người thuộc tuổi Quý Dậu sinh vào tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 Âm lịch thì sẽ phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu người thuộc tuổi Quý Dậu sinh vào tháng 3, 4 và 8 Âm lịch thì cuộc đời sẽ rất hạnh phúc, lâu bền

3. Tân Mùi 1993 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 hợp màu gì?

Theo quan niệm phong thuỷ, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với cung tuổi là điều vô cùng ý nghĩa và rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Những màu sắc phù hợp với sở thích, tử vi và phong thuỷ sẽ giúp cho bạn có cuộc sống viên mãn, bình yên, thuận buồm xuôi gió. 

Với những người sinh năm 1993, mang mệnh Kim, những màu dưới đây sẽ đặc biệt hợp với họ: 

  • Màu nâu, màu vàng thuộc hành Thổ: Thổ tương sinh với Kim do đó rất phù hợp với người mang tuổi Quý Dậu. Những màu sắc này khi được kết hợp và gắn bó với người sinh năm 1993 sẽ giúp họ có được cuộc sống tốt đẹp và phát triển mạnh mẽ. 

Những điều may mắn sẽ đến và giúp họ vượt qua những khó khăn, chông gai trong cuộc sống. Hơn thế nữa màu vàng cũng sẽ đem lại niềm vui cũng như giúp xua tan đi những điều xui xẻo mà mệnh này gặp phải.

  • Màu trắng, màu xám, màu ghi thuộc hành Kim: Trong phong thuỷ, những màu này đặc trưng cho mệnh Kiếm Phong Kim và có mối quan hệ tương hợp, cho nên rất phù hợp với người tuổi Quý Dậu. 

Màu trắng, màu xám và màu ghi sẽ sẽ giúp họ giữ được bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh đặc biệt là trong những vấn đề phức tạp. Làm được điều này, người tuổi Quý Dậu sẽ luôn có con đường công danh sự nghiệp rộng mở. 

sinh năm 1993 là mệnh gì
Màu sắc phù hợp với người tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993

3.2. Người tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 kỵ màu gì?

Thep mối quan hệ tương khắc, Kim khắc hoả, do đó những màu đỏ, cam, hồng, tím đặc biệt kỵ với người tuổi 1993. Do vậy, nếu là người mang mệnh Kim, bạn cần tránh tiếp xúc và sử dụng những gam màu này. Những điều xui xẻo sẽ ghé thăm nếu bạn cứ cố chấp gắn bó số phận mình với chúng. 

Ngoài ra, khi dùng những đồ vật có gam màu này, người Quý Dậu thường không gặp may mắn, thậm chí là những khủng hoảng cứ dồn dập kéo đến. Ngoài ra còn khiến họ cảm thấy cuộc sống tù túng, đình trệ, bức bối không lối thoát, chúng phá vỡ đi những quy tắc và làm giảm đi sức mạnh vốn có của họ.

Tìm hiểu ngay:

4. Người tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993 chọn chăn ga gối đệm màu gì ?

Theo “tính toán” phong thuỷ, người tuổi Quý Dậu nên chọn cho mình những bộ chăn ga gối nệm có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình để có thể gặp được những may mắn, thuận lợi và được hưởng một cuộc sống viên mãn. 

Dưới đây là một số đề xuất về những bộ chăn-ga-gối-nệm đặc biệt dành cho người tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993.

4.1. Màu trắng

Màu trắng là màu sắc bản mệnh cho những người thuộc mệnh Kim, có ý nghĩa quan trọng với cuộc đời của người tuổi Quý Dậu. Màu trắng là đại diện cho sự tinh khôi, nét trong trẻo, vẻ giản dị nhưng không đơn thuần mà ngược lại rất thanh khiết và trong sáng, liêm minh. 

Ngoài ra, đây còn là màu sắc của sự khởi đầu, bắt nguồn một cuộc sống tươi đẹp. Sở hữu một bộ chăn-ga-gối-nệm màu trắng giúp người mệnh Kim luôn gặp thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

ga chun amando 4stars
Tham khảo dòng ga chun Amando 4Stars màu trắng mang đặc điểm của sự tinh tế, tinh khôi
nệm lò xo amando lucio
Nệm Lò xo Amando Lucio – 1014 với lớp topper vải lưới không dệt mềm mại, trắng muốt

4.2. Màu xám, màu vàng kim

Là những gam màu tương sinh với mệnh Kim, do đó, những màu sắc này có ý nghĩa đặc biệt với người tuổi Quý Dậu. Về mặt phong thủy, chúng hỗ trợ giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Dù trong thời khắc gian nguy nào, chúng vẫn luôn đồng hành và giúp người mệnh Kim tìm ra lối đi lý tưởng cho mình. 

bộ ga chun canada cotton
Màu vàng kim trong bộ ga chun Canada cotton đặc biệt phù hợp với người tuổi Quý Dậu

4.3. Màu nâu

Người tuổi Quý Dậu khi sử dụng những vật phẩm mang màu nâu sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng tích cực, tinh thần luôn cảm thấy phấn chấn, dồi dào, dẫn đường chỉ lối cho cuộc sống hanh thông và gặp nhiều may mắn. 

vỏ chăn canada cotton
Vỏ chăn Canada Cotton màu nâu sáng cho người mệnh Kim

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1993

Kết hôn là đại sự của đời người. Để có một hôn nhân bền đẹp, gia đình hòa thuận, sung túc thì khi kết hôn cần chọn tuổi vợ/chồng phù hợp. Với người sinh năm 1993, tuổi Quý Dậu nên kết hôn với người tuổi nào?

  • Nữ sinh năm 1993 chọn chồng: Quý Dậu, Tân Mùi, Mậu Thìn, Bính Dần, Ất Sửu
  • Nam sinh năm 1993 chọn vợ: Quý Dậu, Giáp Tuất, Ất Hợi, Đinh Sửu

6. Sinh năm 1993 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Không chỉ kết hôn mà trong làm ăn, kinh doanh, khi muốn kết hợp với người khác thì cũng cần chọn người có tuổi phù hợp để bổ trợ cho nhau, từ đó mang lại may mắn và tài vận. Vậy người sinh năm 1993 nên làm ăn với người tuổi nào?

  • Người có mệnh Thổ thuộc tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Kỷ Dậu, Mậu Thân, Tân Sử, Canh Tý, Canh Ngọ và Tân Mùi để được hỗ trợ trong công việc
  • Người có mệnh Thủy, ví dụ như tuổi Ất Mão, Giáp Dần, Nhâm Tuất, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Quý Hợi, Đinh Sửu và Bính Tý. Nhưng thường người tuổi Quý Dậu sẽ làm cấp dưới hoặc trợ lý cho những tuổi này
  • Người có mệnh Kim như người thuộc tuổi Giáp Tý, Nhâm Thân, Ất Sửu, Quý Dậu, Quý Mão, Nhâm Dần, Tân Hợi và Canh Tuất để cả 2 cùng phát triển
  • Người có mệnh Mộc như tuổi Mậu Tuất, Mậu Thìn, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ, Kỷ Hợi, Quý Sửu, Tân Dậu và Canh Thân 

Những người tuổi Ất Tỵ, Bính Dần, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Hợi, Giáp Tuất và Đinh Mão không hợp làm ăn chung với người tuổi Quý Dậu.

7. Tuổi Quý Dậu 1993 hợp số nào?

Do người tuổi Quý Dậu 1993 thuộc mệnh Kim mà mệnh Kim lại tương hợp với mệnh Thổ. Vì vậy nên những con số may mắn của mệnh Kim và mệnh Thổ đều hợp với người tuổi Quý Dậu. Cụ thể:

  • Số may mắn mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8
  • Số may mắn mệnh Kim: 6, 7

Xem ngay:

8. Người sinh năm 1993 hợp với hướng nhà nào?

Hướng nhà với nam Quý Dậu (1993)

  • Hướng tốt: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát). 

Hướng nhà với nữ Quý Dậu (1993)

  • Hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị); Tây Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Sinh Khí); chính Tây (Diên Niên).
  • Hướng xấu: Hướng Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Nam (Hoạ Hại); Đông Nam (Tuyệt mệnh).

Một ngôi nhà lý tưởng dành cho người tuổi Quý Dậu là có hướng nhà tốt, sinh vượng khí, màu sơn ấn tượng và hợp phong thuỷ với bản mệnh của họ. Màu sơn mà người sinh năm 1993 có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình là: 

  • Màu bản mệnh: trắng, xám, ghi
  • Màu tương sinh: vàng sậm, nâu đất

Bên cạnh đó, người tuổi Quý Dậu cần tránh sử dụng các gam màu như đỏ, cam, hồng, tím cho ngôi nhà của mình.

người sinh năm 1993 mệnh gì
Người tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993 chọn nhà như thế nào?

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Quý Dậu 1993

Vòng tay phong thuỷ là một trong những loại trang sức được ưa chuộng nhất nền văn hoá Á Đông nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng. Chiếc vòng có ý nghĩa lớn về phong thuỷ, góp phần tạo nên số phận, vận mệnh của một đời người. Do đó, khi chọn mua vòng phong thuỷ, bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và có những tìm hiểu nhất định về loại vòng này.

Tra theo nguyên lý tương sinh và tương khắc, người sinh năm Quý Dậu (1993) hợp với những loại vòng đá màu thuộc về hành Thổ và hành Kim, bao gồm:

  • Màu hành Thổ: màu nâu, nâu vàng, vàng cát;
  • Màu hành Kim: màu vàng kim loại, màu bạc, màu trắng, xám, ghi.

Người tuổi này tránh đeo vòng đá thuộc các màu tương khắc – thuộc về hành Hoả và Mộc là màu đỏ, cam, hồng, tím và màu xanh lá cây.

Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy phù hợp với người sinh năm 1993 mệnh Kim:

  • Đá hổ phách: Loại đá này không chỉ đẹp, mang lại may mắn mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi nó có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược nội tạng
  • Đá thạch anh trắng: Người sinh năm 1993 cũng có thể sử dụng đá thạch anh trắng làm trang sức, đồ trang trí phong thủy bởi loại đá này sẽ giúp kích thích nguồn năng lượng tích cực. Từ đó giúp gia chủ cảm thấy thư thái, gặp nhiều may mắn và bình an
  • Đá thạch anh tóc vàng: Vật phẩm phong thủy làm từ đá thạch anh tóc vàng có thể giúp củng cố quyền lực, vượng đường công danh, mang lại may mắn, tiền tài
  • Đá mắt hổ vàng nâu: Đây là loại đá tượng trưng cho sự dũng cảm. Mang theo loại đá này có thể giúp củng cố năng lượng, thúc đẩy chủ sở hữu tiến lên phía trước và gặp nhiều thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp
Đá thạch anh trắng hợp với người tuổi Quý Dậu
Đá thạch anh trắng hợp với người tuổi Quý Dậu

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 1993

Khi mua xe, người mua nên cân nhắc lựa chọn các màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình, tránh mua xe màu tương khắc để con đường sự nghiệp luôn rộng mở và cuộc sống luôn an yên.

Theo quan niệm ngũ hành, người tuổi Quý Dậu phù hợp với các màu xe: 

  • Xe màu trắng, màu xám, màu ghi: là màu bản mệnh của tuổi Quý dậu
  • Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh thổ, Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim

Những màu xe không dành cho người mệnh Kim – người sinh năm 1993:

  • Xe màu đen, xanh nước: Màu đen, xanh nước chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh Thuỷ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém.
  • Xe màu xanh, xanh lục: Màu xanh, xanh lục là tượng trưng cho hành mộc, Theo ngũ hành thì kim khắc mộc.
  • Xe màu đỏ, màu hồng, tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim

Mời bạn đọc thêm:

Trên đây là những thông tin mà người tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993 cần phải biết để cuộc sống luôn phát triển theo ý nguyện. Hy vọng những chia sẽ trên đây đã có thể giúp bạn thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều