Chuyện quanh ta

Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 là năm con gì? tuổi này hợp màu gì, hợp với ai?

CẬP NHẬT 26/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bạn là người quan tâm và tin vào phong thủy? Bạn đang muốn tìm hiểu về năm 2022 của những người Nhâm Thân sinh năm 1992 thế nào để có kế hoạch cho thời gian sắp tới? Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về người sinh năm 1992 mệnh gì, tuổi Nhâm Thân hợp với màu gì năm 2022 và tổng quan về năm 2022 của người Nhâm Thân. Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

nam sinh năm 1992 mệnh gì
Tất tần tật về tuổi Nhâm Thân 1992

1. Tử vi người sinh năm 1992

1.1. Sinh năm 1992 tuổi gì

Muốn biết người sinh năm 1992 tuổi gì thì ta cần phải dựa trên 2 yếu tố, đó là Thiên Can – Địa Chi. Trong đó, người sinh năm 1992 theo Thiên Can là Nhâm, còn theo Địa Chi là Thân. Như vậy, tất cả những ai sinh năm 1992 sẽ thuộc tuổi Nhâm Thân. 

Thuyết phong thủy ngũ hành quy định rằng Nhâm thuộc hành Thủy, còn Thân thuộc hành Kim. Mà quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Kim tương sinh Thủy. Thế nên những người sinh năm Nhâm Thân 1992 thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, dư dả về mặt tiền bạc. Dù đôi khi họ cũng gặp trắc trở nhưng đều có quý nhân phù trợ nên vượt qua thuận lợi, dễ dàng.

Sinh năm 1992 tuổi gì
Sinh năm 1992 tuổi gì

1.2. Sinh năm 1992 mệnh gì?

Ngoài thắc mắc về tuổi thì nhiều người còn đặt ra câu hỏi rằng người sinh năm 1992 mệnh gì. Trong phong thủy ngũ hành có tổng cộng 5 mệnh. Mỗi mệnh lại có những đặc điểm riêng, ảnh hưởng trực tiếp tới tử vi tướng số của một người. 

Theo các chuyên gia phong thủy tử vi giải đáp thì người sinh năm 1992 Nhâm Thân thuộc mệnh Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim, nghĩa là vàng trong thanh kiếm. Tức là vàng trải qua lửa nung, rèn luyện, cường hóa sẽ trở thành thanh kiếm sắc bén và cứng rắn. 

Thuyết tương sinh tương khắc cho thấy, Hỏa khắc Kim bởi kim loại bị lửa nung nóng chảy. Thế nhưng, với Kiếm Phong Kim thì khác bởi vàng nằm trong kiếm nên buộc phải được rèn luyện bởi lửa mới có thể thành kiếm sắc để sử dụng.

Người sinh năm 1992 Nhâm Thân thuộc mệnh Kim
Người sinh năm 1992 Nhâm Thân thuộc mệnh Kim

Cũng bởi thế mà những người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim thường có tính cách kiên cường, mạnh mẽ và rất quyết đoán, yêu thích sự công bằng, công minh. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, những người này thường hay nóng vội, có phần hơi cứng nhắc và độc đoán.

Đừng bỏ lỡ:

1.3. Sinh năm 1992 thuộc cung gì?

Không chỉ thắc mắc người sinh năm 1992 mệnh gì, tuổi nào mà nhiều người còn muốn biết sinh năm 1992 thuộc cung Thổ, Càn,… hay Tốn? Người sinh năm 1992 thuộc cung gì phải dựa trên yếu tố giới tính. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam sinh năm 1992 thì sẽ thuộc cung Cấn, hành Thổ. Những người này thường rất thông minh, giỏi giang và tự tin. Họ có phần hơi nhạy cảm nhưng tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm 1992 thì thuộc cung Đoài, hành Kim. Họ là những người có vẻ ngoài dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng tính cách lại rất cứng rắn, kiên cường và sống kín đáo. Nữ sinh năm 1992 dễ làm quen nhưng để thân thiết với họ thì hơi khó

2. Tổng quan về tuổi Nhâm Thân 1992

Nhâm Thân 1992 là những người thuộc mệnh Kim, tuổi Khỉ. Bản chất của mệnh Kim là những người có sự cứng cáp, rắn chắc. Đây là điểm mạnh nhưng cũng có thể là điểm yếu nếu bạn không biết dừng đúng lúc. Vì cứng quá thì thường dễ gãy.

Những người tuổi Thân được đánh giá chung là những người thông minh, hoạt bát, rất nhanh nhẹn và luôn tự tin vào bản thân. Bên cạnh đó, họ cũng rất nhân hậu, hay giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính những điều này sẽ giúp họ nhanh chóng đạt được thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nhược điểm của tuổi Nhâm Thân 1992 là nhìn họ khá lạnh lùng và khó gần nên mọi người thường nghĩ họ khó tính. Đây là điểm bạn cần chú ý để điều chỉnh nếu không muốn biến mình trở thành người khó tính trong mắt người khác.

2.1. Tính cách người tuổi Nhâm Thân

2.1.1. Tính cách nam tuổi Nhâm Thân

Đây là những người cần cù, chịu khó, luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành tựu trong công việc. Họ không ngại khó khăn, ngược lại luôn lấy đó làm động lực để cố gắng. Một điểm cộng nữa của nam Nhâm Thân là có khả năng lãnh đạo tốt, rất thông minh và nhạy bén.

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Nhâm Thân

Về nữ nhân Nhâm Thân 1992 thường là những người rất mạnh mẽ, thẳng thật, không thích nịnh bợ, thảo mai. Ngoài ra, họ cũng là người khá nhạy bén, sắc sảo. Họ có cái tôi rất cao, thích làm việc độc lập, không thích sự gò bó. 

2.2. Sự nghiệp người tuổi Nhâm Thân

Những người tuổi Nhâm Thân, bao gồm cả nam lẫn nữ từ tuổi 30 trở đi, tức là từ năm 2022 sự nghiệp có phần không được như mong muốn. Cụ thể:

  • Nếu tiếp tục con đường học vấn thì không được khả quan, khó mà tiến xa được. Danh tiếng cũng như sự nghiệp học hành dễ bị sụp đổ 
  • Tiền bạc cũng khá dư dả nhưng cũng đối mặt với nhiều sóng gió bởi tiền lớn thì sóng lớn. Nhưng từ những năm 40 tuổi trở đi thì cuộc sống sẽ khá giả, sung túc và an yên hơn. Thời điểm này nếu như theo con đường học vấn thì đã hoàn thành. Còn nếu theo con đường sự nghiệp thì vẫn còn dài nhưng tạm thời là đã ổn định, có kết quả

2.3. Tình duyên người tuổi Nhâm Thân

Phần lớn những người tuổi Nhâm Thân 1992 ban đầu khá khắt khe về vấn đề tình duyên. Để xây dựng được hạnh phúc riêng thì họ cần phải rất cố gắng và nhẫn nại. Tuy nhiên, con đường tình duyên của người tuổi Nhâm Thân theo như chiêm tinh và tướng số thì:

  • Nếu sinh vào tháng 5, 6 và 9 Âm lịch cuộc đời sẽ có tới 3 lần thay đổi tình duyên, hạnh phúc
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 Âm lịch thì có 2 lần thay đổi tình duyên và hạnh phúc
  • Nếu sinh vào tháng 3, 4 và 8 Âm lịch thì có thể được hưởng hạnh phúc hoàn toàn

Bên cạnh đó, từ tuổi 30 trở lên thì gia đạo của người tuổi Nhâm Thân có phần kém vui. Sau khi qua 37 hoặc 38 tuổi thì gia đạo mới ổn định, sum vầy.

Tình duyên tuổi Nhâm Thân có nhiều biến động
Tình duyên tuổi Nhâm Thân có nhiều biến động

Xem thêm:

3. Nhâm Thân 1992 hợp với màu gì, kỵ màu gì?

Dưới đây là những màu hợp và không phù hợp đối với người Nhâm Thân mà bạn cần nắm được khi có ý định mua các đồ dùng phong thủy.

3.1. Các màu phù hợp với Nhâm Thân 1992

Vì Nhâm Thân 1992 thuộc mệnh Kim, nên sẽ tương hợp với các màu sắc thuộc mệnh Thổ và hành Kim. Cụ thể:

  • Màu vàng: Đây là màu sắc đại diện cho sự sung túc, may mắn, nhiều năng lượng tích cực và rất phù hợp với người tuổi Thân sinh năm 1992.
  • Màu nâu: Đây cũng là gam màu thuộc mệnh Thổ rất tốt cho người Nhâm Thân. Nó có tác dụng hỗ trợ người tuổi Thân trở nên mạnh mẽ, quyết đoán và phát huy được sức mạnh để đạt được các thành công.
  • Màu trắng, ánh kim: là những màu tượng trưng cho mệnh Kim, rất thích hợp với người tuổi Thân.

3.2. Các màu không hợp với Nhâm Thân 1992

Cũng theo phong thủy, Hỏa sẽ khắc với Kim vì hỏa có khả năng nung chảy kim loại. Vì vậy, những màu sắc đại diện cho mệnh hỏa sẽ không phù hợp với tuổi Nhâm Thân 1992. Chẳng hạn: đỏ, cam, tím,…

Ngoài ra, Kim còn sinh Thủy nên khi sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Thủy nó sẽ làm hao tổn năng lượng của Kim. Chính vì vậy, những người tuổi Thân cũng không nên dùng các gam màu thuộc mệnh Thủy như: xanh da trời, đen,..

sinh năm 1992 mệnh gì hợp màu gì
Chọn màu phù hợp với Nhâm Thân 1992

4. Dự đoán năm 2022 của tuổi Nhâm Thân 1992

Năm 2022 của Nhâm Thân thuộc sao Thái Bạch, hạn Thiên Tinh. Chính vì vậy, trong năm 2022 Nhâm Thân sẽ gặp nhiều biến động, với nhiều bài học úy giá để phát triển hơn nữa trong tương lai.

  • Về công việc: Năm 2022 các Nhâm Thân cần suy tính kỹ trước khi quyết định thay đổi công việc hay phát triển những dự án mới. Ngược lại, cần chú tâm giải quyết dứt điểm những vấn đề còn dang dở, để hoàn thiện chúng một cách tốt nhất.
  • Về sức khỏe: Hãy chú ý đến sức khỏe của bạn trong năm nay, đặc biệt là chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Bạn cũng nên chú ý không làm việc quá sức, vừa ảnh hưởng đến thể chất lẫn tinh thần.
  • Về tình duyên: Nếu là nam và còn độc thân, bạn sẽ có cơ hội gặp được nhiều người, mở rộng mối quan hệ và có thể tìm được người tâm đầu ý hợp với mình. Nếu đã có gia đình, đây sẽ là một năm hạnh phúc đối với tổ ấm của bạn. Nếu là nữ, sẽ có một số chuyện không vui xảy ra. Tuy nhiên, bạn hãy học cách chấp nhận và vượt qua chúng.
nữ sinh năm 1992 mệnh gì
Dự đoán tuổi Nhâm Thân 1992 trong năm 2022

5. Một số mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với người tuổi Nhâm Thân

Nếu bạn có ý định chọn chăn ga gối nệm, hãy tham khảo những sản phẩm phù hợp với tuổi của mình như:

5.1. Nệm cao su Vạn Thành Segovia

Nệm cao su Vạn Thành được làm tù 100% mủ cao su tự nhiên, khai thác từ các nông trường cao su tại Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh khi đã đủ tiêu chuẩn thu hoạch. 

Bề mặt nệm có chứa các lỗ nhỏ giúp không khí được thoải mái lưu thông, tạo sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng. Phần vỏ bọc nệm được làm từ vải gấm nhập khẩu tại Indonesia, có thiết kế kéo khóa giúp tháo rời dễ dàng.

Nệm có khả năng ôm sát mọi đường cong cơ thể, giúp trọng lượng của người nằm được dàn trải đồng đều trên đệm. Từ đó cải thiện lưu thông máu hiệu quả, giảm các triệu chứng đau, nhức vai, tay, lưng một cách đáng kể so với những tấm nệm thông thường.

Nệm được tích hợp công nghệ kháng khuẩn và vi nấm, giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, bảo vệ sức khỏe người dùng.

người sinh năm 1992 mệnh gì
Nệm cao su Vạn Thành Segovia

5.2. Nệm lò xo Amando Lucio

Đây là một trong những chiếc nệm lò xo đầu tiên tại Việt Nam có thể hút chân không và cuộn tròn lại giúp việc vận chuyển trở nên vô cùng dễ dàng. Do đó, nệm rất phù hợp với những căn chung cư hoặc những căn nhà nằm trong hẻm nhỏ không thể vận chuyển nệm lớn vào được.

Nệm lò xo Amando Lucio là sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của khách sạn, với thiết kế sang trọng, hiện đại mang đến cho bạn một không gian phòng ngủ tiện nghi, đẳng cấp.

Nệm sử dụng hệ thống lò xo túi hình ống cao 16cm, vừa nâng đỡ cơ thể tối ưu, vừa giúp hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra khi người dùng di chuyển hoặc trở mình trên nệm.

Bên cạnh đó, bề mặt nệm được phủ lớp topper chần bông dày dặn, mang lại cảm giác êm ái tối đa cho người nằm.

sinh năm 1992 là mệnh gì
Nệm lò xo Amando Lucio

5.3. Bộ chăn ga chun Canada cotton

Nếu bạn là người yêu thích phong cách tối giản thì nhất định không nên bỏ qua bộ chăn ga chun Canada cotton này. Bởi đây là dòng sản phẩm được làm hoàn toàn từ vải cotton cao cấp, màu sắc đa dạng, rất phù hợp với tuổi Nhâm Thân trong năm 2022 này.

nam mạng sinh năm 1992 mệnh gì
Bộ ga chun Canada cotton cao cấp hợp với người mệnh Kim

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1992

Kết hôn là một việc trọng đại của đời người, có ảnh hưởng trực tiếp tới hậu vận về sau. Vì vậy, cần phải chọn người hợp tuổi để kết hôn mới mong có cuộc sống yên bình, hạnh phúc, sung túc. Vậy, người sinh năm 1992 kết hôn với người tuổi nào thì hợp? 

  • Nam tuổi Thân: Sẽ phù hợp với người thuộc tuổi Canh Thân, Mậu Dần và Canh Thìn
  • Nữ tuổi Thân: Sẽ phù hợp với nam Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Canh Thìn.

7. Sinh năm 1992 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Để công việc làm ăn được trở nên thuận lợi và phát đạt, giàu sang, người Nhâm Thân nên kết hợp với những người thuộc các tuổi sau:

  • Người tuổi Thân sinh năm 1992 sẽ rất phù hợp với người tuổi Tỵ
  • Ngoài ra, Thân – Tý – Thìn cũng là bộ ba hoàn hảo khi kết hợp cùng nhau sẽ mang lại nhiều tài lộc

8. Tuổi Nhâm Thân 1992 hợp số nào?

Mỗi mệnh sẽ có những con số may mắn riêng. Vì vậy, nếu muốn biết người tuổi Nhâm Thân 1992 hợp với những con số nào chúng ta cần phải biết sinh năm 1992 mệnh gì, sau đó dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành để xác định. 

Như đã chia sẻ, người sinh năm Nhâm Thân 1992 thuộc mệnh Kim. Và theo ngũ hành phong thủy thì Thổ sinh Kim. Do đó, những con số may mắn của mệnh Thổ cũng tương hợp với người sinh năm Nhâm Thân mệnh Kim. Đồng thời, người sinh năm Nhâm Thân cũng sẽ tương hợp với các con số may mắn của chính bản mệnh mình. Như vậy có nghĩa là những con số tuổi Nhâm Thân 1992 hợp gồm:

  • Số của mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8
  • Số của mệnh Kim: 6, 7

9. Chọn mua nhà cho tuổi Nhâm Thân 

Nếu bạn đang có ý định mua nhà, hãy chú ý chọn những ngôi nhà được trang trí nội thất theo các gam màu chủ đạo như: trắng, ánh kim hoặc gỗ,….

Bên cạnh đó, những ngôi nhà thuộc hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam,… sẽ phù hợp với người tuổi Nhâm Thân 1992.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Nhâm Thân 1992

Rất nhiều người sinh năm 1992 muốn tìm mua vật phẩm phong thủy để gia tăng vượng khí, hút thêm tài lộc và may mắn. Để biết nên mua vật phẩm phong thủy nào phù hợp thì cần nắm được sinh năm 1992 mệnh gì

Do người sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim nên sẽ phù hợp với những vật phẩm phong thủy như:

    • Đá thạch anh tóc vàng: Loại đá này có màu vàng không chỉ đẹp mà còn hợp với người mệnh Kim, có thể mang tới sự may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc và sức khỏe
    • Đá thạch anh lưu tinh trắng: Màu trắng là màu thuộc mệnh Kim. Vì vậy, người sinh năm 1992 mang theo đá thạch anh lưu tinh trắng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần tỉnh táo. Đồng thời còn nhận được thêm nguồn năng lượng tích cực
    • Đá mắt hổ vàng: Đây cũng là một vật phẩm phong thủy rất phù hợp với người sinh năm 1992. Có thể sử dụng đá mắt hổ vàng làm trang sức hay vật trang trí trong gia đình, nơi làm việc. Loại đá này thể hiện được quyền lực và sự hùng mạnh, có thể mang tới may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp và sự giàu sang, sung túc
    • Đá hổ phách: Người sinh năm Nhâm Thân 1992 mang theo đá hổ phách có thể giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái. Ngoài ra, loại đá này còn được dùng để làm nguyên liệu chữa các bệnh về gan, mật
Người tuổi Nhâm Thân 1992 rất hợp với đá thạch anh tóc vàng
Người tuổi Nhâm Thân 1992 rất hợp với đá thạch anh tóc vàng

11. Chọn mua xe cho tuổi Nhâm Thân

Còn nếu bạn có ý định chọn xe cho tuổi Nhâm Thân thì cũng đừng quên chọn xem theo những gam màu hợp mệnh như: trắng, bạc, vàng,…

Đọc ngay:

12. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về tuổi Nhâm Thân 1992 cùng các dự đoán về tuổi này trong năm 2022. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được các sản phẩm phù hợp với tuổi của mình, đồng thời có được kế hoạch hoàn hảo trong năm 2022 sắp tới đây. Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nắm được thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều