Chuyên gia nệm

Sinh năm 2003 mệnh gì? Tuổi Quý Mùi hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Sinh năm 2003 mệnh gì? Tuổi Quý Mùi hợp màu gì kỵ màu gì? chắc hẳn sẽ là sự thắc mắc của không ít tín đồ phong thủy. Vậy trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về số mạng của những người sinh năm 2003 nhé.

1. Tử vi người sinh năm 2003

1.1. Sinh năm 2003 tuổi gì

Những người sinh năm 2003 tức tuổi Quý Mùi là những người có ngày sinh theo lịch dương được tính từ ngày 01 tháng 2 năm 2003 (tức ngày 1 tháng 1 âm lịch năm Quý Mùi) đến ngày 21 tháng 1 năm 2004 (tức ngày 30 tháng 12 âm lịch năm Quý Mùi). 

Trong đó, Quý thuộc Thiên Can, hành Thủy và Mùi thuộc Địa Chi, hành Thổ. Nếu dựa theo nguyên tắc tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Thủy và Thổ không hợp nhau. Cũng bởi thế cuộc đời của những người sinh năm này thường gặp nhiều chông gai, thử thách. Dù có lúc được quý nhân phù trợ nhưng cũng cần nỗ lực để vượt qua khó khăn.

1.2. Người sinh năm 2003 mệnh gì?

Người sinh năm này có cung mệnh là mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc có nghĩa là gỗ cây dương liễu.

Cây dương liễu – loại cây có thân to, sừng sững với các tán lá rũ xuống, mỏng manh mang hình ảnh của một chiếc ô tô lớn, khổng lồ đang che chở cho vạn vật. Nhìn bề ngoài, dương liễu mang vẻ yếu đuối, mềm mại nhưng sâu thẳm bên trong lại là một ý chí vô cùng mạnh mẽ và phức tạp.

Về tính cách, người tuổi Quý Mùi có sự rộng lượng và dễ thứ tha, họ sẵn sàng bỏ qua lỗi lầm cho người khác và ít khi phê phán, chỉ trích ai. 

Họ là những người thích một cuộc sống an yên, bình dị, do đó, họ cũng không tranh đấu với bạn bè, đồng nghiệp để giành giật vinh phú. Chính vì vậy, người tuổi này luôn nhận được sự yêu thương và chở che từ mọi người xung quanh.

Người sinh năm 2003
Người sinh năm 2003 – Quý Mùi thuộc mệnh Mộc

Điểm đặc biệt, người tuổi Quý Mùi có nét thông minh, không ngoan, sáng dạ hơn người cùng tài năng ngoại giao tốt. Nếu không được sinh vào giờ lành tháng tốt họ vẫn được Quan Thế Âm Bồ Tát ban trí tuệ sáng suốt vì vậy họ có một năng lực nhạy bén trong tư duy.

Nổi bật trong con người Quý Mùi là tâm tính tốt, sống lương thiện, ngay thẳng và hiền lành. Tuy nhiên, họ lại là một người đa sầu, đa cảm, đôi lúc họ cũng muốn trở thành người trầm lắng, sống trong khoảng lặng của riêng mình để reo tâm tư, nghĩ suy về những điều mơ hồ.

1.3. Sinh năm 2003 thuộc cung gì?

Để có thể xác định chính xác 2003 thuộc cung gì thì cần dựa trên 2 yếu tố đó là Bát quái và giới tính. Dù là sinh cùng năm 2003 nhưng giới tính khác nhau thì sẽ thuộc 2 cung khác nhau. Theo các chuyên gia về tử vi chia sẻ thì:

  • Nam: Nếu là nam, sinh năm 2003 thì sẽ thuộc cung Càn, hành Kim. Biểu tượng của cung này là đá, vàng bạc, băng tuyết,… Người cung Càn thường có tấm lòng rộng lớn, bao dung, hay giúp đỡ mọi người và sống rất thanh bạch. Cũng có những lúc họ sẽ phải gánh vác trách nhiệm cao cả
  • Nữ: Nếu là nam giới sinh năm 2003 sẽ thuộc cung Ly, hành Hỏa. Người cung này thường giỏi giang, thông minh, có kiến thức sâu rộng lại biết tiến thối đúng lúc. Vì vậy, cuộc đời họ hay gặp những điều may mắn

2. Tổng quan về tuổi Quý Mùi 2003

Những người sinh năm 2003, tức năm Quý Mùi, có mệnh Mộc, nạp âm là Dương Liễu Mộc, tức cây liễu. Đặc điểm của loại cây này đó là thân to, gỗ đặc nhưng lá lại rủ xuống, đung đưa theo gió. Thế nên, bản tính của những người tuổi Quý Mùi khá hiền lành, mềm mỏng, nhẹ nhàng lại hay giúp đỡ mọi người. Thế nên họ rất được những người xung quanh yêu quý.

Tuy nhiên, người tuổi Quý Mùi thường có nhiều tâm tư, suy nghĩ, bí mật. Họ thường tỏ vẻ mạnh mẽ để che dấu sự yếu đuối của mình. Ngoài ra, họ cũng rất thích sự yên tĩnh.

2.1. Tính cách người tuổi Quý Mùi

2.1.1. Tính cách nam tuổi Quý Mùi

Sinh năm 2003 mệnh gì còn phản ánh cả tính cách của nam giới sinh năm này. Phần lớn nam giới Quý Mùi đều có tính cách lanh lợi nhưng hiền hòa. Họ thích nghiên cứu, tìm hiểu về những thứ có thể mang tới lợi ích cho cuộc sống. Tuy nhiên, cảm xúc của họ lại không rõ ràng và dễ bị lung lay bởi sự tác động từ con người hay sự việc bên ngoài. Dẫu vậy họ vẫn nhận được tình cảm tốt đẹp từ mọi người xung quanh bởi sự lương thiện, ôn hòa và luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người của mình.

Người tuổi Quý Mùi
Người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003 có tính cách đa sầu, đa cảm

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Quý Mùi

Các nữ Quý Mùi thường khá nhạy bén trong mọi chuyện. Bên cạnh đó họ cũng sống rất thực tế nhưng thiếu đi sự quyết đoán và tình cảm cũng không rõ ràng. Cũng như nam Quý Mùi, nữ Quý Mùi dễ thay đổi tình cảm, lập trường, không có chính kiến rõ ràng. Tuy nhiên, bản tính của nữ Quý Mùi đều lương thiện. 

Họ thường tỏ ra rằng mình mạnh mẽ và độc lập nhưng thực ra vẫn vô cùng mỏng manh, yếu đuối lại đa sầu, đa cảm. 

2.2. Sự nghiệp người tuổi Quý Mùi

Đối với nam Quý Mùi thì từ 24 – 30 tuổi tiền bạc khá eo hẹp. Do tiền tài và sự nghiệp đi liền với nhau cho nên sự nghiệp ở giai đoạn này không có gì nổi bật. Chỉ khi sự nghiệp hoàn thành, đạt được thành công thì tiền tài mới dồi dào, vững chắc. Và để đạt được thành công thì phải bước vào tuổi 34 trở đi. Trong đó, giai đoạn từ 31 – 33 tuổi là khó khăn nhất. 

Còn với nữ Quý Mùi thì vào tuổi trung vận tiền tài, sự nghiệp sẽ có nhiều thay đổi. Tức là phải từ 29 tuổi trở đi thì sự nghiệp mới vững bền, tiền tài dư dả. Trong đó, rực rỡ nhất là ở tuổi 40. Còn tiền vận, trung vận thì khó khăn, hậu vận tốt đẹp, công thành danh toại.

Điều đó có nghĩa là cả nam lẫn nữ tuổi Quý Mùi 2003 trong năm 2022 cũng không có nhiều thay đổi về sự nghiệp hay tài vận. Mọi thứ chỉ diễn ra bình thường, không có gì đáng chú ý.

2.3. Tình duyên người tuổi Quý Mùi

Không chỉ thắc mắc sinh năm 2003 mệnh gì mà nhiều người còn băn khoăn về đường tình duyên của những người sinh năm này. Theo như các chuyên gia nghiên cứu tử vi, tướng số thì con đường tình duyên của người sinh năm 2003 còn phụ thuộc vào tháng sinh. Cụ thể:

  • Nếu người tuổi Quý Mùi 2003 sinh vào tháng 5, 6 và 11 Âm lịch thì cuộc đời sẽ phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu người tuổi Quý Mùi 2003 sinh vào tháng 1, 3, 4, 6, 8 và 12 Âm lịch thì cuộc đời sẽ phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu người tuổi Quý Mùi 2003 sinh vào tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì cuộc đời sẽ hoàn toàn hạnh phúc

3. Quý Mùi 2003 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Quý Mùi 2003 hợp màu gì?

Màu sắc là yếu tố quan trọng, gắn liền với đời sống và số phận của mỗi người. Do đó, những màu sắc phù hợp với tính cách, tử vi và phong thuỷ sẽ giúp một phần cho cuộc sống của chúng ta thêm tốt đẹp và vẹn tròn. Chính vì thế, khi lựa chọn những vật phẩm gắn liền với cuộc sống của mình, con người Quý Mùi – sinh năm 2003 nên cẩn trọng lựa chọn những gam màu phù hợp với phong thủy của mình. 

Vậy người Quý Mùi – sinh năm 2003 hợp màu gì? Xét trên mối quan hệ ngũ hành, dựa theo quy luật tương sinh, Thuỷ sinh ra Mộc có nghĩa là nước là chất dinh dưỡng quý báu cung cấp cho cây xanh, giúp chúng phát triển tươi tốt. 

Bên cạnh đó, trong mối quan hệ tương hợp, Mộc tương hợp với chính mình để tạo ra những cánh rừng bạt ngàn, hùng vĩ giữa trời đất. Vì vậy, dựa theo các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, màu sắc phù hợp với người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003 là: xanh lục, xanh lá cây, xanh biển, xanh da trời, đen, xanh nõn chuối.

Màu xanh của cây cối
Màu xanh của cây cối là màu sắc tương hợp với người tuổi Quý Mùi

3.2. Quý Mùi 2003 khắc màu gì?

Xét trong mối quan hệ tương khắc, Kim khắc Mộc, do đó những màu xám, vàng, bạc, nâu vàng, nâu đất, trắng được coi là màu đại kỵ với người mệnh Mộc. Do vậy nếu sử dụng những vật phẩm mang màu sắc này, những điều xui xẻo sẽ ghé thăm và dồn bạn vào con đường tù túng, không lối thoát.

Ông cha ta luôn dạy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó nếu được tuổi Quý Mùi nên tránh tiếp xúc với những màu sắc khắc bản mệnh của mình.

Đừng bỏ lỡ:

4. Người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003 chọn chăn ga gối nệm màu gì?

Theo quy luật phong thuỷ, người tuổi Quý Mùi nên chọn cho mình những bộ chăn ga gối đệm có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình để có thể gặp được những may mắn, thuận lợi và được hưởng một cuộc sống viên mãn. 

Dưới đây là một số đề xuất về những bộ chăn-ga-gối-nệm đặc biệt dành cho người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003.

4.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu sắc tượng trưng cho người mệnh Mộc. Là màu sắc của thiên nhiên, nó tượng trưng cho sự sống phát triển dồi dào, tốt tươi, luôn mãnh liệt và bền bỉ. Bên cạnh đó, ý nghĩa của màu sắc còn đại diện cho sự an toàn, bình yên, là màu của những hy vọng.

Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi màu xanh lá tương sinh với người tuổi Quý Mùi
Bộ chăn ga phủ Pyeoda Dora Gấm Thượng Hải 7CT
Bộ chăn ga phủ Pyeoda Dora Gấm Thượng Hải 7CT màu xanh lá mang lại những điều may mắn

4.2. Màu đen

Màu đen đại diện cho quyền lực, sự thanh nhã và tính sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, chúng ta còn biết đến màu đen với ý nghĩa của sự huyền bí, sức mạnh hung dữ và sự sợ hãi. Bởi màu đen luôn phát ra một thế lực uy quyền khiến chúng ta phải nể sợ.

Tuy nhiên, hàm ý trong màu đen còn ẩn chứa sự quý phái, lịch thiệp. Đó cũng chính là lý do tại sao các dòng xe sang như Mercedes, BMW… thường có màu đen

Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ màu đen có ý nghĩa phong thuỷ với người tuổi Quý Mùi
Thiết kế của Chăn chần Hanvico Merry cotton
Thiết kế của Chăn chần Hanvico Merry cotton kết hợp với sắc đen thích hợp với người mệnh Mộc
Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT
Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT màu đen đại diện cho quyền uy, sang trọng

4.3. Màu xanh dương

Là màu sắc của trời và biển, màu xanh dương đại diện cho sức mạnh của thiên nhiên. Mang đến cho chúng ta cảm giác sâu thẳm, vững vàng và bình yên, do đó nhìn vào màu xanh dương chúng ta luôn nhận thấy sự an toàn. Không những vậy, đây còn là màu sắc tượng trưng cho sự tin tưởng, thông thái, có ý nghĩa trong sáng, tinh khiết.  

Ngoài ra, màu xanh dương còn là thể hiện cho một tình yêu trong sáng nhưng vô cùng vững vàng, thuỷ chung và là màu của sự nam tính.

 bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập
Màu xanh dương trong bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập mang lại hạp tuổi Quý Mùi
Chăn chần Amando Flora
Chăn chần Amando Flora đơn sắc màu xanh dương đại diện cho sự bình yên

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2003

Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là phải kết hôn với người hợp tuổi. Vậy người sinh năm 2003 nên lấy người tuổi nào mới hợp để có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn, “đầu bạc răng long”, con cháu đầy nhà?

  • Nam sinh năm 2003 chọn vợ: Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ và Kỷ Mão. Hoặc có thể kết đôi với người tuổi Bính Tuất, Mậu Tý, Nhâm Ngọ nhưng chỉ hợp duyên chứ không có đường tài lộc nên chỉ có cuộc sống trung bình
  • Nữ sinh năm 2003 chọn chồng: Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão và Kỷ Mão. Hoặc nếu kết hôn với người tuổi Mậu Tý, Bính Tuất, Nhâm Ngọ thì cuộc sống chỉ ở mức trung bình

Đọc thêm:

6. Sinh năm 2003 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Muốn làm ăn phát đạt thì nam nữ sinh năm 2003 nên chọn người làm ăn có tuổi hợp với mình. Có như vậy thì con đường sự nghiệp mới rộng mở, “thuận buồm xuôi gió”, gặp nhiều may mắn và thuận lợi. 

  • Nam sinh năm 2003: Quý Mùi đồng tuổi, Ất Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Sửu
  • Nữ sinh năm 2003: Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi

7. Tuổi Quý Mùi 2003 hợp số nào?

Nếu đã xác định được sinh năm 2003 mệnh gì bạn cũng có thể biết người sinh năm này hợp với con số nào. Những con số hợp mệnh có thể mang tới vận may cho người tuổi Quý Mùi. Do người tuổi Quý Mùi 2003 mệnh Mộc và Thủy sinh Mộc. Do đó, những số đại diện cho mệnh mộc và Thủy đều có thể mang tới may mắn cho họ. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Thủy: 1
  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4

8. Người sinh năm 2003 hợp với hướng nhà nào?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, xây nhà dựng cửa là việc trọng đại trong cuộc đời con người, có vai trò quan trọng trên con đường sự nghiệp của mỗi người. Vì vậy, khi bắt tay vào công việc này, bạn nhất định phải tìm hiểu, tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như hướng nhà, màu sơn nhà…

Chọn nhà cho người tuổi Quý Mùi
Chọn nhà cho người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003

Hướng nhà với nam Quý Mùi (2003)

  • Hướng tốt: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Nam (Tuyệt Mệnh); Đông (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Họa Hại); Bắc (Lục Sát). 

Hướng nhà với nữ Quý Mùi (2003)

  • Hướng tốt: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Tây Bắc (Tuyệt mệnh); Tây (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát).

Một ngôi nhà lý tưởng dành cho người tuổi Quý Mùi là có hướng nhà tốt, sinh vượng khí, màu sơn ấn tượng và hợp phong thuỷ với bản mệnh của họ. Màu sơn mà người sinh năm 2003 có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình là: 

  • Màu bản mệnh: Các gam màu Xanh lá nhạt, xanh ngọc nhạt, xám xanh lá.
  • Màu tương sinh: (Thủy sinh Mộc): Xanh nước biển, đen.
  • Màu tương khắc: (Mộc khắc Thổ): Nâu, Nâu đất, Cam đất.

Bên cạnh đó, người tuổi Quý Dậu cần tránh sử dụng các gam màu tương khắc thuộc hành Thổ như nâu, nâu đất, cam đất.

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Nhâm Ngọ

Nam giới tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003 thuộc cung Càn hành Kim, vì vậy, vòng tay phong thuỷ hợp với họ có màu như: 

  • Màu tương sinh: màu vàng, màu nâu do đó, người này nên chọn đeo các loại đá có màu màu vàng, màu nâu như Sapphire ánh vàng, đá Canxedon nâu, đá Citrine.
  • Màu tương hợp: màu trắng, màu xám, màu ghi do đó, người đeo có thể chọn đá phong thủy Sapphire trắng hoặc đá Sapphire ghi, Thạch anh trắng, Mã não trắng

Nữ giới sinh năm Quý Mùi 2003 thuộc cung Ly, hành Hỏa nên đeo vòng tay phong thủy có màu như:

  • Màu tương sinh: màu xanh lá cây vì thế Ngọc lục bảo, đá Jade, đá Amazonite, đá Onyx sẽ là những sự lựa chọn cho bạn
  • Màu tương khắc: màu đỏ, màu hồng, màu tím do đó, nên chọn các loại đá Ruby đỏ, Ruby hồng, đá Tourmaline, Thạch anh hồng, Mã não đỏ, Thạch anh tím.
Vòng tay phong thuỷ
Vòng tay phong thuỷ cho người sinh năm 2003

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 2003

Khi mua xe có màu tương sinh với mạng của mình thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, sự an tâm và an toàn. Tuy nhiên, khi chọn xe có màu tương khác, người chủ sẽ dễ gặp vận xui, sức khỏe thất thường và luôn thấy bực bội trong người. Vậy tuổi Quý Mùi đi xe màu gì thì hợp, để không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Trong năm 2022, người tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003 nên chọn những dòng xe có màu như: xanh lá cây, xanh dương, đen để luôn gặp thuận lợi, may mắn và thành công. 

Đọc thêm:

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thêm hiểu biết về vận mệnh và phong thuỷ của người tuổi Quý Mùi.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân