Chuyện quanh ta

Sinh năm 2010 mệnh gì? Tuổi Canh Dần hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 26/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sinh năm 2010 mệnh gì hay tuổi Canh Dần hợp màu gì 2022 luôn là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc hiện nay. Như các bạn đã biết, mỗi người đều được sinh ra với các bản mệnh khác nhau, ứng với đó sẽ là màu sắc hợp và không hợp riêng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về những người sinh năm 2010 nhé.

Tìm hiểu người sinh năm 2010 mệnh gì?
Tìm hiểu người sinh năm 2010 mệnh gì?

1. Tử vi người sinh năm 2010

1.1. Sinh năm 2010 tuổi gì?

Từ xa xưa ông cha ta đã biết cách sử dụng 2 yếu tố Thiên Can – Địa Chi để xác định tuổi của một người theo năm sinh. Và dựa theo 2 yếu tố này ta có thể biết người sinh năm 2010 có Thiên Can là Canh, thuộc hành Kim, còn Địa Chi là Dần, thuộc hành Mộc. 

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim khắc Mộc, bởi các dụng cụ kim loại như búa, dao, rìu,… có thể chặt được cây cối. Thế nên, cuộc sống của người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần sẽ gặp nhiều khó khăn, không may mắn. Tuy nhiên, nếu họ chịu cố gắng, nỗ lực thì cuối cùng đều sẽ thành công.

Người sinh năm 2010 là tuổi con Hổ.

  • Năm sinh âm lịch: Canh Dần
  • Thiên Can: Canh (thuộc hành tinh Kim)
  • Địa Chi: Dần (thuộc hành tinh Mộc)
  • Xương con hổ, nhưng tướng tinh con lợn

1.2 Sinh năm 2010 mệnh gì?

Nam nữ sinh năm 2010 tuổi con hổ, năm Canh Dần, thường gọi là Xuất Sơn Chi Hổ, tức là Hổ xuống núi. Người tuổi Canh Dần mang mệnh Mộc, cụ thể là Tùng Bách Mộc, có nghĩa là Gỗ cây tùng bách.

nữ sinh năm 2010 mệnh gì
Nam nữ sinh năm 2010 tuổi con hổ, năm Canh Dần, mang mệnh Mộc
  • Mệnh người sinh năm 2010: Tùng Bách Mộc
  • Tương sinh: Thủy và Hỏa
  • Tương khắc: Kim và Thổ
  • Cung mệnh của nam: Cấn thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Đoài thuộc Tây tứ trạch

1.3. Sinh năm 2010 thuộc cung gì?

  • Nữ tuổi Canh Dần sinh năm 2010 thuộc Cung Cấn, hành Thổ. Người thuộc Cung Cấn được lý giải là người có bản chất dịu dàng, tốt tính, và có lòng thương người. Ngoài ra, còn là người có nhiều tài năng và năng lực nên thành công với họ đến rất nhanh.
  • Nam tuổi Canh Dần sinh năm 2010 thuộc Cung Đoài, hành Kim. Có thể nói nam nhân thuộc Cung Đoài khá là ôn nhu nhưng cách hành xử lại vô cùng cứng rắn. Hơn thế nữa, người đàn ông tuổi Canh Dần còn có vẻ ngoài thu hút, sôi nổi, và ăn nói tốt.

2. Tổng quan về tuổi Canh Dần 2010

Mặc dù người tuổi Canh Dần 2010 thuộc mệnh Mộc nhưng tính khí lại khá cộc cằn và nóng nảy. Chính cái tính này khiến cho cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn và dễ làm mách lòng người khác hơn. Khi tuổi còn nhỏ họ ít gặt hái được thành công. Để có thể tránh được những vất vả về thể xác, tâm hồn, người tuổi Canh Dần 2010 cần phải rất nhẫn nại và sáng suốt. Bên cạnh đó, người tuổi này còn hay giao động. Vì vậy, tình cảm của họ phải trải qua nhiều sóng gió, gian truân. 

Tính tình của họ ngay thẳng, bộc trực nhưng hay làm cao. Nhìn chung tới giữa cuộc đời mới được hưởng giàu sang. Bản mệnh của người tuổi Canh Dần tốt nên ít bị ốm đau, bệnh tật.

2.1. Tính cách người tuổi Canh Dần

2.1.1. Tính cách nam tuổi Canh Dần

Đàn ông tuổi Canh Dần sinh năm 2010 được thừa hưởng bản tính mạnh mẽ, kiên cường vốn có của loài Hổ. Bên cạnh đó, nam nhân Canh Dần cũng là người rất khó đoán và cực kì điềm tĩnh. Trong họ, chất chứa nhiều cảm xúc hỗn loạn và khá nhạy cảm nên thường suy nghĩ tiêu cực. Vì thế mà ở những người đàn ông sinh năm 2010 có một chút nóng tính, hung hăng nên đôi khi thất bại trong việc thương lượng, hòa giải.

2.1.2 Tính cách nữ tuổi Canh Dần

Mang trong mình tính cách và lý tưởng của loài Hổ – loại vật tượng trưng cho sức mạnh. Nữ Canh Dần là tuýp người mạnh mẽ, độc lập và có chính kiến riêng. Chính vì thế mà những  người nữ sinh năm 2010 dễ dàng tìm được mục đích theo đuổi. Bên cạnh đó, trong họ còn có một tính cách vô cùng nhạy cảm và thường xuyên mất bình tĩnh. Do đó mà nữ nhân tuổi này thường khá nóng nảy nên có thể đẩy mọi chuyện đi quá xa, khiến chính họ gặp rắc rối không đáng có.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Canh Dần

Bắt đầu từ khi 19 tuổi trở đi, con đường công danh của người tuổi canh Dần 2010 sẽ gặp may mắn và có bước phát triển nhưng chỉ vươn đến mức độ trung bình. Phải tới 23, 24 tuổi mới có kết quả tốt đẹp. Nổi bật hơn vào lúc 26, 27 tuổi. Thế nhưng gia đạo vẫn không mấy yên ổn, có nhiều buồn phiền, không được sự giúp đỡ từ người thân mà chủ yếu là nhờ bạn bè, người xa lạ hoặc tự lực vươn lên. 

Con đường công danh có lúc trầm lúc bổng nhưng cuối cùng vẫn được như ý nguyện. Nếu người sinh năm 2010 mồ côi cha trước thì đường công danh ít sáng tỏ. Còn nếu mồ côi mẹ trước thì ngược lại, đường công danh rộng mở, lên nhanh. Từ 26 tuổi trở đi con đường công danh, sự nghiệp sẽ vững chắc và có nhiều cơ hội hơn. 

Sự nghiệp của người tuổi Canh Dần trầm bổng nhưng rồi cũng thành công
Sự nghiệp của người tuổi Canh Dần trầm bổng nhưng rồi cũng thành công

2.3. Tình duyên người tuổi Canh Dần

Sau khi đã biết sinh năm 2010 mệnh gì chúng ta có thể xem được tình duyên của họ sẽ diễn biến như thế nào. Vì là thuộc mệnh Mộc do đó, người tuổi Canh Dần có nhiều khắt khe trong chuyện tình duyên. Họ phải trải qua không ít đau đớn, tổn thương và thay đổi nhưng cũng chưa chắc đã có được cuộc tình hạnh phúc, mỹ mãn.

Thậm chí còn gặp toàn những chuyện đau lòng. Do gặp quá nhiều thương tổn nên người tuổi Canh Dần dần trở nên mặc cảm về tình duyên. Nhưng cụ thể, con đường tình duyên của người Canh Dần như thế nào còn ít nhiều phụ thuộc và tháng sinh. Cụ thể:

  • Nếu sinh năm 2010 vào tháng 5, 7 và 11 Âm lịch thì phải trải qua ít nhất 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh năm 2010 vào tháng 1, 3, 6, 8 và 12 Âm lịch thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh năm 2010 vào tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì sẽ có lương duyên một vợ một chồng

Tuy nhiên, nhìn chung thì khi bước vào tuổi 20 trở đi, người tuổi Canh Dần 2010 sẽ bắt đầu gặp đau thương về tình ái.

3. Canh Dần 2010 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Canh Dần 2010 hợp màu gì?

Theo Ngũ hành, những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần, mang mệnh Mộc – Tùng Bách Mộc sẽ có những màu tương sinh thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, bởi Thủy sinh Mộc. Màu tương hợp là xanh lá cây, xanh lục của hành Mộc. Và màu chế ngự của những người tuổi này sẽ là vàng, nâu của hành Thổ, bởi Mộc khắc Thổ.

nam sinh năm 2010 mệnh gì
Những màu hợp và không hợp với người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần

3.2. Các màu không hợp với Canh Dần 2010

Những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần, mang mệnh Mộc kiêng kỵ với các màu thuộc hành Kim như màu vàng sậm, nâu đất, trắng, xám, bạc. Bởi Kim khắc Mộc. 

Đừng bỏ lỡ:

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 2010 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam mạng tuổi Canh Dần hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nam mạng sinh năm 2010, tuổi Canh Dần sẽ được sao La Hầu thuộc hành Kim chiếu mệnh. Theo Ngũ hành, những người sinh vào năm này sẽ có quan hệ tương sinh với hành Thổ, bình hòa với hành Kim, tương khắc với hành Hỏa, Mộc, và sinh xuất với hành Thủy. Chính vì thế, nếu bạn muốn giảm bớt những năng lượng tiêu cực mà sao La Hầu mang đến thì tốt nhất là nên dùng hành Thủy (vì Kim sinh Thủy), và hành Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) để khắc chế.

  • Người gặp sao La Hầu sẽ kỵ với màu vàng, nâu… của hành Thổ, và những màu thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi.
  • Người gặp sao La Hầu sẽ hợp với màu đỏ, hồng, tím, cam… của hành Hỏa và những màu của hành Thủy như xanh nước biển, đen.
sinh năm 2010 mệnh gì hợp màu gì
Những màu hợp và không hợp với nam mạng sinh năm 2010, tuổi Canh Dần

4.2. Nữ mạng tuổi Canh Dần hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nữ mạng sinh năm 2010, tuổi Canh Dần sẽ được sao Kế Đô – một hung tinh thuộc hành Thổ chiếu mệnh. Theo Ngũ hành, những người sinh vào năm này sẽ có quan hệ tương sinh với hành Hỏa, bình hòa với hành Thổ, tương khắc với hành Mộc, và sinh xuất với hành Kim. Chính vì thế, nếu bạn muốn giảm bớt những năng lượng tiêu cực mà sao Kế Đô mang đến thì tốt nhất là nên dùng hành Kim (vì Thổ sinh Kim), và hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ) để khắc chế.

  • Người gặp sao Kế Đô sẽ kỵ màu đỏ, hồng, tím, cam… của hành Hỏa và những màu của hành Thổ như màu vàng, nâu…
  • Người gặp sao Kế Đô sẽ hợp với màu trắng, xám, ghi… của hành Kim và những màu của hành Mộc là xanh lá cây.
người sinh năm 2010 mệnh gì
Những màu hợp và không hợp với nữ mạng sinh năm 2010, tuổi Canh Dần

Tổng kết lại, những màu sắc mang đến may mắn cho nam nữ sinh năm 2010, tuổi Canh Dần, mang mệnh Mộc – Tùng Bách Mộc sẽ là màu xanh lá cây,.. Chính vì thế, bạn nên sử dụng những màu sắc trên để giảm bớt các nguồn năng lượng tích cực mà ngôi sao Kế Đô mang đến. Từ đó, giúp chủ nhân giảm bớt những vận hạn xấu.

Đừng bỏ lỡ:

5. Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối cho người sinh năm 2010

Việc chọn được những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho chủ nhân luôn gặp may mắn và thuận lợi. Ngược lại, khi gặp các màu sắc kỵ thì bản mệnh rất dễ gặp nhiều rủi ro và xui xẻo trong cuộc sống. Do đó, việc chọn được một bộ chăn ga gối hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Vậy những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần nên chọn chăn ga gối màu sắc như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý cho phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua.

5.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần. Do đó, việc sử dụng chăn ga gối màu sắc này sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Không chỉ vậy, màu xanh lá cây còn là màu của thiên nhiên, sức sống, trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, màu sắc này còn tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt. Song, bạn không nên sử dụng màu xanh lục quá đậm. Bởi đây là màu sắc của lòng đố kỵ.

tuổi dần sinh năm 2010 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối xanh lá cây cho người sinh năm 2010 dịu mát

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối xanh lá cây cho người sinh năm 2010:

5.2. Màu xanh dương

Màu xanh dương không chỉ là màu sắc tương sinh với những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần. Mà nó còn là màu sắc của sự rộng lớn, bao la, nhưng vô cùng yên bình và vững vàng. Thêm vào đó, màu xanh dương còn là màu sắc của sự trung thành, thông thái, tin tưởng và trí tuệ. 

tuổi canh dần sinh năm 2010 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối xanh dương cho người sinh năm 2010 đẹp mắt

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu xanh dương cho người sinh năm 2010:

5.3. Màu đen

Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến sự quyền lực, mạnh mẽ, nghiêm minh, trông giống như những người doanh nhân thành đạt khoác trên mình một bộ vest lịch lãm. Đồng thời, màu sắc này còn là biểu tượng của sự huyền bí, quyền lực, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, đây là màu sắc của những điều dơ bẩn, ma quỷ và đen tối. Do đó, bạn nên cân nhắc  trước khi sử dụng.

con sinh năm 2010 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối xanh dương cho người sinh năm 2010 ấn tượng

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu đen cho người sinh năm 2010:

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2010

Người sinh năm 2010 nên kết hôn với người tuổi nào hợp luôn là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Từ xa xưa ông cha ta vẫn luôn tin rằng, nếu hai người hợp tuổi nên duyên thì tình cảm thắm thiết, chung sống hòa thuận, cửa nhà êm ấm, công danh sự nghiệp cũng gặp nhiều thuận lợi, tiền bạc đầy đủ, sung túc. 

Theo các chuyên gia tử vi, tướng số thì người tuổi Canh Dần 2010 có thể kết hôn với:

  • Nam 2010 chọn vợ: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Ngọ, Bính Ngọ và Quý Mão
  • Nữ 2010 chọn chồng: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu

7. Sinh năm 2010 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Tương tự như kết hôn, khi làm ăn cũng nên hợp tác với người hợp tuổi. Có như vậy con đường kinh doanh mới rộng mở, gặp nhiều may mắn, thuận lợi, phát tài phát lộc, giàu sang phú quý. Vậy người sinh năm 2010 nên làm ăn với người tuổi nào?

  • Nam sinh năm 2010: Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi và Kỷ Sửu
  • Nữ sinh năm 2010: Nhâm Thìn, mậu Tuất và Ất Mùi

8. Tuổi Canh Dần 2010 hợp số nào?

Biết tuổi Canh Dần 2010 mệnh gì không chỉ xác định được màu sắc hợp, con đường tình duyên, sự nghiệp, tính cách mà còn tìm ra được những con số hợp mệnh, mang lại may mắn cho họ. 

Do người tuổi Canh Dần 2010 thuộc mệnh Mộc nên sẽ tương hợp với mệnh Thủy. Chính vì vậy, những con số đại diện cho mệnh Mộc và Thủy đều mang lại may mắn cho người tuổi Canh Dần 2010. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4
  • Số may mắn của mệnh Thủy: 1

9. Người sinh năm 2010 hợp với hướng nhà nào?

Xây nhà dựng cửa là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, muốn gia đạo êm ấm, cuộc sống sung túc, đủ đầy, ít bệnh ít tật thì cần phải xây nhà theo hướng hợp với bản mệnh gia chủ. 

Với những người sinh năm 2010, tuổi Canh Dần muốn an cư lập nghiệp, thu hút may mắn, tài lộc thì khi xây nhà nên chọn hướng như sau: 

  • Nam sinh năm 2010: Nên xây nhà theo một trong các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Phúc Đức), Tây Bắc (Thiên Y) hoặc là Đông Bắc (Phục Vị)
  • Nữ sinh năm 2010: Nên xây nhà theo một trong các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Phúc Đức), Tây Nam (Thiên Y) hoặc là Tây (Phục Vị)

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Canh Dần

Để gia tăng cát khí và may mắn, tài lộc, người tuổi Canh Dần có thể mang theo bên người hoặc trang trí nhà cửa, nơi làm việc,… bằng cách vật phong thủy hợp mệnh. Khi biết sinh năm 2010 mệnh gì thì việc chọn được vật phong thủy phù hợp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

  • Ngọc lục bảo: Đây chính là một trong số 4 loại ngọc quý. Ngọc lục bảo đẹp, có màu xanh thuần khiết, êm dịu, có thể mang tới nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời, ngọc này còn có thể bổ sung sinh khí cho người tuổi Canh Dần
  • Đá ngọc lam: Hoặc người tuổi Canh Dần có thể mua vật phẩm phong thủy làm từ đá ngọc lam. Loại đá này có màu xanh nhẹ như bầu trời, vừa giúp cân bằng cuộc sống lại có thể chữa lành tâm hồn
  • Đá Aquamarine: Người ta vẫn luôn ví loại đá này như viên ngọc của biển cả. Theo chuyên gia phong thủy thì đá Aquamarine có tác dụng hút tài lộc, mang tới nhiều may mắn và sự bình an
  • Đá mắt hổ xanh đen: Đây là loại đá có màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc. Loại đá này có giá trị tinh thần rất lớn, có thể mang tới nguồn năng lượng tích cực và giúp chủ sở hữu kiên cường hơn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách
Vòng tay phong thủy làm từ đá Aquamarine
Vòng tay phong thủy làm từ đá Aquamarine

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 2010

Nếu người tuổi Canh Dần, sinh năm 2010 đang muốn mua xe nhưng không biết chọn xe màu gì hợp mệnh để mang lại may mắn cho mình thì có thể tham khảo các màu sau:

  • Màu xanh lục: Đây là màu bản mệnh của người tuổi Canh Dần 2010. Đi xe màu xanh lục sẽ giúp người tuổi này dễ tìm được đường, không lo bị lạc và làm ăn trôi chảy, thuận lợi
  • Màu đen, xanh nước biển: Đây là các màu sắc thuộc hành Thủy. Mà trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc. Trong khi đó, tuổi Canh Dần lại thuộc mệnh Mộc. Vì vậy, đi xe có màu này sẽ giúp nâng đỡ bổn mạng và ít bị tai nạn, va quệt, ăn nên làm ra

Xem thêm:

Qua bài viết trên, bạn đã biết sinh năm 2010 mệnh gì hay tuổi Canh Dần hợp màu gì 2022 hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được màu sắc hợp và không hợp với mình. Từ đó, chọn được những màu sắc mang đến may mắn và tiền tài cho chủ nhân sinh năm này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều