Chuyện quanh ta

Sinh năm 2006 mệnh gì? Tuổi Bính Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 26/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm dân gian, việc chọn những được quần áo, màu xe, sơn nhà phù hợp có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành. Mỗi người đều được sinh ra với một bản mệnh riêng, ứng với đó là những màu sắc hợp và khắc mệnh. Vậy sinh năm 2006 mệnh gì? Tuổi Bính Tuất hợp màu gì 2022? Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về những người sinh năm này tại bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu người sinh năm Bính Tuất mệnh gì
Tìm hiểu người sinh năm Bính Tuất mệnh gì

1. Tử vi người sinh năm 2006

1.1. Sinh năm 2006 tuổi gì?

Dựa vào 2 yếu tố giúp bạn xác định được người sinh năm 2006 thuộc tuổi gì, đó là Thiên can và Địa chỉ. Từ hàng nghìn năm người Á Đông đã biết cách kết hợp 2 yếu tố này để xác định tuổi, năm, tháng, ngày, giờ sinh.  

Có tổng cộng 10 Thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm và Quý), 12 Địa chỉ (Quý, Sửu, Thìn, Mão, Dần, Tỵ, Ngọ, Mùi, Dậu, Tuất, Thân và Hợi). Tổng hợp lại ta sẽ có được 60 cặp Can Chi. 

Như vậy, dựa theo Thiên Can, Địa chi có thể xác định được người sinh năm 2006 có Thiên Can là Bính, hành Hỏa và Địa chi là Tuất, hành Thổ. Vì vậy, người sinh năm 2006 sẽ thuộc tuổi Bính Tuất. 

Nếu tính theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Do đó, cuộc sống của người sinh năm Bính Tuất 2006 sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Đương nhiên, trong cuộc sống của họ cũng xuất hiện khó khăn, trở ngại nhưng cuối cùng đều sẽ có quý nhân phù trợ giúp họ vượt qua.

1.2. Người sinh năm 2006 mệnh gì?

Nam nữ sinh năm 2006, tuổi con chó, năm Bính Tuất, thuộc Tự Miên Chi Cẩu, có nghĩa là Chó đang ngủ. Tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thổ, là Ốc Thượng Thổ, tức là Đất nóc nhà.

  • Can chi – tuổi Âm lịch: Bính Tuất
  • Xương con chó, nhưng tướng tinh con trâu
  • Mệnh: Ốc Thượng Thổ
  • Tương sinh: Hỏa và Kim
  • Tương khắc: Mộc và Thủy
  • Cung mệnh của nam: Chấn thuộc Đông tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Chấn thuộc Đông tứ trạch
nữ sinh năm 2006 mệnh gì
Những người sinh năm 2006 mệnh gì? hợp và khắc màu gì trong năm 2022

1.3. Sinh năm 2006 thuộc cung gì?

Không chỉ thắc mắc sinh năm 2006 mệnh gì mà những người thuộc tuổi này còn băn khoăn không biết họ thuộc cung nào. Nam nữ sinh cùng năm có thể cùng mệnh nhưng khác cung. Đó là bởi cung dựa vào yếu tố giới tính.

Tuy nhiên, người sinh năm 2006 là trường hợp ngoại lệ. Bởi theo cung mệnh thì dù là nam hay nữ sinh năm Bính Tuất 2006 đều thuộc cung Chấn, mệnh Thổ. Những người ở cung này có đặc điểm là thông minh, sáng suốt và dễ trở thành người thành công. Thế nhưng, trong vấn đề tình cảm họ lại không mấy nghiêm túc.

2. Tổng quan về tuổi Bính Tuất 2006

Những người sinh năm Bính Tuất 2006 khi còn trẻ sẽ gặp khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, sau tuổi 30 thì sẽ may mắn hơn, có nhiều cơ hội tốt đẹp trên con đường công danh và sự nghiệp. Thế nhưng gia đạo của họ thì lại không thực sự tốt. Những thành công mà họ có được phần lớn đều nhờ có sự giúp đỡ từ bạn bè thay vì gia đình.

Tới thời kỳ trung vận, công danh của người sinh năm 2006 sẽ sáng tỏ, rõ ràng hơn. Thế nhưng cũng có những giai đoạn con đường này của họ mờ nhạt và gia đạo xuất hiện các vấn đề khúc mắc, rối ren. Phải tới hậu vận thì mọi thứ mới được xoay chuyển, gia đình cũng ấm êm, vui vẻ.

2.1. Tính cách người tuổi Bính Tuất

2.1.1. Tính cách nam tuổi Bính Tuất

Sinh năm 2006 mệnh gì có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính cách. Cụ thể, nam giới sinh năm 2006 mệnh Thổ nên sống rất chân thật, thẳng thắn, có nguyên tắc. Họ cũng có tinh thần trách nhiệm và yêu cầu cao trong công việc. Do đó, mọi việc đều phải diễn ra theo đúng quy chuẩn cụ thể và không được phép mắc sai sót. 

Tính cách này của nam sinh năm Bính Tuất đặc biệt phù hợp để làm những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, có tính chính xác cao. Tuy nhiên, đôi khi quá nguyên tắc khiến họ dễ rơi vào tình trạng cố chấp, bảo thủ.

Nam Bính Tuất phù hợp công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng
Nam Bính Tuất phù hợp công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Bính Tuất

Còn đối với nữ tuổi Bính Tuất thì sao? Họ cũng chịu những tác động của bản mệnh mà mình mang. Do thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ nên tính cách của các nữ Bính Tuất rất cứng rắn, mạnh họ. Họ sống một cách tự lập, kiên cường và làm việc theo nguyên tắc. 

Nữ Bính Tuất 2006 mang tới cho người khác cảm giác khó gần. Tuy nhiên, thực tế họ lại rất quan tâm tới mọi người.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Bính Tuất

Lúc tiền vận, các nam Bính Tuất thường khá khắt khe và có nhiều lo lắng về công việc, cuộc sống. Họ cũng muốn được tự lập phát triển, tuy nhiên vẫn phải dựa vào sự giúp đỡ từ gia đình. Cho tới trung vận,tức từ 20 – 30 tuổi, những khó khăn vẫn luôn tới với họ. Phải tới khi ngoài 30 tuổi thì con đường sự nghiệp, công danh của họ mới khởi sắc và tốt đẹp hơn, thậm chí là có thể lên cao. Thế nhưng về gia đình, thân tộc thì vẫn không thực sự tốt.

Trong khi đó, nữ tuổi Bính Tuất thì có cuộc đời tốt đẹp. Tới trung vận họ sẽ phát triển cả đường tình duyên lẫn tài lộc. Dù vẫn có những buồn lo nhưng nhìn chung trung vận và hậu vận đều được hưởng phú quý.

Như vậy có nghĩa là năm 2022, sự nghiệp nam tuổi Bính Tuất vẫn khó khăn, chưa có sự phát triển. Còn nữ tuổi Bính Tuất thì cuộc đời, sự nghiệp yên ấm, không có nhiều lo ngại.

2.3. Tình duyên người tuổi Bính Tuất

Về đường tình duyên thì người sinh năm 2006, mệnh Thổ cũng có nhiều khắt khe. Có thể ví tình duyên của họ tựa như dòng nước ngược, khi thì tốt đẹp nhưng cũng có khi lại nhiều đau thương, cản trở. Bên cạnh đó, khi sinh vào tháng khác nhau thì tình duyên cũng có sự thay đổi:

  • Nếu sinh vào năm 2006, thuộc tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch thì cuộc đời có 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào năm 2006, thuộc tháng 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch thì cuộc đời có 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào năm 2006, thuộc tháng 6, 7 và 11 Âm lịch thì cuộc sống hạnh phúc, yên ấm

Tìm hiểu: Sinh năm 2001 mệnh gì?

3. Bính Tuất 2006 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1.Tính Tuất 2006 hợp màu gì?

Theo phong thủy Ngũ hành thì những người sinh năm 2006, Bính Tuất mệnh Thổ. Do đó, những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam sẽ là màu tương sinh. Bởi Hỏa sinh Thổ. Màu tương hợp của người sinh năm này là màu vàng, nâu của hành Thổ. Và màu chế ngự là màu đen, xanh nước biển của hành Thủy vì Thổ khắc Thủy.

3.2. Bính Tuất 2006 khắc màu gì?

Người sinh năm 2006, Bính Tuất thuộc mệnh Thổ nên kỵ với những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục, vì Mộc khắc Thổ. Ngoài ra, những người sinh vào năm này cũng nên hạn chế dùng màu trắng, xám, ghi của hành Kim vì Thổ sinh Kim, để tránh sinh xuất và giảm các năng lượng tích cực.

nam sinh năm 2006 mệnh gì
Sinh năm 2006 hợp màu gì kỵ màu gì?

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 2006 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam mạng Bính Tuất hợp màu gì trong năm 2022?

Năm 2022, nam mạng tuổi Bính Tuất, sinh năm 2006 sẽ được sao Thái Âm, là cát tinh của chòm Trung Thiên Đẩu, thuộc hành Thủy chiếu mệnh. Theo ngũ hành, thì những người tuổi này có quan hệ tương sinh với hành Kim, bình hòa với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Thổ, và sinh xuất với hành Mộc. Trong đó:

  • Sao Thái Âm kỵ với màu vàng, nâu… thuộc hành Thổ; và những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây…
  • Sao Thái Âm hợp với trắng, vàng ánh kim của hành Kim và màu xanh da trời, đen của hành Thủy.

Theo phong thủy thì những người sinh năm 2006, Bính Tuất, mệnh Thổ, sẽ có quan hệ tương sinh với những màu thuộc hành Hỏa là màu đỏ, hồng, tím, cam. Vì Hỏa sinh Thổ. Màu tương hợp của tuổi này là màu vàng, nâu của hành Thổ. Và màu chế ngự là màu đen, xanh nước biển của hành Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Tổng kết, những màu mang đến sự may mắn cho nam sinh năm 2006, Bính Tuất chính là màu đen, và xanh nước biển… Trong năm 2022 này, những nam gia chủ có bản mệnh này nên tích cực sử dụng những màu sắc trên để hạn chế các tác động xấu mà sao Thái Âm mang đến.

sinh năm 2006 là mệnh gì
Những màu hợp và kỵ với nữ sinh năm 2006, Bính Tuất

4.2. Nữ mạng Bính Tuất hợp màu gì trong năm 2022?

Năm 2022, nữ mạng tuổi Bính Tuất, sinh năm 2006 sẽ được sao Thái Bạch – một hung tinh thuộc hành Kim chiếu mệnh. Vì vậy, theo ngũ hành, thì những người sinh vào năm này có quan hệ tương sinh với hành Thổ, bình hòa với mệnh Kim, tương khắc với mệnh Hỏa, và sinh xuất với hành Thủy. 

Muốn hóa giải nguồn năng lực tiêu cực mà ngôi sao này mang đến thì tốt nhất là gia chủ mệnh này nên dùng hành Thủy (vì Kim sinh Thủy), và hành Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) để khắc chế. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng hành Kim và Thổ. Do vậy:

  • Sao Thái Bạch kỵ với màu vàng, nâu… thuộc hành Thổ; và những màu thuộc hành Kim như màu trắng, xám, ghi…
  • Sao Thái Bạch hợp với màu đỏ, hồng, tím, cam của hành Hỏa và màu xanh da trời, đen của hành Thủy.

Theo phong thủy thì những người sinh năm 2006, Bính Tuất, mệnh Thổ, sẽ có quan hệ tương sinh với những màu thuộc hành Hỏa là màu đỏ, hồng, tím, cam. Vì Hỏa sinh Thổ. Màu tương hợp của tuổi này là màu vàng, nâu của hành Thổ. Và màu chế ngự là màu đen, xanh nước biển của hành Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Tóm lại, những màu mang đến sự may mắn cho những nữ sinh năm 2006, Bính Tuất chính là đỏ, hồng, tím, cam, đen, và xanh nước biển… Trong năm 2022 này, những gia chủ nữ có bản mệnh này nên tích cực sử dụng những màu sắc trên để hạn chế các tác động xấu mà sao Thái Bạch mang đến. Từ đó, làm giảm vận xui có thể xảy đến với mình.

Xem ngay:

5. Gợi ý cách chọn chăn ga gối cho người Bính Tuất trong năm 2022

Gia chủ sinh năm 2006, Bính Tuất thì nên dùng chăn ga gối màu gì để mang đến may mắn và tài lộc cho bản thân mình? Dưới đây là một số gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

5.1. Màu đỏ

Màu đỏ thuộc mệnh Hỏa, là màu sắc tương sinh với những người sinh năm 2006, Bính Tuất. Do đó, không có gì lạ khi màu sắc này luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của những người gia chủ mang bản mệnh trên, để giúp mang đến may mắn và tài lộc cho bản thân.

Không chỉ vậy, màu đỏ còn là màu sắc của quyền lực và lòng nhiệt huyết. Chính vì vậy, gia chủ sinh năm 2006, Bính Tuất nếu chưa biết chọn màu chăn ga cho mình thì đừng bỏ qua màu sắc này nhé.

tuổi tuất sinh năm 2006 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối màu đỏ cho tuổi Bính Tuất đẹp tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu đỏ cho tuổi Bính Tuất:

5.2. Màu cam

Màu cam thuộc mệnh Hỏa, màu sắc tương sinh với những người sinh năm 2006, Bính Tuất. Chính vì thế, các gia chủ mệnh trên rất yêu thích sử dụng màu sắc này cho chăn ga gối nhà mình, để hướng đến hạnh phúc và may mắn cho mình và gia đình.

Ngoài ra, màu cam còn là biểu tượng của sự vui vẻ, phấn khởi và những nỗ lực không ngừng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng các món đồ nội thất màu cam sẽ giúp con người thêm tập trung và có nhiều sự sáng tạo.

sinh năm 2006 mệnh gì hợp màu gì
Mẫu chăn ga gối màu cam cho tuổi Bính Tuất đẹp tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu cam cho tuổi Bính Tuất:

5.3. Màu vàng

Màu vàng từ lâu luôn là biểu tượng của niềm vui và tuổi trẻ. Chính vì vậy, khi nhắc đến màu sắc này, người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến sự thoải mái và ấm áp. 

Hơn nữa, màu vàng còn là màu sắc của tầng lớp quý tộc và hoàng gia, theo quan niệm phương Đông. Chính vì thế, không có gì lạ khi càng có nhiều gia chủ sinh năm 2006 tuổi Bính Tuất sử dụng màu sắc này cho chăn ga gối phòng ngủ của mình.

sinh năm 2006 mệnh gì nữ mạng
Mẫu chăn ga gối màu vàng cho tuổi Bính Tuất đẹp tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu vàng cho tuổi Bính Tuất:

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2006

Từ xa xưa ông cha ta vẫn cho rằng nếu có thể nên đôi với người hợp tuổi thì gia đạo sẽ ấm êm, vợ chồng chung sống hòa thuận, yêu thương nhau, con đàn cháu đống. Đồng thời sự nghiệp cũng sẽ vì vậy mà phát triển, thuận lợi. Vậy nếu sinh vào năm 2006 thì nên kết hôn với người tuổi nào?

  • Nam sinh năm 2006 chọn vợ: Mậu Tý, Quý Tỵ, Ất Dậu và Tân Mão
  • Nữ sinh năm 2006 chọn chồng: Đinh Hợi, Tân Mão, Ất Dậu và Quý Tỵ 
Tình duyên người tuổi Bính Tuất cụ thể dựa vào tháng sinh
Tình duyên người tuổi Bính Tuất cụ thể dựa vào tháng sinh

7. Sinh năm 2006 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Trong việc làm ăn cũng vậy, muốn công việc hanh thông, làm ăn thuận buồm xuôi gió thì cũng nên chọn người hợp tuổi để hợp tác. Dựa theo bản mệnh và các nguyên tắc phong thủy, tử vi tướng số thì người sinh năm 2006 có thể làm ăn với những người thuộc tuổi sau:

  • Nam sinh năm 2006: Mậu Tý, Đinh Hợi và Tân Mão
  • Nữ sinh năm 2006: Mậu Tý, Đinh Hợi và Tân Mão

8. Tuổi Bính Tuất 2006 hợp số nào?

Con số nào hợp với người sinh năm Bính Tuất 2006 cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Muốn giải đáp câu hỏi này thì phải xem người sinh năm 2006 thuộc mệnh gì. 

Vì thuộc mệnh Thổ nên những con số đại diện cho mệnh này đều hợp với người sinh năm 2006. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên người sinh năm 2006 cũng hợp với các con số đại diện cho mệnh Hỏa. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8
  • Số may mắn của mệnh Hỏa: 9

9. Người sinh năm 2006 hợp với hướng nhà nào?

Khi biết người sinh năm 2006 mệnh gì chúng ta còn xác định được hướng nhà phù hợp với họ. Việc chọn hướng nhà hợp mệnh có ý nghĩa rất quan trọng bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cả sức khỏe, tinh thần, tài lộc, thậm chí là tính mệnh của mệnh chủ.

Các chuyên gia phong thủy giải đáp rằng, những người sinh năm 2006, mệnh Thổ sẽ hợp với các hướng nhà sau:

  • Hướng Bắc – Thiên Y: Hướng Thiên Y là hướng chuyên về sức khỏe. Do đó, người sinh năm 2006 xây hay mua nhà hướng này sẽ có được sức khỏe dồi dào, tránh xa bệnh tật
  • Hướng Đông Nam – Diên Niên: Nếu mua hay xây nhà hướng này thì tình cảm gia đình sẽ tốt đẹp, yên ấm, hòa thuận
  • Hướng Nam – Sinh Khí: Còn nếu nhà hướng về hướng Nam thì có thể hút thêm phúc lộc cho gia chủ, giúp công việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát tài phát lộc
  • Hướng Đông – Phục Vị: Hướng này có thể giúp gia chủ gặp nhiều vận may, cơ hội và được quý nhân phù trợ

Ngoài ra, người sinh năm 2006 cũng nên thêm vào ngôi nhà một số yếu tố thuộc hành Hỏa hay Thổ, tránh các yếu tố hành Mộc.

Người tuổi Bính Tuất xây hay mua nhà cần chú ý chọn hướng
Người tuổi Bính Tuất xây hay mua nhà cần chú ý chọn hướng

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Bính Tuất

Rất nhiều người hiện nay đều thích đeo hoặc trang trí nhà cửa, nơi làm việc, kinh doanh vật phẩm phong thủy để kích hoạt vận khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc hơn. Vậy người sinh năm 2006 phù hợp với loại vật phẩm phong thủy nào? Điều này còn tùy thuộc sinh năm 2006 mệnh gì. 

Do thuộc mệnh Thổ, nạp âm Ốc Thượng Thổ nên những người sinh năm Bính Tuất 2006 hãy ưu tiên chọn những vật phẩm phong thủy làm từ các chất liệu sau:

  • Đá thạch anh tím: Rất nhiều vật phẩm phong thủy ngày nay đều được làm từ loại đá này bởi nó không chỉ đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp xua đuổi nguồn năng lượng tiêu cực, cải thiện ý thức và trực giác. Do đó, những người sinh năm Bính Tuất khi sở hữu vật phẩm phong thủy từ đá thạch anh tím có thể ổn định sức khỏe và tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn
  • Đá mã não đỏ: Hoặc người sinh năm Bính Tuất 2006 cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy làm từ đá mã não đỏ. Loại đá này cũng rất tốt cho sức khỏe và mang tới sự bình an, may mắn
  • Đá mắt hổ nâu đỏ: Loại đá này sẽ giúp người sinh năm Bính Tuất 2006 nâng cao tinh thần, nuôi dưỡng tâm hồn để bình tĩnh hơn trước mọi việc. Đồng thời còn có tác dụng hút tài lộc
Đá mắt hổ nâu đỏ phù hợp với người sinh năm 2006 mệnh Thổ
Đá mắt hổ nâu đỏ phù hợp với người sinh năm 2006 mệnh Thổ

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 2006

Nếu người sinh năm 2006 có ý định mua ô tô, xe máy thì nên cân nhắc màu sắc xe. Nên ưu tiên chọn xe có màu sắc liên quan tới hành Thổ hoặc hành Hỏa để có thể mang lại may mắn, đi lại thuận lợi, an toàn và hút thêm tài lộc, tránh được va quệt, tai nạn. 

Các màu sắc xe phù hợp nhất cho người sinh năm 2006 là màu đỏ, tím, hồng, cam thuộc hành Hỏa hoặc màu xanh lá thuộc hành Mộc.

Đọc thêm:

12. Tổng kết

Qua bài viết trên của Vua Nệm bạn đã biết sinh năm 2006 mệnh gì? và tuổi Bính Tuất hợp màu gì 2022 hay chưa? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn biết màu hợp và kỵ với nam nữ mệnh trên. Từ đó, biết cách sử dụng sao cho tài lộc và may mắn luôn đến với mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều