Chuyên gia nệm

Sinh năm 2001 mệnh gì? Tuổi Tân Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Sinh năm 2001 mệnh gì? Tuổi Tân Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì? Tất cả sẽ đều được giải đáp qua những thông tin trong bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan về cuộc đời sinh năm 2001 

Với những người thường đi sâu vào nghiên cứu phong thủy theo các chủ nghĩa tâm linh thì vận mệnh của mỗi con người luôn là một điều gì đó cực kỳ huyền bí. Do đó, người xưa đã ứng dụng các quy luật âm dương ngũ hành để tìm hiểu về vận mệnh của con người dựa trên năm sinh. 

Thông qua những tìm hiểu đó, bạn sẽ biết rõ về tính cách, các dự định trong tương lai nên làm gì, tránh làm gì để đem đến những điều may mắn và thuận lợi nhất cho bản thân mình. Và với những người sinh năm 2001 cũng vậy. 

1.1. Sinh năm 2001 mệnh gì? 

Để biết được người sinh năm 2001 là mệnh gì với cả nam giới và nữ giới thì điều đầu tiên bạn cần làm là ứng dụng các quy luật âm dương ngũ hành để tìm ra được các bản mệnh tương ứng với năm sinh 2001. 

Dựa theo lý thuyết thì 5 mệnh ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có các mối quan hệ tương sinh tương khắc lẫn nhau. Và những người sinh năm 2001 thuộc mệnh Kim. 

Ngoài ra, hành Kim trong ngũ hành có bản mệnh với 6 nạp âm, bao gồm: Thoa Xuyến Kim, Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim và Kim Bạc Kim. Cụ thể hơn thì những người sinh năm 2001 thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim. 

  • Tương khắc với mệnh Kim là mệnh Hỏa
  • Tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ. 

Bạch Lạp Kim có thể hiểu đơn giản là “Vàng trong nến” tức là thanh kim loại nguyên thủy đã được nung chảy như sáp nến để loại bỏ hết các tạp chất và cuối cùng chỉ lưu lại những gì tinh túy và có giá trị nhất. 

Người sinh năm 2001
Người sinh năm 2001 thuộc mệnh Bạch Lạp Kim

Những người mệnh Bạch Lạp Kim có vẻ ngoài cứng rắn lạnh lùng nhưng tính cách của họ lại rất mềm mỏng, thích giao tiếp và khá hướng ngoại, luôn đem đến tiếng cười cho mọi người. 

Những người sinh năm 2001 thường lập nghiệp theo 2 hướng đó là đi theo con đường học hành chuyên nghiệp và bài bản từ trường lớp. Hoặc là học qua trường đời, tức là ra đời và làm thật nhiều việc, bươn trải để tích lũy kinh nghiệm. 

1.2. Sinh năm 2001 là tuổi gì? 

Để xác định sinh năm 2001 thuộc tuổi gì thì ta cũng cần phải dựa vào nạp âm ngũ hành. Cần phân tích dựa trên hai khái niệm giao thoa trong phong thủy để có thể đưa ra lời giải đáp chính xác nhất là Thiên can – Địa chi. 

Xét theo thiên can – địa chi thì năm 2001 là tuổi Tân Tỵ – con rắn. Tân thuộc hành Kim và Tỵ thuộc hành Hỏa. Vốn từ xưa đến nay Kim luôn khắc Hỏa, chính vì vậy những người sinh năm 2001 thường gặp nhiều khó khăn và gian nan trong cuộc sống, cần phải thực sự cố gắng và nỗ lực vượt qua thì mới làm được việc lớn. 

1.3. Tính cách của người sinh năm 2001

Người sinh năm 2001 được trời phú cho một ý chí mạnh mẽ và trí tuệ thông minh. Họ thường là những người có khả năng tính toán và có thể nhìn xa trông rộng. 

Với tuổi Rắn này, họ có những đôi mắt sắc sảo, biết tìm kiếm cơ hội cho bản thân và tự tạo lập được một vị thế vững chắc trước khi bị ảnh hưởng bởi người khác. 

Người tuổi Tỵ
Người tuổi Tỵ có tính cách khá mạnh mẽ và quyết tâm

Tuổi này rất khát khao quyền lực, giàu sang và luôn mong muốn bản thân mình là người giỏi nhất trong một tập thể. Chính vì điều đó khiến cho những người sinh năm 2001 có một ý chí mạnh mẽ, không ngừng cố gắng phát triển bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất. Họ thường khá cứng đầu và không khoan nhượng, dừng bước trước khó khăn, thử thách. 

Nhưng nhược điểm của người tuổi Tý đó là rất sợ cảm giác bị bỏ rơi và thích được mọi người công nhận, chú ý và quan tâm đến. 

1.4 Sự nghiệp người tuổi Tân Tỵ

Sự nghiệp tuổi Tân Tỵ nói chung thường sẽ gặp nhiều sóng gió và không mấy suôn sẻ. Phải đến năm 30 tuổi, sự nghiệp bạn mới có sự chuyển biến tích cực. Về vấn đề tiền bạc rất thiếu kém và luôn luôn thiếu kém cho đến tuổi 35 trở đi, vấn đề tiền bạc bạn mới có thể tìm thấy hy vọng về tiền bạc, sự phát triển về vấn đề tài lộc cũng có vào tuổi này vào từ 35 tuổi trở đi.

Sự nghiệp được vẻ vang và có nhiều triển vọng nhất là năm bạn ở vào tuổi 36, 37 trở đi. Ngoài ra trong vòng 30 tuổi trở xuống, bạn còn lắm sầu khổ, không bao giờ được yên vui khỏi lo nghĩ và buồn bực.

1.5 Tình duyên người tuổi Tân Tỵ

Tuổi Tân Tỵ có đường tình duyên không ổn định, có thể sẽ phải có sự thay đổi liên tục trong chuyện tình cảm. Họ thường không gắn bó quá lâu với một người, khi yêu Tân Tỵ thường chọn sai người dẫn đến chia tay khi chỉ quen nhau trong một khoảng thời gian rất ngắn. Đôi khi tình duyên còn phụ thuộc vào tháng sinh của bạn.

  • Nếu bạn sinh vào các tháng: 5,6,9 thì bạn sẽ có 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu bạn sinh vào các tháng: 1,2,7,10,11,12 thì bạn sẽ có hai lần thay đổi tình duyên
  • Nếu bạn sinh vào các tháng 3,4,8 thì bạn sẽ có một mối tình trọn vẹn suốt đời

1.6 Tuổi Tân Tỵ hợp với tuổi nào trong chuyện làm ăn?

Trong làm ăn, việc chọn tuổi phù hợp với mình là một điều rất cần thiết. Vì khi hợp tuổi nhau thì công việc sẽ trở nên suôn sẻ hơn, gặp nhiều may mắn – Đây là những yếu tố mà những người làm ăn rất cần. Các tuổi hợp với Tân Tỵ trong chuyện làm ăn là: Tân Tỵ đồng tuổi, Nhâm Ngọ, Ất Dậu. 

1.7 Tuổi Tân Tỵ thích hợp kết hôn với tuổi nào?

Theo phong tục của ông bà ta ngày xưa, chuyện nam nữ hợp tuổi nhau là rất quan trọng trong hôn nhân. Đối với tuổi Tân Tỵ nên lựa chọn các tuổi: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão để kết hôn. Kết hôn với các tuổi này sẽ giúp bạn có một cuộc hôn nhân viên mãn, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo.

2. Cuộc sống của người sinh năm 2001

Đối với nam tuổi Tân Tỵ khi nhỏ sẽ gặp phải khá nhiều sự đau xót, số mệnh của họ không dựa được vào sự giúp đỡ của người thân trong gia đình. Do vậy mà họ luôn muốn rời xa gia đình và sớm sống tự lập. 

Ở tuổi này, họ không được nhiều may mắn về công danh hay mọi sự trong cuộc sống. Mà số kiếp khiến nam tuổi Tỵ phải gặp nhiều sóng giá, thương đau thì mới có thể thành công. 

Còn với nữ tuổi Tân Tỵ thì cuộc đời cũng có khá nhiều sóng gió cần phải vượt qua. Tuy nhiên, đường công danh của họ sáng rõ hơn và sự nghiệp khá vững chắc. 

Nữ tuổi Tân Tỵ
Nữ tuổi Tân Tỵ thì cuộc đời cũng có khá nhiều sóng gió cần phải vượt qua

Họ sẽ gặp được nhiều may mắn ngay từ khi còn nhỏ nhưng ít khi đạt được thành công lớn. Sang tuổi trung vận sẽ có thêm được nhiều cơ hội để phát triển hơn về đường công danh. 

Tổng quan chung, tuổi Tân Tỵ 2001 thường sẽ gặp nhiều sự đau khổ trong cuộc đời thì hậu vận mới có thể được an vui. Tuy tuổi này vất vả từ nhỏ nhưng lá số tử vi khá tốt, vượt qua được khó khăn thì sẽ thành công. 

>>>Đừng bỏ lỡ: 

3. Tuổi Tân Tỵ hợp màu gì? Khắc màu gì?

Xét về mặt phong thủy, mỗi vận mệnh lại gắn liền với những màu sắc tương sinh tương khắc của bản thân. Muốn tìm được câu trả lời tuổi Tân Tỵ hợp màu gì khắc màu gì thì phải dựa trên cơ sở ngũ hành. Vì Thổ sinh Kim, nên những người sinh năm 2001 sẽ hợp với những màu đặc trưng của Thổ và Kim. 

  • Màu nâu: Là màu tượng trưng cho sự bền vững và chắc chắn đây cũng là điều mà những người tuổi Tân Tỵ luôn tìm kiếm. Màu sắc này làm toát lên sự thoải mái về thể chất, chất lượng và sự đơn giản. Tuy xét về góc độ tiêu cực thì màu sắc này là dấu hiệu của sự keo kiệt nhưng nó lại ở mức độ thấp. 
  • Màu vàng: Đây là gam màu tượng trưng cho màu sắc của Hoàng gia theo phương đông và có ý nghĩa của sự vinh dự, trung thành. Đại diện cho tuổi trẻ, sức sống, niềm vui và sự hạnh phúc. Màu vàng cũng tượng trưng cho trí tuệ và thông thái. Nó đem đến cảm giác ấm áp và mới lạ. 
  • Màu trắng: Màu trắng được coi là đại diện của sự hoàn hảo. Đây là gam màu của sự tinh khiết và hoàn thiện nhất. Nó tượng trưng cho sự tươi sáng không bị vấy bẩn và xóa bỏ hết mọi dấu vết của các hành động trong quá khứ. Màu trắng cũng là màu của sự tăng cường quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh. 

Bên cạnh đó, ông bà ta vẫn luôn dặn rằng, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do vậy ngoài những màu tương sinh và phù hợp thì tuổi Tân Tỵ cũng nên tránh dùng những gam màu kiêng kị. 

Quy luật tương sinh tương khắc cho thấy rằng Kim khắc Hỏa, do ngọn lửa khiến cho kim loại bị nóng chảy và mất hình dáng ban đầu. Do đó các gam màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím,…là những màu đại kỵ với tuổi Tân Tỵ.

Những màu tương sinh tuổi tân tỵ
Những màu tương sinh và phù hợp thì tuổi Tân Tỵ cũng nên tránh dùng

4. Màu sắc hợp mệnh khi thiết kế nội thất và sơn nhà

Với những gia chủ tuổi Tân Tỵ sinh năm 2001 nên chọn những gam màu thuộc hành Kim như trắng, ghi là những gam màu hợp với bản mệnh của mình. Ngoài ra, các gam màu vàng, nâu thuộc hành Thổ cũng tương sinh với hành Kim sẽ giúp cho gia chủ thu hút được tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng. 

Không gian sống với gam màu xám ghi
Không gian sống với gam màu xám ghi

Tuy nhiên, không phải vì tương sinh mà có thể lạm dụng quá nhiều vì nếu không gian chỉ sử dụng một gam màu sẽ trở nên vô cùng đơn điệu và nhàm chán. Do vậy nên kết hợp các gam màu đó lại với nhau một cách phù hợp để giúp cho không gian sống của bạn trở nên sống động, đầy màu sắc và hợp phong thủy hơn. 

5. Chọn vòng phong thủy màu gì? 

Nhiều người thường quan niệm rằng vòng phong thủy giúp hấp thu những sinh khí của đất trời và mang đến cho người đeo những điều may mắn. 

Vòng phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ cũng cần phải dựa theo bổn mạng, cung và mệnh thì sản phẩm tâm linh mới được sử dụng đúng nghĩa. Với người tuổi tân tỵ có thể chọn một số loại vòng phong thủy với màu sắc như sau: 

  • Vòng phong thủy đá sò hóa thạch trắng: Có tác dụng hấp thu sinh khí, đem đến sự thư thái và giảm bớt các cơn nóng giận
  • Vòng đá mắt hổ vàng: Giúp ổn định tâm sinh lý, làm tăng sự tự tin và giúp đầu óc minh mẫn hơn
  • Vòng mã não trắng tự nhiên: Giúp cho khả năng giao tiếp của bạn được nâng cao, tăng khả năng thích ứng linh hoạt hơn trong các tình huống
  • Vòng đá thạch anh trắng: Giải tỏa áp lực, căng thẳng và những nỗi lo toan
Vòng phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ
Vòng phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ cũng cần phải dựa theo bổn mạng, cung và mệnh
  • Vòng đá xà cừ xám Labradorite: Hấp thụ được những sinh khí tạo ra điềm tốt, sự may mắn trong cuộc sống
  • Vòng đá thạch anh tóc vàng: Có tác dụng giúp cho sự nghiệp của bạn thăng hoa, làm ăn thuận buồm xuôi gió hơn, thu hút tiền tài và sự thịnh vượng. 

6. Tuổi Tân Tỵ chọn chăn ga gối màu gì? 

Cũng giống như bất kỳ đồ vật nào, thì chăn ga gối với người tuổi Tân Tỵ cũng có thể lựa chọn theo các gam màu hợp bản mệnh như màu trắng, ghi, xám, nâu hay vàng. Những gam màu này khi sử dụng sẽ đem đến sự thoải mái, yên tâm và cả những may mắn cho người dùng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các bộ chăn mền theo sở thích và phong cách thiết kế của căn phòng để sao cho tổng thể được hài hòa và có giá trị thẩm mỹ nhất. 

Chăn mền màu vàng
Chăn mền màu vàng hợp mệnh tuổi Tân Tỵ

Gợi ý một số mẫu chăn mền hợp tuổi Tân Tỵ tại Vua Nệm: 

7. Con Số May Mắn Của Tuổi Tân Tỵ Sinh Năm 2001

6 và 7 là hai con số đem lại nhiều may mắn, giúp cho con đường tài lộc và sự nghiệp của Tân Tỵ thuận lợi hơn. Hai con số này có ý nghĩa như sau:

  • Số 6: mang đến nhiều tài lộc và may mắn, thể hiện sự tốt lành, thuận lợi.
  • Số 7: tượng trưng cho sức mạnh phi thường của vũ trụ.

>>>Đọc thêm:

8. Kết luận 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Sinh năm 2001 mệnh gì? Tuổi Tân tỵ hợp màu gì 2022?” Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được những thông tin bổ ích cho mình và người thân trong năm mới sắp tới. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân