Phong Thủy

10 cách đốt vía giải đen, thu hút vận may đến

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Theo quan niệm của ông cha ta, mỗi người đều có 3 phần hồn, 7 phần vía. Vía lành thường mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu, trong khi đó vía đen, vía xấu sẽ khiến cuộc sống của con người gặp trắc trở, tai họa. Cũng từ quan niệm này, mà dân gian sinh ra khái niệm đốt vía giải đen, giúp cải thiện vận may hơn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách bạn 10 cách đốt vía giải đen cực hiệu quả nhé!

1. Đốt vía là gì?

Đốt vía là gì
Đốt vía là 1 hoạt động tín ngưỡng tâm linh từ lâu đời của người Việt

Đốt vía là 1 hoạt động tín ngưỡng tâm linh từ lâu đời của người Việt và vẫn được thực hiện cho đến ngày nay. 

Đốt vía được hình thành dựa trên quan niệm về hồn và vía. Theo đó, dân gian tin rằng mỗi người đều có phần xác, phần hồn, phần vía đi cùng. Trong đó đàn ông có 3 hồn 7 vía, đàn bà có 3 hồn 9 vía. Người vía lành sẽ đem đến những điều may mắn, tài lộc cho người khác.

Ngược lại, người vía xấu hoặc dữ thì đem đến vận đen, xui xẻo và những điều không tốt cho người khác. Điều này đặc biệt quan trọng đối với dân kinh doanh, buôn bán. Nếu người đó có vía dữ thì công việc làm ăn thường kém thuận lợi, suôn sẻ, ế ẩm quanh năm. 

Tục lệ đốt vía được ra đời với mong muốn giải vía dữ, xua đuổi vận đen và các nguồn năng lượng xấu từ đó giúp cuộc sống con người trở nên tốt lành hơn. Bên cạnh đó, đốt vía còn giúp giải trừ hiệu quả vận hạn của 1 người.

2. Việc đốt vía liệu có đúng hay không?

Thực tế không có 1 bằng chứng khoa học nào cho thấy việc đốt vía hay đốt phong long hiệu quả. Điều này được thực hiện dựa trên niềm tin tâm linh của người dân là chủ yếu với mong muốn xua đuổi điều dữ, gây phiền nhiễu cuộc sống.  

Mặc dù tục lệ này không được khoa học chứng minh nhưng chúng vẫn tồn tại, được con người gìn giữ, thực hiện. Nó cũng có thể được coi là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt chứ không phải là 1 hành động mê tín dị đoan. Ngoài ra, đốt vía cũng không gây tổn hại đến bất kỳ ai. 

Để trả lời cho câu hỏi đốt vía là đúng hay sai, có lẽ đáp án lý tưởng nhất là tùy thuộc vào niềm tin của mỗi người. 

3. Những cách đốt vía giải đen, buôn may bán đắt

3.1. Cách đốt vía giải đen bán hàng với muối

Đốt vía giải đen bằng muối
Đốt vía giải đen bằng muối

Để xua đuổi may mắn, giải trừ vận hạn, bạn có thể sử dụng 1 loại nguyên liệu cực quen thuộc với căn bếp gia đình. Đó chính là muối.  Theo dân gian lưu truyền, muối là thứ đồ giúp đốt vía giải đen mang hiệu quả cao. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Bạn rắc 1 chút muối xung quanh cửa hàng kinh doanh hoặc trước cửa nhà/sân để đánh bay tà khí. 

Nếu bạn muốn giải đen xả xui thì hãy ném muối sang vai trái của mình. Lưu ý là vai trái nhé. Nếu ném nhầm qua vai phải thì vận đen sẽ càng nhiều hơn đấy!

3.2. Cách đốt vía giải đen bán hàng với giấy

1 vật dụng quen thuộc khác có khả năng đốt vía giải đen hiệu quả là giấy. Đốt giấy giải vía (đốt phong long) cũng là cách được nhiều người kinh doanh lựa chọn để thu hút may mắn, xua đuổi xui xẻo 

Bạn chuẩn bị 1 tờ giấy rồi bật lửa đốt trước cửa hàng của mình, khi đốt bạn nhẩm đọc câu sau “Đốt vía đốt vận, vía lành thì ở, vía dữ thì đi” và nhảy qua nhảy lại đống lửa nhỏ đó. 

đốt vía giải đen với giấy
1 vật dụng quen thuộc khác có khả năng đốt vía giải đen hiệu quả là giấy.
  • Nếu vía người đốt là nữ thì nhảy qua 9 lần.
  • Nếu vía người đốt là nam thì nhảy qua 7 lần.

Cách này cũng hiệu quả để đốt vía giải đen dành cho người vừa mới đi viếng đám tang về để loại bỏ được các nguồn năng lượng xấu bám theo. 

3.3. Đốt vía giải đen bằng quả chanh 

Quả chanh cũng giúp loại bỏ vía xấu xung quanh ngôi nhà. Điều bạn cần làm là chuẩn bị 1 quả chanh tươi, cắt thành 3 phần bằng nhau và đặt chúng ở các khu vực cửa hàng. Khi chanh héo hoặc có màu đen thì tiến hành thay mới. Bên cạnh đó bạn có thể hòa nước cốt chanh với nước lọc và xịt xung quanh góc nhà/cửa hàng. 

Đốt vía giải đen bằng chanh
Đốt vía giải đen bằng chanh

Trường hợp bạn muốn giải đen cho chính mình thì đặt 3 quả chanh (đã cắt thành 4 phần) lên 1 chiếc đĩa và rắc muối xung quanh chúng. Sau đó, để dĩa chanh này dưới giường ngủ. Sau 1 đêm ngủ dậy, bạn đem vứt dĩa chanh này. Thực hiện liên tục trong 3 ngày để hóa giải điềm xui. 

3.4. Đốt vía giải đen bằng việc thắp hương

Thắp hương vào những ngày như mùng 1, rằm cũng là cách đốt vía giải đen hiệu quả, đặc biệt là giải đen bán hàng. Bạn nên chọn mùi hương không quá nồng, càng thơm càng tốt để xua đuổi điềm dữ. 

3.5. Sử dụng đồ vật phong thủy để đốt vía

Giải vía đen bằng linh vật phong thủy
Giải vía đen bằng linh vật phong thủy

Những vật phẩm phong thủy, đặc biệt là từ đá thiên nhiên hoặc pha lê cực kỳ tốt cho việc đốt vía giải đen. Ngoài ra, trên thị trường ngày nay, các vật phẩm phong thủy từ đá còn được khắc theo hình dáng các linh vật như thiềm thừ, long, lân, quy, phụng, cá chép,… Tùy vào mong muốn, sở thích của mỗi gia chủ mà có sự lựa chọn phù hợp. 

Việc bạn cần làm chỉ tìm hiểu về các vật phong thủy hợp mệnh với mình để át vía xui. Như vậy, bạn sẽ gặp nhiều may mắn hơn, công việc làm ăn dần trở nên suôn sẻ, thuận lợi. 

3.6. Đốt trầm hương

Đốt trầm hương giải vận đen cũng đem lại hiệu quả cao. Không chỉ xả xui mà việc xông trầm hương còn giúp đem đến mùi hương dễ chịu không gian và loại bỏ các tà khí. Phương pháp này rất phù hợp với các cửa hàng kinh doanh, giúp hoạt động buôn bán thêm tập nập, phát đạt.

3.7. Xua tan vận đen với chiếc gương vỡ

đốt vía giải đen với gương
Ít ai biết rằng 1 công dụng khác của gương vỡ chính là xua tan vận đen

Gương vỡ thường bị cho là điềm xui xẻo nên khi gặp 1 chiếc gương nứt bể thì điều đầu tiên chúng ta thường làm là vứt đi ngay. Tuy vậy, ít ai biết rằng 1 công dụng khác của gương vỡ chính là xua tan vận đen đấy! 

Cách thực hiện cực đơn giản: Hãy giữ lại 1 miếng và “phơi” nó vào ngày trăng tròn. Ánh trăng phản chiếu trên mặt gương sẽ giúp hóa giải xui xẻo, thu hút may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay gương vỡ thành bột và chôn dưới gốc cây để xua đuổi vận xui.  

3.8. Thờ cúng thần tài

Cách đốt vía giải đen được nhiều dân kinh doanh sử dụng là cùng thần Tài. Đặc biệt là những ngày rằm, 10 tháng Giêng. Bởi vì theo quan niệm của người xưa, thần Tài là vị thần đem đến tài lộc, phú quý cho gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, giúp buôn bán khởi sắc. 

Cúng thần tài giải vía đen,
Cúng thần tài giải vía đen, xui xẻo

Thêm một cách đốt vía giải đen bán hàng nữa mà bạn có thể áp dụng đó là cúng thần tài. Theo quan niệm xưa, đây là vị thần mang đến tài lộc giúp kinh doanh, buôn bán khởi sắc. Đặc biệt, ngày 10 tháng Giêng mỗi năm còn được chọn là ngày vía thần tài để mọi người có thể thờ cúng để cầu mong mọi điều suôn sẻ. 

3.9. Tắm nước lá bưởi, tinh dầu bưởi

Không chỉ có mùi hương tinh dầu dễ chịu, giải tỏa căng thẳng mà dùng nước lá bưởi và tinh dầu bưởi để tắm rửa, gội đầu còn giúp xua đuổi những điều xui xẻo, đặc biệt là khi công việc kinh doanh của nhà bạn gặp khó khăn, trục trặc. 

3.10. Dùng gương bát quái

Gương bát quái là cách đốt vía giải đen hiệu quả nếu trong thời gian đây bạn liên tục gặp chuyện xui xẻo mang yếu tố tâm linh. Ngoài ra, nó cũng hóa giải vận xui trong kinh doanh hiệu quả. Gương bát quái có tác dụng thanh lọc năng lượng xấu và mang đến sinh khí tích cực hơn. 

Gương bát quái giải đen
Gương bát quái có tác dụng thanh lọc năng lượng xấu

Bên cạnh 10 mẹo đốt vía giải đen đã liệt kê phía trên thì dân gian còn mách lại rất nhiều cách đốt vía khác như xông thuốc Bắc, ăn ngải cứu giải đen, ăn trứng vịt lộn. Mặc dù chưa có căn cứ để chứng minh tinh hiệu quả của các mẹo này nhưng nó được xem là 1 nét đẹp tín ngưỡng văn hóa Việt, giúp mọi người có niềm tin, hướng đến những điều tốt đẹp, may mắn. 

Trên đây là những cách đốt vía giải đen hiệu quả được ông cha mách lại. Hy vọng thông tin bài chia sẻ đã giúp bạn “bỏ túi” được nhiều mẹo hay xua đuổi vận, thu hút may mắn, tài lộc rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên