Phong Thủy

10 cách hóa giải khi gương vỡ hiệu quả để tránh gặp vận xui

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Theo phong thủy, gương là một vật phẩm có khả năng phản chiếu ma quỷ và linh hồn con người. Tuy nhiên, nếu không may làm rơi vỡ gương là một điều cực kỳ xấu, báo hiệu những đau khổ, bất hạnh và những chuyện chẳng lành sắp đến. Do đó, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tổng hợp 10 cách hóa giải khi gương vỡ hiệu quả để tránh gặp vận xui tốt nhất.

1. Gương vỡ có phải là điềm báo xui xẻo?

Khi đời sống tâm linh ngày càng gần gũi với chúng ta thì con người khi bắt gặp gương vỡ sẽ không tránh khỏi lo ngại. Đối với người La Mã, họ quan niệm rằng khi gương vỡ thì hình ảnh trong gương cũng sẽ bị bóp méo, nứt vụn. Điều này đồng nghĩa với việc linh hồn sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong đó và không thể giải thoát.

Đối với Việt Nam, từ thời xa xưa ông cha ta đã quan niệm rằng gương vỡ chính là lối ra của những linh hồn ma quỷ. Thông qua vết nứt vỡ, những thế lực xấu xa đen tối có thể lẩn trốn ra ngoài và bắt đầu lang thang phá hoại cuộc sống con người.

gương vỡ
Việc gương bỗng dưng bị vỡ có thể khiến bạn cảm thấy bất an, lo lắng

Nhìn chung, khi có bất cứ đồ vật nào bị rơi vỡ, đặc biệt là những món đồ có tính tâm linh như gương, thì con người thường ngay lập tức nghĩ đến những điều không mấy tốt đẹp. Suy nghĩ này sẽ hình thành nên trường năng lượng âm, hay nguồn năng lượng tiêu cực, luôn phảng phất trong tâm trí và khiến chất lượng sống của con người không còn được thoải mái như trước.

Những quan điểm khác nhau của tôn giáo, thiên hướng duy tâm – duy vật mà mỗi người sẽ có cách nhìn nhận về việc gương vỡ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bản thân cứ dằn vặt về vấn đề này và không thôi lo lắng, bồn chồn thì bạn hãy nhanh chóng tìm cách hóa giải khi gương vỡ thật nhanh, tránh những muộn phiền đeo bám.

2. 10 cách hóa giải khi gương vỡ để tránh gặp phải vận xui

Gương vỡ là điều không ai mong muốn vì họ cho rằng điều này kéo theo nhiều xui rủi, phiền phức. Vậy khi gương vỡ cần hóa giải như thế nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay dưới đây!

2.1. Dọn dẹp hết mảnh gương vỡ

Việc đầu tiên khi gương bị vỡ đó là bạn cần ngay lập tức dọn dẹp thật sạch sẽ những mảnh vỡ để tránh gây thương tích cho người xung quanh, đặc biệt là những mảnh vỡ nhỏ, khó nhìn thấy. Tuy nhiên, bạn không nên vứt tất cả những mảnh vỡ này vào trong thùng rác, mà nên dùng một tấm vải đen và gói tất cả chúng lại. Sau đó, chôn sâu ở góc vườn hoặc ở sân sau để hóa giải hết những điều không may.

hóa giải khi gương vỡ
Dọn dẹp và chôn sâu các mảnh vỡ ở góc vườn để hóa giải điều không may

2.2. Dùng sức mạnh của ánh sáng

Ánh sáng luôn là khắc tinh của mọi năng lượng tiêu cực, với khả năng xua đuổi vận xui và mang đến những điềm lành. Do đó, nếu không may gương trong nhà bị vỡ, bạn có thể bật tất cả đèn điện và thắp thêm nến trong nhà để tăng thêm dương khí trong nhà. Hoặc bạn cũng có thể thắp thêm 3 ánh nến, trong đó có 2 cây màu trắng, để giúp mang đến sự an toàn, thanh lọc tà khí. Và ngọn nến còn lại phải có màu cam để giúp thu hút thêm may mắn.

2.3. Đi du lịch

Sau khi gương vỡ, nếu bạn cảm thấy lo lắng, bất an, thì thay vì ngồi ủ rũ, không làm được chuyện gì “ra hồn”, sao bạn không đi du lịch để thay đổi trạng thái và hít thở không khí mới. Không chỉ vậy, việc bạn ra khỏi nhà một thời gian cũng giúp trừ vận xấu và không khí xui xẻo trong nhà cực kỳ tốt đấy.

cách hóa giải gương vỡ
Đi du lịch sẽ cải thiện tâm trạng không tốt của bạn

2.4.  Đốt phong long

Lửa là biểu tượng của sức mạnh. Do đó, theo quan niệm dân gian, đốt phong long sẽ giúp hóa giải những điều tiêu cực hiệu quả. Trong quá trình đốt phong long, bạn nên di chuyển làn khói lan tỏa khắp ngôi nhà của mình, để trừ tà khí. Từ đó, vận xui cũng được hóa giải theo. 

2.5. Sử dụng muối

Trong phong thủy, muối được cho là có khả năng hóa giải hết tất cả những điều tiêu cực hiệu quả mà không cần dùng đến lửa. Vì thế, bạn có thể dùng muối để xua đi những điều xui xẻo do làm vỡ gương bằng cách thả muối ra sau lưng từ vai trái. Lưu ý, bạn không nên thả muối qua vai phải. Bởi điều này sẽ làm vận xui của bạn tăng lên gấp bội đấy.

cách hóa giải khi làm vỡ gương
Cách hóa giải khi gương vỡ là thả muối ra sau lưng từ vai trái để giảm bớt vận xui

2.6. Dùng hương trầm

Đốt hương trầm sau khi gương vỡ sẽ giúp phong thủy trở nên ổn định hơn. Hương thơm từ trầm không chỉ giúp xua tan những năng lượng xấu, mang đi vận xui và gia tăng thêm may mắn cho gia chủ. Mà hương thơm này còn khá dễ chịu, không cay mắt, giúp tinh thần của bạn thêm thoải mái và bớt lo âu. Tuy nhiên, khi thắp hương bạn cần thắp số nén lẻ, nhất định không nên thắp hương theo số chẵn.

2.7. Cắm hoa tươi

Khi ngôi nhà chứa nhiều năng lượng âm kết hợp đồng thời việc gương vỡ thì đây chính là một điểm báo chẳng lành. Lúc này, bạn có thể cần đến nguồn năng lượng tích cực đến từ hoa lá, cây cối để xua tan đi những điềm xấu.

Chẳng hạn như bạn có thể duy trì sở thích mua hoa tươi về cắm. Đây là cách để không gian nhà được bổ sung thêm năng lượng tích cực, nhờ đó mà bạn có thể tiếp tục công việc của mình trong tâm thế thoải mái, không lo lắng vận may hay đen đủi sẽ đeo bám bạn.

2.8. Dùng đá phong thủy

Lựa chọn đá phong thủy là một cách để hóa giải vận xui được nhiều gia chủ tin tưởng áp dụng. Bằng cách vận dụng quy luật tương sinh – tương khắc của ngũ hành, bạn có thể chọn mua những loại đá phong thủy có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với bản mệnh để mang lại nhiều may mắn.

các cách hóa giải khi gương vỡ
Lựa chọn đá phong thủy phù hợp bản mệnh để gặp nhiều may mắn sẽ là cách hóa giải khi gương vỡ hiệu quả

Ngày nay, một số loại đá phong thủy được sử dụng phổ biến vì giá trị và ý nghĩa cao có thể kể đến là đá xà cừ, thạch anh phấn hồng, thạch anh tím,…

2.9. Tích cực làm việc thiện

Không thể phủ nhận rằng làm việc thiện là một trong những cách hóa giải khi gương vỡ cực kỳ hiệu quả. Làm việc thiện là điều mà nhiều người hướng đến với hy vọng tích đức cho bản thân. Không chỉ có ích cho xã hội mà việc làm này còn mang đến cho tâm hồn bạn những giây phút nhẹ nhõm, yên bình. Qua đó, không chỉ mọi điều xui xẻo sẽ không còn rình rập, mà còn giúp vận may liên tục ập đến.

Thế nhưng, việc thiện chỉ được ghi nhận nếu xuất phát từ tâm, từ đáy lòng. Trường hợp bạn chỉ làm từ thiện cho có để được ghi nhận thì bản thân cũng không được thanh thản. Nếu muốn làm từ thiện, bạn có thể bắt đầu bằng việc giúp đỡ những người khó khăn, hỗ trợ trẻ em mồ côi hoặc người già vô gia cư,…

2.10. Dọn dẹp nhà cửa

Khi làm vỡ gương, dọn dẹp nhà cửa là phương án có tác dụng hóa giải đi những điềm xấu. Việc dọn dẹp nhà sẽ đem đến cho bạn một nguồn năng lượng mới thay vì những nguồn năng lượng tiêu cực tồn đọng trong những món đồ đạc lung tung.

các cách hóa giải gương vỡ
Dọn dẹp nhà cửa để chào đón nguồn năng lượng mới là cách hóa giải khi gương vỡ tốt

>> Xem thêm: 

Trên đây là những thông tin về cách hóa giải khi gương vỡ mà nhiều độc giả quan tâm. Bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp này để thay đổi vận hạn, đảm bảo một cuộc sống bình an, gặp nhiều may mắn!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân