Nhà hay

Một số lưu ý khi sử dụng gương đứng trong phòng ngủ 

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Không chỉ được lắp đặt tại các tiệm salon tóc, cửa hàng thời trang,…  nhu cầu sử dụng gương soi toàn thân trong gia đình ngày càng tăng. Đây được xem là một item không thể trong bất kỳ căn phòng ngủ cô gái nào. Bên cạnh tính năng soi tổng thể, gương đứng còn được xem là một phụ kiện giúp tô điểm cho không gian sống của gia đình.

Nếu có thêm một chút khéo tay và khiếu thẩm mỹ, bạn sẽ có cả một góc sống ảo siêu “nghệ”. Cùng tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng gương đúng cho phòng ngủ và tham khảo 20+ mẫu gương đứng soi toàn thân đẹp trong bài viết sau nhé!  

1. Lựa chọn kiểu gương soi toàn thân 

Ngày nay, gương đứng được sản xuất với các hình dạng khác nhau, phổ biển nhất là gương chữ nhật, gương bầu dục, gương vòm cung. Mỗi loại đều mang tới vẻ đẹp thị giác khác nhau và phù hợp với các phòng cách thiết kế riêng biệt.

Trong đó, mẫu gương phổ thông nhất là gương đứng hình chữ nhật. Kiểu gương này khá tiêu chuẩn và phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế.

Trong khi đó, các mẫu gương bầu dục, elip,… mang đến cảm giác sang trọng mềm mại, nữ tính hơn nhờ những đường cong viền kính. Chúng được yêu thích sử dụng trong các không gian cà phê, nhà hàng sang trọng. Cùng tham khảo một số mẫu gương sau đây: 

Mẫu gương đứng chữ nhật
Mẫu gương đứng chữ nhật với phần giá đỡ được làm bằng khung sắt, đây là mẫu gương đứng phổ biến nhất trên thị trường
Mẫu gương đứng vintage
Mẫu gương đứng với phần viền gương sử dụng họa tiết vintage, đem lại vẻ đẹp mềm mại, nữ tính hơn cho không gian
Mẫu gương hình bầu dục
Mẫu gương hình bầu dục soi toàn thân cũng là sản phẩm được ưa chuộng trong những năm gần đây
gương bầu dục vintage
Các chi tiết lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển rất được ưa chuộng trong các mẫu thiết kế gương bầu dục
Gương vòm đem
Gương vòm đem đến vẻ đẹp cá tính, hiện đại hơn cho căn phòng
Gương vòm
Gương vòm cũng đem lại một không gian không kém phần nữ tính, mềm mại nhờ các đường cong tinh tế ở phần viền gương
Gương đứng toàn thân đèn LED
Gương đứng toàn thân đèn LED giúp không gian thêm sang trọng và ấm cúng hơn
Gương đứng có kệ chứa đồ
Gương đứng có kệ chứa đồ phù hợp với phòng ngủ nhỏ
Sự kết hợp giữa gương soi và kệ đồ
Sự kết hợp giữa gương soi và kệ đồ

Sự kết hợp giữa gương soi và kệ đồ này giúp tối ưu hóa không gian sống, bạn có thể tận nó để lưu trữ thêm một số món đồ lặt vặt như mỹ phẩm, sách,…  

Bên cạnh hình dáng gương, có một điều bạn cần quyết định nữa là sử dụng gương gắn tường hay gương di động. Điều này nên dựa trên yếu tố sở thích, độ tuổi người sử dụng và mức độ an toàn của mỗi sự lựa chọn. 

sử dụng gương gắn tường hay gương di động
Sử dụng gương gắn tường hay gương di động

2. Tìm hiểu về chất liệu của phôi gương, khung và giá đỡ gương

Yêu cầu cơ bản của một chiếc gương đứng là gương cần phản chiếu hình ảnh rõ nét, không mốc, không thấm nước và không oxy hóa. Nếu ngân sách cho phép, bạn nên chọn các loại gương có lớp tráng bạc, ngăn cản sự hình thành của lớp mốc ố trên bề mặt, giúp gương luôn sáng bóng, có thể sử dụng trong thời gian rất lâu mà không cần thay mới. 

Nếu chuộng phong cách gần gũi thiên nhiên, mộc mạc, bạn có thể chọn các mẫu gương sử dung viền và giá đỡ làm bằng gỗ. Bên cạnh gỗ tự nhiên, ngày nay, còn có mẫu gương giả gỗ với giá thành rẻ hơn.

Nếu bạn là fan cứng của phong cách cổ điển vintage, có thể chọn những mẫu gương với đường nét hoa văn cầu kỳ, sử dụng màu sắc trung tính như trắng, hồng, xanh dương.

Với những ai theo đuổi phong cách đương đại, tối giản, những mẫu gương viền kim loại ánh kim hoặc ánh bạc là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Phần viền và giá đỡ không chỉ có nhiệm vụ tô điểm cho không gian mà còn cần đảm bảo chắc chắn và an toàn trong quá trình sử dụng. Tránh rủi ro khung hoặc giá đỡ quá lỏng lẻo khiến mặt gương va chạm với sàn nhà gây guy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

>> XEM THÊM: Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cho gia vận bình an, thịnh vượng

3. Tính toán kích thước gương đứng soi toàn thân

Trong phòng ngủ, bạn nên chọn các loại gương dài, hẹp thay vì gương rộng và chạy dọc theo chiều dài tường. Kích thước của gương soi nên dao động trong khoảng 150-160cm chiều cao và 35-50cm chiều ngang. Tuy vậy, đối với những căn phòng có diện tích lớn như phòng ngủ master thì hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu gương có kich thước lớn hơn. 

 chọn các loại gương dài, hẹp thay vì gương rộng và chạy dọc
Trong phòng ngủ, bạn nên chọn các loại gương dài, hẹp thay vì gương rộng và chạy dọc theo chiều dài tường

4. Cân nhắc vị trí đặt gương 

Nếu sử dụng gương đứng cho không gian nghỉ ngơi, bạn nên lưu ý về yếu tố phong thuỷ để tránh đặt gương tại các vị trí xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ và vận tài lộc. Các vị trí không nên đặt gương đứng trong phòng ngủ bao gồm: 

  • Tất cả các vị trí xoay đối diện với gường ngủ và có thể thu lại hình ảnh của bạn trong gương 
  • Đối diện nhà vệ sinh 
  • Nếu trong phòng có hơn 2 chiếc gương thì không nên đặt chúng đối diện nhau 
  • Trong trường hợp gia chủ đặt bàn làm việc, bàn học trong phòng ngủ thì không nên đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn. Các chuyên gia phong thuỷ tin rằng điều này ảnh hưởng xấu đến con đường công danh, sự nghiệp. 
đặt gương đứng đầu giường
Vị trí tốt nhất để đặt gương đứng trong phòng ngủ là ở phía đầu giường.

5. Sử dụng phụ kiện trang trí tô điểm thêm không gian sống 

Nếu chỉ đặt một chiếc gương đứng đơn giản trong căn phòng thì chắc chắn không gian sẽ rất nhàm chán, thay vào đó bạn có thể sử dụng một số phụ kiện trí xung quanh gương đứng để tô điểm cho không sống, biến hoá nó trở thành một góc “sống ảo” cho căn phòng. 

Đơn giản nhất, bạn có thể đặt một chậu cây bên cạnh chiếc hoặc lót 1 chiếc thảm cói phía dưới gương. Nhưng phụ kiện này sẽ mang đến cho không gian sống của bạn thêm gần gũi với thiên nhiên hơn. Lưu ý chỉ chọn lựa các loại cây thích hợp dành phòng ngủ nhé! 

Hoặc là bạn có thể đính kèm hoa trên gương đúng, hoặc sắp xếp quanh gương để tạo vẻ đẹp tươi mới, nữ tính hơn cho căn phòng. 

Bạn có thể đính kèm hoa trên gương
Bạn có thể đính kèm hoa trên gương đúng, hoặc sắp xếp quanh gương

Để không gian thêm lung linh, bạn có thể trang thêm dây đèn ping pong bao quanh chiếc gương. Việc trang trí không những giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn đem lại không khí lãng mạn, thư giãn hơn. 

Nếu sở hữu một đôi bàn tay khéo léo, bạn có thể sử dụng dụng những mảnh gỗ, vỏ sò, cúc áo để trang trí viền gương, mang đến vẻ đẹp độc đáo cho không gian riêng tư của bạn. 

6. Tips làm sạch gương sáng bóng 

Chẳng còn gì khó hơn khi soi mình trong 1 chiếc gương bị mờ, hoen ố, vì vậy, hãy vệ sinh gương định kỳ 1 tuần/1 lần. Công việc cưc kỳ đơn giản,  sạch bóng tinh tươm với các mẹo sau đây

Dùng nước lau gương kính chuyên dụng xịt nhẹ lên bề mặt gương. Nếu không có dung dịch lau kính, bạn có thể pha hỗn chanh và nước để thay thế. Nước lau kính sẽ giúp bề mặt gương sạch sẽ, sáng bóng hơn so với việc chỉ sử dụng nước. Cuối cùng, dùng vải mềm lau kỹ gương

Dùng nước lau gương kính chuyên dụng
Dùng nước lau gương kính chuyên dụng xịt nhẹ lên bề mặt gương

Đối với các vết ố cứng đầu, bạn có thể dùng hỗ hợp baking soda, muối và nước rửa bát để đánh bay chúng. Dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ để bôi hỗn hợp trên lên mặt gương rồi chải lên vị trí cần làm sạch. Sau đó để nguyên trong vòng 10 -15 phút rồi rửa lại một lần nữa bằng 1 chiếc khăn ẩm.  

>> XEM THÊM: [Tổng hợp] 20+ mẫu gương trang điểm SANG, XỊN, MỊN nhất 2022

——

Đến đây, bạn đã có ý tưởng trang hoàng lại căn phòng của mình với gương đứng soi toàn thân chưa? Bên cạnh gương đứng, bạn có thể mua thêm item đi kèm như thảm cói, dây đèn ping pong,… để giúp không gian sống trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân