Đá Thạch Anh Tím là gì? Công dụng của đá Thạch Anh Tím trong phong thủy

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đá Thạch Anh Tím là một trong những loại đá phong thủy được yêu thích nhất hiện nay, bởi màu sắc ấn tượng, quyến rũ cùng những ý nghĩa tốt đẹp bên trong. Vậy đá Thạch Anh Tím là gì? Đá Thạch Anh Tím có ý nghĩa gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về đá Thạch Anh Tím ngay trong bài viết dưới đây nhé!  

1. Đá Thạch Anh Tím là gì? 

Thạch Anh Tím là loại đá thạch anh có màu tím, mang nhiều ý trị về mặt tâm linh và phong thủy. Loại thạch anh này có tên tiếng Anh là Amethyst. 

đá thạch anh tím là gì
Đá Thạch Anh Tím còn được gọi là Amethyst

Mặc dù trên bề mặt trái đất thạch anh chiếm đến 12%. Thế nhưng, những viên đá Thạch Anh Tím với màu sắc ấn tượng và giá trị phong thủy đáng kinh ngạc ngày càng trở nên khan hiếm hơn.

2. Nguồn gốc của đá Thạch Anh Tím

Từ thời xa xưa, đá Thạch Anh Tím đã được khai thác ở các mỏ nhỏ ở châu Âu và Sri Lanka. Vào thế kỷ 18, loại đá phong thủy này được phát hiện ở vùng núi Ural ở Nga. Những viên đá đá Thạch Anh Tím được tìm thấy ở đây có chất lượng cực kỳ cao với màu tím sẫm cùng với các tia chớp màu hồng.

Từ đầu thế kỷ 19, hầu hết những loại đá đá Thạch Anh Tím tím trên thị trường được khai thác ở Brazil. Ngoài ra, Uruguay và Bolivia cũng là 2 đất nước chuyên cung cấp đá Thạch Anh Tím lớn nhất thế giới thời bấy giờ.

Năm 1950, mỏ khai thác Thạch Anh Tím lớn nhất được phát hiện ở Zambia.  Ở nước ta, người ta cũng phát hiện sự tồn tại của những loại Thạch Anh Tím hồng cực kỳ độc đáo.

3. Ý nghĩa của đá Thạch Anh Tím

Thạch Anh Tím với sắc tím huyền bí là đại diện của giới quý tộc châu Âu, với sự quý phái và quyền lực. Văn hóa người hoàng tộc tin rằng, loại đá phong thủy này có khả năng làm giảm căng thẳng, xua tan sợ hãi, cân bằng tâm trạng. Đồng thời, kích hoạt trực giác và mở ra nhận thức tâm linh.

Ngoài ra, Thạch Anh Tím còn giúp làm tăng khí lực, để người đeo thêm cuốn hút, hấp dẫn và dễ gặp được quý nhân trong cuộc sống. Đây cũng chính là lý do giúp Thạch Anh Tím ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích như hiện tại.

ý nghĩa đá thạch anh tím
Đá Thạch Anh Tím chứa đựng nhiều ý nghĩa

Đặc biệt, nếu kim cương là đại diện cho tình yêu vĩnh cửu thì Thạch Anh Tím được xem là biểu tượng của một tình yêu nồng nàn, thủy chung, gắn bó. 

Trong văn hóa Á Đông, người ta tin rằng Thạch Anh Tím sẽ giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện giấc ngủ. Từ đó, giúp người đeo phát triển trí thông minh và luôn giữ được tỉnh táo.

4. Công dụng của đá Thạch Anh Tím

Ngày nay, không ít người lựa chọn việc đặt Thạch Anh Tím trong nhà để mang đến năng lượng tốt cho gia chủ. Một số công dụng nổi bật của đá Thạch Anh Tím tại đây nhé!

4.1. Thu hút tiền tài

Nếu bạn muốn công việc của mình ngày càng phát triển. Đồng thời, thu hút thêm nhiều tài lộc thì đừng quên đặt một viên đá Thạch Anh Tím ở hướng  Đông Nam trong phòng ngủ hoặc trong nhà nhé. 

4.2. Đem đến quý nhân phù trợ

Với khả năng liên kết với đất trời, Thạch Anh Tím thường được đặt khu vực phía Tây Bắc của căn nhà để tăng tính kết nối với các quý nhân hoặc nhà hảo tâm. Những người này sẽ giúp đỡ cho thân chủ rất nhiều vấn đề trong cuộc sống.

công dụng đá thạch anh tím
Thạch Anh Tím có khả năng thu hút quý nhân cho bạn

4.3. Mang đến một giấc ngủ an lành

Thạch Anh Tím sẽ giúp mang đến cảm giác thanh thản, yên tĩnh và làm dịu tâm trí hiệu quả. Vì vậy, việc bạn đặt loại đá phong thủy này trên tủ đầu giường hoặc dưới gầm giường, sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon, đẩy lùi ác mộng và làm giảm chứng mất ngủ. 

4.4. Hỗ trợ thiền định

Thạch Anh Tím vô cùng hữu ích trong việc thiền định, giúp làm dịu tâm trí. Đồng thời, cũng cố thêm trực giác và phát triển trí tuệ tâm linh. Do đó, nếu muốn tiến tới những cảnh giới cao hơn trong tâm linh, đừng quên đặt một viên  Thạch Anh Tím lên bàn thờ hoặc nắm chặt trong khi thiền.

4.4. Thúc đẩy hoạt động của luân xa số 6

Luân xa số 6 có vị trí nằm ở giữa hai chân mày, được gọi là mi tâm hay con mắt thứ 3. Năng lượng mà Thạch Anh Tím sở hữu tương ứng với luân xa này nên thúc đẩy hoạt động tế bào não. Từ đó giúp bạn có được sự nhạt bén và suy nghĩ sáng suốt. 

Đối với những người cần có sự tập trung cao độ như học sinh, sinh viên, doanh nhân, bác sĩ,… việc đeo trang sức đính đá thạch anh giúp họ đạt được thành tích tốt hơn.

những công dụng đá thạch anh tím
Đá Thạch Anh Tím tốt cho hoạt động não bộ

4.5. Mang đến khí chất cho người đeo

Ánh sáng toát ra từ Thạch Anh Tím được gọi bằng cụm từ “tử khí đông lai” nghĩa là khí tím ở phía đông. Khi đeo trang sức đính loại đá này, bạn sẽ trở nên sang trọng và thanh cao hơn. Bởi lẽ Thạch Anh Tím có khả năng làm tăng khí chất nội tâm của một người. Từ đó khiến họ nổi bật và cuốn hút hơn trong mắt những người gần bên.

4.6. Biểu tượng tình yêu

Màu tím từ lâu được xem là màu của sự thủy chung son sắt một lòng. Ở phương Tây, người ta gọi Thạch Anh Tím là đá bảo hộ tình yêu. Loại đá này con giúp cho đời sống tình dục của cặp đôi thêm phần thăng hoa. Nhờ vậy mà hóa giải được nhiều khúc mắc và vun đắp mối quan hệ tốt đẹp.

4.7. Trấn tĩnh tri giác

Đá Thạch Anh Tím có khả năng cân bằng cảm xúc giúp người nóng tính trở nên điềm đạm hơn. Trang sức đính loại đá này cũng có thể “mài nhọn” trực giác và xoa dịu tâm trí con người. Vì vậy nếu nhận thấy bản thân là người thường xuyên bị cảm xúc chi phối, hãy thửu đeo phụ kiện đá Thạch Anh Tím để thay đổi tốt hơn nhé!

tác dụng đá thạch anh tím
Cân bằng cảm xúc bằng đá Thạch Anh Tím là cách được nhiều người áp dụng

4.8. Cải thiện khả năng lãnh đạo

Thạch Anh Tím được cho là phù hợp nhất với những người có tài năng lãnh đạo. Trong khi lãnh đạo, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta không thể tránh khỏi sự độc đoán và tính kiểm soát quá mức. 

Lúc này, trang sức đính đá Thạch Anh Tím sẽ giúp bạn có một trái tim bao dung và bình tâm để suy nghĩ về cách hành xử của mình. Từ đó có những quyết định sáng suốt vừa mang lại lợi ích cho công ty, vừa cải thiện mối quan hệ với cấp dưới.

5. Đá Thạch Anh Tím hợp mệnh nào?

Người phương Đông thường tin vào thuyết tương quan ngũ hành. Họ quy định rằng trong vũ trụ gồm có 5 mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh sẽ được tượng trưng bằng một màu sắc. Theo đó, đá Amethyst có màu tím nên hợp với người thuộc mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, vì Mộc sinh Hỏa nên màu tím của mệnh Hỏa cũng rất thích hợp để sử dụng cho người mệnh Mộc. Dùng đá có màu sắc tương sinh với bản thân sẽ giúp bạn tăng thêm vượng khí, thu hút tài lộc, may mắn và có sức khỏe ổn định.

đá thạch anh tím hợp mệnh gì
Thạch Anh Tím hợp với mệnh Hỏa và mệnh Mộc

6. Cách sử dụng đá Thạch Anh Tím

Đá Thạch Anh Tím có nhiều tác dụng thì ai cũng biết rồi nhưng phải sử dụng như thế nào để phát huy tối đa nang lực của loại đá này, sau đâu là một vài cách phổ biến:

  • Luôn mang theo một mẩu đá thạch anh nhỏ và đặt cố định trong ví hoặc túi xách.
  • Đeo những trang sức đính đá Thạch Anh Tím như dây chuyền, nhẫn, lắc tay, khuyên tai.
  • Đặt hốc Thạch Anh Tím trong nhà hoặc sân vườn để tăng phúc khí cho không gian sống.
  • Đặt tinh thể Thạch Anh Tím ở gần khi ngồi thiền hoặc chọn vị trí thiền định gần hốc Thạch Anh Tím.
  • Đặt tinh thể thạch anh trong bồn tắm để hấp thụ năng lượng xấu rồi chuyển thành năng lượng tích cực. Lưu ý nên rửa sạch sau khi dùng.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Đá Thạch Anh Tím không những có màu sắc quý phái mà còn mang lại nhiều công dụng như cải thiện sức khỏe, nâng cao trí tuệ, cân bằng cảm xúc,… Hy vọng rằng bài viết trên của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu biết hơn về loại đá này.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM