Đá Thạch Anh Đen là gì? Công dụng tuyệt vời của Thạch Anh Đen

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đá Thạch Anh Đen với bề ngoài huyền bí luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những người yêu thích trang sức và phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai thật sự am hiểu tất cả những giá trị mà viên đá này mang lại trong đời sống. Vì thế, Vua Nệm sau đây sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích đến bạn!

1. Đá Thạch Anh Đen là gì?

Đá Thạch Anh Đen, tên tiếng Anh là Morion, là một trong số những biến thể quý hiếm của Thạch Anh. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Thạch Anh Đen với những biến thể khác là ở màu sắc đen tuyền. Độ thấu quang của dòng đá này không nhiều nên ánh sáng khó có thể đi xuyên qua được.

đá thạch anh đen là gì
Là một trong những biến thể quý hiếm của Thạch Anh

Ngày nay, tinh thể Thạch Anh Đen thường xuất hiện ở những khu vực như Brazil, Ukraine, Phần Lan,… Tại Việt Nam, ta có thể tìm thấy các mảnh của Thạch Anh Đen nhưng với trữ lượng thấp.

2. Phân loại đá Thạch Anh Đen

Căn cứ vào màu sắc, tính chất cũng như khả năng xuyên thấu, người ta đã chia Thạch Anh Đen thành 3 loại chính:

  • Thạch Anh đen tuyền: Sở hữu màu đen đậm nhất trong 3 loại, ánh sáng vì thế không thể xuyên qua được.
  • Thạch Anh đen khói: Có màu đen nhạt hơn, khó nhìn xuyên bằng mắt thường nhưng một vài vị trí ánh sáng vẫn xuyên qua được.
  • Thạch Anh tóc đen: Có thể nhìn xuyên qua bằng mắt thường, bên trong đá có đan xen những sợi tóc.

Ngoài ra, nhiều người còn phân loại đá Thạch Anh Đen theo một cách khác, cụ thể chia thành 2 loại: Thạch Anh thô và Thạch Anh đã chế tác. Thạch Anh thô thường mang hình dạng ngẫu nhiên với đa dạng các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Trong khi đó, Thạch Anh đã qua chế tác thường có bề mặt gọn ghẽ, bóng loáng và được mài dũa thành nhiều hình thù đẹp mắt phù hợp với mong muốn khách hàng.

3. Tính chất vật lý và tính chất hóa học của đá

Thạch Anh Đen có tính chất vật lý và tính chất hóa học như sau:

  • Thành phần hóa học: SiO2.
  • Độ cứng: 7,0 (trên thang đo Mohs).
  • Tỷ trọng: 2,6
  • Vết vỡ: Hình vỏ sò.
  • Màu sắc: Đen.
  • Màu vết vạch: Trắng.
  • Ánh: Thủy tinh.
đá thạch anh đen thô
Thạch Anh Đen sở hữu những tính chất đặc trưng

4. Ý nghĩa của Đá Thạch Anh Đen

Thời xưa, nhiều người cho rằng Thạch Anh Đen có mối liên hệ mật thiết với nguồn sống mới. Vì thế, loại đá Thạch Anh này thường được gắn liền với những sản phẩm giúp con cháu tưởng nhớ những người thân đã khuất.

Mặt khác, Morion từ hàng ngàn năm trước đã được các thầy thuốc sử dụng với vai trò làm thuốc chữa bệnh liên quan đến máu, cụ thể là chứng nhồi máu, đột quỵ hay mảng xơ vữa.

Sở hữu màu đen huyền bí nên Đá Thạch Anh Đen thường xuất hiện trong những sự kiện bói toán, tiên tri. Đặc biệt, Morion còn có khả năng thu hút năng lượng tiêu cực, phát triển sáng tạo, cho những người lương thiện. Còn những người có mong muốn tư lợi thì sau một thời gian, viên đá sẽ không còn phát huy giá trị.

Ngoài ra, Thạch Anh Đen còn nuôi dưỡng tinh thần con người, củng cố niềm tin về tín ngưỡng, bồi dưỡng đời sống tâm linh thêm lành mạnh.

ý nghĩa đá thạch anh đen
Trang sức Thạch Anh Đen nuôi dưỡng thể chất và tinh thần con người

5. Công dụng của Thạch Anh Đen

Đá Thạch Anh Đen không chỉ gây ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn đóng góp những vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thể chất, tinh thần của con người. Dưới đây là những công dụng thiết thực mà nó có thể mang lại!

5.1. Hỗ trợ cho sức khỏe

Thạch Anh Đen là “bài thuốc” điều trị các chứng bệnh về máu, đột quỵ hay xơ vữa động mạnh cực kỳ hiệu quả. Đối với những người cần duy trì cột sống chắc khỏe như người già, nhân viên văn phòng, viên đá này hỗ trợ nâng đỡ, đảm bảo cộng sống dẻo dai, ít đau mỏi hơn.

Ở trẻ nhỏ, sử dụng vòng Thạch Anh Đen có tác dụng tăng cường thị lực, phát triển trí tuệ. Ngoài ra, nó còn giảm thiểu cảm giác lo âu, căng thẳng, giúp tinh thần con người được thoải mái hơn.

Đặc biệt, Morion có khả năng khử sóng từ phát ra ở những thiết bị điện tử như máy tính, tivi,… Nhờ thế mà khi tiếp xúc trong thời gian dài với những thiết bị trên, làn da của bạn sẽ hạn chế thâm quầng, mắt đỡ mỏi.

công dụng đá thạch anh đen
Thạch Anh Đen đóng vai trò không nhỏ đối với sức khỏe con người

5.2. Ổn định, cân bằng cảm xúc

Thạch Anh Đen là viên đá tái sinh nguồn sống, sở hữu những năng lượng huyền bí chưa thể giải thích được. Vì thế, nó có những vai trò sau trong việc cải thiện đời sống tinh thần của con người:

  • Giúp cơ thể thư giãn, có giấc ngủ say và ngon hơn, từ đó thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ trở lại.
  • Giải phóng những mệt mỏi, trầm cảm, hướng con người đến những điều tích cực.
  • Tăng cường sáng tạo, tư duy cho người đeo, củng cố sự tự tin cùng ý chí đương đầu vượt qua khó khăn.
  • Làm chậm lão hóa, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

5.3. Thúc đẩy thể dục, thể thao

Đá Thạch Anh Đen đem lại năng lượng từ trường tích cực cho con người. Vì thế, mang theo phiến đá này càng nhiều thì thể trạng của bạn càng tốt, đặc biệt là khi cần thể dục thể thao. Mourinho sẽ tiếp thêm sinh lực, tinh thần để bạn hoàn thành tốt bài tập của mình.

5.4. Đẩy lùi ý niệm xấu, hỗ trợ thiền định

Theo quan niệm phương Đông, mọi thứ trong cuộc sống đều có mối liên hệ với nhau. Con người là do đất Mẹ tạo ra, Thạch Anh Đen cũng vậy. 

Ngay từ khi ở trong đất, nó đã hấp thụ một nguồn sinh lực mạnh mẽ, hòa hợp với tự nhiên thành một thể thống nhất. Vì thế, loại đá phong thủy này có khả năng đẩy lùi những ý niệm xấu trong tiềm thức của mỗi người. Đây cũng chính là mục tiêu mà thiền định hướng đến. 

tác dụng đá thạch anh đen
Thạch Anh Đen hỗ trợ thiền định, gắn kết các mối quan hệ

5.5. Công dụng trong phong thủy kiến trúc, nhà cửa

Phong thủy cho rằng Thạch Anh Đen có ý nghĩa cực kỳ tốt, đặc biệt là khi được đặt trong ngôi nhà của bạn. Bởi lẽ, nó đem lại những công dụng sau:

  • Xua đuổi được tà khí, xui xẻo.
  • Thắt chặt mối quan hệ vợ chồng, tình duyên được may mắn, suôn sẻ, mối quan hệ giữa chủ nhân và những người xung quanh được cải thiện.
  • Giải uế, khử mùi khí trong gia đình.
  • Cân bằng năng lượng cơ thể mỗi thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, năng lượng cực mạnh của Thạch Anh Đen còn giúp chủ nhân gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp cũng như chuyện tình cảm.

6. Đá Thạch Anh Đen hợp với mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành sinh khắc, đá Thạch Anh Đen thích hợp với những người mệnh ThủyMệnh Mộc. Chúng sẽ giúp cuộc sống của người thuộc hai bản mệnh trên có được thật nhiều niềm vui, may mắn. Con đường công danh sự nghiệp từ đó cũng trở nên suôn sẻ, thuận lợi.

đá thạch anh đen hợp mệnh gì
Thạch Anh Đen giúp người mệnh Thủy và mệnh Mộc hút nhiều may mắn

7. Cách phân biệt đá Thạch Anh Đen thật, giả

Với nhiều chiêu trò làm giả Thạch Anh Đen trên thị trường, bạn cần có phương pháp phân biệt để tránh mất “tiền oan”. Các phương pháp có thể sử dụng nhua sau:

  • Chiếu thẳng đèn lên bề mặt đá: Nếu là Thạch Anh Đen thật thì bạn khó có thể nhìn xuyên qua được bằng mắt thường. Tuy nhiên nếu soi đèn và quan sát thật kỹ, vẫn có khả năng nhìn thấy được những vết rạn hay đường vân nhỏ. Đây chính là yếu tố mà đá giả khó có thể mô phỏng được.
  • So sánh khối lượng với Obsidian: Thạch Anh Đen có khối lượng nặng hơn nhiều so với Obsidian, vì vậy bạn dễ dàng phân biệt được đâu là Thạch Anh thật. Mặt khác, Morion vẫn có thể được ánh sáng xuyên qua trong khi Obsidian hầu như ngăn toàn bộ.
  • Quan sát độ bóng: Đá Thạch Anh Đen thật thường có một độ bóng nhất định, đẹp mắt, đặc biệt là sau khi chế tác.
  • Cào nhẹ bề mặt đá bằng thủy tinh: Nếu là Thạch Anh Đen thật thì rất khó bị trầy xước. Nguyên nhân là vì độ cứng của nó đạt đến điểm 7.0 trên thang đo Mohs.

8. Các mẫu trang sức từ Thạch Anh Đen

Với vẻ đẹp huyền bí cùng ý nghĩa phong thủy tốt lành, Thạch Anh Đen thường được sử dụng để chế tác ra những mẫu trang sức độc đáo. 

8.1. Vòng tay Thạch Anh Đen

Thiết kế bao gồm những hạt đá đen tiện tròn vào nhau tạo thành một chuỗi đẹp mắt. Vòng tay Thạch Anh Đen được xem như một chiếc “bùa hộ mệnh”, với khả năng đem lại nhiều may mắn cho chủ nhân.

8.2. Dây chuyền Thạch Anh Đen

Dây chuyền có mặt dây làm từ Thạch Anh Đen luôn có sức hấp dẫn lạ lùng đối với các tín đồ trang sức. Mặt dây chuyền được mô phỏng theo những hình dạng tự nhiên như hình tròn, hình giọt nước, oval,… cực kỳ đẹp mắt. Với thiết kế này, dây chuyền Thạch Anh Đen khi đeo lên sẽ làm nước da của bạn thêm nổi bật.

trang sức đá thạch anh đen
Dây chuyền Thạch Anh Đen tôn lên khuôn cổ gợi cảm

8.3. Nhẫn đá Thạch Anh Đen

Bên cạnh những món trang sức như dây chuyền hay vòng tay thì nhẫn Thạch Anh Đen cũng là phụ kiện được nhiều người yêu thích. Mặt nhẫn làm từ Thạch Anh Đen khiến đôi tay của bạn thêm phần trắng trẻo, nổi bật. Mặt khác, chiếc nhẫn này còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp về tài lộc, may mắn.

>> Xem thêm: 

Trên đây là những thông tin liên quan đến đá Thạch Anh Đen cao cấp được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Qua bài viết, Vua Nệm mong bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất để lựa chọn viên đá phù hợp với mình nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM