Đá Thạch Anh Đỏ là gì? 4 công dụng vi diệu của Thạch Anh Đỏ

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đá Thạch Anh Đỏ ngoài giá trị thẩm mỹ còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đối với đời sống con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu hết về công dụng đặc biệt của loại đá này. Vì thế không để độc giả phải tò mò lâu, Vua Nệm đã tổng hợp những thông tin liên quan đến Thạch Anh Đỏ ngay trong bài viết dưới đây!

1. Đá Thạch Anh Đỏ là gì?

Đá Thạch Anh Đỏ, còn có nhiều tên gọi quốc tế khác là Red Quartz, Ferruginous Quartz, Hematoid Quartz, Hematite Quartz, Elsenkiesel,… Về cơ bản, nó là dạng thạch anh có sắc đỏ hoàn toàn hoặc gần hoàn toàn, được tạo nên từ các bao thể của oxit sắt (goethite hoặc hematit).

đá thạch anh đỏ là gì
Thạch Anh Đỏ là biến thể quý hiếm của dòng Thạch Anh

Về màu sắc, Thạch Anh Đỏ có đa dạng các gam màu từ đậm đến nhẹ, điển hình như đỏ cherry, nâu đỏ, đỏ sậm, đỏ cam và cả hiệu ứng ánh kim. Ngày nay, Thạch Anh Đỏ chủ yếu được tìm thấy ở khu vực Brazil, Australia, Na Uy và Pakistan. Vì quá trình hình thành đặc biệt từ các sợi Routine đỏ mà loại đá này rất hiếm. 

2. Tính chất vật lý và tính chất hóa học của đá Thạch Anh Đỏ

Đá Thạch Anh Đỏ có tính chất vật lý và tính chất hóa học như sau:

  • Công thức hóa học: SiO2/TiO2.
  • Độ cứng: 6 – 6.5 (theo thang đo Mohs).
  • Màu sắc: Không màu (Lẫn tạp chất đỏ).
  • Độ bóng: Như thủy tinh.
  • Độ trong: Từ mờ đến trong suốt.
  • Màu vết vạch: Trắng.
  • Phân tách tinh thể: Không.

3. Ý nghĩa của Thạch Anh Đỏ

Trong bảy sắc cầu vồng, màu đỏ là màu sắc rực rỡ và mãnh liệt nhất. Nó tượng trưng cho ngọn lửa, cho khát khao cháy bỏng của con người về tương lai tươi sáng. Thạch Anh Đỏ cũng vậy, người đeo lại đá này sẽ được kích thích sáng tạo, tinh thần lạc quan để cởi mở hơn với mọi người.

Màu đỏ ẩn chứa nhiều điều thú vị nhưng cũng không kém phần ma mị, bí ẩn. Nó thôi thúc chúng ta luôn tiến về phía trước để khám phá những điều mới mẻ. Năng lượng của bạn sẽ được làm đầy để đạt được mục tiêu, hơn thế còn duy trì một thể trạng tốt.

ý nghĩa đá thạch anh đỏ
Đá Thạch Anh đỏ tượng trưng cho khát khao cháy bỏng của con người

4. 4 công dụng tuyệt vời của Thạch Anh Đỏ

Đá Thạch Anh Đỏ không chỉ được biết đến bởi ngoại hình lấp lánh nổi bật. Điều khiến nhiều tín đồ trang sức hướng đến chính là công dụng tuyệt vời mà viên đá này mang lại. Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời mà chúng ta sẽ nhận được khi sở hữu viên Thạch Anh Đỏ.

4.1. Đem lại nguồn năng lượng mạnh mẽ

Thạch Anh Đỏ mang đến nguồn năng lượng thuần mạnh mẽ xuất phát từ thạch anh trong suốt. Ngoài ra, nó còn được khuếch đại lên bằng những sợi routine đỏ kim ở bên trong.

Năng lượng tích cực mà viên đá đem lại giúp người đeo có tâm thế thoải mái, xử lý công việc một cách tập trung, say mê nhất. Ngoài ra, Thạch Anh Đỏ còn thúc đẩy niềm tin, niềm hy vọng trong sâu thẳm con người. Nhờ thế, thân chủ có thể tiếp tục sứ mệnh sống của mình một cách đầy tích cực và hạnh phúc.

Vì những lý do trên mà Thạch Anh Đỏ được ví như một “món quà” cho những ai đang gặp phải bế tắc, thất bại. Nó sẽ khơi lên tinh thần phấn chấn trong bạn để tiếp tục thực hiện mục tiêu còn dang dở.

4.2. Sức khỏe được tăng cường

Người ta thường nói rằng Thạch Anh Đỏ là “viên đá của sự sống”. Bởi lẽ, nó không chỉ đem đến niềm tin, niềm hy vọng mà còn hỗ trợ cho sức khỏe con người. Khi đeo viên đá này, toàn bộ cơ thể sẽ được nạp năng lượng để vận hành thuận lợi, dẻo dai.

công dụng đá thạch anh đỏ
Thạch Anh Đỏ hỗ trợ con người về sức khỏe lẫn tinh thần

Mặt khác, Thạch Anh Đỏ còn củng cố cho chúng ta về mặt tinh thần. Bạn sẽ giảm bớt được cảm giác lo lắng, tiêu cực và phấn đấu cho một tinh thần khỏe mạnh. Các khối khí trong cơ thể sẽ được cân bằng trở lại, thúc đẩy sự lưu thông, cải thiện sức khỏe.

4.3. Gắn kết tình yêu và những mối quan hệ

Đá Thạch Anh Đỏ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho niềm vui và tình yêu thương. Nhờ đó, nó sẽ giúp bạn củng cố được những mối quan hệ xung quanh bằng cách duy trì cảm giác hạnh phúc và sự trân trọng của bạn và đối phương dành cho nhau.

Ngoài ra, Thạch Anh Đỏ còn tiếp thêm cho bạn sức mạnh, lòng can đảm để có thể đối mặt với những khó khăn, thách thức tiềm ẩn rình rập giữa mối quan hệ của hai người. Nhờ đó, bạn có thể tự tin gìn giữ mối quan hệ của mình một cách tích cực, lạc quan nhất.

Không những thế, viên đá mang năng lực diệu kỳ này còn giúp bạn thấu hiểu bản thân để tìm được đối tượng phù hợp về tinh thần và cảm xúc. Nó sẽ thúc đẩy sự chủ động, tự tin trong bạn và toát ra sự thu hút để đối phương chú ý. 

Tương tự như vậy, viên đá cũng duy trì sự bình yên, hạnh phúc trong những mối quan hệ khác để bạn luôn cảm thấy hòa hợp với mọi người.

4.4. Đem đến sự thành công

Với năng lượng mạnh mẽ vốn có, Thạch Anh Đỏ thúc đẩy chủ nhân hoạt động nhiều hơn. Hơn thế, nó còn truyền cảm hứng trong mọi công việc để bạn đối mặt với tâm thế say mê, hứng thú.

Chưa dừng lại ở đó, Thạch Anh Đỏ còn giúp bạn có thể định hình kế hoạch sao cho hoàn thành mục tiêu một cách nhanh nhất. Màu đỏ của đá đại diện cho sự nhiệt huyết, kiên trì và luôn tiến về phía trước. Vì thế, chủ nhân của nó cũng được truyền cho năng lượng để băng băng tiến đến thành công. 

5. Đá Thạch Anh Đỏ hợp với mệnh gì?

Màu đỏ của Đá Thạch Anh Đỏ là màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa. Vì thế, nó cũng sẽ rất thích hợp với những người thuộc mệnh này khi nuôi dưỡng bận khí và mang lại nhiều vận may.

đá thạch anh tóc đỏ hợp mệnh gì
Mệnh Hỏa và Thổ thích hợp để lựa chọn trang sức Thạch Anh Đỏ

Mặt khác, người mệnh Thổ khi đeo viên đá này cũng nhận được nhiều năng lượng, tài lộc ập đến. Bởi lẽ, theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ. 

6. Cách bảo quản đá Thạch Anh Đỏ

Thạch Anh Đỏ có độ cứng đạt 6 – 6.5 theo thang điểm của Mohs, tức là mềm hơn một chút khi so sánh với thạch anh thường (7 điểm). Tuy nhiên, cách bảo quản biến thể này cũng không có gì khác so với thạch anh vàng hay thạch anh tím.

Cụ thể, để bề mặt đá luôn sáng bóng, lấp lánh thì bạn cần lưu ý 4 điều sau:

  • Sử dụng khăn mềm đã thấm nước ấm để làm sạch đá. Không sử dụng những hóa chất gia dụng như nước rửa tay hay nước rửa chén,… vì có thể làm ăn mòn đá.
  • Không làm sạch bằng sóng siêu âm hoặc hơi nước nóng. Bởi lẽ những viên đá Thạch Anh Đỏ bị nứt rạn từ trước sẽ bị hư hỏng hoàn toàn nếu bạn áp dụng phương pháp này.
  • Không nhất thiết phải liên tục đánh bóng cho viên đá, tuy nhiên bạn cần phải chú ý làm sạch thường xuyên.
  • Khi không sử dụng, nên cất đá ở trong hộp kín đã lót xốp hoặc vải mềm. Tránh để đá tiếp xúc với các vật khác vì khi va chạm có thể bị trầy xước.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến Đá Thạch Anh Đỏ – một biến thể quý hiếm của Thạch Anh. Vua Nệm hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn để tìm được một viên đá ưng ý!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM